Shikhondo – Liệu Touhou của Hàn Quốc có “xịn” hơn Nhật Bản?

Nói về thể loại Bullet Hell Shooter, chắc chắn chả ai mà không biết đến Touhou Project. Mỗi khi có một topic gió máy để đọ trình game nào khó “phá đảo” nhất thế giới, chắc chắn sẽ có một tên quăng vào một cái clip Youtube với giọng điệu đầy tự hào rằng tựa game này mới là tựa game khó chơi nhất. Mà cũng dễ hiểu khi Touhou vả vào mặt bạn là hằng sa số đạn chi chít với đủ loại hình thù và quỹ đạo khác nhau. Chỉ riêng việc coi một người chơi giỏi vượt qua hết đã quá ư là thỏa mãn, vậy nên chẳng có gì bất ngờ khi người ta yêu thích thể loại game đầy thử thách này đến vậy.

Shikhondo – Liệu Touhou của Hàn Quốc có “xịn” hơn Nhật Bản?

Trước tiên, chúng ta hãy bàn về Touhou trước. Touhou là câu chuyện được kể tại vùng đất Gensokyo, một vùng đất mà yêu quái và con người sống chung với nhau. Touhou kể lại các dị biến hay các sự kiện xảy ra tại vùng đất này và người chơi chính là những người giải quyết vấn đề đó. Hình ảnh đầy tính Châu Á cùng lối chơi một là bỏ game ngay sau màn đầu, hai là dùng hết thời gian còn lại của đời game thủ để “phá đảo” nó, không lạ gì khi Touhou lại được yêu thích đến vậy 

Trailer gameplay của một phiên bản Touhou Project

Youngjin Ko cũng thế, tựa game truyền cảm hứng để nhà phát triển game người Hàn Quốc này tạo nên Shikhondo – Soul Eater chính là những ngày tháng rong ruổi trong những hàng Arcade, đắm mình vào thế giới của một tựa game Bullet Hell Shooter lấy chủ đề về Tây Du Ký. Sau đó, là tới Touhou Project nổi tiếng thế giới càng củng cố tình yêu của Ko với thể loại game này.

Tất cả những thứ đó: lối chơi khó kinh dị, motip huyễn hoặc từ các câu chuyện cổ tích Á Đông đã giúp Shikhondo – Soul Eater ra đời. Do chính sách mà Touhou Project hợp tác với Sony, một plaftform mang tên Play, tác giả Doujin đã cho phép các fan tạo ra tựa game của chính mình về đề tài Touhou mà không bị ràng buộc bởi bất cứ điều khoản nào. Đây cũng chính là tiền đề để DeerFarm đưa ra một tựa game cho chính mình. 

Trailer gameplay của Shikhondo – Soul Eater

Về cơ bản, Shikhondo – Soul Eater chính là phiên bản Hàn Quốc “chính hiệu” của bản Nhật xịn. Đương nhiên với các màu sắc mới lạ hơn bản gốc, cùng những câu chuyện liên quan tới cả hai nền văn hóa Nhật – Hàn vốn đậm chất Á Đông. Với đồ họa được nâng tầm theo một cách cực kỳ ấn tượng nhưng vẫn giữ được đúng chất Touhou truyền thống, bảo đảm sẽ là một tựa game “ăn đứt” người tiền nhiệm của mình về mọi mặt. Hình ảnh các quái vật và kẻ thù trong Shikhondo được lấy cảm hứng từ các truyền thuyết về các loại quái vật tại Hàn Quốc. Nó không chỉ tạo nên sự mới lạ, mà còn là một thứ gì đó rất khác. Một tựa game đậm chất “Hàn Quốc” trong thể loại Bullet Hell vốn xưa nay được thống trị bởi Nhật Bản. 

Trailer cũng giới thiệu tới sáu mode khác nhau để người chơi lựa chọn. Nhìn chung thì điều này cũng không quá quan trọng lắm, game ra thì mới biết được thôi. Câu hỏi đặt ra rằng lối chơi của game có đủ độ “nhằn” để bỏ thời gian và công sức ra không. Vì qua trailer thì thấy có thể hy vọng được đấy. 

Phần âm nhạc trong game thật sự cũng rất đáng để tâm khi nền nhạc của Shikhondo cực kỳ sôi động và hấp dẫn với những bản Dubstep cực kỳ đã tai. Như lần trước Mọt Game có đề cập tới tựa game thể loại tương tự dưới nền nhạc EDM trẻ trung Just Shapes & Beats, khó mà phủ nhận nhạc game bây giờ đã ăn đứt hồi xưa về sự đa dạng rồi. Dù đây là lần đầu tiên DeerFarm thử sức mình với thể loại này, thì họ thật sự đang làm đúng hướng rồi đấy.

Chỉ là khởi đầu, vẫn còn quá sớm để khẳng định được sự thành công của một tựa game. Nhưng màu sắc riêng, đồ họa đẹp, âm nhạc đỉnh cùng cốt truyện hay, Shikhondo có gì mà Touhou không có? Và thành công của Touhou chắc gì Shikhondo không đạt được? Thời gian sẽ trả lời câu hỏi đó thôi.

Shikhondo – Soul Eater vừa ra mắt trên các hệ console Xbox One, PlayStation 4 và Nintendo Switch vào hôm 21/6 vừa qua. Phiên bản trên PC thì đã ra mắt trên Steam từ tháng 10/2017 nên ngay từ bây giờ game thủ của các hệ PC-Console đã có thể thử sức với tựa game bắn may bay thuộc loại khó vãi nồi này.

Nguồn : https://motgame.vn/shikhondo-lieu-touhou-cua-han-quoc-co-xin-hon-nhat-ban.game

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện Malware bắt người dùng phải… chơi game mới cho truy cập vào File trên máy tính

Ransomeware được biết đến như một trong những malware nguy hiểm nhất bởi nó sẽ khóa mọi tập tin trên máy tính của bạn cho đến khi bạn phải trả tiền cho người đã tạo ra Malware này.

Just Shapes & Beats: Những mẹo nhỏ giúp giảm độ khó cho game

Người ta hay nói: “Đừng dồn ép con người ta vào đường cùng”, thì việc đứng vào góc sẽ giúp bạn sống sót qua phần lớn thời gian chơi cái game này. Đừng có bị số lượng đạn mà chúng nó quăng vào mặt bạn áp đảo tinh thần, thực ra chúng nó không quá

Những tuyệt phẩm mà game thủ có thể chiến tốt với PC cấu hình thấp P.1

Nếu chỉ mới cách đây vài năm thôi việc sở hữu một chiếc card đồ họa rời dòng GT700 đã được xem là dân chơi khi có thể cân hầu hết các thể loại game trên PC thì giờ đây dù cho cỗ máy PC của bạn có gắn VGA thuộc dòng GeForce GTX 10 sang chảnh cũng

Game mới Just Shapes & Beats – game riêng cho “dân quẩy” EDM

Just Shapes & Beats là một game như thế. Tựa game vừa ra mắt này mang trong mình đến ba ý tưởng lớn: EDM, Rhythm game và Bullet hell game (người ta hay gọi là game bắn máy bay nhưng đạn bay mù trời). Nhưng chả có bắn trả nào đến từ người chơi

Chơi game trốn bão, nên chọn game nào?

Nhân vấn đề thời sự này, Mọt Game xin đưa ra một số ý kiến cho game thủ chuẩn bị cho công cuộc chơi game trốn bão như sau.

Viết cho những cô nàng đang yêu game thủ

Yêu một người đã khó, yêu game thủ còn khó hơn nữa. Điểm qua vài điều cần lưu ý khi yêu game thủ nhé.

Phân loại game thủ – Bạn sẽ thuộc loại nào?

Tất nhiên, khó mà dịch được từ “hardcore” nên chúng ta thay đổi một chút nhưng vẫn phản ánh đúng bản chất của phân loại game thủ này. Game thủ trung thành là một nhóm game thủ chỉ chơi và theo một game, một dòng game nhất định.

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

THỦ THUẬT HAY

Quảng cáo trên YouTube khiến bạn cảm thấy phiền phức

Nếu thấy khó chịu khi thưởng thức các video trên YouTube nhưng lại bị quảng cáo che mất nội dung hay phải chờ đợi một lúc mới xem được. Hãy áp...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Hướng dẫn mang tính năng Always-on trên Galaxy S7, LG G5 lên thiết bị Android

Always-on là một trong những tính năng độc quyền được LG và Samsung trang bị trên hai chiếc smartphone đầu bảng của hãng là Galaxy S7/S7 edge và G5, cho phép người dùng xem nhanh một số thông tin như ngày, giờ, % dung

Tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo và cách khắc phục hiệu quả

Trong bài viết này, sẽ tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo. Đồng thời cũng đưa ra cách khắc phục đơn giản, mà lại hiệu quả dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.