Cốt truyện Detroit: Become Human – Bi kịch máy móc và con người (Phần cuối)

Tiếp nối cốt truyện Detroit: Become Human, sau khi Markus bị cảnh sát bắn vì tình nghi là thủ phạm giết chết Leo, anh ta bị quẳng vào chỗ tập trung các Android hư hỏng để đem đi tái chế, nhưng một điều kỳ diệu là hệ thống của Markus chỉ tạm dừng chứ không bị phá hủy hoàn toàn. Sau khi tái khởi động lại, Markus nhận ra rằng rất nhiều phần trên cơ thể của mình đã bị phá hủy, nên anh ta dự định tìm các phần thay thế tại nghĩa địa Android này.

Trong lúc Markus đi tìm đồ thay thế, một Android hấp hối đã chụp lấy tay anh ta và truyền thông tin về địa điểm bí mật mà các Android “đã thức tỉnh” có thể ẩn trốn – Jericho. Sau khi kiếm được đầy đủ các linh kiện thay thế, Markus quyết định tìm đến Jericho và không muốn là một Android nô lệ cho con người nữa. 

Cốt truyện Detroit: Become Human – Bi kịch máy móc và con người (Phần cuối)

Markus sau khi thoát khỏi nghĩa địa Android

Markus sau đó gỡ chiếc đèn led nhận dạng Android trên thái dương và kiếm một bộ đồ khác để không bị nhận diện, nhờ vào thông tin lấy được anh ta đã tìm được Jericho – hóa ra nó là một con tàu bỏ hoang nằm ở phần hoang vu không người ở phía bên kia thành phố. Tại đây tập trung rất nhiều Android cũng đã thức tỉnh giống Markus, hầu hết là bị chủ cũ ngược đãi hoặc trốn đi vì nhiều lý do khác nhau.

Phần lớn các Android này đều chỉ muốn trốn tại Jericho chờ một điều kỳ diệu xảy ra, nhưng rất nhiều người trong số họ bị hư hỏng nặng khi trốn đi, một số đã “chết” vì không có phụ tùng thay thế. Cuối cùng Markus đã quyết định việc sống dở chết dở như vậy không phải là tự do, anh ta quyết định chỉ huy một nhóm Android tại Jericho đi tới nhà kho của Cyberlife để cướp lấy những phụ tùng đặc biệt để sửa chữa cho tất cả. 

Jericho trong cốt truyện Detroit: Become Human

Sau khi không có manh mối về Android đã bỏ trốn (Kara), Connor tiếp tục nhận thêm báo cáo nữa về một vụ án mạng có liên quan tới Android. Do đã là buổi tối nên anh ta phải trực tiếp đến nhà Hank để tìm ông ta, khi đến nơi thì Connor nhận ra Hank đang nằm bất tỉnh trên sàn, bên cạnh là một khẩu súng lục và chai rượu đang uống dở. Có vẻ như Hank đang chơi Russian Roulette (cò quay nga) và ngủ gục khi quá xỉn, trong lúc tìm kiếm quanh ngôi nhà thì Connor cũng nhận thấy Hank có tiền sử muốn tử tự, chủ yếu có liên quan tới cái chết của đứa con trai mình.

Hai người sau đó đi đến một nhà thổ đặc biệt, nơi các dịch vụ được cung cấp tại đây đều do Android thực hiện. Có vẻ như một khách hàng đã bị sát hại khi đang “vui vẻ” với 2 Adroid nữ, hiện trường cho thấy trước lúc chết ông ta đã có hành vi lạm dụng Android và bị tấn công lại. 

Nhà thổ Android trong cốt truyện Detroit: Become Human

Để giải thích cho các anh em nào tò mò về việc Android có thể “vui vẻ” với con người, ngoài những mẫu thông thường được sử dụng để giúp việc, dọn dẹp hoặc công nhân… Cyberlife còn phát minh ra một dòng nữa để phục vụ chuyện sex cho khách hàng. Những mẫu Android này được đặt tên là Lucy (đối với dòng nữ), đầy đủ các tính năng từ A tới Z như một bạn tình thực sự.

Theo ước tính của cốt truyện Detroit: Become Human thì có tới 85% đàn ông muốn một lần làm thử chuyện đó với Android, nhà thổ mà Connor và Hank đi tới sinh ra để phục vụ nhu cầu đó, tất nhiên là không chỉ có nữ mà các mẫu Android nam cũng đủ luôn… phần sau thì tùy trí tưởng tượng của các bạn. 

North (bạn gái Markus về sau) cũng một Android Lucy

Nhờ những manh mối thu thập được, Connor tìm ra thủ phạm đang trốn ngay tại nhà kho phía sau, hóa ra đó là 2 Android Lucy nữ đang tìm cách bỏ trốn. Theo như cốt truyện Detroit: Become Human thì hai Android này đã nảy sinh tình cảm với nhau, và mong muốn được trốn thoát khỏi chỗ này để sống một cuộc đời bình thường.

Sau khi nghe câu chuyện cũng như nguyên nhân Lucy lỡ tay sát hại khách hàng vì ông ta đã có hành vi bạo lực quá trớn, Connor đã để hai người này bỏ đi mà không đuổi theo. 

Cặp đôi Android Lucy

Về phần Markus, sau khi đánh cắp được số phụ tùng thay thế, anh ta đã đi đến một quyết định táo bạo hơn là thâm nhập vào tháp truyền hình Stratford Tower, khống chế nhân viên tại đó và gửi đi thông điệp của các Android đã thức tỉnh, yêu cầu con người phải đối xử bình đẳng với bọn họ. Kế hoạch này của Markus được những Android đang trốn tại Jericho đồng ý, biến anh ta thành thủ lĩnh chính thức của bọn họ.

Việc đột nhập được thực hiện suôn sẻ khi Markus được chính các Android làm việc tại Stratford Tower giúp đỡ, bọn họ khống chế các nhân viên tại phòng phát thanh thành công và truyền đi thông điệp ôn hòa về sự tự do của Android. Đây là bước ngoặt lớn trong cốt truyện Detroit: Become Human, đánh dấu sự xuất hiện của những Android không còn tuân lệnh con người và có suy nghĩ riêng độc lập. 

Màn phát biểu của Markus

Trở lại với Kara và Alice, lúc này họ cũng đã đến được căn nhà của Zlatko – người được cho là có cách để giúp đỡ các Android bỏ trốn. Ông ta đón tiếp Kara và nói với cô ta rằng cách duy nhất là phải tìm đường sang Canada, vì những luật lệ của Android không có tác dụng ở đất nước này. Zlatko nói việc đầu tiên Kara cần làm là phải tháo thiết bị định vị trong người ra để tránh bị theo dấu, nhưng khi cô ta nghe theo lời ông ta thì hóa ra đây là một cái bẫy, Zlatko là một kẻ cơ hội khi tung tin giả, dụ các Android tới đây và bắt giữ họ để bán ra lấy tiền.

Kara bị Zlatko ép thay đổi thông tin để reset hệ thống, may mắn là cô ta đã tranh thủ lúc hắn ta bỏ đi để thoát được. Căn hộ của Zlatko là một nơi rùng rợn với các Android bị hắn làm cho biến dạng ở khắp nơi, Kara sau đó gặp lại Alice và cả hai tìm cách trốn khỏi nơi này. Nhờ sự giúp đỡ của Luther – Android giúp việc phản bội lại Zlatko và những con “quái vật” trong biệt thự, họ đã an toàn rời khỏi nơi đó, Luther sau đó ngỏ ý đi cùng để bảo vệ cho Alice. 

Trong dinh thự của Zlatko

Bộ ba của Kara sau khi rời khỏi dinh thự của Zlatko họ tiến về nông trại của Rose – một phụ nữ da màu để tìm kiếm sự giúp đỡ, khác với phần lớn con người chỉ coi Android như công cụ hoặc máy móc, Rose tin rằng bọn họ cũng có tình cảm và hành xử như con người.

Ngoài nhóm của Kara thì tại đây cũng có thêm vài Android từ trước, riêng Adan – con trai của Rose lại không đồng ý với mẹ mình, vì anh ta tin rằng chứa chấp Android sẽ đem đến cho họ những phiền phức với chính phủ, đặc biệt sau màn phát biểu của Markus tại Stratford Tower.

Sau cuộc cãi vả với con trai mình, Rose vẫn quyết định vẫn giúp đỡ các Adroid tìm tới bà. Nhóm của Kara sau đó còn phải trốn một viên sĩ quan tới kiểm tra bất chợt, cuối cùng Rose quay lại và nói rằng tình hình lúc này không còn an toàn nữa, bọn họ phải đi ngay trong tối nay. 

Tại nhà của Rose

Connor và Hank được cử ngay tới Stratford Tower sau màn phát biểu của Markus để điều tra, anh ta điều tra được có một Android ngay trong buổi phát sóng đã bí mật giúp đỡ nhóm Markus. Các manh mối dẫn tới 3 Android dọn dẹp vệ sinh đang bị cách ly riêng, khi Connor tra hỏi thì một trong số chúng đã bất ngờ tấn công anh và định chạy ra ngoài, nhưng ngay khi vừa tính cướp súng để thoát thân thì hắn đã bị chính Connor bắn hạ.

Cuộc điều tra ở tháp Stratford Tower không mang lại nhiều manh mối lắm, do đó Connor quyết định đi tìm Elijah Kamski, theo như cốt truyện Detroit: Become Human thì đây là một trong những đồng sáng lập ra Cyberlife, cũng như là người tạo ra Android thông minh đầu tiên trên thế giới. Connor hi vọng Kamski sẽ biết lý do tại sao các Android lại chống lại con người như vậy. 

Elijah Kamski – người tạo ra Cyberlife

Căn nhà của Kamski nằm tại một nơi biệt lập, ngoài ông ta ra thì chỉ có các Android giúp việc chứ không có con người nào khác. Khi biết được ý định của Connor thì Kamski đột nhiên muốn làm một phép thử, ông ta gọi ra Chloe – Android thông minh đầu tiên trên thế giới, là tổ tiên của tất cả các robot về sau, đưa cho Connor một khẩu súng lục để lựa chọn bắn hoặc tha mạng cho cô ta.

Điều kiện của Kamski là nếu Connor bắn chết Chloe thì anh ta được quyền hỏi bất cứ điều gì mình muốn, Kamski muốn xem thế hệ Android mới có thực sự đặt sinh mạng lên trên nhiệm vụ được giao hay không. Trong cốt truyện Detroit: Become Human thì Connor đã quyết định không bắn Chloe, tuy anh ta không thể lấy thêm được manh mối nào khác nhưng được Hank rất tán thưởng vì Connor đã hành động như một con người, biết thương xót và cảm thông với sinh mạng. 

Connor tha mạng cho Chloe

Sau khi Markus tuyên bố về quyền của Android trên Stratford Tower, anh ta quyết định đẩy cao hành động của mình khi dự định giải cứu các Android trong cửa hàng của Cyberlife, mục đích vừa để thu thập thêm quân cho Jericho vừa cho con người biết đến sự tồn tại của các Android nổi loạn. Markus và North sau đó đã dễ dàng đột nhập vào các cửa hàng Cyberlife và giải phóng số Android tại đây, bọn họ tôn sùng anh ta như một thủ lĩnh thực sự và sẵn sàng làm theo những gì Markus ra lệnh.

Markus quyết định sẽ bắt đầu một cuộc đấu tranh bất bao động, do đó anh chỉ đạo các Android vừa thoát được ghi những biểu ngữ và phát đi thông điệp ôn hòa với con người. Bọn họ sau đó rút lui về Jericho, trong quá trình này nhóm Android đụng độ với hai cảnh sát tuần tra và vài người trong số họ đã bị bắn hạ. North cho rằng máu phải trả bằng máu nên đề nghị Markus giết hai người cảnh sát này để trả thù, nhưng anh cho rằng đó không phải cách giải quyết tốt nhất và tha mạng cho họ. 

Markus tha mạng cho con người

Sau khi đã tập hợp một lượng lớn Android tại Jericho, Markus lập tức có chiến lược cho hành động tiếp theo là tổ chức một buổi tuần hành bất bạo động để thu hút sự chú ý của con người. Nhóm của Markus tiến đến một trung tâm mua sắm và bắt đầu tập trung các Android đang làm việc tại đây cho cuộc diễu hành, bọn họ tập trung trên đường và hô vang các khẩu hiệu giải phóng cho Android trong hòa bình.

Cảnh sát nhanh chóng được điều đến để trấn áp cuộc diễu hành này, tuy vậy Markus vẫn ra lệnh cho người của mình không tấn công bất chấp việc họ bị bắn liên tục. Cuối cùng nhóm diễu hành của Markus rút lui trở về Jericho, mặc dù rất nhiều người của anh ta bị cảnh sát bắn gục. 

Cuộc diễu hành của Android

Sau những đợt hành động mạnh mẽ và liều lĩnh từ Markus, cả Connor lẫn Hank đều bị khiển trách và bị tước quyền điều tra các vụ án có liên quan tới Android, người tiếp quản là Richard Perkins – một thanh tra FBI chủ trương dùng bạo lực để giải quyết vấn đề.

Tuy vậy Connor vẫn không chịu bỏ cuộc, anh ta lén đi vào nơi lưu giữ chứng cứ của cảnh sát và tìm thấy xác của Android dọn vệ sinh bị mình bắn gục tại Stratford Tower, may mắn là kẻ này chỉ bị mù vẫn chưa hoàn toàn bị phá hủy. Connor đã dùng mẹo nhái giọng nói Markus nhờ phân tích video thông điệp của anh ta phát trên truyền hình trước đó, sau đó lừa cho Android kia tưởng lầm anh ta là Markus và để lộ ra vị trí của Jericho. 

Connor tìm ra vị trí của Jericho

Con tàu Jericho lúc này đã là nơi tập trung một lượng lớn Android nổi loạn từ khắp nơi đổ về, sẵn sàng để chiến đấu chống lại loài người. Nhóm của Kara cũng tìm tới đây để mong gặp được Markus và nhờ anh ta giúp đỡ làm giấy phép thông hành giả sang Canada, sau một cuộc nói chuyện ngắn thì Markus đồng ý giúp đỡ Kara, lúc cô ta quay trở lại thì bỗng nhiên nhận ra sự biến đổi của hệ thống khi thấy một Alice “khác” đang ngồi đối diện với mình.

Hóa ra bản thân của Alice cũng là một Android trong cốt truyện Detroit: Become Human, đây là dạng người máy thiếu niên dành cho những gia đình hiếm muộn hoặc muốn trải nghiệm cảm giác có con cái. Hệ thống của Kara đã cố tình giấu đi điều này vì cả cô lẫn Alice đều cần có nhau, thực ra ngay từ khi Kara về nhà của Todd thì cô ta đã đọc được tài liệu về Alice rồi, nhưng chỉ đến lúc này mọi chuyện mới lộ ra. Tuy vậy Kara vẫn giữ nguyên ý định phải bảo vệ Alice, và hai người bọn họ cùng Luther sẽ sang Canada an toàn. 

Kara khi biết Alice là Android

Cùng lúc này thì Connor cũng đã tìm được tới địa điểm của Jericho, anh ta nhanh chóng tìm gặp được Markus và thuyết phục đối phương đầu hàng. Tuy vậy khi hai người nói chuyện với nhau, Connor cuối cùng đã hiểu được ý nghĩa thực sự phía sau việc các Android nổi loạn, cũng như nhận ra bản ngã thực sự của bản thân không phải chỉ là một cái máy luôn làm theo mệnh lệnh được giao. Connor quyết định đi theo Jericho, đồng thời cảnh báo luôn là Perkins đang dẫn quân tới đây để tấn công bọn họ.

Đáng tiếc là lời cảnh báo của Connor đã quá muộn khi ngay sau đó Jericho đã bị tấn công, trong cơn hỗn loạn Markus quyết định đi xuống tầng hầm và cho nổ khung chống đỡ chính của con tàu nhằm giúp các Android còn lại chạy thoát. Nhờ sự giúp đỡ của Connor, anh ta đã thực hiện nó thành công cũng như thoát ra an toàn cùng hầu hết đồng đội tại Jericho. Trong khi đó Luther bị kẹt lại, còn Kara và Alice thì cũng trốn được thành công nhờ giả chết khi bị bắt gặp. 

Jericho bị tấn công

Nhóm Android thoát được khỏi Jericho đã tập trung với nhau tại một nhà thờ bỏ hoang, Markus quyết định bọn họ sẽ có hành động cuối cùng nhưng anh ta vẫn nguyên quyết định nó vẫn sẽ là tuần hành bất bạo động. Connor ngỏ ý muốn giúp bằng cách đột nhập vào nhà kho chính của Cyberlife, nơi đang chứa hàng triệu Android dự trữ, đây sẽ là lực lượng đủ mạnh để khiến con người chùn bước, Markus đồng ý với kế hoạch này Connor và bọn họ bắt đầu hành động.

Markus dẫn đầu những Android còn sót lại và bắt đầu tuần hành về trung tâm thành phố, nơi quân đội đã dựng rào chắn sẵn sàng để cản đường. Họ giơ hai tay lên không biểu thị mình đến trong hòa bình, điều này thu hút sự chú ý của truyền thông và khiến quân đội chùn bước không dám tấn công. Markus sau đó dựng một trại tạm trên đường, phát đi thông điệp hòa bình với cánh báo chí và chờ đợi. Markus sau đó được thanh tra Perkins đề nghị tha mạng nếu chịu đầu hàng, nhưng anh ta đã không đồng ý. 

Markus từ chối Perkins

Cùng lúc đó Connor đã trở về nhà kho chính của Cyberlife, anh ta đánh lừa đội ngũ bảo vệ và một mình đi xuống tầng hầm nơi đặt kho dự trữ Android chính của toàn thế giới. Trong lúc đang định thức tỉnh số Android này Connor bị ngăn lại bởi một “Connor” khác, đây là bản sao của anh do Cyberlife tạo ra để dự phòng, trong cốt truyện Detroit: Become Human thì Connor có thể chết nhiều lần trong lúc làm nhiệm vụ và các bản sao này sẽ dùng để thay thế.

Connor “giả” này đang giữ Hank làm con tin, trong lúc cả ba đang nói chuyện thì xung đột nổ ra khiến Hank thoát ra được, nhưng ông ta lại không biết trong 2 Android trước mặt đâu mới là Connor “thật” vì bọn họ giống nhau như đúc. Theo cốt truyện Detroit: Become Human thì nhờ việc lục lọi thông tin trước đây, Connor đã nói được tên con trai của Hank qua đó chứng minh thân phận của mình. Hank sau đó bắn hạ tên giả mạo, đồng thời số Android trong kho cũng được kích hoạt toàn bộ. 

Connor “thật” và “giả”

Trở lại với nhóm của Markus, sau một thời gian dừng lại, quân đội cuối cùng nhận được lệnh tấn công vào trại tạm của nhóm Android nổi loạn. Do sự chênh lệch tuyệt đối giữa hai bên nên những Android còn lại này dễ dàng bị tiêu diệt, cho đến khi chỉ còn Markus và những người đồng đội từ lúc mới vào Jericho. Trong giây phút cuối cùng, những Android này đã nắm lấy tay nhau và hát lên, điều này đã khiến tổng thống Mỹ cảm động và ra lệnh ngừng việc tấn công lại.

Một lý do khác nữa là Connor cũng đã giải phóng số Android tại Cyberlife và mang họ đến nơi của Markus, tạo thành một biển người rộng lớn khiến quân đội phải chùn bước. Như vậy cuộc đấu tranh của Android đã thành công trong cốt truyện Detroit: Become Human, con người buộc lòng phải công nhận họ là những sinh vật có suy nghĩ chứ không phải máy móc. 

Markus và đồng đội ở giây phút cuối

Trở lại với Kara, sau khi bị tách khỏi Luther thì cô ta vẫn tiếp tục tìm cách đưa Alice sang Canada. Bọn họ may mắn bắt gặp Luther vẫn còn sống và đang bị một cảnh sát giải đi, Kara sau đó giải cứu anh ta rồi cả ba quyết định chọn đường ngắn nhất là băng qua trạm kiểm soát để tới biên giới Canada. Tại trạm xe buýt chuyển tiếp giữa hai nước, Kara may mắn nhặt được một tấm vé qua biên giới do một gia đình nọ làm rơi, bọn họ cũng gặp lại Todd và biết được quá khứ của ông ta, cũng như sự hối hận vì đã đối xử không tốt với Alice.

Kara, Luther và Alice sau đó còn phải trải qua một lượt kiểm tra cuối cùng trước khi sang được Canada, vì thắng lợi của Markus trước đó mà viên kiểm soát viên đã để họ qua dù biết những người này là Android. Vậy là cuối cùng gia đình nhỏ này đã sang Canada thành công, bắt đầu một cuộc sống mới tại nơi Android được sống như người bình thường. 

Kara và Alice tại Canada

Cảnh cuối của cốt truyện Detroit: Become Human bắt đầu với bài diễn văn tự do của Markus, trong lúc đó bỗng nhiên Connor nhận ra có gì đó không ổn với hệ thống của mình, hóa ra Cyberlife đã cài một hệ thống bí mật để điều khiển anh ám sát Markus, điều mà chính Connor cũng không biết. Trong lúc tìm cách để chống lại thì bỗng nhiên Connor nhớ tới câu nói của Kamski đó là: “bất kỳ hệ thống nào cũng có điểm yếu”, anh ta tìm được điểm ngắt lệnh và qua đó vô hiệu hóa nó luôn, giữ cho Markus an toàn.

Sau khi mọi chuyện kết thúc, Connor quay trở lại bờ sông quen thuộc, nơi Hank đã đứng đó đợi sẵn. Ông ta ôm lấy Connor, biểu hiện đã xem anh ta như một con người và một cộng sự thật sự của mình. Cốt truyện Detroit: Become Human kết thúc với việc cả 3 nhân vật chính đều sống sót và hạnh phúc, Android cuối cùng cũng được coi là bình đẳng với con người chứ không phải là máy móc nô lệ nữa. 

Connor và Hank trong ending cuối cùng cốt truyện Detroit: Become Human

Tổng cộng cốt truyện Detroit: Become Human có hơn 10 Ending khác nhau, tùy theo chọn lựa của người chơi mà tất cả cùng hạnh phúc hoặc chết hết và đây là ending tốt nhất, trọn vẹn nhất mà người chơi có thể đạt được.

Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-detroit-become-human-bi-kich-may-moc-va-con-nguoi-phan-cuoi.game

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn Detroit: Become Human: Cách mở khóa toàn bộ Good Ending

Good Ending của Detroit: Become Human đồng nghĩa với cả 3 nhân vật chính đều sống sót, nó khá là lằng nhằng và khó lấy đấy.

Cốt truyện Detroit: Become Human – Bi kịch máy móc và con người – P1

Cốt truyện Detroit: Become Human diễn ra vào tương lai những năm 2038, lúc này những tiến bộ trong khoa học kỹ thuật đã cho phép tạo ra những robot có hình dạng giống hệt con người có tên gọi là Android. Các Android này dần dần thay thế rất nhiều

Cốt truyện Detroit: Become Human – Bi kịch máy móc và con người(phần một)

Cốt truyện Detroit: Become Human diễn ra vào tương lai những năm 2038, lúc này những tiến bộ trong khoa học kỹ thuật đã cho phép tạo ra những robot có hình dạng giống hệt con người có tên gọi là Android. Các Android này dần dần thay thế rất nhiều

Hướng dẫn Detroit: Become Human – Tổng hợp các bí mật ẩn giấu trong game

Trong màn chơi The Painter, nếu điều khiển Markus đi xuống sảnh về phía góc bên trái, bạn sẽ thấy một vài mẫu giấy xếp hình Origami biểu tượng của tựa game Heavy Rain (một tựa game tương tự Detroit: Become Human – cũng do Quantic Dream phát triển)

Trải nghiệm Detroit: Become Human, trở thành nô tỳ hay vẫn là nam sủng?

Đúng như phong cách thường thấy của Quantic Dream, đó là xây dựng một game phiêu lưu giải đố thuần về cốt truyện hoàn toàn. Game có 3 nhân vật chính bao gồm: Connor – một người máy Android trợ giúp phá án, Kara – Android nữ giúp việc nhà và Markus

Đánh giá Detroit: Become Human – Khi Kẻ Hủy Diệt vào vai chính diện

Detroit: Become Human đang là cái tên nổi nhất trong vài ngày qua, khi các mỹ từ dành cho nó là không thể kể xiết. Tuy là một tựa game khá kén người chơi khi chọn phong cách phiêu lưu giải đố, nhưng không vì thế mà Detroit: Become Human kém hấp dẫn

Đánh giá Detroit: Become Human – Đi tìm tự do theo phong cách ngôn tềnh

Detroit: Become Human đang là cái tên nổi nhất trong mấy ngày qua, khi các mỹ từ dành cho nó là không thể kể xiết. Tuy là một tựa game khá kén người chơi khi chọn phong cách phiêu lưu giải đố, nhưng không vì thế mà Detroit: Become Human kém hấp dẫn

Detroit: Become Human – Cận cảnh dàn diễn viên tuyệt đẹp “cho mượn mặt”

Người đầu tiên trong danh sách này chính là Bryan Dechart, diễn viên thủ vai Connor trong Detroit: Become Human, gần như các bạn có thể thấy khuôn mặt của Connor được bưng nguyên xi từ Bryan mà thành. Ở ngoài đời thì Bryan cũng là một diễn viên khá

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Phù hợp vỡi những tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”

Sau sự thành công vang dội của hai người đàn anh Mi Max và Mi Max 2, Xiaomi đã tiếp tục cho ra mắt Mi Max 3 với sự nâng cấp đáng kể về thiết kế màn hình viền mỏng, hiệu năng mạnh mẽ cùng chip Snapdragon 636, dung lượng

Đánh giá chi tiết camera iPhone 7: ấn tượng với chụp thiếu sáng và đèn Flash

Liệu camera iPhone 7 có vượt trội so với iPhone 6s và chất lượng của nó có xứng đáng để chúng ta nâng cấp? Mời bạn đến với bài đánh giá chi tiết camera iPhone 7

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ