Trên tay Astell&Kern SP1000: thay đổi nhiều để cho ra dòng sản phẩm mới

Với SP1000, thương hiệu chuyên về nghe nhạc cao cấp Astell&Kern không đơn thuần là nâng cấp từ người tiền nhiệm hai năm trước mà còn khai sinh ra một dòng sản phẩm mới, A&ultima. Theo như định vị của họ thì đây chính là dòng sản phẩm flagship, tức nằm ở vị trí cao cấp nhất và SP1000 là chiếc máy đầu tiên trong dòng này. So với AK380, phiên bản thay thế này được nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình, giao diện phần mềm, đặc biệt là mức giá dễ chịu hơn vào thời điểm ra mắt.

 

Thiết kế của SP1000 vẫn có cái gì đó để người ta hình dung ra nó là một chiếc máy nghe nhạc cao cấp, mặc dù so với AK380 thì sự mạnh mẽ và phần nào đó gay gắt đã bị giảm bớt đi. Ở trên AK380 chúng ta thấy nhiều đường vát, đường cắt kim loại rất gay gắt để cho chúng ta một hình khối nhiều đường cắt và sắc cạnh. Điều đó phần nào vẫn tồn tại trên SP1000 nhưng nó đã dịu dàng và cân đối hơn. Mình nói vậy không có nghĩa là SP1000 không còn đường cắt chéo nào và không sắc cạnh. Toàn bộ phần vỏ ngoài của máy vẫn được làm từ thép không gỉ cao cấp, kết hợp họa tiết carbon ở mặt sau và một màn hình cảm ứng cỡ lớn phía trước.

Ngoài thiết kế, phần nâng cấp dễ thấy nhất trên SP1000 so với AK380 chính là màn hình. Máy sở hữu màn hình kích thước 5' với độ phân giải được nâng lên HD (1280 x 720 điểm ảnh), trước đây AK380 chỉ có màn hình 4' và độ phân giải 800 x 480 điểm ảnh mà thôi. Với một chiếc máy chuyên nghe nhạc thì có lẽ độ phân giải HD với nó là đủ bởi 2k hay 4k chỉ làm cho máy tốn pin hơn mà thôi.

 

Nhà sản xuất cũng trang bị cho máy giao tiếp USB 3.0 Type C. So với giao tiếp USB 2.0 trên AK380 thì cổng kết nối mới này đảm bảo việc truyền tải dữ liệu, mà cụ thể là các file nhạc chất lượng cao rất nặng được nhanh hơn. SP1000 cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh (9V - 1.5A) qua cổng type C này, theo công bố của nhà sản xuất thì người dùng sẽ mất khoảng 2 tiếng để sạc đầy máy nghe nhạc. Thời gian nghe nhạc liên tiếp với SP1000 là 12 tiếng đồng hồ. Khá đáng tiếc là với một sản phẩm máy nghe nhạc cao cấp giá nhiều chục triệu thì lại không có củ sạc nhanh đi kèm, bạn phải mua ngoài.

 

Nút âm lượng trên SP1000 cũng được nâng cấp, đẹp hơn và tiện dụng hơn. Nút tròn xoay vô tận này có các họa tiết đồng tâm và kiêm luôn vai trò của nút nguồn, một điểm khá mới mẻ trên máy nghe nhạc của Astell&Kern. Khi xoay thì nút này vẫn đóng vai trò điều chỉnh âm lượng nhưng khi bấm vào thì nó sẽ là nút nguồn để tắt/mở màn hình hoặc tắt/mở máy.

 

Ngoài các nâng cấp về phần cứng và cấu hình, SP1000 cũng có giao diện người dùng mới so với các máy nghe nhạc trước đây. Astell&Kern có nói giao diện mới này tập trung cho trải nghiệm nghe nhạc của người dùng với các nút chức năng, hệ thống giao diện được sắp xếp dễ thao tác hơn. Khi chúng ta điều chỉnh âm lượng sẽ không phải là giao diện hình vòng cung nữa mà là hình tam giác nhọn, khá giống logo chữ A của A&ultima.

A&ultima SP1000 được trang bị hai DAC thế hệ mới AK4497EQ đi kèm với nó là bộ xử lý 8 nhân. Hai DAC này có nhiệm vụ xử lý hai kênh tín hiệu âm thanh độc lập trong khi bộ xử lý 8 nhân sẽ giúp các tác vụ trên SP1000 nhanh và mượt mà hơn, bao gồm cả việc xử lý các file nhạc cao cấp 32-bit/384kHz. Phần đánh giá chi tiết chất âm và trải nghiệm nghe nhạc với SP1000 có lẽ sẽ dành cho một mod chuyên nghe nhạc cao cấp sẽ phù hợp hơn là mình.

SP1000 được định vị là máy nghe nhạc cao nhất của Astell&Kern, tức là ngang với AK380 trước đây. Tuy nhiên có một điểm mà anh em sẽ thấy thích đó là mức giá thấp hơn so với người tiền nhiệm, dù chứa đựng rất nhiều nâng cấp như mình liệt kê bên trên. Máy sẽ được bán tại Việt Nam từ cuối tháng này với giá 79.500.000đ, trước đây AK380 có giá 112.000.000đ khi ra mắt. Ngoài màu kim loại thì SP1000 cũng sẽ có màu đồng (copper) và bán ra sau.

Cảm ơn SVHouse đã cho mình mượn sản phẩm để thực hiện bài viết này.

 

 

 

Theo Tinhte.vn

TIN LIÊN QUAN

Astell & Kern ra mắt máy nghe nhạc hi-end A&ultima SP2000T với cấu hình 4 DAC ES9068AS

Ở chiếc máy nghe nhạc (DAP) Astell&Kern SP2000T là 4 chip DAC cao cấp ES9068AS cùng công nghệ khuếch đại mới Triple Amp System để người dùng chủ động thay đổi chất âm mà không cần chuyển đổi module DAC như chiếc SE180 trước đó.

Astell & Kern chính thức mở bán DAP hi-end A&ultima SP2000T

Như các thông tin được hé lộ trước đó, A&ultima SP2000T là chiếc DAP được Astell & Kern trang bị đến 4 chip DAC cao cấp cùng với 3 mạch amplifier để đem lại nhiều trải nghiệm nghe nhạc khác nhau trên một thiết bị duy nhất.

Astell & Kern ra mắt USB-C DAC, trang bị dual DAC CS43198, giải mã 32bit, DSD, giá 150$

Astell & Kern thương hiệu máy nghe nhạc cao cấp mới đây vừa ra mắt USB-C DAC nhỏ gọn với tên gọi AK USB-C Dual DAC Cable. Đúng với tên gọi của mình, sản phẩm được trang bị 2 chip DAC CS43198 cho khả…

Astell & Kern hé lộ sản phẩm kế nhiệm của máy nghe nhạc cao cấp A&norma SR25

A&norma SR25 – chiếc máy nghe nhạc đáng chú ý của Astell & Kern với 2 giải thưởng được trao từ tạp chí What Hi-Fi? trong năm 2020 và 2021, đã có phiên bản kế nhiệm đầy hứa hẹn khi trang bị nhiều nâng cấp đáng giá.

Tai nghe Astell & Kern AK Zero1: Thiết kế góc cạnh độc đáo, trang bị 3 loại driver khác nhau

Ở mỗi bên tai nghe AK Zero1 là 3 loại driver do nhà sản xuất Astell & Kern tuyển chọn và tùy chỉnh, có tác dụng tối ưu hiệu quả trình diễn trên từng dải âm thanh cũng như phối hợp với nhau một cách hài hòa, đem tới trải nghiệm hoàn tới mới cho

Astell & Kern hé lộ loa Bluetooth ACRO BE100: Trang bị chip DAC 32-bit, hỗ trợ aptX HD

Astell&Kern ACRO BE100 sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 12/2021 với giá dự kiến 380 USD.

Cận cảnh máy nghe nhạc đắt nhất Việt Nam

Trên thế giới chỉ có 300 chiếc Astell & Kern AK240 Gold Edition, giá cho chiếc máy nghe nhạc đắt nhất Việt Nam này là 68 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Tải Ubuntu ngay trong Windows Store thôi anh em

Microsoft đã công bố tại hội nghị phát triển Build 2017 vào đầu năm nay rằng người dùng có thể tải Ubuntu trực tiếp từ Windows Store, và bây giờ distro Linux phổ biến nhất này đã có sẵn để tải về.

Cách sử dụng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho bạn trải nghiệm tuyệt vời hơn

Chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE với điểm ấn tượng như thiết kế đẹp, cấu hình cao và giá thành khá phải chăng. Và đây là cách sử dụng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho bạn.

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Cách làm "sạch" Windows 10 không cần cài lại Windows

Bạn có thể gỡ hoặc cài đặt những phần mềm làm sạch máy tính. Tuy nhiên, điều đó có thể làm mất nhiều thời gian, cũng như để lại các phần mềm kèm theo, không thật sự hiệu quả.

iCloud Photo Library: Công cụ hữu ích để quản lý ảnh hiệu quả

Hệ thống quản lý ảnh đồng bộ trên đám mây của Apple dành cho Mac và iPhone, iCloud Photo Library cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết để quản lý ảnh hiệu quả nhất trên iCloud

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá Sony MDR XB950BT: Lựa chọn lý tưởng cho basshead

Sony MDR XB950BT hiện đang được bán tại hệ thông Mai Nguyên với giá 3.990.000...

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá