Tiểu sử Kazuma Kiryu và Goro Majima, cặp đôi hoàn cảnh trong Yakuza

Là hai nhân vật chính trong sê-ri Yakuza thế nhưng số phận của Kazuma Kiryu và Goro Majima có một sự khác biệt không hề nhẹ khi được đem ra so sánh

 

Kazuma Kiryu – Con rồng của Dojima

Sinh ngày 17 tháng 6 năm 1968, Kazuma Kiryu mồ côi cha mẹ thuở nhỏ và lớn lên trong nhà trẻ mồ côi Hoa Hướng Dương, cũng tại đây hắn đã gặp gỡ, kết bạn và cuối cùng trở thành huynh đệ kết nghĩa cùng tên ngáo Akira “Nishiki” Nishikiyama.

Trong thời gian sống tại nhà mở Hoa Hướng Dương, Kiryu và Nishikiyama được Shintaro Kazama – chỉ huy của nhà Dojima và sau này là ngươi đứng đầu của nhà Kazama, nhận làm người đỡ đầu vì ông thấy được tiềm năng cũng như khả năng làm đại sự của Kiryu còn về Nishikiyama thì xin lỗi hắn chỉ là kẻ ăn theo vầng hào quang của nhân vật chính thôi ạ. Trong các sự kiện diễn ra sau này, người chơi có thể thấy rõ ràng sự ngu xuẩn của ông bạn vàng Nishikiyama đã khiến cho Kiryu khốn khổ nhiều đến dường nào. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=cf7fJIcnSXI]

Về cơ bản Shintaro Kazama đã thực hiện trọn vẹn trách nhiệm của một người cha nuôi đối với Kiryu khi luôn nuôi dạy anh như con trai ruột của mình. Ngay từ khi còn nhỏ Kiryu đã chứng tỏ sự cứng đầu và cố chấp của mình thông qua những hành vi sai lầm khiến cho người lớn phải đau đầu. Một trong những sai lầm nghiêm trọng đầu tiên xảy ra vào đêm Giáng sinh năm 1980, khi đó Kazuma Kiryu đã không nghe lời và lén theo sau Shintaro Kazama đến hiện trường vụ làm ăn của ông với các thành viên của Jingweon, băng mafia đến từ Hàn Quốc.

Khi bất ngờ xuất hiện, Kiryu khiến cuộc đàm phán giữa Shintaro Kazama và Jingweon thất bại. Để bảo vệ Kiryu, Shintaro đã phải ra tay hạ sát đối thủ để bịt miệng các thành viên của băng Jingweon. Sau này khi tốt nghiệp trung học, Kiryu và Nishikiyama đều bị ảm ảnh bởi sự giàu có cũng như danh vọng và quyền lực của Shintaro nên mong muốn được gia nhập bang Tojo.

Tuy nhiên việc chuyển hình từ một thằng học sinh đầu gấu thành một tên yakuza vẫn có khó khăn nhất định và cả hai cảm thấy không thoải mái về điều này. Cuối cùng sau khi chứng minh được sự quyết tâm của bản thân, dưới sự dẫn dắt và hỗ trợ của Shintaro cả Kazuma Kiryu và Nishikiyama đều thuận lợi gia nhập nhà Dojima, gia tộc mạnh nhất trong bang Tojo.

Thời gian dần trôi, sau khi trải qua nhiều công việc cắc ké như bảo kê, thu nợ cuối cùng Kazuma Kiryu cũng dần nắm giữ vai trò quan trong hơn trong bộ máy quản lý của nhà Dojima vào năm 27 tuổi. Với hình xăm rồng cực kỳ ấn tượng trên lưng, Kiryu được bọn đàn em cùng kẻ thù đặt cho biệt danh “Con rồng của nhà Dojima”. Cùng với danh tiếng ngày một thịnh, Kiryu quyết định xây dựng băng nhóm riêng cho bản thân, thế nhưng dự định này nhanh chóng gặp cản trở khi anh bị đổ tội đã giết hại Sohei Dojima người đứng đầu nhà Dojima thuộc bang Tojo. 

Tiểu sử Kazuma Kiryu và Goro Majima, cặp đôi hoàn cảnh trong Yakuza

Ông bạn vàng Nishikiyama với sự ngu xuẩn của mình dĩ nhiên cũng bị kẻ thủ ác khiến cho lính líu vào cái chết của tộc trưởng Sohei Dojima. Để bảo vệ bạn, Kiryu quyết định nhận lãnh mọi trách nhiệm và bị kết án phải ngồi tù 10 năm, sau khi ra tù anh nhận được bức thư của Shintaro Kazama và nhanh chóng quay trở lại Kamurocho và từ đó cốt truyện chính của Yakuza được bắt đầu.

Tôi có thể lấy tên giả và sống một đời khác… Nhưng sâu thẳm bên trong tôi vẫn là thứ bản năng đó dù tôi có thích hay không. Tôi đơn giản là một tên yakuza từ trong ra ngoài.

Goro Majima – Chó điên của Shimano

Quan hệ giữa Goro MajimaKazuma Kiryu khá phức tạp khi hai người vừa coi nhau là đồng minh tri kỷ lại vừa luôn phải đề phòng đối phương làm thịt mình. Majima luôn cho rằng bản thân là kẻ duy nhất xứng đáng kết liễu tính mạng của Kiryu và từng chiến đấu suýt chết để bảo vệ tín điều đó.

Đời tư của Majima vẫn còn tương đối bí ẩn khi mốc thời gian xa xôi nhất trong quá khứ mà nhân vật này xuất hiện là cảnh hắn cùng người huynh đệ Taiga Saejima bàn kế hoạch cho một cuộc tấn công ám sát nhân danh bang Tojo. Cuộc tấn công này nhằm chứng tỏ số má của nhà Sasai và kẻ được chọn làm nạn nhân chính là tộc trưởng của nhà Ueno Seiwa, người vừa được phóng thích sau thời gian giam giữ và có kế hoạch chấn hưng lại gia tộc của mình. 

Theo kế hoạch cả hai sẽ dùng 6 khẩu súng lục để thực hiện vụ ám sát nhưng Majima vẫn lăn tăn về việc Taiga giấu nhẹm kế hoạch này với em gái mình là Yasuko Saejima. Hắn cho rằng dù sao Yasuko cũng nên có quyền biết bởi dù vụ ám sát thành công hay thất bại thì cả hai vẫn có khả năng ngồi tù rất lâu.

Đến hôm thi hành kế hoạch, Majima nhận được cú điện thoại từ Shibata ra lệnh cấm hắn tham gia vụ ám sát bởi nhà Dojima không muốn gánh vác trách nhiệm này và quyết định để Saejima một mình thực hiện kế hoạch cũng như gánh chịu mọi tội lỗi. Khi biết Majiama từ chối thực hiện mệnh lệnh, Shibata đã triệu tập đám đàn em của mình để tẩn cho Majima một trận thừa chết thiếu sống. Cuối cùng hắn dùng dao lấy đi một mắt của Majima và nói rằng anh nên cảm thấy may mắn vì ông trùm Shimano đã yêu cầu giữ lại tính mạng của anh. 

Ba năm sau khi vụ ảm sát xảy ra, Majima lúc này bị nhà Dojima câu thúc tại Osaka với vai trò một nhân viên quản lý tại hộp đêm Carabet và chịu sự giám sát của Tsukasa Sagawa. Nhìn chung cuộc sống của Majima cũng không tệ lắm khi luôn được vây quanh bởi hàng tá kiều nữ tại câu lạc bộ Carabet. Trong thời gian đó hắn cũng có quan hệ mờ ám cùng cô bạn Naoki Katsuya, một diễn viên phim hành động nhưng cuối cùng Majima lại quyết định kết hôn cùng Mirei Park, idol đầy triển vọng vào thời điểm đó. Tuy nhiên cuộc hôn nhân này không có được kết thúc tốt đẹp, Majima quyết định ly hôn Mirei Park sau khi phát hiện cô đã lén lút phá thai vì ưu tiên sự nghiệp của bản thân.

Tiền bạc không có nghĩa lý gi hết. Với một tên yakuza thì sức mạnh là tất cả. Kẻ yếu luôn phải quỳ gối trước cường giả.

Nguồn : https://motgame.vn/tieu-su-kazuma-kiryu-va-goro-majima-cap-doi-hoan-canh-trong-yakuza.game

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Yakuza 0 – Bình minh của đám giang hồ ưa vận đồ vest – P.1

Bạn biết Yakuza nghĩa là là gì không? Yakuza thường được biết đến như là gokudō, là một danh từ thường được dùng để chỉ mafia hay các tổ chức tội phạm truyền thống ở Nhật Bản. Tương tự Hội Tam Hoàng của Trung Quốc, Yakuza có lịch sử hàng

Yakuza 0 – Bình minh của đám giang hồ ưa vận đồ vest – P.1

Yakuza thường được biết đến như là gokudō, là một danh từ thường được dùng để chỉ mafia hay các tổ chức tội phạm truyền thống ở Nhật Bản. Tương tự Hội Tam Hoàng của Trung Quốc, Yakuza có lịch sử hàng trăm năm, nhóm mafia lâu đời nhất có lẽ là

NSX Yakuza cân nhắc khả năng làm ngoại truyện cho Goro Majima

Với tư cách là bạn diễn ăn ý lâu năm của Kiryu liệu Goro Majima có bị SEGA “cắt cơm” để nhường chỗ cho các nhân vật mới mẻ và trẻ trung hơn? Đáp lời các fan hâm mộ, Daisuke Sato cho biết hiện SEGA chưa có bất kỳ kế hoạch nào về một bản ngoại truyện

Yakuza 0: Hướng dẫn mở khóa toàn bộ cảnh nóng của các em JAV – P.2

Khác với Goro Majima có sẵn 5 cô đào JAV trong vai các tiếp viên nóng bỏng tại Cabaret Club Czar, quá trình hoàn tất bộ sưu tập phim nóng của Kiryu có phần vất vả hơn nhiều bởi sự rải rác của mỹ nhân trong khu vực Kamuchoro sầm uất.

Yakuza 0: Hướng dẫn mở khóa toàn bộ phim heo của các em JAV P.1

Nói chuyện thường xuyên với Mr. Libido ngoài việc giúp game thủ có thêm manh mối tìm kiếm các idol JAV còn mở khóa một vài điều “thú vị” mà TCN sẽ dành cho người chơi tự khám phá. Bên cạnh đó các JAV idol trong Yakuza 0 đều là những người nổi tiếng

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – Phần 3

Vào khoảng những năm 90, khi ấy chắc tôi tầm 5 hay 6 tuổi gì đó, thời đó thì đừng nghĩ đến internet chỉ cần nhà ai mà có một chiếc TV màu thì đã được phong là đại gia trong mắt làng xóm rồi.

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – Phần 2

Mọi người đừng hiểu nhầm nhé, lạc lối ở đây không phải sa ngã theo kiểu ăn chơi hút chích mà dân ta hay gọi là tứ đổ tường, lạc lối ở đây nghĩa là có những lúc tôi suy nghĩ miên man đắm chìm trong trò chơi và nghĩ sẽ thế nào nếu nó trở thành một

THỦ THUẬT HAY

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Hướng dẫn nhắn tin cho nhiều người cùng lúc với Zalo PC

Với những người thường xuyên trao đổi 1 công việc đến nhiều người nhưng lại không muốn tạo nhóm thì đây chắc chắn là tính năng tuyệt vời dành cho họ. Tuy nhiên để sử dụng tính năng này bạn cần phải phân loại hội thoại

Cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid khi đến các tỉnh thành khác

Trên PC Covid có tích hợp sẵn tính năng thay đổi mã QR khi bạn di chuyển giữa các tỉnh thành. Sau đây là hướng dẫn cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid nhé...

Hướng dẫn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên thiết bị Android

Bạn muốn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên điện thoại Android? Hãy đọc bài viết sau để biết cách thực hiện nhé!

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế