Game mới của Bethesda – Fallout 76 là cái chi chi?

Chào các bạn, Tiên Tri Mọt đã trở lại với một tin mừng. Bethesda vừa công bố Fallout 76! Mọt đang cực kỳ hào hứng! Hãy chia sẻ niềm vui với Mọt bằng cách cùng xem đoạn trailer đầu tiên mà Bethesda công bố cho tựa game của mình: 

Fallout 76 nghĩa là gì? Quá đơn giản. 76 vault-dweller (những người sống trong hầm trú ẩn) được thả vào một đấu trường, họ sẽ chiến đấu với nhau đến người cuối cùng, và phần thưởng anh ta nhận được là một Pipboy.

Không, Mọt chỉ đùa thôi, buông cục đá đó xuống. Thật ra, theo nguồn tin bí mật của tác giả, Bethesda đã chơi trội và quyết định bỏ qua 72 phiên bản của Fallout để nhảy từ 4 lên 76 ngay lập tức…

Bốp… binh… ứ hự… á… kimochi…

Game mới của Bethesda – Fallout 76 là cái chi chi?

Chờ một tí…

Okay (hai ngón tay đẩy mắt kính), đùa thế đủ rồi, chúng ta hãy cùng nghiêm túc. Fallout 76 có hai khả năng: nó sẽ là một phiên bản chính thức với lối chơi RPG quen thuộc, hoặc là một spin-off tương tự Fallout Shelter. Tại sao Mọt game lại đưa ra hai lựa chọn này? Hãy cùng phân tích nhé.

Một tựa RPG truyền thống

Vault 76 được nhắc đến trong trailer này là một hầm trú ẩn đặc biệt thuộc loại “control vault”, một trong 17 hầm trú ẩn mà người sống sót có nhiệm vụ gầy dựng lại nền văn minh của nhân loại, khác với các hầm trú ẩn experimental vault được dùng để thực hiện các thử nghiệm về khoa học và xã hội của Vault-Tec. 

Một buổi tiệc không bóng người.

Tọa lạc tại Virginia, Mỹ, Vault 76 đã nhiều lần được nhắc đến trong Fallout 3 (2008) và Fallout 4 (2015), với những đặc điểm nổi bật: được xây dựng trong bốn năm từ 2065 đến 2069, dành cho 500 người sống 20 năm. Nó được trang bị hệ thống máy tính Brainpower 4 và hai hệ thống phát điện địa nhiệt + hạt nhân để đảm bảo sự sinh tồn của con người. Như các bạn có thể thấy trong trailer, người sống sót của Vault 76 tỏ ra khá thoải mái, với căn phòng cho trẻ em tiện nghi và sạch sẽ.

Bài nhạc nền mà bạn có thể nghe trên chiếc radio có tên “Take me home, country roads” của John Denver mà Bethesda chọn sử dụng cho trailer này cũng xác nhận rằng bối cảnh của trò chơi sẽ diễn ra ở bang Virginia. Đây là một bài hit vào năm 1971, và hai từ đầu tiên của bài hát “Almost heaven” (gần như thiên đường) chính là slogan của bang. 

Chiếc Pipboy có ghi ngày 27/10/2102.

Một điều đáng chú ý nữa là chiếc Pipboy mà nhân vật duy nhất xuất hiện trong trailer mang trên tay. Nó có dòng chữ 27, Oct 2102 (27 tháng 10 năm 2102), hơn 25 năm sau khi quả bom nguyên tử đầu tiên được ném xuống vào ngày 23/10/2077 trong bối cảnh của series. Tuy nhiên, Vault 76 dự tính sẽ được mở ra chỉ 20 năm sau chiến tranh. Nếu bạn là một game thủ Fallout gạo cội, bạn sẽ biết một điều rằng năm 2102 không phải là lúc phóng xạ đã lắng xuống – tận 210 năm sau khi những sự kiện trong Fallout 4 xảy ra vào năm 2287, lũ quái vật điên rồ và những con người đột biến kỳ dị vẫn hiển hiện khắp nơi.

Kết hợp cùng cảnh trang trí cho tiệc tùng nhưng lại không có một bóng người được thể hiện cuối trailer, rất có thể một điều khủng khiếp nào đó đã xảy ra chỉ vài ngày trước khi những người sống sót của Vault 76 bắt tay vào việc xây dựng lại nền văn minh nhân loại. Đây có thể là khởi đầu cho một câu chuyện hấp dẫn. Báo thù? Âm mưu? Dịch bệnh? Biến dị? Quái vật? Toilet hết chỗ? Tất cả đều có thể. 

Phải chăng anh là… Soldier 76?

Vì những yếu tố trên, dù không mang tên Fallout 5, Fallout 76 hoàn toàn có thể là một tựa game RPG truyền thống tương tự New Vegas, chỉ với sự khác biệt ở cách đặt tên. Các fan của series đang gửi gắm rất nhiều hi vọng vào việc nó sẽ là một tựa RPG truyền thống, tuy nhiên…

Một game spin off

Cũng trong trailer, đoạn băng được chiếu trên TV ở giây thứ 50 cho thấy một nhân viên chính phủ nào đó nói rằng “khi chiến tranh đã kết thúc và phóng xạ đã lắng xuống, các bạn phải xây dựng lại.” 

“Xây dựng lại”?

Bạn nghe có quen thuộc không? Khi nghe câu này, tác giả lập tức nghĩ đến Fallout Shelter, và lo ngại rằng nó có thể sẽ là một tựa game quản lý + xây dựng tương tự Shelter, nhưng với phần chơi xây dựng được nâng cấp từ Fallout 4. Đừng hiểu lầm – Mọt tôi rất thích phần xây dựng này, nhưng sẽ càng thích hơn nếu đây là một tựa RPG hấp dẫn đúng kiểu Bethesda.

Một điều đáng lo ngại nữa là trang tin Kotaku nói rằng theo thông tin mà họ có được, Fallout 76 “sẽ là một dạng game online.” Dòng chữ này khiến sự hào hứng của Mọt “héo” chỉ vài phút sau khi xem xong đoạn trailer trên. Bạn có biết studio làm ra Fallout 76, Bethesda Austin từng được gọi là Battlecry Studios, chịu trách nhiệm phát triển tựa game bắn súng hero (tương tự Overwatch) có tên Battlecry trước khi bị Bethesda hủy bỏ? 

Battlecry, tựa game hero shooter đã bị Bethesda hủy bỏ.

Có thể Fallout 76 sẽ không phải là một game thuần túy online, nhưng sự tham gia của studio Austin khiến Mọt nghĩ rằng nó sẽ có tính năng multiplayer theo một cách nào đó, và hi vọng rằng dù ít hay nhiều, trò chơi sẽ vẫn có một phần cốt truyện hấp dẫn chứ đừng “ăn theo” Battle Royale như Black Ops 4. Fallout 76 rất có thể sẽ là một tựa game sinh tồn kiểu Rust hay DayZ, đi theo một phần cốt truyện nho nhỏ kèm yếu tố xây dựng của Fallout 4 – ai biết đâu được chữ ngờ, và vì thế hãy nhớ lấy lời này của Mọt.

Thêm vào đó, truyền thống của E3 là để dành những tựa game lớn nhất để công bố tại E3, và việc họ đưa ra Fallout 76 vào thời điểm này càng khiến các fan lo ngại rằng nó thực sự không phải là một tựa game chủ lực. Bù lại, điều này cũng rất có thể đồng nghĩa với việc Bethesda đang có một phiên bản The Elder Scrolls mới đang chờ được hé lộ tại E3 năm nay.

Bao giờ ra mắt?

Con số 27/10/2102 trên chiếc Pipboy có thể cũng chính là ngày ra mắt của trò chơi: 27/10/2102… à không, 2018. Khả năng rất cao là Bethesda cũng sẽ tiết lộ thêm thông tin về Fallout 76 (hình ảnh, lối chơi, cốt truyện…) tại sự kiện này, vì thế hãy cùng Mọt chống mắt lên chờ  xem điều gì sẽ xuất hiện tại cuộc họp báo của Bethesda năm nay.

Nguồn : https://motgame.vn/game-moi-cua-bethesda-fallout-76-la-cai-chi-chi.game

TIN LIÊN QUAN

Bethesda đưa Warner Bros ra tòa vì dám “đạo nhái” ý tưởng làm game

Tiếp sau đó thì mấy ngày trước Bethesda tiếp tục lôi hãng phim Warner Bros ra tòa, với lý do là tựa game làm theo bộ phim Westworld đang có “những hành động ăn cắp bản quyền trí tuệ, tìm cách nhái nguyên xi Fallout Shelter đến từng cái chấm nhỏ”.

Sự kiện E3 2018 – Họp báo Bethesda: Doom, Skyrim, Wolfenstein ra mắt phần tiếp theo

Thông tin thêm về Rage 2 đã được Bethesda hé lộ tại hội chợ E3 2018 theo sau những bước công bố đầu tiên trước khi diễn ra hội chợ. Theo đó, người chơi sẽ vào vai Walker, một lính ranger cuối cùng còn sót lại của vùng Wasteland (ý nói thế giới hậu

Chào năm mới Mậu Tuất: Điểm danh các chú chó trong game đỉnh nhất

Bạn có biết những cậu bạn bốn chân này cũng có một vị trí rất đặc biệt ở thế giới game và sau đây là danh sách các chú chó trong game nổi tiếng nhất.

Game và những lần bị cấm phát hành vì lý do không giống ai – Phần 3

Phát triển game chưa bao giờ là việc dễ dàng, một nhà phát triển game không chỉ phải làm game sao cho thật hay mà còn phải điều chỉnh sao cho phù hợp với thị hiếu thị trường. Bởi lẽ vậy, nhiều trường hợp trớ trêu đã xảy ra, trong

Họp báo E3 2018 – Microsoft: Devil May Cry 5 và Gears 5 xuất hiện

Microsoft đã rất xứng danh ông lớn tuyên bố họ sẽ giới thiệu tới 50 game trong đó có 15 game độc quyền, và 18 thông tin lần đầu tiên được công bố trong buổi họp báo E3 2018 lần này, xem ra đây sẽ là một màn biểu diễn dài và hoành tráng đây.

Trà đá game thủ: Game thủ PC là những bậc thầy giải đố

10 năm trước, khi Call of Duty: World at War được ra mắt, tác giả còn là một game thủ “sống chung với crack” (bây giờ cũng vậy, nhưng đỡ nhiều rồi). Nhưng dù chơi crack hay chơi bản quyền, World at War đều là một thử thách lớn với

E3 2018: “Tiên tri” Mọt trổ tài dự đoán

Nó có nghĩa là những thảm họa nhà vệ sinh tại E3 2017 sẽ trở lại! Thật đấy, không đùa đâu. Tại E3 2017, gần 70.000 game thủ đã đổ dồn đến “thánh địa” này để hành hương, và trong ba ngày đó, bất kỳ ai đến với sự kiện này đều phải “bơi” qua trung

Đánh giá Caller’s Bane: Card game miễn phí từ cha đẻ Minecraft

Có một vấn đề khá phiền phức là vốn Caller’s Bane có tên khởi điểm là Scrolls (Mojang Scrolls), nhưng khi ngày ra mắt gần kề, Mojang đã bị các luật sư của Bethesda Softworks lôi ra tòa vì “dám” sử dụng từ Scrolls sẽ làm game thủ phân vân với The

THỦ THUẬT HAY

Cách hiển thị link và hình thu nhỏ khi chia sẻ bài viết trên Facebook

Những người dùng Facebook hay chia sẻ bài viết gần đây chắc hay gặp hiện tượng bài chia sẻ trên mạng xã hội này không hiển thị link và hình thu nhỏ (thumnail). Đây là vấn đề rất khó chịu, nhất là với những người làm

12 tiện ích mở rộng mà “dân nghiện” Facebook cần phải có

Facebook hiện nay được xem là một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại của giới trẻ hiện nay. Và người dùng có thể truy cập Facebook bằng rất nhiều cách nhưng trải nghiệm trên máy tính vẫn được xem là tốt hơn

Cách tải video Youtube trên Macbook

Youtube là một mạng xã hội chứa đựng kho video khổng lồ, nhưng không phải ai cũng biết cách download chúng về đặc biệt là trên những thiết bị như Macbook. Bởi vậy mà bài viết dưới đây là một thủ thuật nhỏ giúp bạn có

Những thuật ngữ tin học phổ biến trong tiếng Anh

Đây là những thuật ngữ tin học, thuật ngữ công nghệ thông tin bằng tiếng Anh phổ biến nhất và dạng viết đầy đủ, ý nghĩa của chúng trong tiếng Việt, mời các bạn đón đọc.

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8: Cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp

'Thời thượng' sẽ là từ được dành cho Xiaomi Mi 8 khi nhắc đến thiết kế và màn hình, khi mà hai thành phần trên, thật sự rất bắt kịp xu hướng của năm 2018.

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Hyundai Santa Fe Calligraphy 2021 - Đổi mới trong thiết kế, tiệm cận phân khúc xe sang

Hyundai Santa Fe Calligraphy 2021 xứng đáng là phiên bản đầu bảng với các tính năng và trang bị tiện nghi cao cấp nhất không thể tìm thấy trên bất cứ biến thể nào khác.