Những điều cần biết về Assassin’s Creed Odyssey trước khi game ra mắt

Những tưởng các thay đổi theo hướng “chặt chém” như kho vũ khí đồ sộ, hệ thống kỹ năng đa dạng cùng cơ chế chiến đấu tay bo sẽ làm trò chơi bị các fan kỳ cựu của dòng game sát thủ phỉ nhổ nhưng không ngờ bọn họ lại thích thú với các thay đổi này và BÙM, tựa game trở nên hot.

Trước sự thành công quá lớn của ông bạn hàng xóm, Ubisoft Quebec có lẽ rất khó lòng trả kiểu chơi của Assassin’s Creed Odyssey về nguyên bản, về cái thời mà chúng ta phải nín thở, tiếp cận và lén lút “cắt trym” từng mục tiêu, chứ không phải cầm chùy hay giáo và lao hùng hục như trâu vào kẻ địch để xiên chúng lên như xiên chả que theo cái cách mà Bayek và các game thủ ham mê đánh trực diện ưa thích sử dụng.

Theo công bố của nhà sản xuất Ubisoft Quebec, phiên bản mới nhất của dòng game sát thủ có tên gọi Assassin’s Creed Odyssey sẽ lấy bối cảnh Hy Lạp cổ đại đồng thời hứa hẹn tái hiện đầy đủ thời kỳ hoàng kim của thành bang Athen với hàng loạt yếu tố về văn hóa, chính trị được xây dựng cực kỳ hoàn hảo. 

Những điều cần biết về Assassin’s Creed Odyssey trước khi game ra mắt

Về nội dung cốt truyện, có thể thấy nhà sản xuất Assassin’s Creed Odyssey đã chịu ảnh hưởng rất lớn từ bộ phim 300 chiến binh Sparta khi tiết lộ nhân vật chính là hậu duệ bị thất lạc của vị vua nổi tiếng Leonidas, đồng thời mục tiêu của người chơi là trở thành một Spartan huyền thoại để tìm hiểu các bí ẩn xung quanh thân thế của mình. Tiếp theo Syndicate, Odyssey là tựa game Assassin’s Creed thứ hai cho phép game thủ chọn lựa giữa hai nhận vật là Alexios và Kassandra. Bên cạnh đó tính năng lựa chọn câu trả lời khi giao tiếp cùng NPC cũng được giới thiệu nhưng chưa rõ có thay đổi cốt truyện với từng lựa chọn khác nhau hay không.

Như đã nói, Assassin’s Creed Odyssey rất khó để quay về lối chơi âm thầm và lặng lẽ ám sát như những ngày xưa và gameplay trình diễn tại sự kiện E3 2018 cũng chứng tỏ phần nào điều này khi chưa cho thấy được rõ ràng lối chơi lén lút cùng ám sát được thực hiện như thế nào bởi trong đoạn phim chơi thử khán giả chỉ toàn thấy cô em gái Kassandra chứng tỏ sự bạo lực của mình trong các pha chiến đấu tay bo cùng đối thủ. Quan trọng hơn hết, điều mà ai cũng thấy nhưng không muốn nói chính là chẳng hiểu vì sao nhìn đi nhìn lại cứ thấy Odyssey giống như một bản DLC map Hy Lạp của Origins vậy.

Điều khiển một trong hai thay vì chỉ một

Là đơn vị đứng tên chịu trách nhiệm sản xuất của Assassin’s Creed Odyssey, không mấy ngạc nhiên khi Ubisoft Quebec tiếp nối truyền thống cao đẹp của họ từ phiên bản Syndicate khi cho phép người chơi lựa chọn điều khiển một trong hai nhân vật là Alexios và Kassandra.

Người chơi không thể thay ngựa giữa dòng mà buộc phải chơi nhân vật mình chọn lựa từ lúc bắt đầu cho đến khi phá đảo trò chơi. Điều này gián tiếp dẫn đến các sự kiện trong game sẽ có đôi chút khác biệt tùy theo việc người chơi chọn vào vai Alexios hay Kassandra để tương tác với các NPC và hứa hẹn sẽ ngốn của người chơi không ít thời gian. Bởi vì làm gì thì làm, bạn phải chơi lại Assassin’s Creed Odyssey ít nhất một lần trong vai trò khác nếu muốn tìm hiểu trọn vẹn nội dung cốt truyện. 

Như lời giám đốc sáng tạo Jonathan Dumont của Ubisoft Quebec cho hay: “Không có gì là ràng buộc đối với hai nhân vật mà bạn chọn lựa. Mọi thứ trong game không đơn giản chỉ là nhân dạng của Alexios hay Kassandra mà là vấn đề về sự kết nối cũng như trải nghiệm”. Nghe có vẻ rất hứa hẹn bởi nếu mọi thứ thật sự “mở” như lời của NSX tuyên bố, chúng ta sẽ không phải ngán ngẩm với phong cách bị đóng đinh chỉ thuần đánh đấm của Jacob hoặc chuyên gia núp lùm như Evie như trong phiên bản Syndicate.

Phần chơi trong thời hiện đại trở lại mạnh mẽ

Chẳng phải ngẫu nhiên khi mà đội ngũ biên kịch cố tình nhai đi nhai lại, bạn là hậu duệ của đức vua Leonidas vĩ đại. Mặc dù thời của nhà vua còn cách cuộc chiến vĩnh hằng của hai băng Assassins và Templars đến mấy trăm năm thế nhưng điều này chẳng thể làm khó được mấy tay viết kịch bản già đời của Ubisoft, nhất là khi họ nhận ra phần chơi trong thời hiện đại cũng là một yếu tố khá thú vị để câu thêm khách cho dòng game Assassin’s Creed.

Nhất là khi Desmond Miles đã ngủm củ tỏi trong phần III, sự cấp bách trong việc xây một bối cảnh hoàn chỉnh để kết nối giữa quá khứ và hiện tại càng trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Theo đó Origin đã giới thiệu sự kết nối này thông qua Layla Hassan, một cựu nhân viên của Abstergo, người có khả năng truy cập vào các ký ức cổ xưa bất chấp việc cô ta chẳng có chút huyết thống hay bất kỳ liên kết ADN nào với các nhân vật lịch sử này cả, NSX Ubisoft đã xác nhận Layla sẽ xuất hiện trong Odyssey cũng như cam kết sẽ xây dựng phần chơi giữa quá khứ và hiện tại theo cách cân bằng hoàn hảo nhất, điều mà Assassin’s Creed II từng làm được.

Hiden Blade huyền thoại sẽ không xuất hiện

Vì lấy mốc thời gian vào năm 431 trước Công nguyên, do đó biểu tượng kinh điển của toàn bộ dòng game là lưỡi dao chuyên dụng để ám sát Hiden Blade chính thức được NSX xác nhận sẽ không tồn tại trong Assassin’s Creed Odyssey.

Với những ai từng chơi qua phiên bản Origins, điều này sẽ không quá bất ngờ bởi ban đầu Bayek cũng không có Hiden Blade để sử dụng mà phải chờ đến khi Aya thương tình đưa cho thì mới có để xài. Vậy trước đó gần 400 năm thì càng không có hy vọng thanh chủy thủ này sẽ có cơ hội xuất hiện tuy nhiên NSX đã an ủi rằng người chơi có thể dùng cây giáo bị gãy – di vật của hoàng đế Leonidas, để ám sát kẻ thù nghe có vẻ thú vị đấy chứ?

Khám phá đại dương và thủy chiến cổ đại

Lấy bối cảnh Hy Lạp cổ đại, dĩ nhiên Ubisoft Quebec không quên mang yếu tố Địa Trung Hải vào phiên bản Assassin’s Creed Odyssey. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi được cung cấp một con thuyền để chu du và khám phá toàn bộ vùng biển Địa Trung Hải với vô vàn hòn hảo cùng các kho báu quý giá. Theo tiết lộ của NSX, con thuyền sẽ đóng vai trò như một cỗ máy dịch chuyển nhanh giúp người chơi có thể nhanh chóng đi từ vùng đất này đến vùng đất khác, miễn là thuộc phạm vi lãnh thổ Hy Lạp – còn nhớ đến chiếc tàu hỏa chạy bằng hơi nước của anh em nhà Frye chứ? 

Có tàu, có thủy thủ, có biển khơi tất nhiên không không thể thiếu các màn phiêu lưu trên đại dương cùng những cuộc hải chiến hoành tráng, đây là điều các fan hâm mộ đang chờ đợi bởi từ sau bản Black Flag, hầu như chưa có phiên bản nào nào thực hiện các cuộc phiêu lưu tự do trên biển ra hồn cả. Assassin’s Creed Odyssey cho phép người chơi tùy ý tuyển mộ thủy thủ đoàn cho bản thân, một số sẽ tự nguyện gia nhập sau những cuộc nói chuyện đầy cởi mở, số khác thì không và bạn chẳng còn cách nào khác ngoài sử dụng nắm đấm của mình.

Bất kể có nguyện ý hay không, sau khi xác nhận tham gia vào thủy thủ đoàn các tay đồng bọn này sẽ cung cấp một vài buff hỗ trợ bị động (nội tại) khá hữu ích như tăng sức chịu đựng của đội ngũ chèo thuyền hoặc cho phép cung thủ bắn nhiều gấp đôi lượng mũi tên sau mỗi pha nã pháo. Các thành viên thủy thủ đoàn cũng có thể tham gia chiến đấu cùng người chơi khi xâm chiếm tàu địch hoặc nhận lệnh triệu tập chiến đấu trên đất liền – miễn là bạn đã mở khóa kỹ năng đó.

Assassin’s Creed Odyssey có Photo Mode

Đây là phần bonus dành do mấy tay game thủ có máu “hiếp ảnh gia”, tương tự người tiền nhậm Origins, Assassin’s Creed Odyssey hứa hẹn sẽ chứa đầy những khung cảnh nghệ thuật đẹp tuyệt vời bao gồm những bức tượng khỏa thân khổng lồ của Apollo, các công trình kiến trúc tinh xảo tại thành phố Athen hoa lệ và tất cả những điều kỳ lạ mà bạn có thể mong đợi từ một trò chơi thế giới mở. Nếu bất chợt tìm thấy một khung cảnh ưng ý trên con đường phiêu lưu, còn chần chờ gì nữa mà không nhấn nút chụp hình và chia sẻ chúng với những đồng bọn có chung sở thích tại Flickr.

Điều cuối cùng mà bạn cần biết là Assassin’s Creed Odyssey sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5/10/2018 hãy theo dõi Mọt game để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về trò chơi.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-assassins-creed-odyssey-truoc-khi-game-ra-mat.game

TIN LIÊN QUAN

Sau Origins, tựa game Assassin’s Creed tiếp theo có tên gọi Odyssey

Tin đồn về phần tiếp theo của dòng gme sát thủ vốn chả phải tin tức mới lạ gì khi râm ran suốt vài tháng gần đây, đỉnh cao của những lời đồn đãi này là một phiên bản Assassin’s Creed tại vùng tuyết lạnh Scandinavie. Hmmm, bản thân Mọt game

Phần tiếp theo của Assassin’s Creed có tên Origins, ra mắt tại E3 2017

Nguồn tin này cũng khẳng định, Assassins’s Creed: Origins sẽ đem tới cho người chơi một trải nghiệm thế giới mở, như những tin đồn trước đó, trò chơi lấy bối cảnh ở thời Ai Cập cổ đại.

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.1)

Một phiên bản bỏ túi nhỏ mà Ubisoft ra mắt trên di động dành cho game thủ của mình, nó có hình thức như một tựa game ăn theo với xu hướng thương mại nhằm mở rộng thị trường. Tuy nhiên đây lại là một bước đi thất bại của Ubisoft với định hướng tầm

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.2)

Không quá bất ngờ khi chúng ta nhìn thấy cái tên Assassin’s Creed Unity được khởi xướng lên quá sớm trong danh sách này. Đứa còn tinh thần này của Ubisoft nhận rất nhiều gạch đá sau khi đã vô tình đưa cảm giác của fan lên “9 tầng mây” sau đó đá một

Trò chơi Assassin's Creed mới của Ubisoft đã rò rỉ

Trò chơi Assassin's Creed mới của Ubisoft đã rò rỉ một lần nữa trước khi được tiết lộ chính thức tại E3 2017. Một thẻ Preorder cho Assassin's Creed: Origins đã xuất hiện trực tuyến, xác nhận cài đặt Ai Cập của Ai Cập và nội dung bổ sung.

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.4)

Đây là phần cuối cùng mà Mọt Game mang đến cho bạn đọc về series game Assassin’s Creed nói chung. Mặt tốt và xấu đều đã xuất hiện giờ là thời điểm để ta vinh danh những sản phẩm bom tấn mà Ubisoft đã kì công đầu tư và mang đến cho cộng

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.3)

Ngoài các yêu tố đồ họa độc đáo, nội dung hấp dẫn phong phú, giá trị chơi cao đến từ nhiều cơ chế khác nhau,… thì có một yếu tố chính đánh dấu sự nổi bật của phiên bản Assassin’s Creed III này so với tất cả phần khác. Đó chính là cách thức xây dựng

Assassin's Creed Origins sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 10 cho Xbox One, PS4 và PC.

Trò chơi Assassin's Creed đầu tiên xuất hiện cách đây mười năm, và một decennial cũng là một cơ hội tốt để kích hoạt mọi thứ.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.

Đánh giá hiệu năng Asus GL553VD - Mạnh mẽ với Intel Core i7 KabyLake và GTX 1050

Asus GL553VD mang trên mình một thiết kế mới và bên trong nó là một cấu hình mạnh mẽ từ CPU Intel KabyLake cùng GPU GeForce 1050 mới nhất thời điểm hiện tại. Hãy cùng FPTshop đánh giá hiệu năng thực tế của sản phẩm...