Zenfone AR ra mắt với RAM 8 GB, hỗ trợ thực tế ảo

Zenfone AR là một trong những di động đầu tiên hỗ trợ Google Tango, cho phép vẽ bản đồ 3D của của mọi vật thể để sử dụng với các ứng dụng thực tế tăng cường (AR).

Zenfone AR là smartphone đầu tiên có RAM 8 GB trên thế giới. Cách đây 2 năm, họ cũng là người đầu tiên giới thiệu smartphone RAM 4 GB. Ảnh: Asus.

Hãy tưởng tượng đến cảnh người dùng có thể thử sắp xếp các vật dụng trong nhà, thử quẩn áo mà không cần mặc chúng hoặc chơi game nhập vai ngay tại môi trường trước mặt mình.

Đó chính là tiềm năng của thực tăng cường (AR). Chiếc smartphone mới ra mắt Asus Zenfone AR là một trong những di động đầu tiên đặt nền móng cho việc hỗ trợ tất cả các tính năng đó.

Asus Zenfone AR là một chiếc di động cao cấp với tất cả tiêu chí người dùng cần có trên một smartphone hiện đại: Màn hình 5,7 inch độ phân giải Quad HD, cảm biến vân tay, chip Qualcomm Snapdragon mạnh mẽ. Nó đồng thời sở hữu hệ thống camera phức tạp ở mặt sau.

 

Tuy nhiên, tính năng hỗ trợ AR mới là điểm nhấn của sản phẩm này.

Zenfone AR cũng là một trong những di động đầu tiên hỗ trợ Google Tango. Dự án này là nỗ lực của Google nhằm tạo ra bản đồ 3D trong nhà. Nó yêu cầu smartphone phải có 3 camera, một để theo dõi chuyển động, một theo dõi độ sâu và một để vẽ bản đồ 3D của mọi vật thể.

Một trong số những camera của Zenfone AR sử dụng cảm biến 23 megapixel IMX 318 mới nhất của Sony, dùng với một camera theo dõi chuyển động và cảm biến độ sâu.

Hiện tại, có khoảng 35 ứng dụng AR đã sẵn sàng sử dụng. Con số này không nhiều nhưng với sự phát triển của AR, nhiều nội dung hấp dẫn khác sẽ nhanh chóng ra đời.

 

Zenfone AR ra mắt với RAM 8 GB, hỗ trợ thực tế ảo
Hệ thống camera phức tạp của Asus Zenfone AR.

Về cấu hình, thiết bị này sử dụng màn hình AMOLED, tỉ lệ hiển thị mặt trước lên đến 79%, hỗ trợ Daydream (kho nội dung VR bên trong Android).

Phía bên trong, nó dùng chip Snapdragon 821, đủ mạnh để đáp ứng yêu cầu về hiệu năng của Tango. Đây là smartphone đầu tiên có RAM 8 GB.

Asus Zenfone AR sẽ lên kệ vào quý II/2017, chưa rõ sẽ bán tại những thị trường nào. Giá bán của máy cũng chưa được tiết lộ.

 

Thành Duy

Từ khoá : Zenfone, RAM

TIN LIÊN QUAN

ZenFone AR sắp ra mắt: Smartphone Tango thứ 2 trên thế giới

Thế giới di động - Mới hôm qua (2/1) Asus từng rò rỉ sẽ ra mắt chiếc ZenFone Zoom thế hệ mới tại CES 2017, có vẻ đây sẽ không phải là chiếc smartphone duy nhất được...

Asus ZenFone 5Q trình làng: Màn hình 6 inch, Snapdragon 660, RAM 4 GB, 4 camera

Asus ZenFone 5Q được trang bị chip Snapdragon 660, 8 lõi xử lý Cortex tốc độ 2.2 GHz, đồ họa Adreno 508. Ngoài ra, máy còn có RAM 4 GB, ROM 64 GB, pin 3.300 mAh và hỗ trợ NFC.

Asus sẽ ra mắt 5 smartphone ZenFone 4 vào ngày 17 tháng 8 tới

Theo một số thông tin mới nhất của trang Android Pure, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 mới nhất của mình vào ngày 17 tháng 8 tới tại Đài Loan và 1 tuần sau đó tại các quốc gia khác.

Asus Zenfone 4 lần đầu lộ cấu hình màn 2K, RAM 6GB

Asus Zenfone 4 sở hữu các thông số kỹ thuật tương tự như flagship Zenfone 3 Deluxe gồm chip Qualcomm Snapdragon 820, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB, camera sau 21MP, camera trước 7MP.

Asus Zenfone 3 Deluxe chip Snapdragon 821 ra mắt

Asus mới đây đã giới thiệu chiếc smartphone Zenfone 3 Deluxe phiên bản chip Snapdragon 821 tại Đài Loan với giá kgần 800 USD cho 2 phiên bản màu...

Asus Zenfone Max M2 chính thức trình làng ở Nga, chạy chip Snapdragon 660

Hôm nay, Asus Zenfone Max M2 đã được trình làng ở Nga, đây là thiết bị kế nhiệm cho Max Pro M1 đã ra mắt vào năm ngoái.

Asus ZenFone 4 bất ngờ xuất hiện trên GFXBench trước thềm ra mắt

Vài ngày trước, Asus đã bất ngờ công bố thông tin về bốn mẫu ZenFone 4 sắp tới của của mình bao gồm ZenFone 4, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Pro và...

Asus Zenfone 5 Max lộ diện với Android 9 Pie, Snapdragon 660

Mới đây, Asus Zenfone 5 Max đã xuất hiện trên cơ sở dữ liệu GeekBench từ đó tiết lộ cho chúng ta một số thông tin quan trọng liên quan đến cấu hình của sản phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...