Những điều bạn cần biết trước khi chơi Kingdom Hearts 3

Tại sự kiện E3 2018, Square Enix đã chính thức công bố ngày phát hành Kingdom Hearts 3 sau 12 năm mòn mỏi bắt fan hâm mộ phải chờ đợi. Tựa game này là phần thứ 3 trong loạt series Kingdom Hearts được Square Enix phát triển kể từ năm 2002. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Disney Interactive và Square Enix dưới sự chỉ đạo của Tetsuya Nomura. 

Ngày phát hành chính thức của Kingdom Hearts 3 là ngày 29/01/2019. Từ giờ đến lúc đấy, mọi người sẽ lại phải chờ thêm cả 6 tháng nữa. Vì thế, trước khi lao đầu vào chiến, chúng ta cũng nên trang bị cho bản thân những thông tin về trò chơi. Nhất là đối với những người chơi mới lần đầu làm quen. Sau đây là những điều bạn cần biết về Kingdom Hearts.

Đầu tiên là về nguồn gốc của Kingdom Hearts. Kingdom Hearts là gì? Đối với những người lần đầu biết về Kingdom Hearts, chắc chắn sẽ không thoát khỏi câu hỏi này. Mà cũng phải thôi, nếu không phải là người đã từng biết về các phần trước thì Mọt tôi cũng sẽ rơi vào tình trạng này. Game gì mà vừa có Final Fantasy, vừa có Vịt Donald, Chuột Mickey,… Mà lại còn đánh nhau ì xèo nữa chứ???

Những điều bạn cần biết trước khi chơi Kingdom Hearts 3

Không phải ngẫu nhiên mà nhà phát hành lại có ý tưởng như thế đâu. Câu chuyện bắt nguồn từ lần chạm mặt định mệnh trong thang máy giữa hai giám đốc cấp cao của Square Enix và Disney. Lúc đó vào khoảng những năm 90, khi mà tựa game Super Mario 64 đang làm mưa làm gió trên thị trường game thế giới. Để đối chọi với kiểu game 3D mang tính cách mạng này, một cuộc họp hội nghị bàn tròn đã được diễn ra giữa Square Soft (nay là Square Enix) và Disney. Và thế là Kingdom Hearts ra đời. 

Super Mario 64 từng làm mưa làm gió một thời

Cũng cần nên nhắc đến một chi tiết, Super Mario 64 hơn Final Fantasy ở khía cạnh chiến đấu. Cách đánh theo lượt quá nhàm chán, người ta cần một lối chơi game mới, hiện đại và độc đáo hơn. Và quả thật, suy nghĩ đúng đắn đã mang đến quyết định thành công. Kingdom Hearts là kiểu game Hack & Slash, với phong cách chiến đấu vô cùng bắt mắt. Kết hợp với nó là phong cách JRPG nhập vai, phiêu lưu mạo hiểm.

Những tiền bối của Kingdom Hearts 3

Kingdom Hearts là một câu chuyện dài về cuộc phiêu lưu giữa các thế giới. Chính vì thế, để hiểu hết tuần tự cốt truyện từ a-z, bạn sẽ phải chơi rất nhiều phần của game. Theo thứ tự thời gian cốt truyện thì Kingdom Hearts đã ra mắt 10 phần (không bao gồm phiên bản làm lại). Kingdom Hearts 3 là phần cuối cùng của loạt truyện. Phần game này sẽ kết thúc nhiệm vụ của Sora (nhân vật chính), cũng như giải đáp toàn bộ các khuất mắc của người chơi ở các phần trước. Thứ tự lần lượt của cốt truyện như sau:

  • Kingdom Hearts X
  • Kingdom Hearts: Birth By Sleep
  • Kingdom Hearts I
  • Kingdom Hearts Chain of Memories
  • Kingdom Hearts 0.2 (khởi đầu)
  • Kingdom Hearts 358/2 Days
  • Kingdom Hearts II
  • Kingdom Hearts: Coded
  • Kingdom Hearts 3D: Dreams Drop Distance
  • Kingdom Hearts 0.2 (kết thúc)
  • Kingdom Hearts III

Kingdom Hearts là một chuỗi các câu chuyện phức tạp. Nếu bạn lao thẳng vào phần cuối mà không có bất cứ chuẩn bị gì, Mọt tôi khẳng định bạn sẽ chẳng thể hiểu nổi tựa game này. Nhìn vào một giàn các phần game phía trên có vẻ to tát. Nhưng chỉ có Kingdom Hearts I, II và III mới nằm trong cốt truyện chính. Còn lại là các phần game Spin-off là không cần thiết phải tìm hiểu lắm. 

Kingdom Hearts II đã gặt hái được rất nhiều thành công

Nói trắng ra, anh em chỉ cần hiểu câu chuyện thế này là đủ. Có 7 người tốt có thể sử dụng Keyblades và 13 kẻ xấu. Vấn đề ở đây là ba trong số những người tốt đó là Terra, Ventus và Aqua lại đang bị lạc ở những thế giới khác nhau. Những người tốt còn lại bao gồm: Sora, Riku, Kairi và Axel sẽ phải tìm cách giải thoát cho họ, để tạo ra một mặt trận thống nhất trước khi tấn công bọn người xấu. Còn về phe phản diện. Tất cả kẻ xấu là hóa thân của một người – Master Xehanort, một Master Keyblade. Hắn ta nuôi ý chí chế tạo ra X-Blade, một vũ khí thần thoại được tạo nên từ các Keyblade và được dùng để mở Kingdom Hearts (cánh cửa bảo vệ trái tim của tất cả thế giới). 

Đội quân phản diện của Xehanort

Nét nổi bật trong GamePlay

Đối với những người cũ đã từng chơi thì ắt hẳn sẽ vẫn nhớ lối chơi RPG hành động quen thuộc. Điều này ở các phiên bản trước Kingdom Hearts đã áp dụng. Tuy nhiên, ở Kingdom Hearts 3 sẽ có được tích hợp thêm nhiều các tính năng di động. Nhân vật chính Sora có thể nhảy lên các kẻ thủ trên không trung và có thể chạy lên tường. Ngoài ra còn có thêm các tính năng mở rộng khác bao gồm:

Attraction Flow: Giống với cách mà người chơi triệu hồi quái vật trong các tựa game Final Fantasy. Kingdom Hearts sử dụng cơ chế Attraction Flow để triệu hồi những phương tiện di chuyển mang biểu tượng của Disney. Chúng được gọi ra để thiết lập chuẩn bị cho những pha tấn công mãnh liệt. Theo như những gì Square Enix tiết lộ từ các đoạn trailer thì đã có 3 hình dạng của Attraction Flow xuất hiện bao gồm: Teacups, Thunder Mountain Railroad và Pirate Ship. 

Triệu hội Teacups trong chiến đấu 

Thunder Mountain Railroad được triệu hồi để di chuyển chiến đấu với titan

Keyblade Transformations: Trong Kingdom Hearts 3, mỗi vũ khí sẽ có những nội tại riêng. Khi bạn đạt đủ chuỗi combo, vũ khí sẽ được biến đổi và tạo một chuỗi chiêu thức mạnh mẽ. Ví dụ như trong đoạn trailer về gameplay ở đoạn trong thế giới đồ chơi Toy Story. Khi thanh Keyblade của Sora biến thành Hyber Hammer tấn công kẻ thù gần đó, sau một loạt các chiêu thức, cây búa được biến đổi thành thành mũi khoan giúp Sora đánh một đòn mạnh vào kẻ thù. 

Keyblade chuyển đổi sang dạng súng 

Ở mỗi thế giới, Keyblade sẽ chuyển đổi sang các dạng khác nhau

Five is a party: Ở các phiên bản trước, cuộc phiêu lưu của Sora sẽ được hỗ trợ thêm 2 người bạn đó là Donald và Goofy. Donald thì có khả năng phép thuật, trong khi Goofy thì có khả năng phòng thủ. Tuy nhiên, trong phiên bản Kingdom Hearts 3, chúng ta sẽ phiêu lưu theo nhóm 5 người. Tức là, sẽ bao gồm 3 nhân vật mặc định, cộng thêm 2 nhân vật Disney từ mỗi thế giới. 

New Worlds: Nói đúng ra thì đây không phải là một cơ chế, nhưng việc có thêm một loạt các thế giới mới hé lộ trong trailer cũng đủ sức nói lên độ nổi bật của phiên bản game lần này. Theo như những gì Square Enix bật mí trong các đoạn trailer, thì sẽ có 6 thế giới mà người chơi sẽ trải qua bao gồm: Pirates of the Caribbean, Frozen, Tangled, Big Hero 6, Toy Story và Monster Inc. 

Kết

Cuối cùng là các thông tin mới nhất về Kingdom Hearts 3. Theo như đã đề cập ở đầu bài viết thì, Kingdom Hearts 3 sẽ được chính thức phát hành vào ngày 29/01/2019. Dự kiến game sẽ được phát hành cho PS4 và Xbox One. Hiện tại, chúng ta có thể đặt mua trước tựa game này với mức giá 59.99$. Trong khoảng thời gian chờ đến ngày phát hành thì việc trải nghiệm Kingdom Hearts II là một ý tưởng không hề tồi. 

Mặc dù việc phát hành Kindom Hearts 3 đã phải dời lại cho đến tận đầu năm 2019. Tuy nhiên, fan hâm mộ chắc chắn sẽ không để bụng thiếu sót này của nhà phát hành. Bởi lẽ, những phiên bản trước của Kingdom Hearts đã quá xuất sắc. Chiếm được một chỗ đứng lớn trong tim các game thủ. Vì thể việc chờ đợi thêm vài tháng ra mắt cũng chẳng có gì là to tát lắm. Chúng ta hay cùng chờ đợi bom tấn Kingdom Hearts 3 sẽ xuất hiện vào đầu năm tới. Những động thái tiếp theo của Square Enix về tựa game này sẽ được Mot Game tôi liên tục cập nhật. Mọi người nhớ chú ý theo dõi các bài viết tiếp theo nhé. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=ojqqWnefTFk]
Nguồn : https://motgame.vn/nhung-dieu-ban-can-biet-truoc-khi-choi-kingdom-hearts-3.game

TIN LIÊN QUAN

Muốn chơi Final Fantasy VII Remake hả – chờ vài năm nữa đi nhé

Và đó là lý do tại sao chúng ta chỉ thấy được một đoạn trailer cho Final Fantasy VII Remake tuốt từ những năm 2015 và… chấm hết. Có thể bạn không để ý nhưng tính từ đó tới nay đã là 3 kỳ E3 liên tiếp mà Square Enix không tung ra thêm bất kỳ thứ gì

Kingdom Hearts 3: Những gameplay mới nhất vừa được hé lộ

Vào mấy ngày trước, đoạn clip demo mới nhất của Kingdom Hearts 3 đã được công bố, qua đó cho người chơi thấy những diễn biến mới nhất của game. Tuy chưa nói rõ về phương hướng của cốt truyện mới nhất, nhưng nhờ đó mà game thủ cũng phần nào hình dung

Cùng tìm hiểu sự ra đời và cốt truyện của Dissidia Final Fantasy

Ngày 30 tháng 1 năm 2018 sắp tới. Nhân dịp này, Motgame sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng hơn qua các thông tin tổng quan và cốt truyện của Dissidia Final Fantasy.

Final Fantasy VII Remake có thể sẽ chẳng bao giờ xuất hiện

Yêu cầu đặt ra là các ứng viên sẽ đảm nhận vị trí chủ chốt (core member), có kinh nghiệm thiết kế game và thành thạo các nền tảng độ họa mới nhất như Unreal Engine 4. Các nhân viên mới sẽ làm việc tại Tokyo, với mức lương trung bình hàng tháng

Sự kiện E3 2018 – Họp báo Square Enix: Game mới thì ít, “đồ cổ” thì nhiều

Đây là phiên bản kết thúc giai đoạn khởi đầu của nàng Lara Croft mới, khi cô gái trẻ trở thành một chiến binh thực thụ sau những cuộc phiêu lưu trên hoang đảo và Siberia lạnh giá. Lần này, Lara sẽ đến vói rừng già Nam Mỹ cùng những kỹ năng đã được

Sony, Microsoft giảm giá hàng loạt game HOT mùa hè này

Game thủ Việt có thể tìm hiểu và cân nhắc xem mua tựa game nào trong một danh sách dài các trò chơi được giảm giá từ ngày 21/7/2022 đến ngày 17/8/2022.

Những tựa game hay 2018 chuẩn bị ra mắt game thủ (phần 1)

Năm 2017 sắp hết, nhưng game thủ thì chả hề lo lắng vì đã có rất nhiều tựa game hay 2018 đã được rục rịch hé lộ thông tin ra mắt từ bây giờ.

Kingdom Come sẽ có mặt trên Xbox One và PC vào năm 2018

Warhorse Studios và Deep Silver vừa công bố ngày phát hành Kingdom Come: Deliverance. Tiêu đề sẽ được phát hành vào ngày 13 tháng 2 năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo Memoji cho iPhone X chạy iOS 12

Tính năng mới xuất hiện trên iOS 12 của Apple đó là tạo Memoji cho iPhone X chạy iOS 12. Memoji cho phép bạn tạo avatar nhiều chi tiết như mắt, mũi, màu da, lông mày như ảnh 3 D rất thú vị.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Ứng dụng cung cấp ảnh độ phân giải cao làm hình nền trên Windows 10

Ứng dụng này sẽ cung cấp hàng nghìn bức ảnh tuyệt đẹp với độ phân giải HD, có khoảng 35 chủ đề cho bạn lựa chọn. Hãy tả ứng dụng và chọn ảnh làm hình nền và màn hình khóa máy tính nhé.

6 lý do nâng cấp lên Windows 8

Bạn đang đắn đo nâng cấp lên Windows 8 để có những trải nghiệm người dùng mới với nhiều tính năng tiên tiến, nhưng Windows 7 hiện vẫn hoạt động ổn định? Những lý do sau giúp bạn “tự tin' hơn trong việc ra quyết định.

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu