Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.1)

Assassin’s Creed không hẳn quá xa lạ trong mắt các game thủ, đây còn được xem như là biểu tượng chính của ông lớn Ubisoft. Có những năm Assassin’s Creed đem lại những siêu phẩm hấp dẫn cho người chơi, nhưng cũng có thời điểm là “một gáo nước lạnh” tạt vào mặt cộng đồng game thủ. Từ đó Mọt Game quyết định sẽ chửi sml Ubisoft đưa ra bản xếp hạng nho nhỏ từ phần game tệ nhất cho đến hay nhất của series Assassin’s Creed để bà con tham khảo.

Assassin’s Creed Identity

Một phiên bản bỏ túi nhỏ mà Ubisoft ra mắt trên di động dành cho game thủ của mình, nó có hình thức như một tựa game ăn theo với xu hướng thương mại nhằm mở rộng thị trường. Tuy nhiên đây lại là một bước đi thất bại của Ubisoft với định hướng tầm cỡ nhưng cách thức thực thi lại tạm bợ. Assassin’s Creed Identity vẫn lấy bối cảnh chính vào thời kỳ Phục Hưng ở Ý. Yếu tố chính dẫn đến tình trạng thất bại của sản phẩm này chính là Ubisoft quá tham lam và nhồi nhét quá nhiều thứ vào một nền phần cứng khiêm tốn của chiếc smartphone thời điểm đó. Điều này dẫn đến việc gia giảm từng chi tiết từng trải nghiệm để game có thể chạy nổi với hệ máy này, từ đó tạo tiền đề xuất hiện vô số hạt sạn “to đùng” trong Assassin’s Creed Identity. 

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.1)

Có một câu nói vui đùa mà sau khi trải nghiệm xong Assassin’s Creed Identity ta sẽ nhận ra, chính là “Bạn sẽ chơi game theo cách Identity mong muốn, hoặc là bạn sẽ không chơi được cái quái gì !”. Đúng là vậy, mọi thứ trong Assassin’s Creed Identity gò bó game thủ hoàn toàn, tất cả được dựng sẵn và mất đi yếu tố thế giới mở độc đáo tạo nên thương hiệu của Assassin’s Creed. Kế đến là cơ chế chiến đấu thô cứng một cách khó chịu, hệ thống điều khiển khó khăn cùng với các góc quay camera kém trực quan. Trên hết chính là việc tụt khung hình như không phanh nhiều trường đoạn, mọi thứ kết hợp đã tạo nên một sức nặng cho chính nó và kéo Assassin’s Creed Identity xuống hố sâu. Yếu tố duy nhất cứu vớt tựa game này chính là việc tiện dụng khi trải nghiệm mọi lúc mọi nơi. 

Assassin’s Creed: Altair’s Chronicles

Phiên bản đầu tiên được cho ra mắt trên hệ máy cầm tay “hiền lành” Nintendo DS, chỉ cần nhắc đến ta có thể tưởng tượng được phần nào khó khăn mà Assassin’s Creed: Altair’s Chronicles mang theo trên lưng. Thời điểm đó Nintendo DS là một hệ máy rất dè chừng với các tựa game 3D, phần lớn ảnh hưởng từ phần cứng khiêm tốn của mình và dĩ nhiên tính chất của các tựa game đi theo hệ máy này đa số là các game platform nhỏ mang tính hấp dẫn về mặt gameplay độc lạ. Từ đấy Altair’s Chronicles cũng phần nào đó phải chuyển mình sang thể thức platform để đáp ứng nhu cầu của gà nhà. Dĩ nhiên đây chỉ là một trong nhiều lí do dẫn đến thất bại của phiên bản Assassin’s Creed: Altair’s Chronicles.  

Chúng ta lại xoay quanh cơ chiến đấu nghèo nàn không có quá nhiều điểm mới lạ và tất cả được lập đi lại liên tục một hệ thống. Thêm vào đó chính là việc Altair’s Chronicles chưa khai thác được hết đặc thù của dòng game Assassin’s Creed và khiến sản phẩm trên trở thành một tựa game mang một hơi hướng nào đấy của Prince of Persia. Nếu đây là một tựa game không được gắn mác Assassin’s Creed thì dĩ nhiên nó cũng khá đáng giá cho bạn chịu khó bỏ ra một vài đô la để trải nghiệm, nhưng một khi đã mang tên gọi của dòng game sát thủ Assassin’s Creed thì đây chắc chắn là sản phẩm không đúng như người chơi mong đợi. 

Assassin’s Creed II: Discovery

Nối tiếp thất bại của Assassin’s Creed: Altair’s Chronicles, Ubisoft dường như vẫn chưa rút ra được bài học của mình từ vết xe đổ trên và tiếp tục đâm đầu vào sản xuất dòng game Assassin’s Creed trên Nintendo DS. Phần này có tên gọi là Assassin’s Creed II: Discovery cũng lấy mốc sự kiện chung với Assassin’s Creed II và được diễn ra tại Tây Ban Nha đầy hoa lệ. 

Người chơi sau khi trải nghiêm xong phiên bản này thường ví von anh chàng Ezio Auditore di chuyển hệt như tốc độ của Sonic the Hedgehog. Việc mang trong mình tốc độ chạy hơn mức bình thường rất nhiều kết hợp với yếu tố Stealth dường như không mấy ăn khớp cho lắm, mọi thứ có vẻ chọi nhau và mang đến cái kết khá tồi về cơ chế gameplay. Mặc dù Assassin’s Creed II: Discovery đã được cải tiến về cơ chế chiến đấu cũng như phong cách đồ họa, nhưng dường như mọi thứ chỉ góp phần làm “quả tạ” thêm nặng nề đè lên đôi vai gầy của Nintendo DS. Phần cứng yếu sinh lý của hệ máy này tiếp tục là lí do chính dẫn đến thất bại của Assassin’s Creed II: Discovery và dĩ nhiên ta cũng không quên công sức cứng đầu của ông lớn Ubisoft khi vẫn mong muốn tựa game ăn khách trên cả hệ máy Nintendo DS. 

Assassin’s Creed Bloodlines

Vẫn là một quyết định liều lĩnh của Ubisoft khi vẫn ngoan cố mong muốn đưa dòng game Assassin’s Creed lên các hệ máy cầm tay, nhưng lần này đội ngũ phát triển game xứng đáng nhận được một tràn pháo tay vì sự cố gắng cuối cùng cũng cho lại kết quá xứng đáng. Phiên bản Assassin’s Creed Bloodlines được cho ra mắt trên hệ máy PSP kì này ta có thể cảm thấy được sự thành công trong nước cờ mà những lần trước bị hỏng. PSP lúc bấy giờ là hệ máy cầm tay mạnh mẽ nhất và chiếm được sự ưu ái to lớn từ cộng đồng game thủ. Trực quan mà nói Assassin’s Creed Bloodlines là tựa game hay nhất trên phiên bản cầm tay đã từng được ra mắt trước đó. 

Assassin’s Creed Bloodlines sẽ không chạy đua theo mạch cốt truyện chính đến từ các phiên bản chủ lực trên các hệ consle mạnh mẽ mà thay vào đó game sẽ đưa game thủ trở về lại mốc thời gian tại phiên bản đầu tiên và cố gắng đưa tựa game hoạt động được tối ưu, đồng thời giữ lại được những nét đặc trưng của dòng game Assassin’s Creed nói chung. Đồ họa của game dĩ nhiên đã được đưa lên tầm cao mới, thêm vào đó chính là tùy biến tốt trong cơ chế điều khiển và môi trường xung quanh được tối ưu tốt. Tuy nhiên cơ chế gameplay trên các hệ máy cầm tay vẫn luôn luôn là điểm trừ của các dòng game Assassin’s Creed. Khi trải nghiệm một thời gian người chơi sẽ cảm thấy sự lập lại, đơn điệu dẫn đến nhàm chán cho nên việc làm vui vẻ hơn chính là chạy lòng vòng xung quanh phá các nhóm quân của địch rồi tẩu thoát hay leo trèo xung quanh khám phá thế giới,… Assassin’s Creed Bloodlines có thể coi là một sự trở lại đáng được đề cao trước những nỗ lực mang dòng game stealth hấp dẫn này lên hệ máy cầm tay. 

Bảng xếp hạng ở phần này đa số đều rơi vào các tựa game Assassin’s Creed phiên bản cầm tay dành cho các hệ máy portable nhỏ, chính vì cố đấm ăn xôi nên Ubisoft đã không tránh khỏi việc cho ra mắt sản phẩm kém chất lượng vì gia giảm nhiều chi tiết đặc thù tạo nên tên tuổi của dòng game Assassin’s Creed. Phần sau Mọt Game sẽ tiếp tục đưa đến bạn đọc phần kế tiếp của bảng xếp hạng và lần này đa số cũng chỉ xoay quanh các tên tuổi trên hệ cầm tay nhưng ở một tầm chất lượng cao hơn.

Nguồn : https://motgame.vn/xep-hang-thuong-vang-ha-cam-cac-tua-game-trong-series-assassins-creed-p-1.game

TIN LIÊN QUAN

Phần tiếp theo của Assassin’s Creed có tên Origins, ra mắt tại E3 2017

Nguồn tin này cũng khẳng định, Assassins’s Creed: Origins sẽ đem tới cho người chơi một trải nghiệm thế giới mở, như những tin đồn trước đó, trò chơi lấy bối cảnh ở thời Ai Cập cổ đại.

Sau Origins, tựa game Assassin’s Creed tiếp theo có tên gọi Odyssey

Tin đồn về phần tiếp theo của dòng gme sát thủ vốn chả phải tin tức mới lạ gì khi râm ran suốt vài tháng gần đây, đỉnh cao của những lời đồn đãi này là một phiên bản Assassin’s Creed tại vùng tuyết lạnh Scandinavie. Hmmm, bản thân Mọt game

Trò chơi Assassin's Creed mới của Ubisoft đã rò rỉ

Trò chơi Assassin's Creed mới của Ubisoft đã rò rỉ một lần nữa trước khi được tiết lộ chính thức tại E3 2017. Một thẻ Preorder cho Assassin's Creed: Origins đã xuất hiện trực tuyến, xác nhận cài đặt Ai Cập của Ai Cập và nội dung bổ sung.

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.2)

Không quá bất ngờ khi chúng ta nhìn thấy cái tên Assassin’s Creed Unity được khởi xướng lên quá sớm trong danh sách này. Đứa còn tinh thần này của Ubisoft nhận rất nhiều gạch đá sau khi đã vô tình đưa cảm giác của fan lên “9 tầng mây” sau đó đá một

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.4)

Đây là phần cuối cùng mà Mọt Game mang đến cho bạn đọc về series game Assassin’s Creed nói chung. Mặt tốt và xấu đều đã xuất hiện giờ là thời điểm để ta vinh danh những sản phẩm bom tấn mà Ubisoft đã kì công đầu tư và mang đến cho cộng

Xếp hạng “thượng vàng hạ cám” các tựa game trong series Assassin’s Creed –(P.3)

Ngoài các yêu tố đồ họa độc đáo, nội dung hấp dẫn phong phú, giá trị chơi cao đến từ nhiều cơ chế khác nhau,… thì có một yếu tố chính đánh dấu sự nổi bật của phiên bản Assassin’s Creed III này so với tất cả phần khác. Đó chính là cách thức xây dựng

Những điều cần biết về Assassin’s Creed Odyssey trước khi game ra mắt

Trước sự thành công quá lớn của ông bạn hàng xóm, Ubisoft Quebec có lẽ rất khó lòng trả kiểu chơi của Assassin’s Creed Odyssey về nguyên bản, về cái thời mà chúng ta phải nín thở, tiếp cận và lén lút “cắt trym” từng mục tiêu, chứ không phải cầm

Assassin's Creed Origins sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 10 cho Xbox One, PS4 và PC.

Trò chơi Assassin's Creed đầu tiên xuất hiện cách đây mười năm, và một decennial cũng là một cơ hội tốt để kích hoạt mọi thứ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách đơn giản. Giúp bạn làm nổi bật thêm bức ảnh của mình trong mắt người khác và cũng có thể dùng để tạo điểm nhấn riêng. Click xem ngay nhé!

Thất bại của 19 startup ở châu Á năm 2015 và những bài học khởi nghiệp “xương máu”

Khởi nghiệp là một cuộc chạy đua marathon chứ không phải là chạy nước rút.

Có thể chơi game kiếm tiền trên điện thoại? Đừng bỏ qua 4 tựa game này

Không dừng lại là những giây phút giải trí sau giờ làm việc, học tập mệt mỏi, căng thẳng. Game đang dần trở thành một cách thức để người chơi có thể thoả mãn đam mê nhưng vẫn kiếm được tiền thật.

Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu online tốt nhất trên Windows

Việc sao lưu dữ liệu có một tầm quan trọng hết sức đặc biệt trong việc bảo vệ dữ liệu. Nếu như có một điều bạn có thể đảm bảo một số những việc hóc húa, đau đầu thì tôi tin đó chính là việc đảm bảo rằng bạn thấu hiểu

Hướng dẫn cách đi chợ gần nhà bằng Zalo giúp mua lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách

Hiện tại ngoài 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh còn rất nhiều tỉnh thành, khu vực khác của nước ta đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian giãn cách, việc đi lại sẽ bị hạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 của Huawei với nhiều thay đổi đáng giá

MediaPad M3 Lite 8 có thể sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên chưa rõ giá bán, nhưng chắc chắn đây là mẫu máy tính bảng tầm trung đáng mua nhất. Cùng đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 qua những