Những tựa game có kết thúc khiến bạn tốn cả hộp khăn giấy

Nếu sách và phim chỉ khiến bạn trông như một tên hành khách ngáo ngơ, thường ngồi nhìn mông lung phong cảnh ngoài cửa sổ hoặc cắm đầu vào chiếc điện thoại để quên đi quãng đường dài thì trò chơi điện tử lại đặt đám game thủ chúng ta vào vai trò của một tài xế đầy quyền uy – có thể không chính xác cho lắm nếu bạn đang chơi một tựa game tuyến tính.

Hẳn bạn đã từng trải qua cái cảm giác khi xem phim hay đọc sách đến một đoạn nào đó và chỉ muốn đạp cho thằng nhân vật chính ngã ngửa vì can tội ngây thơ quá mức mà xã hội cho phép? Chơi game bạn vẫn không thể đá đít được nhân vật chính nhưng ít ra bạn có thể điều điển khiển nhân vật chính tránh đi một ít yếu tố ngu học mà chỉ trên phim ảnh và sách báo ngôn tình mới có.

Đặc biệt vì cho phép người chơi hóa thân vào nhân vật chính cùng những hỉ nộ ái ố và những trải nghiệm nhân sinh rất thực tế, không ít các tựa game có kết thúc bi tráng sẽ khiến cho bạn tốn cả hộp khăn giấy chứ chẳng chơi. Trong bài này khăn giấy là để lau nước mắt, TCN nghiêm túc đề nghị các độc giả có suy nghĩ không trong sáng về khăn giấy nên tự trọng.

The last of US

Khác với những tựa game đồng dạng cùng nói về thời kỳ hậu tận thế khi con người phải đối mặt với sự nguy hại đến từ bọn xác sống lẫn sự thui chột tiềm tàng về tiến hóa khi niềm tin, đạo đức, văn hóa cùng nhiều thứ khác đã ngừng phát triển vì đại dịch bùng phát toàn cầu. 

Những tựa game có kết thúc khiến bạn tốn cả hộp khăn giấy

Câu chuyện mà The last of US kể ra chỉ đơn giản xoay quanh cuộc đời và sự lựa chọn của hai nhân vật, tay buôn vũ khí có quá khứ đau buồn tên Joel và Ellie, cô bé trông có vẻ ngoan hiền nhưng lại sở hữu cái mồm của đám tài xế xe tải khi sẵn sàng văng tục với mọi thứ trên đời. Joel lựa chọn kệ mọe thế giới khi biết tin muốn chiết xuất được tế bào nghiên cứu thuốc phòng chống dịch bệnh Nấm Ký Sinh Màng Não thì Ellie sẽ chết.

Ellie thì lựa chọn tin rằng Joel nói sự thật với mình dù qua câu nói Okay khá nửa vời cùng với ánh mắt buồn bã, chỉ có thằng ngu mới không hiểu rằng thật ra con bé biết, biết hết mọi chuyện nhưng chỉ là không dám đối mặt với sự thật tàn khốc mà thôi. Đáng thương thay cho một con bé mới lớn lại phải gánh trên vai trách nhiệm hy sinh mạng sống để cứu thế giới. Nhiều người chơi cho rằng nếu đặt họ vào hoàn cảnh như Joel thì họ cũng sẽ lựa chọn như gã mà thôi. Thật là một cái kết khiến cho người ta tốn hao nhiều khăn giấy!

Red Dead Redemption

Trò chơi bắt đầu vào năm 1911. John Marston, một cựu tội phạm bị chính quyền bắt rời xa gia đình. Để trở về lại với gia đình, anh phải bắt hết những tên đồng phạm cũ của mình ra pháp luật. Sau khi giúp hai đặc vụ của chính phủ là Edgar Ross và Archer Fordham tiêu diệt toàn bộ các đồng đảng cũ Marston được thả ra theo đúng thỏa hiệp với chính quyền liên bang và đoàn tụ lại với vợ con. 

John hòa mình vào cuộc sống của gia đình anh một cách chậm rãi, chuyển hàng tới trang trại MacFarlane, dạy con trai Jack cách săn bắn và đi bắt ngựa cùng với người anh trai kỳ quặc. Sau quãng thời gian hạnh phúc bên gia đình, anh bị chính quyền bán đứng. Edgar Ross dẫn đoàn tùy tùng vây bắt John với lý do Marston phải trả giá cho những hành vi phạm pháp của mình trước đây, bất chấp lời thỏa hiệp ban đầu.

Có thể hiểu rằng Marston giờ đã hết còn giá trị lợi dụng, và anh cũng phải đền mạng giống như những đồng phạm cũ của John. Sau một hồi đấu súng quyết liệt, quyết hi sinh để bảo vệ gia đình, Marston đã bị phe cảnh sát bắn nhiều phát và gục chết tại chỗ trong vũng máu. Cuối cùng Marston được thân hữu chôn cất trên ngọn đồi hướng ra trang trại. Một số người sẽ sụt sùi nước mắt khi cho rằng cái kết của anh quá bi tráng nhưng như cái cách mà Edgar Ross nói với Jack Marston – con trai của John, kẻ sau này sẽ đi tìm Edgar trả thù, rằng kẻ ác không bao giờ có kết thúc tốt đẹp và ai rồi cũng phải trả giá cho những việc làm của bản thân trong quá khứ.

Persona 5

Nhân vật chính trong Persona 5 có một quãng thời gian đầu đầy khó khăn khi vừa phải làm quen cùng hoàn cảnh mới sau khi chuyển trường vừa phải sử dụng sức mạnh siêu nhiên của bản thân để chống chọi với các thế lực hắc ám đang lăm le thôn tính cả thế giới. 

Trong Persona 5, ngoài những lúc căng thẳng khi chiến đấu cùng quái vật, người chơi còn được tận hưởng nhưng phút giây thoải mái cùng đồng bọn và bạn bè, những kẻ giúp cho sự u ám trong nội dung game trở nên nhẹ nhàng đôi chút. Bạn có thể quên còn trùm cuối của Persona 5 khó nhằn thế nào nhưng liệu có thể quên được gã “miệng rộng” Ryuji tuy độc mồm nhưng thật ra lại rất tốt bụng.

Trong phần kết của trò chơi, khi nhân vật chính đã hoàn thành công việc và chuẩn bị ngồi xe lửa về quê, có một cảnh tượng sẽ khiến cho những ai mau nước mắt cảm thấy cần có một bịch khăn giấy ngay và luôn. Nhìn ra ngoài cửa sổ toa xe, phía bên kia đường là chiếc xe thùng của Ryuji, Makoto và lũ bạn trời đánh đang nhăn nhở với nhân vật chính, hóa ra bọn nặc nô này cho rằng chúng phải ĐÍCH THÂN đưa bạn về tận nhà mới bày tỏ được lòng thành. Cảnh cuối game là khi chiếc xe lăn bánh ngày một xa, chỉ còn đọng lại những âm thanh cười đùa hồn nhiên và trong veo như tiếng chuông bạc của đám quỷ sứ trong Persona 5.

Shadow of the Colossus

Trong Shadow of the Colossus mặc dù bạn điều khiển Wander trải qua đủ cung bậc cảm xúc từ đầu chí cuối thế nhưng vẫn có gì đó khiến cho chúng ta có cảm giác câu chuyện này dường như không thuộc về bản thân. Để hồi sinh Mono, cô gái mà nhân vật chính Wander yêu tha thiết, bạn cần phải chấp nhận vụ giao dịch mà Dormin – một thực thể bí ẩn, yêu cầu tiêu diệt 16 colossi đang lang thang rải rác khắp nên trên thế giới. 

Trong cuộc thập tự chinh đầy gian nan và không có lòng thương hại này, mỗi khi hạ gục thêm một tên colossi, dường như Wander lại trở nên hắc ám hơn một chút và không khí trong trò chơi cũng nặng nề thêm. Mọi chuyện dường như trở nên quá sức chịu đựng khi Argo, chú ngựa trung thành cũng bất ngờ sẩy chân rơi khỏi cầu đá xuống dòng nước xiết trong một cuộc truy tìm tên colossi cuối cùng. Chỉ có hy vọng về sự hồi sinh của Mono mới có thể giữ cho Wander lẫn người chơi tiếp tục giữ vững bước chân đi tiếp nhưng cuối cùng hóa ra tất cả chỉ là sự lừa gạt và dối trá khi Dormin chẳng quan tâm nhiều đến lời hứa ban đầu của cuộc giao dịch. Hắn chỉ rắp tâm muốn chiếm thể xác của Wander để có thể hồi sinh một lần nữa mà thôi.

Khi Wander và Dormin cùng sắp bị tiêu diệt bởi phép thuật Emon, anh vẫn cố gắng lê từng bước về hướng Mono đang say ngủ, hình ảnh này có lẽ sẽ khiến cho không ít game thủ cảm thấy thổn thức. Kết thúc của Shadow of the Colossus có phần lấp lửng bởi sau khi Emon rời khỏi thung lũng bị phong ấn, người chơi có thể thấy được cảnh Mono sống lại và tìm thấy Wander được tái sinh trong hình hài một đứa trẻ sơ sinh. Ngay cả chú ngựa trung thành Argo cùng tìm về với chủ dù đã què mất một chân trong tai nạn trước đó. Nửa vui nửa buồn nhỉ?

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-tua-game-co-ket-thuc-khien-ban-ton-ca-hop-khan-giay.game

TIN LIÊN QUAN

Game cho người mới – Món quà “nhập môn” cho những ai chưa từng chơi game

Game đến từ Jackbox Party Pack thì không cần phải bàn về độ thân thiện cho người không chơi game rồi. Trong số đó, Quiplash là game phù hợp nhất để chơi với hội nhóm, bạn bè, nói chung là càng đông càng vui. Mỗi người chỉ cần sở hữu điện thoại hay

Chơi điện tử để làm gì?

Tất nhiên các câu hỏi triết lý đó thường không có câu trả lời đúng, mỗi người sẽ trả lời theo quan niệm của mình. Có người cho rằng mình sống để ăn ngon, có người cho rằng phải chọc trời khuấy nước, có người chỉ đơn giản là sống để “chịch”.

Cả Atari Flashback 8 Gold và Sega Genesis Flashback đang được cả cộng đồng chào đón

Đưa ra sự phổ biến của bàn điều khiển vi NES Classic của Nintendo, AtGames 'có hai bàn phím vi xử lý retro mới để thỏa mãn trái tim hoài cổ của bạn. Cả Atari Flashback 8 Gold và Sega Genesis Flashback đều sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Trà đá game thủ: Game thủ PC là những bậc thầy giải đố

10 năm trước, khi Call of Duty: World at War được ra mắt, tác giả còn là một game thủ “sống chung với crack” (bây giờ cũng vậy, nhưng đỡ nhiều rồi). Nhưng dù chơi crack hay chơi bản quyền, World at War đều là một thử thách lớn với

Tôi chơi game để làm gì?

Đôi khi bạn không thể phân biệt game và đời thực. Lại có những tựa game trông như những bức vẽ trừu tượng, hay một trò xếp gạch của trẻ con.

Trà đá game thủ: Tuổi tác có tỉ lệ nghịch với tình yêu dành cho game?

Lại nhớ về thời trẻ con ấy, Mọt tui mê game kinh khủng và thể loại gì tui cũng chiến tốt. Hồi đó không thoải mái như bây giờ khi có khá nhiều tựa game không có bản tiếng Anh chỉ có có bản Jap mà nói cho vuông là có tiếng Anh sợ các thím cũng chẳng

Nhà sản xuất Overwatch sẽ rất bức xúc nếu bạn chơi bằng tay cầm PS4

Những người tạo ra Overwatch không muốn bạn chơi game trên PS4 bằng chuột phím để 'củ hành' người chơi khác

4 ứng dụng giúp bạn chơi game PC/Console trên điện thoại

Về cơ bản, các dịch vụ Cloud Gaming này hoạt động như các ứng dụng streaming, phát trực tiếp lại những hình ảnh đang phát trên một máy tính đang đặt tại một nơi khác, và người dùng có thể tương tác lên tựa game đang phát ngay trên điện thoại của họ

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại sang máy tính

Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, chúng ta có thể cài ứng dụng ScanTransfer thông qua mã QR.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Google vĩnh viễn

Google là công cụ hỗ trợ thông minh giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng. Khi sử dụng, Google thường lưu trữ các dữ liệu bao gồm lịch sử tìm kiếm.

Windows Defender bị vô hiệu hóa hoặc không hoạt động, đây là cách khắc phục

Trong một số trường hợp khi mở Windows Defender bạn nhận được thông báo lỗi: 'Windows Defender has been turned off, and it isn't monitoring your computer'.

Áp dụng 10 mẹo nhỏ giúp điện thoại bạn an toàn hơn

Hãy cài đặt ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy như Cửa hàng Google Play. Làm như vậy không chỉ giúp giữ thiết bị của bạn an toàn mà còn giúp bạn tránh xa các ứng dụng giả.

Chụp ảnh với hiệu ứng năm mới trên Facebook Messenger

Gần đây, Facebook đã cho ra một bản cập nhật mới với chỉ cần một cái vuốt tay nhẹ từ trên xuống bạn đã đến ngay với camera đúng là rất tiện dụng phải không? Nhưng đằng sau đó còn có nhiều điều mà bạn nên khám phá ví dụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.