Ghost of Tsushima – Hội tụ những tinh hoa mà game thủ mong muốn nhất

Ghost of Tsushima là cái tên được nhắc rất nhiều kể từ lần ra mắt tại sự kiện PSX 2017 do Sony tổ chức. Một trong những tên tuổi mới mang đến nhiều chất xúc tác mà các game thủ hiện tại thèm muốn nhất, đó chính là tận dụng tối đa các yếu tố liên quan đến Nhật Bản, nơi tồn tại nhiều sử thi huyền ảo đầy lôi cuốn và hấp dẫn.

Ghost of Tsushima – Hội tụ những tinh hoa mà game thủ mong muốn nhất

Các tựa game khai thác đề tài về văn hóa Nhật Bản xuất hiện tương đối nhiều, tuy nhiên trong những năm trở lại đây thì lại tỏ ra khá hạn chế mà dù cho nếu có thì cũng chưa được thực hiện đến nơi đến chốn. Game thủ chắc hẳn sẽ không thể nào quên được series game Tenchu đã cho ta biết thế nào là định nghĩa đích thực của dòng game stealth, hay Ninja Gaiden với phong cách gameplay mang đậm tính hardcore cũng như cách thức chiến đấu của một nhẫn giả và gần đây nhất là tựa game Nioh mang trong mình khối lượng lớn các chủng loại quỷ của thần thoại Nhật Bản.

Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều điểm ấn tượng về văn hóa Nhật Bản mà các nhà phát triển game vẫn còn bỏ sót và lần này Ghost of Tsushima đã té núi lụm được các bí kíp ấy. Do đó tại sự kiện E3 2018 lần này game càng nhận được nhiều phản hồi tốt của game thủ, mọi thứ như thể hiện rõ hơn về hướng đi đúng mà Ghost of Tsushima đang thực hiện. 

Đồ họa và âm thanh là thứ ấn tượng đập vào mắt đầu tiên

Mở đầu đoạn trailer là tiếng sáo du dương trước một rừng trúc rậm rạp cùng vài gợn gió thổi lung lay các nhánh lá, hình ảnh một chàng Samurai đích thực đang khoan thai dắt chú ngựa của mình. Mặc dù trong lòng đang nặng trĩu nỗi lo của nhiệm vụ anh đang thực hiện, nhưng thoáng chút cũng phải tự cho bản thân mình vài phút lặng yên trước vẻ đẹp này. Tiến thêm vài bước nữa trên cánh đồng, Ghost of Tsushima mở toang một quang cảnh hùng vĩ và thơ mộng đến mức người xem phải “ồ” lên nhiều lần và trầm trồ thích thú trước cánh đồng cỏ lau dày đặc và bát ngát vô tận. 

Thêm vào đó là từng tia sáng nhỏ chiếu sáng lén lút qua từng táng mây vào buổi xế chiều, xa xăm là các tầng lớp kiến trúc về tháp chùa đặc trưng của nhật bản và rải rác các làng nho nhỏ, mọi thứ kết hợp lại như hoàn thiện hơn một bức tranh sống động thật sự, thứ mà ta khó có thể ngờ sẽ được tái hiện một cách chi tiết chân thật trong một tựa game. Đó chính là một trong những yếu tố giúp Ghost of Tsushima ăn điểm trong lòng game thủ chỉ trong vòng vài phút đầu. Độ chi tiết về đồ họa như được thể hiện trong từng hiệu ứng chuyển động khi chú ngựa bắt đầu cất bước chạy và làm cho cánh đồng cỏ lau đổ ngã theo nhiều hướng một cách vô định rất chân thật. Về phần âm thanh chúng ta không có gì phải bàn cãi, ngay từ phần mở đầu trailer đã nói ở trên các đoạn nhạc lồng ghép quá đúng thời điểm và chất lượng. Chưa biết về sau khi game ra mắt sẽ như thế nào, nhưng hiện tại mọi thứ tồn tại trong trailer đã quá tốt về mặt này. 

Thời đại Samurai lên ngôi và móc lịch sử chuyển giao quan trọng

Từ những đoạn trailer về trước ta sẽ liên tục thấy được hình ảnh của một anh chàng Samurai được hiện diện liên tục và lần này tại E3 gameplay demo cũng chính là nhân vật trên. Người chơi sẽ được hóa thân thành một lãng tử Samurai có tên là Jin Sakai sẽ đồng hành cùng bạn vào chuyến phiêu lưu lần này. Nếu các game thủ chịu khó tìm hiểu về văn hóa Nhật sẽ nhận thấy tầm quan trọng của việc thêm thắt yếu tố Samurai vào game nó mang lại hiệu ứng mạnh còn hơn cả nhân vật lấy cảm hứng từ Ninja (sức mạnh của nhân vật này có phần hư cấu trong sử thi Nhật Bản). Còn về phần Samurai nó giống như là biểu tượng về anh hùng về tinh thần võ sĩ đạo mà tất cả người dân đều tôn thờ. Vì vậy nếu để ý đến trailer của Ghost of Tsushima lần này, ta sẽ nhận thấy hình ảnh anh chàng Samurai Jin Sakai đi đến đâu đều được người dân tôn trọng và kính nể biểu hiện qua sự xuất hiện của người thổi sáo đứng ngay góc cây khi thấy Jin bước đến anh ta phải dừng bản nhạc của mình và cúi đầu một cách tôn kính. 

Thông qua những thông tin mà đoạn trailer cung cấp, Mọt Game có thể đoán được Ghost of Tsushima chắc chắn sẽ lấy bối cảnh game diễn ra vào sự kiện chiến tranh giữa Mông Cổ và Nhật Bản vào năm 1274 (Điều này cũng đã được Sucker Punch khẳng định), thông qua sự hiện diện kèm theo phong cách tạo hình của kẻ địch cũng như giọng nói của họ ta có thể dễ dàng nhận ra. Xét về tầm cỡ thì sự kiện này chưa hẳn là một cuộc chiến đồ sộ với Nhật Bản, mặc dù Mông Cổ đã thua trận trong trận đánh này tuy nhiên nó lại là bánh răng quan trọng đánh dấu sự chuyển giao lịch sử của Nhật Bản. Việc Sucker Punch tận dụng yếu tố lịch sử này vào cốt truyện của mình là một nước đi hoàn toàn sáng suốt, dự đoán về sau Ghost of Tsushima sẽ được trang bị một mạch nội dung tuyến tính hấp dẫn đến cho game thủ nếu như bộ phận phát triển game tận dụng tối đa được tiềm năng mà mình đang nắm giữ. Bộ phận phát triển game cũng cung cấp nội dung chính sẽ được đề cập trong Ghost of Tsushima là về “sự báo thù, sự chuyển giao quyền lực và hi vọng”. 

Một gameplay đa dạng và phong phú

Nếu đã xem qua trailer ta sẽ nhận thấy Ghost of Tsushima mang trong mình nhiều cách thức chiến đấu cùng sự chọn lựa phong cách cho riêng mình. Lối đánh “giáp lá cà” nhưng đầy sự tính toán, canh thời gian chuẩn trong các trận đấu kiếm hay phong cách stealth âm thầm tung ra những đòn sát thủ nhanh như chớp,…là đều tùy thuộc vào cá nhân game thủ và đặc thù của từng nhiệm vụ khác nhau. 

Tuy nhiên bên cạnh đó nhà sản xuất của Sucker Punch là Brian Fleming cũng đã chia sẻ với game thủ của mình là đoạn trailer trên chỉ là cái nhìn sơ lược nhỏ về thế giới cũng như hệ thống của Ghost of Tsushima và thể hiện những mục tiêu quan trọng mà Sucker Punch muốn mang đến cho game thủ. Ngoài ra còn rất nhiều thứ mà theo thời gian Ghost of Tsushima sẽ dần dần tiết lộ rõ nét hơn cho game thủ của mình nắm rõ. 

Kết

Ghost of Tsushima hiện tại đang là tân binh mang nhiều tiềm năng để đáp ứng cho kỳ vọng mang luồng gió mới đến cho thể loại game hành động phong cách Samurai. Do đó các game thủ có thể yên tâm rằng Sucker Punch đang thực hiện rất tốt kế hoạch mà mình đề ra, ta có thể hi vọng một tựa game đắt giá và xứng đáng nằm trong wishlist của mình. Bài viết sau Mọt Game sẽ tiết lộ cho game thủ một vài thông tin thú vị về cơ chế gameplay cũng như đi sâu hơn vào nội dung cốt truyện của Ghost of Tsushima đến với bạn đọc.

Nguồn : https://motgame.vn/ghost-tsushima-hoi-tu-nhung-tinh-hoa-ma-game-thu-mong-muon-nhat.game

TIN LIÊN QUAN

Ghost Of Tsushima – Những phỏng đoán về sự đa dạng trong gameplay

Ở bài viết trước, TCN cũng đã có nói sơ qua về cốt truyện chính của Ghost Of Tsushima. Dĩ nhiên mạch truyện sẽ bám sát lấy nhân vật chính là anh chàng Samurai tên Jin Sakai và kể về cuộc hành trình của anh trong công cuộc kháng chiến chống lại quân

Sekiro: Shadows Die Twice sẽ có thể còn khó hơn cả Bloodborne

Qua những đoạn trailer được giới thiệu tại E3 2018, có thể thấy Sekiro: Shadows Die Twice vẫn là một tựa game nhập vai hành động giống như Bloodborne, tuy vậy tựa game này sẽ không phải là phiên bản giống theo phong cách Souls, mà sẽ đi theo một

Nhiều khả năng Playstation 5 sẽ không xuất hiện tại E3 2018

E3 2018 cũng sẽ là nơi Sony giới thiệu các tựa game cũng những đối tác cùng các nhà phát triển độc lập, tuy vậy Shawn Layden cũng thông báo là hãng hiện tại “chưa có ý định công bố các tiến triển phần cứng mới”.

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

TOP 10 game Offline hay nhất trên PC, Laptop

Game Offline PC là thể loại game được nhiều anh em lựa chọn chơi trong thời gian giải trí. Game Offline Pc có cốt truyện siêu hấp dẫn, lối chơi đa dạng. Thiết kế đồ hoạ, nhân vật tỉ mỉ từng chi tiết. Điểm đặc biệt ghi điểm với anh em là game không

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.1)

Một phiên bản bỏ túi nhỏ mà Ubisoft ra mắt trên di động dành cho game thủ của mình, nó có hình thức như một tựa game ăn theo với xu hướng thương mại nhằm mở rộng thị trường. Tuy nhiên đây lại là một bước đi thất bại của Ubisoft với định hướng tầm

Những tựa game hiếm người “phá đảo” nổi (Phần 1)

Ra mắt năm 2002 trên hệ PlayStation 2, Stuntman được đánh giá cao do sự mới lạ và đồ họa ấn tượng của nó. Nhưng để thuần thục trò chơi này thì đó là cả một vấn đề với game thủ. Bạn phải tốn hàng giờ để có thể vượt qua một màn chơi cũng như hoàn

Những tựa game hiếm người phá đảo nổi (Phần 3)

Giờ thì bạn hãy cùng Mọt Game hoài niệm một chút về khoảng thời gian xưa cũ. Những tựa game này không chỉ mang hình ảnh 8bit thân thuộc với game thủ gạo cội mà còn mang một độ khó kinh dị mà hiếm ai “phá đảo” nổi. 11 – Time

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Bật ngay loại âm thanh này nếu bạn bị mất ngủ

Trong giới công nghệ âm thanh, tiếng ồn trắng đã trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, còn rất nhiều loại âm thanh khác có thể giúp bạn tập trung tốt hơn và có giấc ngủ ngon hơn. Hãy cùng

Cách cài đặt Savior trên Cốc Cốc

Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo cách lấy lại Savior bỗng nhiên biến mất trên Cốc Cốc.

Hai cách cập nhật dòng tweet 280 kí tự trên Twitter

Như bạn đã biết, Twitter vốn chỉ cho phép viết một dòng tweet dài tối đa 140 kí tự. Nhưng họ đang thử nghiệm với con số kí tự gấp đôi để bạn có thể bày tỏ nhiều hơn.

Cách thanh toán ứng dụng Google Play bằng SIM Viettel/MobiFone/Vinaphone mới nhất

Khi lần đầu mua ứng dụng trên Google Play, chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy bối rối vì không biết thanh toán như thế nào, đừng lo hãy để giúp bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.