Tivi "mỏng như lụa"

Kể từ chiếc tivi CRT năm 2004 có chiều dày gần 60cm, đến nay, những chiếc smart tivi trở thành những 'tờ giấy' với độ mỏng tính bằng mm. Dường như công nghệ đế biến hóa màn hình tivi thành 'hư vô”.

Kể từ chiếc tivi CRT năm 2004 có chiều dày gần 60cm, đến nay, những chiếc smart tivi trở thành những 'tờ giấy' với độ mỏng tính bằng mm. Dường như công nghệ đế biến hóa màn hình tivi thành 'hư vô”.

Xu hướng siêu mỏng trở thành một cuộc đua mới giữa các nhà sản xuất tivi lớn của thế giới như Sony, LG và Samsung. Sony đã trình làng model tivi Bravia 4K Ultra HD mỏng chỉ 4,9mm và quảng bá về độ mỏng của chiếc tivi với 2 phiên bản 65inch và 75inch này là 'mỏng hơn bất kỳ chiếc điện thoại Xperia Z nào...'.

Trong khi đó, Samsung vẫn tập trung vào việc cải thiện dòng tivi SUHD có độ dày từ 6 - 9mm thay vì giành danh hiệu tivi siêu mỏng cùng các đối thủ.

'Ultra Slim' trở thành thuật ngữ chính trong ngành công nghiệp tivi toàn cầu vài năm trở lại đây. Theo dữ liệu, tivi LCD hiện nay phần lớn có bề dày trung bình khoảng 105 mm. Tivi ngày càng mỏng thể hiện xu hướng và quyết tâm của các nhà sản xuất trong việc chinh phục người dùng bằng những công nghệ mới nhất. Bên cạnh đó, xu hướng 'mỏng hóa' cũng thể hiện ưu thế công nghệ cạnh tranh giữa các thương hiệu tivi.

Trong cuộc đua này, LG bất ngờ tung ra LG OLED G6 là dòng tivi cao cấp nhất của thuộc dòng sản phẩm Signature. OLED G6 mang thiết kế Picture-on-Glass, tấm panel được kẹp giữa hai tấm kính cường lực mỏng, không có khung viền với độ mỏng chỉ 2,57mm! Đường viền kính trong suốt là yếu tố khiến màn hình tivi nhìn từ xa trông có cảm giác như không viền.

LG cũng cho biết, thiết kế này giúp người xem tập trung hơn vào nội dung hiển thị, hạn chế phân tán khi xem. Mặc dù mỏng dính nhưng tivi của LG sử dụng tấm nền 10-bit, công nghệ OLED với điểm ảnh tự phát sáng không có lớp đèn nền (backlit) tạo tương phản cao, độ sáng lên đến 1000 nit giúp hiển thị các nội dung HDR tốt hơn, giúp việc xem nội dung hiển thị giống như mắt người.

Tivi LCD mỏng hơn đang có cơ hội phát triển khi chuyển đổi từ công nghệ ánh sáng dùng đèn huỳnh quang cathode (CCFL) sang công nghệ ánh sáng diode phát sáng (LED). Trong đó, OLED TV giúp thiết kế tivi mỏng hơn hẳn khi màn hình có thể tự phát ra ánh sáng mà không cần đèn chiếu nền, không giống như màn hình tinh thể lỏng LCD.

LG được cho là nhà sản xuất có ưu thế và quyết tâm theo đuổi công nghệ OLED để cho ra mắt những chiếc tivi mỏng dưới 3mm và trọng lượng nhẹ như cuốn sổ tay. Thậm chí, LG vừa giới thiệu một mẫu tivi siêu mỏng 'TV giấy dán tường' chỉ dày 1mm và nặng 1,9kg, rất nhẹ và có thể gắn lên tường chỉ với nam châm. Vì thế, ngay cả Samsung cũng đang chuyển sang công nghệ điểm lượng tử cho thế hệ tivi mới.


Tivi "mỏng như lụa"

Đi kèm với độ mỏng, đòi hỏi những chiếc tivi ngày càng phải thông minh hơn để bỏ qua mọi nút bấm, bỏ qua mọi giao tiếp vật lý với người dùng. Theo PCWorld, 79% TV mà họ theo dõi là dòng tivi thông minh và con số này còn nhiều hơn nếu tính trên các model cao cấp. Samsung chọn hệ điều hành Tizen do Hãng tự phát triển.

Panasonic tung ra loạt tivi mới dùng Firefox OS. Trong khi đó, tất cả các tivi 4K thế hệ mới của Sony sẽ chạy Android và đây cũng là lựa chọn của Philips. Còn webOS 3.0 là hệ điều hành được LG áp dụng cho tất cả dòng tivi thông minh năm 2016.

Ngoài những tính năng sẵn có, LG nhấn mạnh một số tiện ích trên dòng OLED G6 như khả năng phóng to điểm ảnh lên 150%, 200%.... giúp người dùng xem chi tiết hình ảnh rõ hơn, đặc biệt là khi phát nội dung 4K hoặc lướt web.

Cuối cùng, tivi có khả năng phát nhạc trong khi màn hình tắt, tiện ích này khá thích hợp khi sử dụng chính tivi để nghe nhạc với dàn loa âm thanh do Harman Kardon hiệu chỉnh.


Tivi ngày càng mỏng hơn

10 tính năng hiện đại nhưng không được ưa chuộng trên tivi

TS. Thomas Armstrong: Vì con, hãy tắt tivi, dẹp tablet

HOÀNG HÀ

Từ khoá : Tivi

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để kết nối mạng cho Smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart

Kết nối mạng cho các mẫu Smart tivi có thể xem là một trong những việc làm cần thiết nhất vì nó sẽ giúp bạn sử dụng tivi một cách hiệu quả và tối ưu hơn

One Remote là gì?Chức năng của One Remote trên smart tivi Samsung ra sao?

Không chỉ riêng trên các dòng tivi QLED nữa, Samsung đã tích hợp One Remote trên một số dòng smart tivi 2018 của hãng trong năm nay nhằm mang đến nhiều sự tiện ích nhất dành cho người dùng

Bạn có biết cách chọn Tivi

Để chọn được chiếc tivi hợp túi tiền, lại đáp ứng được nhu cầu sử dụng và phát huy được các thế mạnh công nghệ quả thật là việc không dễ.

6 tiêu chí lựa chọn mua tivi bạn nên nắm rõ

Khi muốn mua tivi, bạn cần xem xét đến không gian lắp đặt thiết bị có diện tích rộng hay hẹp. Nếu nơi sắp để chiếc tivi mới quá hẹp mà lại chọn mua màn hình rộng, sẽ dẫn đến tình trạng bạn phải ngồi quá gần tivi gây hại mắt và chẳng thể nào thưởng

LG bắt đầu bán tivi màn hình cong 5K kích cỡ 105-inch

LG tự hào khi ra mắt chiếc tivi màn hình kích cỡ 105-inch nổi bật với độ phân giải lên đến 5120 x 2160 (hơn 11 triệu điểm ảnh, lớn hơn độ phân giải 4K) với tỷ lệ màn hình 21:9.

Bí kíp lắp đặt tivi cho những không gian sống bị hạn chế

Tivi hiện nay là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, hầu hết mỗi gia đình đều sở hữu cho riêng mình ít nhất một chiếc tivi

Những điểm khác biệt nổi bật của Tivi LG 2018 so với 2017

Thiết kế của Tivi LG 2018 nhìn chung có thay đổi so với các đời trước như 2017. Nếu như trước đây phổ biến là kiểu thiết kế chân đế chữ V ngược thì giờ đây LG đã gần như thay đổi toàn bộ các model sang kiểu chân đế hình bán nguyệt, chân đế này mang

Những cách bố trí tivi tùy vào không gian nhà bạn

Tại những thành phố lớn đất chật người đông, nhiều căn nhà chỉ sở hữu không gian nhỏ hẹp, gây trở ngại cho việc bố trí các thiết bị bên trong, đặc biệt là chiếc tivi. Cách tốt nhất chính là treo hẳn thiết bị này lên tường. Dù kích thước tivi nhỏ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 trên máy ảo VirtualBox

Windows 10 là hệ điều hành mà nhiều người thích cài đặt và sử dụng trên máy ảo nhằm phát hiện ra tìm kiếm ra những lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, hoặc để test phần mềm mới, cài đặt những phần mềm có tác động

Cài đặt Module cần có trên Zpanel

Mỗi phần mềm đều đều có những ưu và nhược điểm riêng ZPanel không phải ngoại lệ ngoài những ưu điểm TCN đã nói qua trên các bài viết trước thì trình quản lý này cũng có khá nhiều nhược điểm. Sau đây TCN sẽ hỗ trợ các

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Chi tiết cách tăng dung lượng iPhone cực đơn giản, 1000% thành công

Sản phẩm iPhone là một dòng điện thoại toàn diện được nhiều người dùng trên thế giới yêu thích. Tuy nhiên, vì không tích hợp khay cắm thẻ nhớ nên tình trạng đầy bộ nhớ xảy ra khá thường xuyên trên các thiết bị này.

Sửa lỗi Microsoft Register Server has stopped working trên Windows 10/8/7

Đã bao giờ khi bạn đang làm việc trên máy tính Windows của mình, và trên màn hình hiển thị một cửa sổ thông báo lỗi Microsoft(C) Register Server has stopped working? Nếu có thì cùng tham khảo cách sửa sửa lỗi Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.