Những con số sẽ khiến bạn “shock” vì thành công rực rỡ của GTA V

Grand Theft Auto V là một thành công vĩ đại của Rockstar, trải dài qua hai thế hệ console suốt 5 năm qua. Kể từ ngày phát hành vào năm 2013, GTA V đã bán được 90 triệu bản – gần bằng dân số Việt Nam – và đem về cho Rockstar cũng như Take-Two những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Nhưng chỉ nói miệng thì hơi khó hình dung. Để biết được tựa game GTA Online thành công đến mức nào, hãy cùng lướt qua một vài con số sẽ khiến bạn choáng váng trong bài viết này cùng TCN nhé!

136.671.000.000.000 đồng

Những Harry Potter, Lord of the Rings, Avatar hay Star Wars đều phải “xách dép” cho GTA V khi nó đã thu về hơn 6 tỉ USD lợi nhuận. Trò chơi đã vượt mặt mọi tác phẩm giải trí khác, từ phim ảnh, tiểu thuyết, truyện tranh và cả game để trở thành thương hiệu có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Star Wars đã ra mắt nhiều thập kỷ nhưng chỉ mới kiếm được 3 tỉ USD, trong khi GTA V ra mắt hồi năm 2013 đã thu về gấp 2 lần, cho thấy khả năng kiếm tiền khủng khiếp của ngành công nghiệp game. 

Những con số sẽ khiến bạn “shock” vì thành công rực rỡ của GTA V

“Hái ra tiền” còn chậm lắm các bạn ạ!

Chưa hết. Con số 6 tỉ USD bên trên không nhắc đến việc liệu nó có tính khoản tiền mà Rockstar thu được từ việc bán Shark Card (thẻ nạp tiền) cho game hay không, nhưng một phép tính đơn giản có thể đem lại đáp án. 

Shark Card – máy in tiền của Rockstar

Đối với rất nhiều game thủ PC, Xbox và PlayStation, phần chơi đơn xuất sắc và giấc mơ về DLC mới cho nó đã bị quên lãng từ lâu. GTA Online là tựa game mà họ tìm đến mỗi khi Rockstar công bố một gói nội dung mới và xòe tiền mua những Shark Card mới để gây quỹ cho đế chế tội phạm trong thế giới ảo của mình. Bằng cách liên tục tung ra những tính năng, chế độ chơi, sự kiện mới để thu hút game thủ, Rockstar đã có “giấy phép in tiền” riêng của mình: dựa theo doanh thu hồi năm 2016, mỗi tuần họ kiếm được ít nhất 11,3 triệu USD, gấp 2 lần Fortnite và con số này có thể đã tăng lên.

360.761

Đó là số lượng người chơi cùng lúc trên Steam vào ngày 30/5/2015, dựa trên số liệu của Steam Chart. Lượng game thủ này đủ để lấp đầy gần 5 sân vận động Old Trafford, hoặc gần bằng dân số của Đà Lạt. Tất cả họ chơi game cùng một lúc!

Đây là một con số khổng lồ, đặc biệt là khi bạn nhận ra rằng đây chỉ là một trong số 5 hệ máy có GTA V (PC, PS4, Xbox One, PS3, Xbox 360).

2,3 tỉ giờ

Theo thống kê mà Rockstar đưa ra vào năm 2014, chỉ trong vòng hơn một năm (1/10/2013 đến 31/10/2014) game thủ của trò chơi đã bỏ ra hơn 2,3 tỉ giờ để “cày cuốc” trong GTA Online. Họ sở hữu hơn 342 triệu loại vũ khí, 422 triệu chiếc xe, chụp 245 triệu tấm hình bằng chiếc smartphone được trang bị trong game. 

Một khoảng thời gian khủng khiếp

Người dẫn đầu trong danh sách này là một game thủ có nick RAMZKILLA, đã bỏ ra 5.245 giờ để chơi GTA Online. Con số này tương đương với hơn 7 tháng trời không ăn không nghỉ, một con số hết sức ấn tượng trong 57 tháng tồn tại của game. Nếu tính trung bình chơi game 8 tiếng mỗi ngày, anh chàng này đã bỏ ra 21 tháng gắn bó với trò chơi. Nó không còn đơn thuần là sở thích hay giết thời gian, mà đã trở thành một cách sống.

1.400.000.000.000 USD

GTA Online đã tồn tại đủ lâu để có những thành viên siêu giàu riêng của nó. Con số bên trên là tài sản mà người giàu nhất trong game thu thập được dựa theo GTA Stats. 12 con số 0. Nó đủ để mua gần 718 ngàn chiếc Pegassi Osiris, hoặc… 93 triệu khẩu minigun từ tiệm Ammu-Nation trong game, đủ để phát cho mỗi người mua GTA V một khẩu và vẫn còn dư gần 3 triệu khẩu để dành! 

Siêu xe Pegassi Osiris trong GTA Online có giá gần 2 triệu USD

33.800.000

Không phải ai mua GTA V cũng chịu đăng nhập vào chế độ online (tác giả là một trong số đó), nhưng theo thống kê của Rockstar hồi năm 2014, hơn 33,8 triệu game thủ – gần bằng với dân số Canada – đã đăng nhập vào chế độ này. Họ đã lập nên 3,7 triệu băng đảng, và thực hiện hơn 5,9 tỉ phi vụ khác nhau. Dù Rockstar không công bố số liệu mới hơn của trò chơi, tác giả tin rằng trong 4 năm qua, số lượng người đã đăng nhập vào GTA Online chỉ tăng chứ không giảm. 

Hàng chục triệu tên tội phạm “ám” thành phố Los Santos.

224

Đó là số lượng “quốc gia” trên thế giới đã có người đăng nhập vào chế độ online của game, cũng đến từ thống kê đã được nhắc đến bên trên. Có vẻ Rockstar tính cả các vùng lãnh thổ trên thế giới là “quốc gia”, bởi thực ra hiện tại chỉ có khoảng 200 quốc gia được công nhận trên toàn thế giới.

Kết

Đó là những con số cho thấy GTA Online đang là một thế lực lớn đến mức nào trong làng game hiện tại. Cũng chính vì thế, những lời hứa của Rockstar về việc làm thêm nội dung cho phần chơi đơn đều đã “gửi gió cho mây ngàn bay,” còn Red Dead Redemption 2 sắp ra mắt cũng hứa hẹn sẽ có chế độ online. Tuy nhiên, tác giả không muốn tin vào điều này, và vẫn đang nuôi hi vọng một ngày nào đó sẽ được gặp lại Trevor, Michael và Franklin trước ngày GTA VI ra mắt.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-con-se-khien-ban-shock-vi-thanh-cong-ruc-ro-cua-gta-v.game

TIN LIÊN QUAN

Sở hữu siêu phẩm một thời Knights Of The Old Republic và các game Star Wars khác chỉ từ 1 USD

Sau gói game giá rẻ từ Bandai Namco, Humble Bundle tiếp tục giới thiệu các tựa game huyền thoại đến từ nhà Star Wars. Chỉ với 1 USD, bạn đã có thể sở hữu các đầu game Star Wars khủng trong thời gian ngắn.

GT6 ra mắt với nhiều tính năng mới thú vị chưa từng có

Grand Theft Auto là game thuộc thể loại thế giới mở với thiết kế với đồ hoạ 3D đẹp mắt, kết tinh từ nhiều thể loại game thu hút, làm mê mẩn cộng đồng game thủ.

GTA V đang bị GTA Online làm đảo lộn dòng thời gian như thế nào?

Thành công thì khỏi nói rồi, nhìn vào lượng người chơi online lúc này – ba năm sau ngày phát hành chính thức của riêng PC thôi cũng đủ biết sức hấp dẫn của nó lớn và dài lâu như thế nào. Và để ăn mừng, Rockstar quyết định “chơi” chính tựa game của

Bất ngờ với đĩa game GTA VI đầu tiên xuất hiện tại Brazil

Thoạt nhìn, có lẽ không ít game thủ sẽ phải giật mình bất ngờ tự hỏi bản thân rằng liệu Rockstar Games đã phát hành GTA 6 từ bao giờ?

Sony, Microsoft giảm giá hàng loạt game HOT mùa hè này

Game thủ Việt có thể tìm hiểu và cân nhắc xem mua tựa game nào trong một danh sách dài các trò chơi được giảm giá từ ngày 21/7/2022 đến ngày 17/8/2022.

Những pha chơi ngu triệu đô của các hãng game – P2

Cái tên Warner Bros. có một địa vị không hề nhỏ trong làng game, đặc biệt trong làng phim ảnh là một cái tên cực lớn. Họ sở hữu nhiều tựa game mạnh như Middle Earth, Lord of the Rings, Justice League, F.E.A.R… và nhất là dòng Batman. Thảm họa kéo

Những tựa game PC vĩ đại dẫn đầu trong làng game PC

Nói về làng game PC hiện nay vô cùng náo nhiệt và luôn nóng. Số lượng người chơi đông đảo, các sản phẩm ra mắt ngày càng chất lượng cao. Cả về hình thức, nội dung, lẫn các yếu tố tương quan đều ngày một cao cấp.

Tuyên bố của Rockstar về Take-Two tắt GTA OpenIV công cụ modding

Rockstar Games xác nhận trong một tuyên bố cho GameSpot ngày hôm nay rằng công ty mẹ của nó, Take-Two, đã gửi một bức thư cho nhóm mod.

THỦ THUẬT HAY

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

Hướng dẫn các bước chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên smart tivi Sony

Ngày nay, việc chia sẻ nội dung video Youtube lên smart tivi Sony không còn điều quá khó khăn nữa

Bổ sung phông chữ vào Photoshop dễ dàng và nhanh chóng

Adobe Photoshop là một trong những chương trình phần mềm xử lý hình ảnh hàng đầu trên thế giới, được cả người không chuyên cũng như các chuyên gia ưa chuộng. Thao tác thêm chữ vào hình vẽ hay hình ảnh là một tính năng

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng