Màn hình OLED là gì và tại sao Apple muốn iPhone 8 sử dụng loại màn hình này

Tin đồn về việc Apple sử dụng màn hình OLED cho iPhone 8 đã trở thành hiện thực và Sharp có thể trở thành nhà cung cấp màn hình OLED độc quyền cho Apple. 

 


 


Apple hiện đang sử dụng công nghệ màn hình LED cho tất cả các dòng iPhone của mình. Nhưng điều này dường như sẽ được thay đổi khi các tin đồn về iPhone 8 xuất hiện ở các mặt báo trên thế giới . Nhiều báo cáo đã nói rằng iPhone thế hệ tiếp theo, được gọi là 'iPhone 8', sẽ có màn hình OLED. Tin đồn này càng được sáng tỏ hơn khi Bloomberg báo cáo rằng Apple đang trong quá trình đàm phán với Sharp để sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8. 


Cho đến nay, chỉ duy nhất Apple Watch là sử dụng màn hình OLED. Vậy màn hình này có tính năng ưu việt nào mà các hãng smartphone lớn như Samsung và nay là Apple đều muống sử dụng?  


Màn hình OLED là gì? 


OLED viết tắt của từ Organic Light-emitting Diode - tức diode phát sáng hữu cơ, trong đó các lớp quang điện hữu cơ phát ra ánh sáng khi có dòng điện chạy qua. lớp này nằm giữa hai điện cực. OLED được sử dụng để tạo ra các màn hình kỹ thuật số trong các thiết bị như màn hình TV, màn hình máy tính, màn hình điện thoại di động, máy chơi game cầm tay và PDA.  


 

Ưu điểm của màn hình OLED 

 


 


Khác với màn hình tinh thế lỏng (LED), màn hình OLED có thể hiển thị tốt mà không cần có đèn nền. Do đó, nó có thể hiển thị màu đen sâu hơn và nhìn chung, màn hình OED mỏng hơn và nhẹ hơn so với màn hình LCD. Trong điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh thấp, chẳng hạn như trong một căn phòng tối, tỷ lệ tương phản của màn hình OLED cao hơn so với màn hình LCD, cho dù màn hình LCD có sử dụng đèn huỳnh quang cathode lạnh hay đèn nền LED. 


Mỗi đèn pixel của màn hình OLED hoạt động một cách độc lập. Khi màn hình hiển thị màu đen, các đèn này sẽ tắt và không phát ra ánh sáng. Vì thế, màn hình OLED đặc biệt tiết kiệm điện khi được sử dụng ở chế độ đọc ban đêm - Night Mode.  


Về cơ bản, màn hình OLED mỏng hơn rất nhiều so với màn hình LED. Vì vậy tính thẩm mỹ của loại màn hình này cũng cao hơn. Màn hình OLED cũng có thể uốn cong, tạo điều kiện cho việc thiết kế màn hình bo tròn. 

 


 


Một ưu điểm vượt trội khác của màn hình OLED chính là thời gian phản hồi cực nhanh. Thời gian phản hồi thể hiện tốc độ nháy đèn của màn hình, đồng thời phản ánh tốc độ chuyển màu của màn hình. Thời gian phản hồi thấp nhất của màn hình LED rơi vào khoảng 1ms với tần số màn hình ở mức 144 Hz. Trong khi đó, màn hình OLED có thời gian phản hồi nhanh gấp 1000 lần màn hình LED và tần số màn hình về mặt lý thuyết có thể đạt 100 kHz. Vì vậy, màn hình sử dụng công nghệ OLED sẽ cho ra cảm giác mượt mà hơn. 


 

Tại sao Apple muốn sử dụng màn hình OLED cho iPhone 8 


Mặc dù chỉ mới ra mắt hệ điều hành iOS 10 gần đây, cư dân mạng đã rộ lên những tin đồn về các tính năng mới mà Apple sẽ áp dụng cho iOS 11. Trong số đó có tính năng màn hình đọc trong đêm (Dark Mode). Cộng với việc Apple đang bắt tay cùng với Sharp để sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8, chắc hẳn tin đồn này là hoàn toàn có cơ sở. 


Samsung, đối thủ cạnh tranh gần nhất của Apple trong thị trường smartphone, đã sử dụng màn hình OLED trên điện thoại Samsung Galaxy trong nhiều năm. Mãi cho đến năm 2017, Apple mới bắt đầu áp dụng cho dòng iPhone của mình và hi vọng sẽ mở rộng ra hầu hết các sản phẩm khác.  

DominV

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Lý do Apple không trang bị màn hình OLED cho cả 3 phiên bản iPhone 8

Như chúng ta đã biết, chỉ 1 trong 3 phiên bản iPhone 8 được trang bị màn hình OLED. Vậy tại sao Apple lại không tung ra cả 3 phiên bản iPhone OLED?

Sharp cũng sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone 2017?

Theo một số thông tin gần đây, iPhone 2017 sẽ được Apple áp dụng công nghệ màn hình OLED của Samsung, tuy nhiên bên cạnh đó, Sharp cũng đang trong...

Apple cắt giảm đơn hàng màn hình OLED cho iPhone X khiến Samsung gặp khó khăn

Samsung mới đây cho biết hãng phải cắt giảm sản lượng màn hình OLED cho iPhone X do Apple giảm số lượng đặt hàng.

LG sẽ cung cấp cho Apple 400.000 màn hình OLED trong năm 2018

Như vậy, Samsung không phải là nhà sản xuất độc quyền màn hình OLED cho iPhone nữa, từ nay đã có thêm LG.

Apple sẽ chiếm một nửa smartphone dùng màn hình OLED dẻo vào năm 2021

Apple bắt đầu sử dụng màn hình OLED trên chiếc iPhone X vào năm 2017 và kể từ đó, tấm nền cao cấp này xuất hiện trên các model iPhone cao cấp hơn.

Năm sau iPhone 8 vẫn chưa có màn hình OLED cạnh cong

Các nhà phân tích cũng như nguồn tin từ chính nhân viên Apple đã khẳng định rằng năm sau sẽ không có iPhone 7s mà là iPhone 8. Vậy thiết của máy thế nào?

iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ sử dụng màn hình LTPO OLED 120Hz được cung cấp từ Samsung

Một báo cáo gần đây cho biết rằng iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình LTPO OLED 120Hz từ Samsung. Samsung là cái tên được cho là sẽ là nhà cung cấp độc quyền tấm nền LTPO OLED 120Hz cho dòng iPhone 13 Pro của nhà Táo trong năm tới. Báo cáo cho biết...

Sharp sẽ là công ty sản xuất màn hình OLED cho iPhone ?

Theo thông tin mới nhất, sẽ có đến 3 nhà cung ứng màn hình OLED cho iPhone đó là Samsung, LG và một thương hiệu nữa.

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 1 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách khắc phục máy tính hay bị treo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính để bàn hoặc laptop của bạn bị treo, có thể là do phần mềm, phần cứng, đôi khi cũng có thể do nguồn điện không ổn định. Tùy từng nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Làm gì khi jailbreak thông qua Yalu102 thất bại?

Không ít người dùng đã gặp phải thất bại khi cố jailbreak thiết bị bằng Yalu102. Dĩ nhiên rồi, vì bản Yalu hiện tại vẫn chỉ là bản semi-untethered nên khả năng thành công không thể cao được. Nếu nằm trong số những

Hướng dẫn chuyển đổi chuẩn ổ cứng từ MBR sang GPT không mất dữ liệu một cách đơn giản

Có nhiều bạn muốn tìm hiểu cách chuyển đổi ổ cứng từ MBR sang GPT, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cụ thể và chi tiết cho những bạn mới tìm hiểu về hai chuẩn ổ cứng này, cũng như mong muốn tăng tốc độ khởi động máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực