E3 2018: “Tiên tri” Mọt trổ tài dự đoán

Giữa năm rồi! Lại sắp đến lúc rồi! Ngày hội của game thủ yêu thích những trò chơi “offline” E3 2018 sẽ trở lại trong năm nay. Cũng như E3 2017, nó sẽ lại một lần nữa mở cửa cho chúng ta, những kẻ “người trần mắt thịt” thay vì chỉ dành cho các vị áo quần bảnh bao, túi giắt cạc-vi-dít ngồi trong các phòng họp bàn những cú áp phe triệu đô.

Điều này có nghĩa là gì? 

E3 2018: “Tiên tri” Mọt trổ tài dự đoán

Một lượng khách tham quan khổng lồ!

Nó có nghĩa là những thảm họa nhà vệ sinh tại E3 2017 sẽ trở lại! Thật đấy, không đùa đâu. Tại E3 2017, gần 70.000 game thủ đã đổ dồn đến “thánh địa” này để hành hương, và trong ba ngày đó, bất kỳ ai đến với sự kiện này đều phải “bơi” qua trung bình 26.000 người khác để đến được khu triển lãm của nhà phát hành mình yêu thích. Đó là còn chưa tính đến các vị phóng viên, nhân viên các công ty tham dự và đủ thứ người có-phận-sự khác. Quả là một thảm họa nếu bạn vượt trùng dương để đến với thánh địa này, và gặp bác Tào Tháo. Cổ nhân nói “tha hương ngộ cố tri” là niềm vui, nhưng sẽ chẳng vui nếu người đó là bác ấy!

Mách nhỏ cho bạn: nếu bạn đến E3 2018 và chẳng may rơi vào tình huống này, nhà hàng Hooters ở bên kia đường sẽ là điểm đến lý tưởng nhất 2018. 

Đừng quên bức hình này nếu bạn định ghé E3 2018

OK, với việc một trong Tứ Khoái đã được thỏa mãn, hãy trở lại với chủ đề chính của bài viết này: game. Mọt tui sẽ thể hiện mình là một nhà tiên tri bằng cách nói cho các bạn biết những gì sẽ được công bố tại E3 2018. Hãy mở to mắt, nín thở và mang tấm lòng thành kính để đọc những dòng chữ sau đây.

Những lời sấm truyền

E3 2018 sẽ hoàn toàn khác. 100 nhà phát triển bước vào cửa trung tâm triển lãm Los Angeles. Chỉ một người sống sót bước ra, và ý tưởng của anh ta sẽ được làm thành một tựa game hoàn chỉnh.

Không, chỉ đùa thôi. Mà có thể không phải là đùa. Với phong trào người người Battle Royale, nhà nhà Battle Royale đang diễn ra gần đây, Mọt sẽ không thấy lạ nếu E3 2018 có một đống game theo thể loại này ra mắt. Khi COD “đá đít” phần chơi đơn truyền thống để chạy theo BR, còn thiên hạ kháo nhau rằng DICE cũng đang thử BR trong Battlefield V, có gì không thể? 

Black Ops 4 có chế độ BR mang tên Blackout.

Thật ra, Mọt tui sẽ nâng độ chính xác của lời tiên đoán này lên cao hơn một chút. Sẽ có một vài tựa game Warhammer mới được công bố. Trong số đó, sẽ có một tựa game bắn súng, một chiến thuật theo lượt, và một BR trong đó 100 gã Imperial Guard tìm cách hạ gục nhau để trở thành người sống sót sau cùng. Và cuối cùng, một tựa game chiến thuật hoặc RPG trông cực đỉnh n̶h̶ư̶ ̶D̶a̶w̶n̶ ̶o̶f̶ ̶W̶a̶r̶ ̶I̶I̶I sẽ làm game thủ quên hết những gì đã được nhắc đến bên trên. 

Teaser của Cyberpunk 2077.

Nói tới RPG, có lẽ đã đến lúc CD Projekt RED tung thêm thông tin về Cyberpunk 2077 rồi nhỉ? Ngoài đoạn teaser cinematic “đốt tiền” ra mắt hồi 2013, game thủ chưa được nghe bất kỳ thông tin quan trọng nào khác về siêu bom tấn mới của hãng. Nàng cyborg đó là ai? Số đo ba vòng của nàng là bao nhiêu? Liệu nàng có nặng cân như 2B hay thon thả hơn hẳn? Có cảnh 18+ fan service trong game không? Mọt rất muốn bay sang gặp CD Projekt RED và hỏi những câu hỏi vô cùng quan trọng này.

Và cũng RPG, hãy cùng trông chờ Final Fantasy XVI. Khoảng cách từ ngày công bố đến ngày ra mắt của series này nay đã trở nên kỳ quặc đến mức nếu FF16 thực sự được công bố vào tháng sau, chúng ta sẽ lọm khọm và nhăn nheo vào ngày nó được phát hành chính thức. Có lẽ trò chơi sẽ trở lại với bối cảnh thời Trung Cổ, bởi các phiên bản gần đây đã đi hơi xa vào hiện đại và tương lai. Một tay nào đó diện mái tóc như Super Saiyan. Trang phục của một nhân vật sẽ có hàng đống dây nịt. Nam chính có thể giả gái chỉ bằng cách đổi kiểu tóc. 

Đủ chưa, Bethesda?

À, mà cũng không thể bỏ qua Final Fantasy VII: Yet Another Remastered On Another Platform, và The Elder Scroll V: Skyrim – We Know You Don’t Want It But Still Make It Anyway.

Bethesda, thương lượng chút được không? Làm lại Fallout New Vegas, hay cho ra The Elder Scroll VI đi!

Trong khi đó, Ubisoft sẽ tung ra một trailer siêu cấp hoành tráng cho ngày trở lại của Sam Fisher trong một tựa game Splinter Cell mới. Việc anh chàng góp mặt với tư cách khách mời trong Ghost Recon: Wildlands chỉ có thể là sự báo hiệu cho một phiên bản SC mới. Thêm nữa, Wal-mart vừa leak hàng loạt tựa game và một trong số đó (Rage 2) đã trở thành sự thật hồi tuần trước. Dĩ nhiên tựa game Splinter Cell này sẽ là một game thế giới mở, bởi vì tại sao lại không chứ? 

Sam Fisher trở lại

Microsoft sẽ đến với sự kiện này bằng cựu binh Master Chief. Đây là một dự đoán khá có cơ sở, bởi giám đốc nhánh Xbox của Microsoft, ông Phil Spencer đã nói rằng mình hiểu game thủ PC muốn được chơi Halo “classic”, và điều này có thể đồng nghĩa với việc Halo: Master Chieft Collection sẽ lên PC. 

Master Chief sẽ lại tái ngộ game thủ PC

Trong khi các fan Halo ăn mừng, fan của Hideo Kojima sẽ tiếp tục vò đầu bứt tai ở gian triển lãm của Sony ở đâu đó trong khuôn viên E3 2018, bởi một trailer mới toanh, lạ hoắc của Death Stranding với sự góp mặt của Mads Mikkelsen sẽ được công bố. Nhưng đó cũng có thể sẽ là một trailer gameplay với hình ảnh thực sự từ trò chơi, cho game thủ biết những hình ảnh đầy bí ẩn và khó hiểu trong các trailer trước đây có ý nghĩa gì. FPS? RPG? Turn-based? Ghép ngọc kiểu Bejeweled? Đừng úp mở nữa, ngài Kojima! 

Suỵt, hãy đợi đấy!

  • Capcom sẽ công bố Dragon’s Dogma 2.
  • From Software công bố một tựa game mới, không phải Bloodborne 2 và cũng không phải Dark Souls, nhưng sẽ vẫn bị so sánh với hai người anh.
  • Rockstar sẽ tiếp tục khoe hàng Red Dead Redemption 2, và khiến game thủ PC tức nổ mắt vì không nói gì đến họ.
  • Ubisoft sẽ tung trailer The Division 2 với nền đồ họa mà bản chính thức không thể có được.
  • Bioware mang Anthem đến tham dự.
  • Vân vân và mây mây.

Nếu một điều gì đó xảy ra tại E3 2018 mà không xuất hiện trong bài viết này, nó nằm trong phần “vân vân mây mây” bên trên. Nếu điều gì đó Mọt đã tiên đoán trong bài mà không xuất hiện tại E3 năm nay, bạn hãy yên tâm là nó sẽ diễn ra… vào một lúc nào đó, ở một ngày nào đó trong tương lai, E3 2019, 2020 hay xa hơn nữa. Nói cho cùng thì đến cả những lời tiên tri của Nostradamus hay Vanga cũng không bao giờ đúng cho đến khi người ta tìm ra sự kiện có vẻ như được lời tiên tri đó nhắc tới, đúng không nào?

 

Nguồn : https://motgame.vn/e3-2018-tien-tri-mot-tro-tai-du-doan.game

TIN LIÊN QUAN

Chơi game trốn bão, nên chọn game nào?

Nhân vấn đề thời sự này, Mọt Game xin đưa ra một số ý kiến cho game thủ chuẩn bị cho công cuộc chơi game trốn bão như sau.

Điều gì đang làm khó game thủ khi chơi Dragon Ball FighterZ?

Tựa game đối kháng ăn theo series manga nổi tiếng thế giới này đang gây được rất nhiều sự chú ý không chỉ với cộng đồng game thủ thế giới, mà còn cả các game thủ Việt Nam, nhất là các fan cuồng nhiệt của bộ manga cùng tên. Tuy thế, không phải ai

Cộng đồng kêu gọi mua game ủng hộ ông bố Mỹ về Việt Nam thăm con

Câu chuyện bắt đầu từ bài post của một cộng đồng yêu game offline của Việt Nam hé lộ đoạn chat giữa anh Hassan Dib, một lập trình viên làm game sống tại Mỹ. Anh nhờ người bạn chat giúp đỡ giới thiệu tựa game do anh làm ra đang bán trên Steam là

PUBG là một tựa game hết thời và đang chết dần?

Dựa theo cốt truyện cuốn tiểu thuyết và bộ truyện tranh Battle Royale, gameplay sinh tồn được miêu tả 1 cách sống động, nhập tâm, cảm giác hồi hộp đến sợ hãi khiến rất nhiều người chỉ xem qua cũng đã bị “dính”.

Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Dòng Monster Hunter là một game khá lạ, khi nó kết hợp cả 2 yếu tố online lẫn offline trong một game nhập vai lấy đề tài săn quái vật.

Mê game cần tìm gấu – những hướng dẫn cơ bản

Câu trả lời là quỹ thời gian. Không chỉ với dân mê game mà còn với tất cả các đam mê khác, một khi bạn bỏ quá nhiều quỹ thời gian cho đam mê thì thời gian cho công việc hàng ngày và tất nhiên cả việc đi tìm, o bế nâng niu gấu cũng sẽ không có.

Bất ngờ với đĩa game GTA VI đầu tiên xuất hiện tại Brazil

Thoạt nhìn, có lẽ không ít game thủ sẽ phải giật mình bất ngờ tự hỏi bản thân rằng liệu Rockstar Games đã phát hành GTA 6 từ bao giờ?

Chém gió linh tinh: Chơi game và những bài học nhân sinh bất ngờ

Theo thời gian dần trôi, khi game chứng tỏ được bản thân có khả năng hái ra tiền nhiều đến một con số kinh người thì trò chơi điện tử cũng chính thức bước vào giai đoạn không chỉ dành riêng cho trẻ con. Ban đầu cốt truyện của game khá đơn giản,

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.

Lần đầu lái thử Ford Kuga/Escape 2017 facelift

Đã đến lúc Ford Kuga (hay Escape, như cách gọi ở các châu lục khác) được nâng cấp giữa chu kỳ, lần nâng cấp này là một phần kế hoạch của hãng xe Mỹ nhằm củng cố dòng SUV của mình tại châu Âu.