Cyberpunk 2077: Bom tấn tiềm năng của làng game

Cũng như các bạn, TCN đã háo hức chờ đợi những thông tin về lối chơi của Cyberpunk 2077 từ 5 năm trước đây, khi đoạn teaser ngắn đầu tiên được tiết lộ. Nó khiến chúng ta háo hức chờ đợi trong suốt thời gian qua, và bây giờ Mọt tôi xin nói rằng có lẽ thời gian chờ đợi đó là xứng đáng. 

Tại sự kiện E3 2018 vừa qua, ngoài đoạn trailer bên trên được trình chiếu cho tất cả mọi người, còn có một video demo khác dài đến một giờ được dành riêng cho báo giới được phát sau những cánh cửa đóng kín. Bạn không thể xem nó ngay bây giờ, mà có thể sẽ phải chờ đến Gamescom 2018. Tuy nhiên, TCN đã cóp nhặt được một số thông tin cực kỳ hấp dẫn về tựa game này và sẽ chia sẻ với bạn trong bài viết sau đây.

RPG + bắn súng

Mọt có thể gọi Cyberpunk 2077 là một game FPS, nhưng làm thế thì lại không công bằng với trò chơi. Trong đại đa số thời gian chơi, bạn sẽ thưởng thức Cyberpunk 2077 ở góc nhìn người thứ nhất và chỉ thỉnh thoảng chuyển sang góc nhìn thứ ba để lái xe hoặc giao tiếp với NPC. Lối chơi của game xoay quanh súng, rất nhiều rất nhiều loại súng, với những tác dụng khác nhau mà bạn có thể tưởng tượng ra trong một tựa game viễn tưởng. Bạn sẽ thấy những khẩu súng có đạn thông minh tự tìm đến mục tiêu hoặc đạn xuyên phá công sự và tất cả đều mang ngoại hình rất viễn tưởng, giàu sức tưởng tượng. 

Cyberpunk 2077: Bom tấn tiềm năng của làng game

Súng ống đóng vai trò quan trọng trong lối chơi.

Nhưng thực ra, Cyberpunk 2077 mang nặng tính RPG. Game thủ có thể lựa chọn chơi nhân vật nam hoặc nữ với tên gọi là V, học các kỹ năng để hỗ trợ chiến đấu như làm chậm thời gian (bullet-time), dash,… hoặc cấy ghép các con chip, linh kiện máy móc lên cơ thể để gia tăng sức chiến đấu. Có 6 chỉ số RPG xuất hiện trong game, bao gồm sức mạnh, thể chất, trí tuệ, phản xạ, công nghệ (tech), cool (Mọt chịu không rõ là gì, “ngầu” hay “làm lạnh?”) cũng xuất hiện và bạn có thể chỉnh sửa chúng theo lối chơi mình muốn. Khi chiến đấu, bạn sẽ thấy những con số văng tung tóe mỗi khi mục tiêu trúng đạn, thể hiện lượng sát thương mà bạn đã gây ra.

Đội ngũ phát triển nói rằng ngay cả trong những cảnh hành động, game thủ vẫn phải đưa ra hàng loạt lựa chọn chứ không chỉ là chạy & bắn. Bằng cách phối hợp giữa chỉ số, các kỹ năng, vũ khí, trang bị được cấy ghép, bạn có thể biến V thành một ninja linh hoạt hay một xe tăng mang hình người tùy ý muốn của bản thân. Mọt đang tự hỏi nếu max chỉ số cool, liệu mình có biến thành Captain America bản có râu hay không. 

Một tương lai đáng sợ nơi bạn có thể tháo cả khuôn mặt của mình ra.

Việc tạo nhân vật của game có vẻ hơi hạn chế. Trước mắt, game thủ sẽ chỉ được chọn giới tính, kiểu tóc, hình xăm, quần áo; còn những thay đổi chi tiết hơn trên gương mặt không hiện diện trong bản demo này, và có thể không tồn tại trong phiên bản chính thức của game. Bù lại, bạn được thay đổi bối cảnh xuất thân của nhân vật và các sự kiện xảy ra thời thơ ấu, điều sẽ ảnh hưởng đến cách mà NPC đối xử với bạn, và cả những lựa chọn trong các cuộc hội thoại hay cách hoàn thành nhiệm vụ trong game. Toàn những tính năng RPG quen thuộc cả.

RPG + bắn súng + GTA?

Như đã nhắc đến bên trên, Cyberpunk 2077 có tính năng lái xe ở góc nhìn thứ ba hoặc thứ nhất tùy ý thích. Nó cho phép game thủ lang thang trong Night City, một thành phố giả tưởng ở miền bắc California. Đây là một thành phố khổng lồ được chia làm 6 quận, và cũng như GTA, bạn sẽ không bao giờ gặp một màn hình loading nào khi di chuyển trong Night City. 

Một góc Night City xuất hiện trong trailer E3

Thành phố này trông thực sự hoành tráng, mà bạn có thể kiểm chứng qua trailer ở đầu bài viết này. CD Projekt Red nói rằng các NPC trong game sẽ hoạt động theo chu kỳ ngày – đêm, và cách họ cư xử với nhân vật chính tùy theo những gì bạn đã làm trong game. Theo những gì xuất hiện trong bản demo, thành phố của game trông hết sức chân thực (dù mang bối cảnh cyberpunk) và đầy sinh khí, chứ không đem lại cảm giác giả tạo và thiếu sức sống như Watch Dogs hay Saints Row. 

Cư dân thành phố có sinh hoạt riêng của mình theo chu kỳ ngày – đêm.

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu một game thế giới mở lại không có các nhiệm vụ trên xe. CD Projekt Red biết điều đó nên họ khoe một nhiệm vụ như thế trong bản demo của mình. Trong một màn chơi nọ, nhân vật chính của chúng ta bị một băng buôn linh kiện cấy ghép tấn công khi đang lái xe để báo thù cho đồng bọn. Lúc này, trò chơi chuyển sang dạng on-rail shooter: trong khi đồng đội Jackie cầm lái, V nhoài người ra cửa kính bắn trả. CD Projekt Red nói rằng sẽ có rất nhiều loại xe khác nhau, một số có thể bay lơ lửng trên không đúng như hình ảnh thường thấy trong phim viễn tưởng. 

Băng đảng là một trong những thế lực lớn trong Night City.

Nội dung của trò chơi chắc chắn sẽ rất nhạy cảm, bởi CD Projekt Red chưa từng ngại ngần với cảnh nóng. Bạn đã biết được điều này qua các tựa The Witcher cũng như qua hai đoạn trailer đã được công bố. Trong bản demo này, có cảnh nhân vật chính V giải cứu một người phụ nữ bị bắt cóc bởi những tên buôn linh kiện. Cô ta nằm trong bồn tắm, hoàn toàn khỏa thân và game không hề che gì cả. Nếu bạn chơi nhân vật nữ, những cảnh nóng tương tự sẽ xuất hiện trong đời sống hàng ngày của nhân vật.

Cuối cùng, ngôn ngữ trong game cũng không dành cho trẻ em. Tội phạm trong game sẽ văng tục, những nhân vật chính có các câu thoại ám chỉ các hoạt động “người lớn” và hơn thế nữa. Với những nội dung này, có thể Cyberpunk 2077 sẽ nhận rating M khi ra mắt trong tương lai.

RPG + bắn súng + GTA + Deus Ex?

Mọt đã nhắc đến việc lắp thêm linh kiện vào nhân vật bên trên, và chúng đóng một vai trò rất quan trọng trong lối chơi. Trong bản demo, nhân vật chính V ghé thăm một “bác sĩ” Ripperdoc chuyên thay thế và nâng cấp các linh kiện không phải linh kiện cho xe máy đâu. V chọn mua một cấy ghép Kiroshi Optical Implant cho phép zoom vào vật thể, phân tích môi trường xung quanh và thu thập thông tin về kẻ địch. Sau đó, cô nàng mua thêm một Subdermal Grip trên tay phải để nâng sát thương cho vũ khí. 

Các linh kiện cấy ghép biến game thủ thành những siêu chiến binh.

Danh sách những linh kiện này rất phong phú. Có những cấy ghép giúp game thủ có thể điều khiển hướng dội của viên đạn, biến tay mình thành một lưỡi dao sắc lẻm như bọ ngựa, chạy trên tường, double jump, dash, hack vào trang bị của đối thủ… Trong demo, có cảnh V lén lút khống chế một kẻ địch, hack vào các cấy ghép của hắn và từ đó xâm nhập vào cấy ghép của những kẻ địch khác. Sau đó, nàng vô hiệu hóa súng của một kẻ địch trong khi hắn không nhận ra. Cuối cùng, V tiêu diệt kẻ đang bị khống chế rồi tấn công hai kẻ địch còn lại, hạ gục một tên trong khi tên kia cố gắng khai hỏa trong vô vọng.

CD Projekt Red còn tiết lộ rằng đó chưa phải là tất cả, mới chỉ là hàng “bình dân” mà thôi. Họ có kế hoạch tung ra một loạt trang bị “hàng quân sự” để game thủ có thể cấy ghép vào nhân vật của mình trong phiên bản chính thức của game.

Rất nhiều điều khác biệt

CD Projekt nói rằng mỗi vật phẩm trong game đều có thể được xem xét khi nằm trong túi đồ (inventory) của nhân vật. Bạn có thể tìm kiếm những chi tiết ẩn và khám phá thêm thông tin về thế giới trong game, hoặc tìm ra một manh mối giúp bạn hoàn tất một nhiệm vụ nào đó.

Trong đại đa số RPG, các cuộc hội thoại thường sẽ khiến game rơi vào trạng thái tạm dừng, trong khi các nhân vật nói tới nói lui. Cyberpunk 2077 làm khác đi đôi chút: tất cả lời thoại diễn ra trong thời gian thực, bạn có thể di chuyển tự do, nhưng các lựa chọn câu trả lời chỉ hiện ra khi bạn nhìn về phía nhân vật đang nói chuyện. Game thường chỉ cung cấp 3 hoặc 4 lời thoại để lựa chọn – còn xa mới đạt mức BioWare, nhưng cũng đủ phong phú để bạn thể hiện quan điểm của mình. 

Cách mà bạn nói chuyện dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của game. Trong một nhiệm vụ nọ, V bị hiểu lầm là mục tiêu của các binh sĩ, và họ khống chế cô trong khi cài đặt một ứng dụng phát hiện nói dối và bắt đầu hỏi cung. Nếu bạn nói dối, họ sẽ biết ngay lập tức và gây ra hậu quả nào đó – có thể là một cuộc đọ súng, hoặc V bị “xử đẹp” khiến bạn phải load lại trò chơi.

Hay một nhiệm vụ khác, khi bạn nhận lời giúp đỡ một nhân vật chuyên “dọn sổ” tên Dex tìm kiếm một robot quân sự bị đánh cắp. Nhiệm vụ này khiến bạn gặp một loạt binh sĩ của tập đoàn sản xuất ra con robot trên, đang muốn tìm lại nó bằng mọi giá. Bạn có thể lao vào với súng lăm lăm trên tay, tự kiếm tiền mua lại con robot, hoặc thuyết phục tập đoàn nọ… cho bạn khoản tiền cần thiết để mua lại từ những kẻ đánh cắp nó. Kinh nghiệm xem phim của Mọt chỉ ra rằng bạn hoàn toàn có thể lấy tiền từ tập đoàn, sau đó… bắn sạch những tên trộm và vừa nhận EXP, được thưởng lại có tiền. Một công nhiều việc, quá ngon! 

Trauma Team, một trong các thế lực quân sự tư nhân.

Lời kết

Hiện tại, tất cả những gì CD Projekt Red trình ra đều cho thấy rằng Cyberpunk 2077 sẽ lại là một siêu phẩm. Tuy nhiên, đây chỉ mới là trailer và demo, thường chất chứa những điều hấp dẫn nhất trong game, còn bản game chính thức hoàn toàn có thể gây thất vọng. Hi vọng rằng với danh tiếng, kinh nghiệm và tài năng của mình, CD Projekt Red sẽ không khiến chúng ta thất vọng khi ra mắt trên PC, Xbox One và PS4 trong tương lai.

Nguồn : https://motgame.vn/cyberpunk-2077-bom-tan-tiem-nang-cua-lang-game.game

TIN LIÊN QUAN

Honda CB650R độ - lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử CYBERPUNK 2077

Chiếc CB650R độ hôm nay là bản dựng mới nhất của xưởng độ Mandrill Garage. Một chiếc CB650R màu vàng sáng, lấy cảm hứng từ Arch Motorcycle Method 143...

Cyberpunk 2077 gỡ lại chi phí 8 năm phát triển chỉ trong 1 ngày

Dù liên tục bị các game thủ PS4 và Xbox One đem ra tế thần trong mấy ngày gần đây nhưng sức hút của Cyberpunk 2077 vẫn không hề hạ nhiệt. Dù chỉ sắm một vai phụ nhưng sức hút mà tài từ Keanu Reeves mang đến là rất đáng kể Những lỗi có thể

CD Projekt bị kiện tập thể vì PS4 không thể chơi được Cyberpunk 2077

Mới đây, công ty luật Rosen có trụ sở tại New York đã đâm đơn kiện tập thể chống lại nhà phát triển đến từ Ba Lan vì các hành vi vi phạm luật chứng khoán liên bang. Trong thông cáo báo chí, công ty luật Rosen nói rằng họ đâm đơn kiện tập thể

Warner Bros. sẽ đảm nhiệm vai trò phát hành Cyberpunk 2077 tại Bắc Mỹ

Cyberpunk 2077 - 'siêu phẩm' nhập vai tiếp theo của CD Projekt RED là một trong những tựa game ăn khách nhất tại kỳ hội chợ E3 2018, và cho đến hiện tại, dư âm mà trò chơi để lại vẫn chưa hề xuôi đi, dẫu cho ngày phát hành vẫn còn là một ẩn số.

Vì nhân vật trong Cyberpunk 2077 quá dị hợm nên một modder đã giúp họ giống “loài người” hơn

Anh em nào đang chơi Cyberpunk 2077 và đi dạo một vòng thành phố Night City nếu để ý sẽ thấy những người tản bộ nơi đây có phần… bất thường. Chỉ cần đụng nhẹ là họ bổng dưng hốt hoảng, hoặc là cứ cắm đầu cắm cổ tiến về phía trước mà không cần

CD Projekt lại tiếp tục cúi đầu nhận lỗi vì Cyberpunk 2077 quá tệ, phải chăng do bị chính phủ “sờ gáy”?

CD Projekt lại “dập đầu tạ tội” game thủ vì Cyberpunk 2077 quá thất vọng. Marcin Iwinski – nhà đồng sáng lập CD Projekt RED – vừa mới chia sẻ một video thừa nhận rằng studio đã đánh giá thấp công việc của họ khi đưa bom tấn Cyberpunk 2077 lên nền

Cộng đồng fan vô cùng hụt hẫng vì chuyện Cyberpunk 2077 được đại tu để lột xác chỉ là tin vịt

Cách đây ít lâu đã có một người tự xưng là nhà phát triển Cyberpunk 2077 và tiết lộ thông tin rằng họ đang đại tu tựa game bom tấn này, dự kiến sẽ tung ra cho tất cả người chơi vào tháng 6/2021 và nó đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ

Cyberpunk 2077 sẽ ra mắt trên Stadia cùng ngày với Console và PC

Theo thông tin TCN nhận được, trò chơi sẽ được ra mắt vào ngày 19 tháng 11 năm 2020. Và song song với việc ra mắt trò chơi trên các hệ điều hành như console hay máy tính thì sẽ có một phiên bản đặc biệt dành cho những game thủ có đường truyền mạnh

THỦ THUẬT HAY

Làm cách nào để lưu file tự động trong Adobe Reader?

Bạn đang miệt mài chỉnh sửa file PDF thì đột nhiên mất điện hoặc máy tính 'tự nhiên' khởi động lại! Bạn 'dở khóc dở cười' bởi dữ liệu chưa được lưu lại, phải xử lý sao đây? Trong khi đa số chúng ta thường có thói quen

Lắp modem wifi thế nào để tín hiệu sóng wifi luôn ở tốc độ cao, đường truyền ổn định

Việc lắp đặt các thiết bị wifi ở góc tường, ở những vị trí thuận tiện hay ở nơi gần nguồn điện sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sóng wifi, nhất là khi nhà của bạn có nhiều phòng và vách ngăn.

Mẹo nhỏ khôi phục lại những hình ảnh lỡ tay xóa trên smartphone Samsung

Đầu tiên thì trên máy các bạn phai đăng nhập Samsung Account trong phần Cài đặt > Cloud và tài khoản.

Mang giao diện Windows 10 Mobile lên smartphone Android

Đúng như tên gọi, Launcher 10 mang đến cho người dùng bộ giao diện tương tự như hệ điều hành Windows 10 Mobile do hãng Microsoft phát triển. Nếu như bạn đã từng dùng thử một chiếc Windows Phone thì chắc chắn sẽ dễ dàng

Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

Facebook vừa giới thiệu phiên bản Facebook Lite trên Android dành cho các thị trường có kết nối Internet chập chờn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh