Apple trình làng MacBook Pro thiết kế hoàn toàn mới

MacBook Pro mới mỏng và nhẹ hơn cũng như thay dải phím chức năng bằng màn hình cảm ứng OLED có tên gọi Touch Bar.


Apple trình làng MacBook Pro thiết kế hoàn toàn mới

Tâm điểm sự kiện của Apple diễn ra hôm nay là mẫu MacBook Pro mới và 'Quả táo' thực sự không làm người xem thất vọng. Đây là mẫu MacBook Pro có nhiều tính năng mới nhất sau nhiều năm với màn hình phụ Touch Bar, cảm biến vân tay Touch ID cùng kích thước mỏng và nhẹ hơn so với thế hệ trước. Máy vẫn có hai phiên bản màn hình 13 và 15 inch.


Touch bar là một dải màn hình thay thế đúng vị trí các phím chức năng trước đây. Việc hỗ trợ cảm ứng và tùy biến chức năng theo ý muốn là điểm mạnh của trang bị này. Ngoài hiển thị các điều khiển cơ bản như độ sáng, âm thanh, bật/tắt nhạc, Touch Bar còn hiển thị thanh công cụ ngữ cảnh tùy vào ứng dụng đang bật. Ngay bên phải là cảm biến vân tay Touch ID thế hệ hai kiêm phím nguồn. Apple sử dụng kính sapphire để bảo vệ cảm biến này.




MacBook Pro mới phiên bản 13 inch có cân nặng chỉ 1,36 kg, mỏng 14,9 mm (thế hệ trước là 18 mm). Phiên bản 15 inch có cân nặng 1,81 kg, mỏng 15,5 mm. Phần vỏ máy vẫn làm từ nhôm nguyên khối nhưng logo Apple không còn phát sáng, tương tự như MacBook Retina 12 inch.


Trackpad trên bộ đôi MacBook mới đều có kích thước lớn tới gấp đôi với thế hệ 2015. Bàn phím của máy cũng sử dụng cơ chế bướm thế hệ thứ 2, giống model MacBook Retina. Máy có 4 cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3 và đều có thể hỗ trợ sạc như nhau. Không có sự xuất hiện của đầu đọc thẻ nhớ và cổng sạc MagSafe cũng biến mất.


Màn hình tuy vẫn giữ độ phân giải như cũ nhưng độ sáng tăng 67%, tỷ lệ tương phản tốt hơn 67% và hiển thị nhiều hơn 25% màu sắc. Apple cho biết dù có nhiều nâng cấp nhưng màn hình này lại tiêu thụ ít hơn 30% điện năng. Thời lượng pin của cả hai đều đạt khoảng 10 tiếng.




Phiên bản 15 inch sở hữu chip Core i7 thế hệ thứ 6, card đồ họa ATI Radeon Pro với 4 GB VRAM. Bộ nhớ tối đa tới 2 TB SSD và 16 GB RAM. Hệ thống loa của model này cũng có âm lượng lớn gấp đôi so với bản cũ. Model 13 inch có tùy chọn chip Core i5 hoặc i7 thế hệ 6, chip đồ họa Intel Iris Pro, SSD tối đa 2 TB và RAM tối đa 8 GB.


Giá bán của bản 13 inch khởi điểm từ 1.799 USD còn bản 15 inch là 2.399 USD.


Theo Sohoa.vnexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

Ảnh MacBook Pro có Touch Bar giá từ 1.799 USD

Bộ đôi MacBook Pro mới sở hữu nhiều điểm hấp dẫn như màn hình phụ Touch Bar, cảm biến vân tay...

Apple tung quảng cáo mới cho MacBook Pro Touch Bar

Mới đây, Apple chính thức tung ra video quảng cáo mới cho MacBook Pro 2016 với ngụ ý ví chiếc MacBook mới này như một phát minh mang tính cách mạng.

Bạn có biết, thanh Touch Bar trên Macbook Pro 2016 còn có thể tận dụng để chơi piano?

Thanh Touch Bar của Macbook Pro 2016 rất hữu dụng, nay lại có thêm một lý do nữa mà bạn nên tậu ngay cho mình một chiếc laptop Apple này.

Ai là người sản xuất thanh cảm ứng Touch Bar trên Macbook Pro 2016?

Bạn có đang thắc mắc nhà sản xuất nào đứng sau thanh cảm ứng Touch Bar siêu lung linh trên những dòng sản phẩm Macbook Pro 2016 vừa mới ra mắt không?

MacBook thế hệ mới sẽ có nút nguồn tích hợp Touch ID và panel cảm ứng OLED

Nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết model MacBook ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ được trang bị nút nguồn mới tích hợp Touch ID và panel cảm ứng OLED dạng thanh.

[Sự kiện Apple] Ngắm nhìn những biến thể tuyệt đẹp của thanh Touch Bar trên Macbook Pro 2016

Chưa hình dung ra thanh Touch Bar của Macbook Pro 2016 có thể làm được gì? Mời bạn ngắm qua loạt ảnh sau cùng những biến thể mà thanh cảm ứng có thể 'hóa thân'

Trên tay Macbook Pro 2016 có Touch Bar vừa về Việt Nam giá 43 triệu

Chỉ hơn 2 tuần sau khi ra mắt, Macbook Pro 2016 phiên bản Touch Bar đã được xách tay về thị trường...

MacBook Pro 2016 ra mắt: Touch Bar thần thánh, Touch ID,...

Thegioididong - Đúng như dự kiến, trong sự kiện diễn ra vào tối hôm qua (27/10) Apple đã trình làng phiên bản MacBook Pro mới với hai tùy chọn màn hình 13' và...

THỦ THUẬT HAY

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng ghi chú trên iPhone

Đặc biệt từ iOS 11 chúng ta thấy ứng dụng ghi chú trên iPhone càng trở nên lợi hại hơn rất nhiều. Dưới đây sẽ là một số tính năng hữu ích mà bạn cần phải biết với ứng dụng ghi chú trên iPhone để biến nó thành công cụ

Tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Adobe Illustrator cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn định dạng file. Lựa chọn phù hợp nhất phụ thuộc vào cách bạn muốn sử dụng ảnh kết quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Cách tạo tài khoản Apple ID miễn phí trên máy tính

Tạo Apple ID, đăng ký tài khoản Apple ID từ trình duyệt, nhanh chóng ngay trên trang tạo tài khoản của Apple. Khi đã có Apple ID bạn sẽ tải được game, ứng dụng và vô vàn tiện ích khác trên Apple Store.

Cách di chuyển hoặc thay đổi kích thước phân vùng ổ đĩa cứng Windows

MiniTool Partition Wizard là phần mềm hỗ trợ quản lý phân vùng hoàn toàn miễn phí, nó có thể giúp bạn quản lý không gian ổ đĩa với hiệu quả cao. Tình năng Move/Resize Partition của nó có thể thay đổi kích thước và vị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả