Đánh giá Just Shapes & Beats – Lướt làn đạn trên nền nhạc EDM như một vị thần

Có lẽ đã lâu lắm rồi, TCN mới có hào hứng thưởng thức trọn vẹn một loạt bản nhạc EDM mà không biết ngán rồi dù ưa thích của tui là cải lương ca cổ cơ. Đúng là cái gì mà có thêm tí game vào nó đều trơn tru hết, tuyệt vời hơn là khi nó lại còn hay. Và Just Shapes & Beats thì đủ hay ho khi kết hợp game và EDM lại trong một tựa game khá là chất lượng.

Thế giới trong Just Shapes & Beats cũng thanh bình như bao thế giới viễn tưởng khác. Mọi thứ đều màu hường, nụ cười luôn thường trực trên môi những người con sinh sống ở đây. Bỗng nhiên, một ngày bọn quái nhân xuất hiện, màu xanh hiền hòa ngày xưa bắt đầu bị nhiễm đỏ. Chúng như mầm bệnh, đi đến đâu thì gieo rắc phẫn nộ, hủy diệt đến đó. Những con người nơi đây bình thường hiền hòa ca hát, nay lại trở nên kích động và hung hãn hơn bao giờ hết. Nếu so sánh, có thể so sánh cuộc sống bình yên như những bản ballad nhẹ nhàng sâu lắng thì bọn lây nhiễm giống như thể loại EDM, dữ dội và quyết liệt. Cuộc sống thanh bình ngày xưa có nguy cơ bị phá hủy, tương lai của cả thế giới nằm trong tay bạn. Hành trình trừ gian diệt bạo bắt đầu. 

Đánh giá Just Shapes & Beats – Lướt làn đạn trên nền nhạc EDM như một vị thần

Xanh yên bình 

Đỏ dữ dội

Điều đầu tiên phải dành lời khen ngợi cho Just Shapes & Beats là âm nhạc trong game quá ổn. Những bản mix cực kỳ chất lượng và không hề lẫn với bất kỳ ai tạo nên một tựa game hấp dẫn đến vậy. Cùng với hai gam màu chủ đạo là xanh và đỏ, tượng trưng cho hai thái cực trong game, càng làm cho game không chỉ bắt tai, mà còn rất ư bắt mắt. Với một nhà phát triển độc lập như Berzerk Studio, họ thật sự đã làm rất tốt phần việc của mình ở khoảng này. Một game âm nhạc sẽ không thể nào thành công nếu như âm nhạc của nó quá tệ được, và nhạc EDM thì chắc chắn không tệ rồi. Game thủ đảm bảo sẽ đắm chìm trong thế giới với những pha vượt màn, hạ trùm vừa dồn dập và không bao giờ nhàm chán dưới chất lượng âm nhạc phải nói là tuyệt đỉnh của game. Mọt Game cũng khuyến cáo nên điều chỉnh âm lượng vừa đủ nghe, vì chắc chắn bạn sẽ nghe đi nghe lại một bài hàng chục lần trước khi có thể hoàn toàn vượt qua được nó. 

 

Một ý tưởng khá là hay ho khi đưa nhạc EDM vào vai “kẻ xấu”, nhất là với thể loại game bắn đạn bay như thế này. Bạn sẽ phải sống sót qua từng loạt đạn lẫn chướng ngại mà game quẳng vào mặt bạn không giống với bất kỳ hệ thống cống rãnh nào mà bạn từng nghĩ ra. Từ đạn bay, tia laser hay đá rơi, nước chảy đều đủ để khiến bạn ăn đủ nếu không nhanh tay lẹ mắt một chút. Khổ nỗi, chúng nó xuất hiện bất ngờ y như cách nhạc EDM “drop beat” vậy, nên khó mà lường được cái gì sẽ xảy đến kế tiếp. Game cũng biết mình chơi hơi “ác” nên đặt ra các mốc thời gian giữa các bài hát, để lỡ chẳng may mà bạn có tạch thì cũng không cần chơi lại từ đầu. Cộng thêm là bạn cũng khá trâu bò (phải dính đạn ít nhất từ 3 – 4 lần mới mất 1 mạng), nên chả có lý do gì tựa game này phải chia mức độ ra dễ hay khó làm gì, cứ quăng hết những gì có thể vào mặt tụi game thủ là hay nhất. Còn nếu bạn vẫn còn cảm thấy nó quá khó, chúng tôi chỉ có tăng thêm số lần chịu đạn lên thôi, chứ không có làm bài hát dễ hơn đâu. Đừng mơ! 

Ngoài những màn chơi thông thường, Just Shapes & Beats cũng lồng ghép một mini game nhỏ để bạn có thể theo dõi xuyên suốt cốt truyện. Bạn sẽ chu du qua mọi nơi của thế giới, đánh bại những nơi bị lây nhiễm từng chút từng chút một. Đương nhiên là trên đường đi cũng đặt ra những câu đố để người chơi giải mã, hay những thử thách be bé trước khi vào một sự kiện lớn nào đó. Và tất cả đều được giải quyết bằng cách đơn giản nhất: hoàn thành một màn chơi. Mọt Game thật lòng khuyên các bạn nên chơi hết từng ngóc ngách của game ngoài mạch truyện chính để có cái nhìn rõ nét và tổng thể hơn về thế giới của Just Shapes & Beats này. Hơn nữa, lại mở được thêm các màn bí mật mà nếu chỉ chăm chăm mạch truyện chính thì game thủ sẽ không bao giờ biết được. Và cũng lỡ mất cơ hội được thưởng thức những bản nhạc EDM tuyệt đỉnh cùng những thử thách mới đầy hấp dẫn. 

 

Cơ chế điều khiển của game được tối giản đến mức tối đa mà cực kỳ hiệu quả. Bạn sẽ dùng 4 hướng di chuyển và một chiêu lướt để chinh phục tất cả các màn chơi. Ngoài phần chơi chính, game cũng tích hợp chế độ Challenge để bạn có thể luyện tập cho nhuần nhuyễn trước một bài hát khó, phần Party để bạn có thể hội họp anh em bạn bè chơi cùng cho vui. Game hỗ trợ số người chơi lên tới con số 4, biến trò chơi này thành một bữa tiệc gia đình hoành tráng đúng tiêu chuẩn luôn. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể tận hưởng một trò chơi với bạn bè, vừa thư giãn với những bản nhạc EDM sôi động. Đời người còn có thể mong đợi gì nữa.

Nhưng game thì cũng không phải là không có “sạn”. Một vài “sạn” nho nhỏ tuy không làm ảnh hưởng nhiều về gameplay, nhưng làm trải nghiệm của một số kẻ khó tính như Mọt tui đây hơi khó chịu. Đầu tiên là hình ảnh trong game lâu lâu có hơi giật nhẹ, nhất là những pha mà màn hình dày đặc toàn đạn là đạn, lâu lâu làm một phát cái thua chả hiểu vì sao. Lỗi này có thể thông cảm khi quá nhiều thứ phải xử lý cùng lúc trên màn hình, nên có thể chấp nhận được. Hai là phần chơi lại sau khi thua của game nó khá là rườm rà. Để thể hiện được tinh thần không bó gối chùn chân mà Just Shapes & Beats phải nhấn tới vài lần bạn mới có thể bắt đầu lại màn chơi của mình. Nhưng trong lúc máu đang dồn lên não mà cứ phải bấm mấy lần mới được chơi thì xem ra cũng không thỏa đáng lắm. Còn lại, chả có gì để chê về tựa game này cả. 

Game âm nhạc đến giờ vẫn là một thị trường nhỏ bé nhưng cực kỳ ổn định với lượng fan hâm mộ trung thành cao và Just Shapes & Beats đã thành công khi có thể vừa lòng các fan gạo cội, vừa thu hút sự chú ý của người chơi mới với thể loại nhạc mới mẻ nhưng “khó nhằn” này. Một sản phẩm tuyệt vời với mức giá hợp lý mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua cho bộ sưu tập của mình. Một tựa game đủ sức cạnh tranh, cũng vừa đủ tính giải trí trong một thị trường đang tràn ngập những tựa game hầm hố như hiện nay.

Game được bán trên Steam với giá 188.000đ theo link: https://store.steampowered.com/app/531510/Just_Shapes__Beats/

Cấu hình tối thiểu để chơi:

  • Hiện điều hành: Microsoft® Windows® 7
  • CPU: Intel Core i3 3.0 GHz 64 bits Processor
  • Bộ nhớ: 4 GB RAM
  • VGA: DirectX 10-compatible graphics card with at least 256MB of video memory
  • DirectX: Version 10
  • HDD: 700 MB ổ cứng trống
Nguồn : https://motgame.vn/danh-gia-just-shapes-beats-dang-dong-tien-bat-gao.game

TIN LIÊN QUAN

Game mới Just Shapes & Beats – game riêng cho “dân quẩy” EDM

Just Shapes & Beats là một game như thế. Tựa game vừa ra mắt này mang trong mình đến ba ý tưởng lớn: EDM, Rhythm game và Bullet hell game (người ta hay gọi là game bắn máy bay nhưng đạn bay mù trời). Nhưng chả có bắn trả nào đến từ người chơi

Just Shapes & Beats: Những mẹo nhỏ giúp giảm độ khó cho game

Người ta hay nói: “Đừng dồn ép con người ta vào đường cùng”, thì việc đứng vào góc sẽ giúp bạn sống sót qua phần lớn thời gian chơi cái game này. Đừng có bị số lượng đạn mà chúng nó quăng vào mặt bạn áp đảo tinh thần, thực ra chúng nó không quá

Shikhondo – Liệu Touhou của Hàn Quốc có “xịn” hơn Nhật Bản?

Trước tiên, chúng ta hãy bàn về Touhou trước. Touhou là câu chuyện được kể tại vùng đất Gensokyo, một vùng đất mà yêu quái và con người sống chung với nhau. Touhou kể lại các dị biến hay các sự kiện xảy ra tại vùng đất này và người chơi chính là

Những lý do để KHÔNG nên chơi Ni no Kuni II: Revenant

Là một người chưa từng thử qua seri này, và tò mò chơi Ni no Kuni II: Revenant Kingdom hầu hết qua các hiệu ứng quảng cáo và giới thiệu rầm rộ gần đây, thì tựa game này thực sự không xuất sắc như đã nghĩ.

Những hành động kì quái nhưng mang sức “hấp dẫn” lạ kì với mọi game thủ

Khi chơi chung đội, tình đoàn kết rất quan trọng nhưng “một khi đã máu” thì đồng đội cũng bắn luôn. Điều đó dẫn tới một cuộc hỗn chiến nội bộ thật sự, gây mất đoàn kết, nghi ngờ lẫn nhau. “Thằng nào vừa bắn tao?” – Không ai trả lời. “Ok, tao ổn,

Những game tởm nhất mọi thời đại (p.7): Soldier of Fortune

Soldier of Fortune nói về chuyên môn thì sẽ là một game rất hay, nhưng sau khi đã nắm vững cơ chế chơi thì mọi thứ sẽ khác hẳn vì độ biến thái của nó.

Extinction: Một tựa game bắt chước vô cùng nhạt nhẽo

Lối chơi của Extinction xoay quanh việc bảo vệ con người khỏi đám quái vật có ngoại hình giống như Orc được gọi là Ravenii, cũng giống như Attack On Titan, bọn Ravenii này có kích thước khổng lồ như những tòa nhà cao tầng di động. Extinction chia

Cốt truyện Legend of Dragoon, khám phá những bí ẩn tại đại lục Endiness

Hạt giống nhanh chóng phát triển thành một cây đại thụ khổng lồ có tên gọi Divine Tree, cây nở ra 108 trái và mỗi trái cây này sau đó sẽ trở thành một giống loài trên mảnh đất Endiness.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.