Trà đá game thủ: Tuổi tác có tỉ lệ nghịch với tình yêu dành cho game?

Những kẻ chơi game cũ

Lại nhớ về thời trẻ con ấy, Mọt tui mê game kinh khủng và thể loại gì tui cũng chiến tốt. Hồi đó không thoải mái như bây giờ khi có khá nhiều tựa game không có bản tiếng Anh chỉ có có bản Jap mà nói cho vuông là có tiếng Anh sợ các thím cũng chẳng mấy người thực sự hiểu nó viết cái gì đi. Lúc đó khoảng năm 2000 thì phải, Mọt còn đang học lớp 10, sau buổi tan trưởng đạp xe đến quán điện tử đĩa quen thuộc, thấy anh trai con ông chủ ngồi chơi cái game gì có phim cắt cảnh đẹp quá thể, nguyên tòa lâu đài biến hình mọc ra cánh thiên thần để đỡ cú phun lửa của con rồng đen.

Nói đến đây chắc mấy dân chơi kỳ cựu chắc biết game gì rồi ha? Vẫn không nhớ thì đó là Final Fantasy IX, bản FF cuối cùng trên hệ máy PS1 đấy. Thấy ông anh kia chơi hay quá tui cũng bay vào kêu lấy đĩa đó để bật máy chơi nhưng khốn nạn thay sau phần mở đầu quan thuộc là cái quỷ gì thế này? Những ký tự ngoằn ngoèo quái lạ mà thề với các vị là nó trông chả khác gì mấy con trùn tui hay mua ở chợ chim về để cho cá vàng ăn vậy. 

Trà đá game thủ: Tuổi tác có tỉ lệ nghịch với tình yêu dành cho game?

Hỏi ông anh con chủ quán game này không có bản Eng hả đại ca, ổng nhìn mình với ánh mắt thượng đẳng pha lẫn chút khinh bỉ rồi đáp gọn lỏn: Thích thì chơi, không chơi biến. Cha mẹ ơi, tui lúc đó học lớn 10, tiếng Việt không dám nói là chuẩn quốc gia nhưng văn cũng 7 phết nên khá là tự hào. Anh văn thì vừa chơi vừa tra tự điển chắc cũng không phải vấn đề lớn nhưng cmn tiếng Nhật là cái quỷ gì vậy, biết game do người Nhật làm thôi chứ không có biết tiếng Nhật. Tui không có đọc sách nhiều đừng có chơi tui như vậy chứ!

Cũng muốn thỉnh cầu anh trai kia trợ giúp lắm nhưng cái máu háo thắng của thằng thiếu niên mới lớn vẫn không thể quên được ánh mắt thượng đẳng khi nãy nên quyết tâm tự mò để chơi cho lão biết mặt, thế là quá trình khổ dâm, ý tui là thưởng thức và trải nghiệm Final Fantasy bản tiếng Nhật bắt đầu. Nhiều cái nó khốn nạn lắm các bạn ạ, tui có biết cái bình thuốc hồi mana tên Ether màu cam quý thế nào đâu, cứ xài tẹt ga và sau này khi đánh những con trùm dai máu thì quả là ác mộng.

Các hiệu ứng Silence, Death, Petrify, Darkness… đều có thuốc chữa hết nhưng mấy bình thuốc lại tên tiếng Nhật và thế là quá trình thử độc trong các trận đánh lại ngốn của thằng tui một đống thời gian nữa trong khi nếu nó ghi bằng tiếng Anh thì đã không phải mệt mỏi như vậy. Thông thường trong các tựa game JRPG những cuộc hội thoại ít nhiều đều ám chỉ bước đường tiếp theo của nhân vật chính, chỉ cần xem kỹ một chút hầu như không có vấn đề gì trong việc tìm đường phá đảo trò chơi cả. 

Nhưng mọe nó, tiếng Nhật thì ai mà hiểu? Thế là cứ mò mò mẫm mẫm, thử đi thử lại, chạy tới chạy lui và dĩ nhiên ăn hàng tá những trận đánh quái ngẫu nhiên vào mồm. Sau nửa năm, chính xác là như vậy vì tui tốn quá trời tiền giờ ở tiệm đĩa để mày mò cái game tiếng Nhật này, lạy Chúa trên cao cuối cùng Mọt tui cũng về nước Final Fantasy IX. Lúc đó tui hả hê cà khịa ông anh con chủ tiệm kiểu thấy tui ngon lành ghê chưa thì lão dùng ánh mắt cười như không phải cười để nhìn tui và tự nhiên lúc đó tui nhận ra mình ngu kinh khủng khi cúng quá trời tiền cho tiệm của thằng chả.

Trong khi đó chỉ cần nhún nhường một chút, khiêm tốn một chút và dùng đầu óc một chút thì tui đã tiết kiệm được biết bao nhiêu là tiền giờ chơi rồi. Bạn có thấy không, game đã dạy cho tui những bài học tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại vô cùng sâu sắc trong quá trình trưởng thành từ một thằng nhóc xấc láo trở thành một người đàn ông vẫn xấc láo của ngày hôm nay theo kiểu trực tiếp như vậy đấy!

Hồn ở đâu bây giờ

Bây giờ ra trường và đi làm cũng nhiều năm, việc mua một tựa game yêu thích với tui không còn quá khó, thậm chí mỗi tháng mua vài game cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng lắm dù bóp tiền có hơi căng thẳng một chút. Nhưng cái cảm giác háo hức mỗi khi nhấn nút bật máy lên và bỏ đĩa game vào không còn nguyên vẹn như ngày xưa nữa.

Nhiều khi cũng chơi game đấy rồi lại quên ngay đấy theo kiểu một cô gái xa lạ mà bạn có thể gặp thoáng qua trong các bữa tiệc tùng ăn nhậu, có vui vẻ có hào hứng trong đêm đó nhưng chẳng thể đọng lại chút ấn tượng nào sau khi cơn say rượu tan biến như những đám mây xám trong một buổi sáng bình minh đầy nắng. Bây giờ đĩa game cũng bạc triệu chứ chẳng phải là rẻ rúng gì cho cam nhưng tại sao khi mua về chơi lại có cảm giác nhàn nhạt như vậy nhỉ? Hay là Mọt tui đã già? 

Không biết tự bao giờ tui đã không còn ồ lên hào hứng khi nghe tin tựa game mình yêu thích chuẩn bị được làm lại, cũng chẳng cảm thấy sung sướng đến run người mỗi khi nhận được bưu phẩm là chiếc đĩa game đã đặt trước. Lại càng khó khăn hơn khi quyết định liệu có nên thức trọn đêm để diệt cho xong một con boss khó trong màn chơi nào đó.

Tui đã khô cạn tình yêu dành cho game phải không? Không hề, tui vẫn ngày ngày đọc những tin tức về những trò chơi đã đang và sắp sửa ra mắt, vẫn đều đặn mua và chơi những tựa game mà bản thân yêu thích. Vậy tại sao cái cảm giác nhàn nhạt này lại cứ tồn tại trong tui theo cách khó chịu đến như vậy?

Chợt nghĩ tuổi tác và đam mê là hai phạm trù từ xưa đến giờ vẫn rất không hợp gu nhau. Dẫu báo chí thường ca ngợi những ông bà lão dù đã đến tuổi xưa nay hiếm vẫn theo đuổi đam mê từ thuở thiếu thời nhưng các vị à, hãy tỉnh táo dùm tui cái, đạo lý vì hiếm cho nên quý xưa nay chưa bao giờ lỗi thời cả. Trong hàng hà sa số game thủ lớn tuổi, bao nhiêu người sẽ giữ lại được một trái tim vĩnh viễn nóng đỏ như núi Doom ở vùng Trung Địa đây? 

Ngày qua ngày, đám game thủ già chúng ta không sớm thì muộn cũng sẽ bị cuộc sống đánh gục mà thôi. Tiền ăn, tiền nhà, tiền điện, tiền nước… hàng tá những hóa đơn cần thanh toán mỗi tháng; rồi thì công việc, bạn bè, gái gú, vợ con… có những mối quan hệ còn phức tạp hơn cả một tựa game giải đố kinh điển nhất. Khi thật sự trưởng thành một thằng đàn ông sẽ nhận ra ngoài game còn hàng tá thứ khiến chúng ta đau đầu nhức óc và khi đó trò chơi điện tử – một thú vui giải trí, đành phải ngậm ngùi lui bước xuống vị trí ưu tiên thứ sáu thứ bảy hay thậm chí là thứ n. Bởi ngoại trừ một vài công việc đặc thù, chơi game vốn không kiếm ra TIỀN, thứ giúp tui cũng như các bạn mua đồ ăn bỏ vào mồm, mua quần áo mặc lên người hay mua vài lít xăng đi đốt trụ sở EA đổ vào chiếc xe để đi làm mỗi ngày.

Và cứ mỗi năm trôi qua, Mọt tui lại đành ngậm ngùi cải biên mấy câu thơ của cụ Vũ Đình Liên để cảm khái cho cái sự phai nhạt tình cảm dành cho người bằng hữu lâu năm của mình:

Nhưng mỗi năm mỗi chán

Người game thủ nơi đâu

Những kẻ chơi game cũ

Hồn ở đâu bây giờ?

Nguồn : https://motgame.vn/tra-da-game-thu-tuoi-tac-co-ti-le-nghich-voi-tinh-yeu-danh-cho-game.game

TIN LIÊN QUAN

Final Fantasy XIV ra mắt bản mode thứ 2 với giá gần 40USD

Final Fantasy XIV: Stormblood phiên bản mở rộng thứ 2 trên tất cả các nền tảng đã chính thức ra mắt.

Game thủ lâu năm – Ôm game mới và lăng nhăng với game cũ

Tôi như bị bủa vây bởi những Far Cry 5, Monster Hunter: World, Dynasty Warriors 9, Final Fantasy XV ở hiện tại và những Super Robot Wars, Yu-Gi-Oh! – Forbidden Memories, Chocobo Racing, Final Fantasy VII, Heroes III, Freedom Fighter của ngày xưa.

Isabel Martinotti – Cụ bà 82 tuổi “cày” game đến thanh niên còn phải sợ

Hiện bà Isabel Martinotti đang sống cùng người cháu trai 27 tuổi German Gil tại thủ Buenos Aires – Argentina, từ khi Gil bắt đầu upload những đoạn video của bà mình lên internet, bà Isabel Martinotti đã bất ngờ nổi tiếng và trở thành một hiện

Muốn chơi Final Fantasy VII Remake hả – chờ vài năm nữa đi nhé

Và đó là lý do tại sao chúng ta chỉ thấy được một đoạn trailer cho Final Fantasy VII Remake tuốt từ những năm 2015 và… chấm hết. Có thể bạn không để ý nhưng tính từ đó tới nay đã là 3 kỳ E3 liên tiếp mà Square Enix không tung ra thêm bất kỳ thứ gì

Final Fantasy XV Royal Edition: Cố tình làm tiền hay bị cưỡng ép?

Nói cho dễ hiểu, Final Fantasy XV Royal Edition sẽ là phiên bản đầy đủ nhất, hoàn thiện nhất của Final Fantasy XV cho đến thời điểm này. Đây sẽ là một game đúng nghĩa, chứa 100% nội dung game, thay vì chỉ khoảng 60% như phiên bản cách đây một năm.

Final Fantasy 7 Remake và những tựa game bị delay cả đời (phần 2)

Chúng ta hãy tiếp tục đến với những tựa game bị delay giống như Final Fantasy 7 Remake, trong đó có cả người anh em cùng cha cùng mẹ trong dòng FF.

Chơi game cùng hội bạn – có còn được hay không?

Tính ra Mọt tui chơi game cũng không lâu, chỉ có hơn 10 năm thôi, còn trẻ chứ chả phải cây đa cây đề gì. Bạn bè ngoài đời cũng không nhiều lắm, chỉ có mấy thằng biết nhau qua game mà thành bạn. Sau này thì “mở rộng friend list” hơn, quen biết với

Game cho người mới – Món quà “nhập môn” cho những ai chưa từng chơi game

Game đến từ Jackbox Party Pack thì không cần phải bàn về độ thân thiện cho người không chơi game rồi. Trong số đó, Quiplash là game phù hợp nhất để chơi với hội nhóm, bạn bè, nói chung là càng đông càng vui. Mỗi người chỉ cần sở hữu điện thoại hay

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động