Cốt truyện Devil May Cry 4 – Câu chuyện tình yêu đầy cảm động của chàng trai “tuổi mới lớn” – P1

Với Devil May Cry 4 ra mắt 3 năm sau phiên bản thứ 3 chắc chắn sẽ mang lại cho các game thủ nhiều trải nghiệm thú vị cả về gameplay lẫn cốt truyện, không còn là những xâu chuỗi sự kiện lâm li bi đát như Devil May Cry 3 mà thay vào đấy là những thêm thắt cảm xúc tươi vui và bá đạo hơn trước. Tuy nhiên nếu đứng trên cương vị là một fan chân chính của Devil May Cry thì TCN có thể đưa ra một nhận định là Devil May Cry 4 mang trong mình mạch truyện chính không hấp dẫn bằng phần 3, nó chỉ đóng vai trò là một sự chấm phá chút hương vị mới cho series game chặt chém trên PC-console này. 

Cốt truyện Devil May Cry 4 – Câu chuyện tình yêu đầy cảm động của chàng trai “tuổi mới lớn” – P1

Khi anh hùng vào vai phản diện trên chính đất diễn của mình

Devil May Cry 4 mở đầu bằng khung cảnh nhân vật chính Nero (một nhân vật mới trong series Devil May Cry 4) đang chạy vội vã về phía một tòa nhà thờ cổ kính với rất đông các giáo dân, họ đang tiến hành tổ chức một nghi lễ bí ẩn và hội kín này có tên gọi là Order of Sword. Buổi lễ dường như thêm phần hấp dẫn hơn với màn trình diễn của cô nàng Kyrie và đồng thời cũng là người mà anh chàng Nero đem lòng yêu thương nhất. 

Sau khi buổi diễn vừa kết thúc thì cánh tay phải của anh (Devil Bringer) phát sáng liên hồi như báo hiệu cho một điều chẳng lành sắp đến. Không lâu sau đó ngay từ trên đỉnh của tòa nhà thờ xuất hiện bóng dáng của một người đàn ông, hắn ta rớt xuống ngay vị trí của  Sanctus (giáo hoàng Order of Sword) và bắn một phát đạn chí mạn vào đầu của ông ta khiến Sanctus chết ngay tại chỗ. Người đàn ông ấy không ai khác chính là Dante cái tên quá đỗi quen thuộc với series Devil May Cry. 

Cuộc chám trán của hai thế hệ

Chứng kiến cảnh tượng người đứng đầu của mình bị sát hại, Credo (Thủ lĩnh đội hiệp sĩ của Order of Sword và cũng là anh trai của Kyrie) điều động binh lính của mình bắt giữ Dante, nhưng mọi nỗ lực trên dường như không mang lại bất kỳ kết quả nào vì Dante là ở một tầm cao khác hắn ta hạ gục hết tất cả mọi thứ một cách dễ dàng. Dante dần tiến lại Credo chuẩn bị xuống tay thì cô em gái bé nhỏ Kyrie lao vào bảo vệ người anh, cùng lúc đó khi phải chứng kiến người mình yêu gặp nguy hiểm Nero liền lao đến và tung “một cú đá” ngay vào mặt của anh chàng Dante. Và rồi cái gì đến cũng đã đến Nero và Dante giao chiến với nhau một trận chiến cực kỳ ác liệt, mãn nhãn với những pha hành động đầy kịch tính. 

Nero liên tục sử dụng sức mạnh của quỷ đến từ cánh tay phải Devil Bringer khi giao đấu với Dante, nhưng dường như từng ấy thứ vẫn không đủ. Dante thậm chí còn diễu cợt Nero liên tục, không thèm giao đấu nghiêm túc với chàng trai trẻ này và xưng hô Nero là “Kid” (nhóc con). Quá tức giận, Nero tung hết sức mạnh của mình và ghim thẳng thanh gươm Rebellion xuyên qua người Dante cắm thẳng vào bức tượng của Sparda. Tưởng chừng mọi thứ đã kết thúc Nero thở phào nhẹ nhõm, nhưng Dante vẫn còn sống và ung dung tháo thanh gươm từ từ ra khỏi ngực của mình. 

Lúc này Dante cũng cảm thấy mình đánh giá quá thấp sức mạnh của Nero và đồng thời anh nhận ra tồn tại bên trong Nero là thứ cội nguồn sức mạnh nào đấy tương đồng với mình, anh giải thích một cách mập mờ với Nero rằng: “Ta không phải là người phàm, như cả ngươi (ám chỉ Nero) và bọn họ (đám hộ vệ của Order of Sword). Lúc này Nero định thần lại và nhìn sang các xác chết xung quanh anh, chúng đang dần dần hiện nguyên hình là những thân xác quỷ dữ. Thoáng qua trong suy nghĩ của Nero, anh chợt nhận thấy còn rất nhiều điều bí mật nào đấy nằm sau tổ chức Order of Sword này.

Một hành trình mang nhiều mục đích

Không lâu sau đó Dante rời đi nhanh như chớp để lại cho Nero hàng loạt câu hỏi. Cùng lúc ấy, Credo ra lệnh cho Nero bắt giữ Dante về với hội bằng bất kỳ giá nào để hắn phải chịu hình phạt thích đáng với việc ám sát Sanctus. Kế đến cả ba di chuyển ra bên ngoài thành phố và nhận thấy mọi thứ như một mớ hỗn độn ngập tràn quỷ dữ. Lúc này mọi tội lỗi về các vấn đề trên đều được đổ lên vai của Dante và Nero vẫn cho nó là đúng.

Không lâu sau đó vì số lượng kẻ địch quá đông mọi thứ bắt đầu dần mất kiểm soát và đấy cũng chính là lúc Nero bị chia cắt với Kyrie mỗi người một nơi theo đúng nghĩa. Từ đó anh tự tìm hướng đi cho riêng mình nhằm tìm hiểu sâu hơn về tổ chức Order of Sword cũng như mong muốn gặp lại Kyrie, Dante và cuộc hành trình của anh chàng Nero chính thức bắt đầu. 

Thử thách đầu tiên anh phải chạm trán đó chính là Berial một con quỷ đầy quyền lực đến từ thế giới địa ngục, hắn mang theo ngọn lửa của sự hận thù và giận dữ. Được xem là người kế vị duy nhất của Mundus (xem bài viết cốt truyện Devil May Cry 3) với địa ngục. Hắn ta mang trong mình một sức mạnh to lớn tỉ lệ thuận với chính vóc dáng hầm hố ấy của mình nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ để có thể hạ gục một Nero mang một Devil Bringer đầy quyền lực. 

Sau khi đã hạ gục được gã khổng lồ này Nero tiếp tục tiến bước đến vị trí của tòa lâu đài Fortuna và chính ở nơi đây anh gặp mặt cô nàng Gloria đầy quyến rũ đang tẩn bọn quỷ một trận ra trò với những chiêu thức nặng mùi của dân chuyên nghiệp. Được biết Gloria là thành viên mới gia nhập vào hội Order of Sword nhưng nằm ở chiến tuyến khác với anh. Cuộc nói chuyện không quá dài dòng mọi thứ như một màn chào hỏi xã giao của đồng nghiệp rồi Nero tiếp tục đặt chân vào tòa lâu đài Fortuna, nơi đang ẩn chứa trong mình những bí mật đen tối đằng sau tổ chức Order. 

Bí mật dần được hé lộ thật sự

Xuyên suốt cuộc hành trình bên trong lâu đài Fortuna, một sự thật động trời đã được hé mở: Sanctus vẫn chưa chết và sức sống vẫn còn rất mãnh liệt. Tội ác thật sự đằng sau được xuất phát từ gã bác học điên Agnus, hay còn gọi là là thiên tài nói lắp, hắn ta đã sắp xếp tất cả mọi chuyện và đưa nguồn năng lượng từ linh hồn quỷ dữ vào thân xác của Sanctus. Đó chính là lí do tại sao lão ta đã được hồi sinh và đồng thời cũng mang trong mình một nguồn sức mạnh bí ẩn. Từ đó dẫn đến lý do tại sao hội Order of Sword rất muốn trừ khử Dante bằng mọi giá, Sanctus cũng đã ra lệnh cho Credo tập hợp một nhóm quân để tập trung vào mục tiêu chính của mình cũng như ra lệnh cho Nero nhanh chóng tìm được vị trí của Dante. 

Về phía Nero vẫn tiếp tục cuộc hành trình của mình mà không hay biết điều gì, càng đi sâu vào tòa lâu đài Fortuna anh ta lại càng phát hiện ra nhiều hang ổ bí mật khác nhau nằm sâu sưới lòng đất mọi thứ càng lúc càng mờ ám hơn bao giờ hết. Phải mất một khoảng thời gian khá lâu để Nero đặt chân đến phòng nghiên cứu của tên bác học nói lắp Agnus, ở đây anh ta phát hiện một thanh kiếm katana bị gãy làm đôi và đang được thí nghiệm nghiên cứu. Sau một hồi giằng co với Agnus thì Nero cũng đã biết được kẻ chủ mưu đằng sau kế hoạch khai mở cánh cổng địa ngục (Hellgate) chính là tổ chức Order of Sword và dĩ nhiên kẻ âm thầm thực hiện đằng sau lại một lần nữa là tên Agnus. 

Cuộc chạm mặt giữa Nero và Agnus sẽ tiếp diễn ra sao, ở đây anh sẽ khám phá ra những điều bí ẩn gì? Liệu hội kín Order of Sword có thật sự là một nơi hiền hòa như những gì mà Nero vẫn hằng suy nghĩ, tất cả những câu hỏi trên sẽ được TCN giải đáp với bạn đọc trong kỳ tiếp theo của cốt truyện Devil May Cry 4.

Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-devil-may-cry-4-cau-chuyen-tinh-yeu-day-cam-dong-cua-chang-trai-tuoi-moi-lon-p1.game

TIN LIÊN QUAN

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

Devil May Cry 5 – Soi trailer đoán vận mệnh Nero trong game

Mở đầu đoạn trailer chúng ta sẽ không còn nhìn thấy quang cảnh trong sáng, ngập tràn trong phong cách kiến trúc Gothic đến từ từng tòa nhà hay quan cảnh xung quanh như Devil May Cry 4. Thay vào đó là một thế giới u ám có nét tương đồng với Devil

Cốt truyện Devil May Cry 2: Cái kết dang dở cho một huyền thoại

Devil May Cry 2 được xem là một sản phẩm gây thất vọng nhất trong cả series. Một phần về gameplay thiếu “muối” và nhàm chán. Đáng nói nhất vẫn là cốt truyện cực kì hời hợt, lưng chừng, mọi thứ cứ rời rạc và thiếu điểm nhấn xuyên suốt

Cốt truyện Devil May Cry: Dante đứa con của quỷ

Cái tên Dante chắc hẳn không còn gì quá xa lạ với tất cả các fan của dòng series này, anh cũng là nhân vật chính trong phần 1 cũng như đa số các phần của series về sau. Được biết đến với vai trò “dân đa nghề”, chuyên làm những nhiệm vụ đặc biệt

Cốt truyện Devil May Cry 3: Nơi cội nguồn của những bi kịch (Kỳ 2)

Sau khi phá bỏ phong ấn thành công, Arkham hướng thẳng lên vị trí tiếp giao giữa cổng địa ngục và trái đất cũng như bỏ lại mớ hỗn độn đằng sau bao gồm cả Mary, Dante. Về phần Vergil anh đã bị bất tỉnh sau trận động đất mà Arkham gây nên và rớt

Cốt truyện Devil May Cry 3: Nơi cội nguồn của những bi kịch (Kỳ 1)

Sau mớ hỗn độn và sự hời hợt đến từ cốt truyện của phần 2 thì đối với dòng game này, Devil May Cry 3 là một sự cứu cánh cực kỳ hiệu quả. Cốt truyện của phần này được xây dựng chi tiết hơn, đi sâu vào nội tâm

Những tựa game hiếm người “phá đảo” nổi (Phần 1)

Ra mắt năm 2002 trên hệ PlayStation 2, Stuntman được đánh giá cao do sự mới lạ và đồ họa ấn tượng của nó. Nhưng để thuần thục trò chơi này thì đó là cả một vấn đề với game thủ. Bạn phải tốn hàng giờ để có thể vượt qua một màn chơi cũng như hoàn

Họp báo E3 2018 – Microsoft: Devil May Cry 5 và Gears 5 xuất hiện

Microsoft đã rất xứng danh ông lớn tuyên bố họ sẽ giới thiệu tới 50 game trong đó có 15 game độc quyền, và 18 thông tin lần đầu tiên được công bố trong buổi họp báo E3 2018 lần này, xem ra đây sẽ là một màn biểu diễn dài và hoành tráng đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn 4 bước đơn giản để nâng cấp Windows XP lên Windows 7

Nếu bạn vẫn còn sử dụng Windows XP và muốn nâng cấp trực tiếp lên Windows 7, thì tin buồn là Microsoft không hỗ trợ việc nâng cấp như vậy. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thực hiện bằng một vài thao tác và bằng các công

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Cách kiểm tra và truy cập cài đặt UEFI trên Windows 10

Nếu muốn truy cập cài đặt UEFI firmware để thay đổi thứ tự khởi động mặc định hoặc thiết lập mật khẩu UIFI mà bạn chưa biết cách thực hiện. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện để truy cập cài đặt UEFI trong bài

6 tiện ích cho Chrome để quản lý quá tải tab và tăng tốc điều hướng

Google Chrome là một trong các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay và nó cũng gặp khó khăn với các vấn đề quản lý tab. Hãy sử dụng các tiện ích dưới đây để việc quản lý tab số lượng lớn trở nên đơn giản hơn.

Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

Việc chuyển đổi đầu số SIM 11 số sẽ được các nhà mạng chuyển đổi cho người dùng, tuy nhiên với những dịch vụ khác như ngân hàng và dịch vụ truyền hình cáp, điện... thì người dùng cần phải thông báo đến các đối tác để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...