Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.3)

Bảng xếp hạng kì này đa số là các tựa game Assassin’s Creed đóng vai trò gặt hái thành công chủ lực của Ubisoft cũng như nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng game thủ. Dĩ nhiên tất cả đều là các sản phẩm nằm trên các hệ máy console lớn qui mô hơn, trái ngược hoàn toàn với các tựa game chắp vá nêu ở các phần trước. 

Assassin’s Creed III

Ngoài các yêu tố đồ họa độc đáo, nội dung hấp dẫn phong phú, giá trị chơi cao đến từ nhiều cơ chế khác nhau,… thì có một yếu tố chính đánh dấu sự nổi bật của phiên bản Assassin’s Creed III này so với tất cả phần khác. Đó chính là cách thức xây dựng tính cách cũng như tạo dựng một câu chuyện đặc sắc, lôi cuốn cho nhân vật chính Connor Kenway của mình. Một phong cách dẫn chuyện khá hack não người chơi, trong suốt 3 giờ trải nghiệm phần mở đầu của game bạn vẫn chưa thể nào hình dung được nhân vật chính sẽ như thế nào. Mãi đến khi kết thúc phần prologue thì mọi thứ bắt đầu ráp mảnh ghép lại, sương mù cũng bắt đầu phai dần và đó cũng là lúc cốt truyện thật sự được mở ra. 

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.3)

Từ đó Assassin’s Creed III bắt đầu đưa người chơi đến một cốt truyện cực kỳ hoành tráng, nó khắc họa chân thật các thực trạng về bản chất phân biệt chủng tộc, sự tin tưởng, đạo đức giả và vô số các đề tài trưởng thành khác nhau mà bạn khó có thể tưởng tượng sẽ tồn tại trong một tựa game theo mô típ anh hùng này. Cho đến thời điểm kết thúc Assassin’s Creed III, mang đến nhiều sắc thái cảm xúc và giáng cho người chơi một cú đấm mạnh vào tâm trí về sự thật một cách tinh tế mà bạn không ngờ đến. Ngoài việc mang trong mình nội dung hấp dẫn như trên, thì Assassin’s Creed III cũng làm trọn tất cả các nhiệm vụ về cơ chế gameplay cũng như đồ hòa đặc sắc và nhiều cải tiến mới lạ so với các người đàn anh đi trước. 

Assassin’s Creed

Trải qua một thời gian dài và xuất hiện không biết bao nhiêu thế hệ kèm theo các phiên bản hậu bối khác nhau, ta có thể nhận thấy Assassin’s Creed đều có mặt tốt và mặt xấu của riêng nó. Nhưng Mọt Game sẽ không bàn đến những mặt xấu của game vì, nếu đây là một sản phẩm hoàn hảo thì chắc chắn các hậu bản sau nó sẽ là những bản sao lặp lại một cách máy móc và hoàn toàn không có sự cập nhật mới mang tính đột phá.

Tuy nhiên nhìn chung đây chính là sự khởi đầu vững chắc cũng như là nền tảng thích hợp nhất cho thế hệ đàn em. Sự xuất hiện của anh hùng Altaïr giống như một tiếng vang lớn trong nghành công nghiệp game lúc bấy giờ, nó dần trở thành thương hiệu dạng “chuẩn mực” đích thực mỗi khi nhắc đến game thể loại Stealth và dĩ nhiên Assassin’s Creed hội đủ tất cả những đặc trưng cơ bản đặc sắc của series game này, ít nhất là ở dạng cơ bản. 

Assassin’s Creed dẫn dắt người chơi đắm chìm vào thời kỳ thập tự chinh Jerusalem, Acre, and Damascus,… Cuộc phiêu lưu được lấy cảm hứng từ môn thể thao parkour pha trộn sự mới mẻ vào các đề tài cổ. Đó cũng là nơi bạn sẽ được tham gia vào cuộc chiến đầy bí ẩn kèm theo nhiều câu hỏi lớn giữa hai phe Templar và Assassin. Gameplay gây được âm vang lớn, khi việc lao đầu vào “giáp lá cà” kẻ địch thể hiện một sự ngốc nghếch đến lạ thường trong thế giới của Assassin, thay vào đó là việc tuyến tính thêm thắt nhiều yếu tố stealth như một luồng gió mới vào thời kỳ mà thể loại “Hack & Slash” đang ngự trị. Các yếu tố trên đã tạo được dấu ấn cũng như chất riêng khẳng định được tiếng nói của dòng game Assassin’s Creed, đồng thời là nền tảng vững chắc cho các phần sau kế thừa truyền thống này. 

Assassin’s Creed Rogue

Ngay cả khi Assassin’s Creed Rogue là tựa game được đầu tư một mức kinh phí hạn hẹp, mọi dữ liệu từ đồ họa cho đến phong cách tạo hình và engine đều được bưng bê “hàng có sẵn xài lại” từ phiên bản Assassin’s Creed III. Nhưng có một thực tế chứng minh được rằng Assassin’s Creed Rogue đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình và đã cho ra mắt một sản phẩm đáng giá cũng như phù hợp với giá trị mà chi phí đầu tư từ chất xám cho đến tài nguyên mang lại. Tựa game mặc dù không có quá nhiều sự đổi mới đáng kể từ phần AC3, nó vẫn bảo tồn và khai thác triệt để các giá trị đắt giá từ gameplay cho đến đồ họa từ những người tiền nhiệm đi trước. Mặc dù vậy Assassin’s Creed Rogue vẫn tồn tại trong mình một vài yếu tố đặc trưng riêng, đây chính là phiên bản duy nhất trong cả series cho chúng ta ngắm nhìn mọi thứ từ góc nhìn của một Templar, đó chính là lý do tại sao tựa game có tên gọi là Rogue. Chúng ta khó có thể yêu cầu cao hơn so với các hạng mức được đặt ra để đầu tư cho Assassin’s Creed Rogue, nói tóm lại là những gì mà tựa game này mang lại đã vượt trội hẳn so với giá trị mà nó được đầu tư vào. 

Assassin’s Creed Revelations

Nhìn vào một khía cạnh nào đó ta có thể đánh giá rằng Assassin’s Creed Revelations hấp dẫn hơn và làm tốt hơn nhiệm vụ của những người tiền nhiệm đi trước chính là Assassin’s Creed IIAssassin’s Creed Brotherhood. Tuy mọi thứ chỉ gói gọn trong một số các trải nghiệm nhỏ, nhưng nó lại mang lại dấu ấn tốt cho các game thủ là fan gạo cội của dòng game này. Với cuộc dạo chơi ngoài trời lần thứ hai này của sát thủ hàng đầu Ezio, hệ thống Brotherhood cho phép bạn tuyển dụng các Assassin phục vụ cho riêng mình được sắp xếp hợp lý và dễ dàng tùy chỉnh hơn trước. Các dịch vụ sử dụng nhiều người có thời gian sử dụng được kéo dài hơn. Nhịp độ chiến đấu từ đó cũng tối ưu hơn và mọi thứ trong combat trơn tru dễ nắm bắt cho những người mới chơi. 

Như đã nói ở trên Assassin’s Creed Revelations chỉ mang trong mình một vài cải tiến đáng kể chứ chưa thật sự là một sự lột xác hoàn toàn, nó chỉ dừng lại ở mức điều chỉnh mọi thứ một cách tinh tế ngoài ra các yêu tố khác chưa mang lại nhiều dấu ấn bằng Assassin’s Creed IIAssassin’s Creed Brotherhood. Khi đã trải nghiệm một khoảng thời gian đáng kể, ta sẽ dần nhận ra sự lặp lại về lối chơi và mọi thứ gần như bắt đầu nhàm chán, may sao thời điểm ấy cũng là lúc tựa game đã đi đến hồi kết cho cốt truyện. Mặc dù vậy những luận điểm nêu ra ở trên chỉ là các hạt sạn nhỏ đối với Assassin’s Creed Revelations, chung qui lại đây vẫn là một sản phẩm chất lượng trong cả series. 

Assassin’s Creed Syndicate

Đây là phiên bản kế tiếp đánh dấu sự chuyển mình tốt của series Assassin’s Creed, sau thành công của bản Assassin’s Creed IV: Black Flag, mặc dù không làm tốt như người đàn em nhưng Assassin’s Creed Syndicate cũng phần nào chứng minh được vị thế của mình trong bảng xếp hạng này. Sản phẩm duy nhất trong cả series áp dụng yếu tố máy móc, các yếu tố cơ khí đi kèm với các động cơ chạy bằng hơi nước. Yếu tố đồ họa đặc sắc tái hiện một London năng động sầm uất, nét kiến trục độc đáo đồ sộ với độ chi tiết cực cao,… Kế đến chính là việc người chơi được trải nghiệm cốt truyện đến từ hai tuyến nhân vật xuyên suốt game, từ đó dẫn đến các tình huống gameplay tuyến tính đa dạng và tạo cảm giác thú vị cho người chơi. 

Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm cơ chế Fight Club, cùng so găng với những tên tội phạm đầu sỏ ở thế giới ngầm để kiểm chút “xiềng”, hay đắm chìm vào hệ thống combat đặc sắc đánh đấm sướng tay,… Đặc biệt hơn cả chính là sự xuất hiện của tàu hỏa. Đúng đấy! Chính là sự thật, lần đầu tiên trong lịch sử của dòng game Assassin’s Creed, đây là một sự thêm thắt rất đắt giá đối với Assassin’s Creed Syndicate nó đã phần nào giúp tựa game sở hữu một dấu ấn riêng. Chiếc tàu hỏa chạy xuyên suốt khắp các khu vực của London đưa người chơi đi du lịch miễn phí khắp mọi nơi và đây cũng là một hình thức di chuyển cũng như chuyển vùng trong thế giới của Syndicate. Bạn có thể đu bám đoàn tàu nhờ quá giang, hay chạy xung quanh khám phá từ toa này sang toa khác hoặc cũng có thể đóng vai như một vị khách giản dị ngồi ngắm quang cảnh xung quanh và tận hưởng chúng,… Ngoài ra yếu tố trên cũng phần nào giúp cho việc mở rộng thế giới và bản đồ của tựa game dễ dàng hơn. Assassin’s Creed Syndicate là một sản phẩm cầu tiến mang trong mình sự thay đổi nhất định và cải thiện gameplay lên một mức độ mới, thu hút tầm nhìn từ cộng đồng game thủ nhiều hơn. 

Ubisoft đã thật sự có nhiều bước ngoặt quan trọng khi cho ra mắt các sản phẩm trên, một  Assassin’s Creed thay đổi cả nghành công nghiệp game hay Assassin’s Creed Syndicate với sự thêm thắt đầy mới lạ đi kèm với yếu tố chuyển mình độc đáo,…Tất cả mọi thứ cùng nhau như khẳng định một lần nữa tên tuổi của tượng đài Assassin’s Creed là mãi mãi.

Nguồn : https://motgame.vn/xep-hang-thuong-vang-ha-cam-cac-tua-game-trong-series-assassins-creed-p-3.game

TIN LIÊN QUAN

Phần tiếp theo của Assassin’s Creed có tên Origins, ra mắt tại E3 2017

Nguồn tin này cũng khẳng định, Assassins’s Creed: Origins sẽ đem tới cho người chơi một trải nghiệm thế giới mở, như những tin đồn trước đó, trò chơi lấy bối cảnh ở thời Ai Cập cổ đại.

Sau Origins, tựa game Assassin’s Creed tiếp theo có tên gọi Odyssey

Tin đồn về phần tiếp theo của dòng gme sát thủ vốn chả phải tin tức mới lạ gì khi râm ran suốt vài tháng gần đây, đỉnh cao của những lời đồn đãi này là một phiên bản Assassin’s Creed tại vùng tuyết lạnh Scandinavie. Hmmm, bản thân Mọt game

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.2)

Không quá bất ngờ khi chúng ta nhìn thấy cái tên Assassin’s Creed Unity được khởi xướng lên quá sớm trong danh sách này. Đứa còn tinh thần này của Ubisoft nhận rất nhiều gạch đá sau khi đã vô tình đưa cảm giác của fan lên “9 tầng mây” sau đó đá một

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.1)

Một phiên bản bỏ túi nhỏ mà Ubisoft ra mắt trên di động dành cho game thủ của mình, nó có hình thức như một tựa game ăn theo với xu hướng thương mại nhằm mở rộng thị trường. Tuy nhiên đây lại là một bước đi thất bại của Ubisoft với định hướng tầm

Trò chơi Assassin's Creed mới của Ubisoft đã rò rỉ

Trò chơi Assassin's Creed mới của Ubisoft đã rò rỉ một lần nữa trước khi được tiết lộ chính thức tại E3 2017. Một thẻ Preorder cho Assassin's Creed: Origins đã xuất hiện trực tuyến, xác nhận cài đặt Ai Cập của Ai Cập và nội dung bổ sung.

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.4)

Đây là phần cuối cùng mà Mọt Game mang đến cho bạn đọc về series game Assassin’s Creed nói chung. Mặt tốt và xấu đều đã xuất hiện giờ là thời điểm để ta vinh danh những sản phẩm bom tấn mà Ubisoft đã kì công đầu tư và mang đến cho cộng

Những điều cần biết về Assassin’s Creed Odyssey trước khi game ra mắt

Trước sự thành công quá lớn của ông bạn hàng xóm, Ubisoft Quebec có lẽ rất khó lòng trả kiểu chơi của Assassin’s Creed Odyssey về nguyên bản, về cái thời mà chúng ta phải nín thở, tiếp cận và lén lút “cắt trym” từng mục tiêu, chứ không phải cầm

Assassin's Creed Origins sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 10 cho Xbox One, PS4 và PC.

Trò chơi Assassin's Creed đầu tiên xuất hiện cách đây mười năm, và một decennial cũng là một cơ hội tốt để kích hoạt mọi thứ.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.