Cốt truyện Yakuza 0 – Bình minh của đám giang hồ ưa vận đồ vest – P.1

Bạn biết Yakuza nghĩa là là gì không?

Yakuza thường được biết đến như là gokudō, là một danh từ thường được dùng để chỉ mafia hay các tổ chức tội phạm truyền thống ở Nhật Bản. Tương tự Hội Tam Hoàng của Trung Quốc, Yakuza có lịch sử hàng trăm năm, nhóm mafia lâu đời nhất có lẽ là Aizukotetsu-kai tại Kyoto, được thành lập vào những năm 1870. Ngày nay Yakuza là tên gọi chung của các băng đảng tội phạm có tổ chức cả trong và ngoài đất nước mặt trời mọc.

Manh nha từ giữa thế kỷ 19 tuy nhiên nhiều nhóm Yakuza chỉ bắt đầu phát triển mạnh mẽ bằng cách điều hành các nhóm cờ bạc và thực sự hoạt động có quy mô kể từ sau chiến tranh thế giới thứ II. Họ lấn sân vào thị trường chợ đen, cung cấp các hoạt động cờ bạc và giải trí, thậm chí quản lý một số ngôi sao và ca sĩ hàng đầu Nhật Bản trước khi chuyển sang lĩnh vực xây dựng, bất động sản và các hoạt động phạm pháp như tống tiền, lừa đảo. Dĩ nhiên Yakuza không thể bỏ qua chính trị.


Theo cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản, vào năm 2018 tại đất nước này vẫn tồn tại 21 băng xã hội đen với tổng cộng hơn 53.000 thành viên. 3 nhóm lớn nhất trong đó gồm Yamaguchi-gumi (23.400 người), Inagawa-kai (6.600 người) và Sumiyoshi-kai (8.500 người). Tuy thực hiện nhiều hoạt động kiếm tiền phi pháp, Yakuza vẫn điều hành một số doanh nghiệp hợp pháp.

Kazuo Taoka, lãnh đạo thế hệ thứ 3 của băng Yamaguchi-gumi, nổi tiếng với câu nói: “Thành viên của chúng tôi có một công việc thực sự”. Yamaguchi-gumi tự xưng là nhóm nhân đạo, giữ trật tự xã hội Nhật Bản. Đó là lý do tại sao họ có văn phòng, danh thiếp hay nhiều tạp chí, truyện tranh viết về băng đảng. Ngay cả đảng cầm quyền Nhật Bản cũng không tránh khỏi tầm ảnh hưởng của Yakuza. Ông trùm huyền thoại Yoshio Kodama từng hỗ trợ tài chính cho đảng Dân chủ Tự do trong những năm đầu thành lập.


Cốt truyện Yakuza 0 – Bình minh của đám giang hồ ưa vận đồ vest – P.1

Vài năm trước bộ trưởng Bộ Giáo dục của Nhật cũng từng bị cáo buộc nhận nhiều khoản tài trợ chính trị từ một công ty do các tổ chức Yakuza điều hành. Ban đầu ông này từ chối sau đó buộc phải thừa nhận đã nhận khoản tài trợ trị giá 1.500 USD (khoảng 180,000 Yên) và đã hoàn lại số tiền này đồng thời phủ nhận mọi việc làm sai trái khác.

Bà Eriko Yamatani, người đứng đầu Ủy ban An toàn Công cộng, đồng thời cũng là một thành viên trong nội các của Thủ tướng Shinzo Abe, bị nghi có quan hệ với nhóm cực hữu Zaitokukai của Yakuza. Sau khi bức ảnh bà Eriko chụp với một thành viên nhóm này được đăng tải, chính phủ lên tiếng cho rằng Eriko không liên quan đến người trong bức ảnh có liên quan đến Yakuza.

Yakuza được miêu tả thế nào trong dòng game cùng tên của Sega?

Yakuza của Sega có lẽ là dòng game hay nhất nói về những gã mafia mặc vest, điều khiển toàn bộ thế giới ngầm Nhật Bản. Tính tới thời điểm hiện tại, series này đã có tới 7 phần game chính và khá nhiều ngoại truyện hơi bị thú vị.

Khởi đầu của toàn bộ dòng game huyền thoại Yakuza bắt đầu khi sự kiện chính về Kiryu trong Yakuza 0 diễn ra, từ một vụ đòi nợ thông thường bất chợt trở nên phức tạp khi biến thành vụ án sát nhân, kỳ diệu thay địa điểm diễn ra vụ án lại nằm ở một mảnh đất hoang giữa trung tâm Karamucho sầm uất, nơi mọi thế lực ngầm trong vùng đều đang lăm le sở hữu. Nhân vật đầu tiên mà người chơi có thể điều khiển chính là Kazuma Kiryu, một gã yakuza “hạng gà” vô cùng xui xẻo bị đổ tội và đưa ra làm con tốt thí.


Trong quá trình nỗ lực chứng minh mình vô tội, Kiryu đã khám phá ra rằng toàn bộ sự việc là để dàn cảnh cho âm mưu chiếm đoạt mảnh đất nọ, nơi hứa hẹn sẽ trở thành một trung tâm bất động sản đắt đỏ bậc nhất khu Kamurocho trong tương lai nếu được đầu tư đúng mức. Trong khi đó, tại hộp đêm Grand Cabaret ở Sotenbori, Goro Majima – một gã cựu yakuza của băng Tojo, cũng vừa tiếp nhận một công việc ám sát có lẽ sẽ thay đổi toàn bộ cuộc đời hắn ta. Yakuza 0 là điểm khởi đầu của mọi dòng thời gian, và cũng là điểm tốt nhất để tiếp cận với series. Cũng trong tựa game này, chúng ta sẽ được nhìn thấy cách mà Kazuma Kiryu đặt nền móng cho toàn bộ đế chế tội phạm tương lai của mình. Do toàn bộ Yakuza 0 là sự xen kẽ giữa hai phần chơi của Kazuma Kiryu và Goro Majima nên Mọt game sẽ chỉnh sửa lại theo một dòng thời gian thống nhất để độc giả có thể trải nghiệm tốt hơn.

Phần chơi của Kazuma Kiryu

Khi Yakuza 0 bắt đầu, Kiryu mới 20 tuổi vừa chập chững vào nghề làm giang hồ và bắt đầu thực hiện những công việc cấp thấp cho nhà Dojima như bảo kê, thu nợ, trừng trị những kẻ cứng đầu… Cốt truyện chính của game diễn ra khi cảnh sát công bố có một vụ án mạng tại Empty Lot – một mảnh đất hoang giữa trung tâm Kamurocho sầm uất, nơi mọi thế lực ngầm trong vùng đều đang lăm le sở hữu. Kiryu biết rõ nạn nhân này bởi vì hôm trước chính hắn đã tẩn ông ta một trận ra trò vì không thể thanh toán đúng hạn tiền vay lãi.

Vụ việc trở nên nghiêm trọng khi Keiji Shibusawa, Daisaku Kuze và Hiroki Awano – ba ông trùm của nhà Dojima cho rằng chính Kiryu là kẻ gây ra án mạng này. Tuy nhiên theo những thông tin mà bạn bè cung cấp Kiryu biết được nạn nhân chết vì đạn bắn, chứ không phải bị đánh chết vì thế hắn cố gắng xin được phép chứng minh sự vô tội của bản thân chứ không đơn giản là ra đầu thú và đi tù như đề nghị của ba ông trùm.


Lại nói về gia tộc Dojima trong khoảng thời gian này cũng không quá yên ổn khi Shintaro Kazama, người đứng thứ hai trong tộc đồng thời là nghĩa phụ của Kazuma Kiryu, đang phải chịu cảnh tù tội vì một “tai nạn” chưa được điều tra rõ ràng. Sohei Dojima, lão đại của gia tộc quyết định sẽ để cho ba ông trùm kế thừa vị trí của Shintaro Kazama nếu có ai đó trong ba người hoàn thành được một nhiệm vụ đặc biệt do lão đề ra. Cụ thể hơn, nhiệm vụ này yêu cầu tìm ra người chủ sở hữu của Empty Lot về mặt luật pháp, sau khi cân nhắc Kiryu quyết định nhận nhiệm vụ này phần vì rửa sạch hàm oan cho bản thân, phần vì bảo vệ địa vị cho người cha nuôi đáng kính của mình. Tuy nhiên bằng cảm giác của mình, Kiryu cảm thấy không nên tin tưởng và làm việc cho bất cứ ai trong ba ông trùm vì thế hắn quyết định yêu cầu được trục xuất ra khỏi nhà Dojima để tiến hành vụ này một mình.

Một trong ba ông trùm, Daisaku Kuze khinh bỉ Kiryu và cho rằng hắn nghĩ cuộc đời quá đơn giản, yakuza không phải là tổ chức vui có thể xin gia nhập buồn có thể xin trục xuất đơn giản như vậy nên ra lệnh cho thuộc hạ giết Kiryu và quăng xác xuống biển làm mồi cho cá. Kiryu hỏi vì sao Kuze có thể tùy tiện ra tay giết hại một thành viên trong băng và hắn trả lời vì Kiryu muốn bị trục xuất nên giờ anh không còn là người của băng nữa. Sau trận đấu boss đầu tiên trong game, dĩ nhiên Daisaku Kuze thất bại và chịu hình phạt Yubitsume (nghi lễ tự chặt một đốt ngón tay út để chuộc tội của các băng yakuza) đồng thời Sohei Dojima cũng đồng ý trục xuất Kiryu ra khỏi nhà Dojima.


Rời khỏi tổng bộ của nhà Dojima trong con mưa nặng hạt, Kiryu gặp được Tetsu Tachibana, người đứng đầu tập đoàn Tachibana Real Estate. Tetsu nói rằng công ty của mình đang có cuộc chiến tranh giành quyền sở hữu lô đất Empty Lot với nhà Dojima và yêu cầu Kiryu giúp mình một tay. Hóa ra Empty Lot có giá trị cao hơn vẻ bề ngoài của nó khi nằm trên trục đường chính của khu quy hoạch xây dựng tòa tháp Thiên Niên Kỷ (Millennium Tower) tại Kamurocho. Sau khi cân nhắc Kiryu quyết định chấp nhận đề nghị của Tachibana và bắt đầu làm việc dưới tư cách một nhân viên của Tachibana Real Estate. Hướng dẫn nghiệp vụ cho Kiryu là Jun Oda kẻ tâm phúc của Tachibana đồng thời giữ vị trí khá cao trong Real Estate.

Trong quá trình truy tìm chủ sở hữu của mảnh đất Empty Lot hòng thương lượng mua lại, Kiryu đã nhiều lần đụng độ với các thành viên của nhà Dojima và dĩ nhiên bọn họ rất không hài lòng khi thấy một cưu yakuza của băng lại cộng tác với kẻ thù và nhiều lần phá hoại công việc làm ăn của họ. Nhiều biện pháp cảnh cáo và đe dọa đã được gửi đến Kiryu từ thư nặc danh, tống tiền, giết người… Sự đe dọa này nghiêm trọng đến mức ngay cả bạn thân của Kiryu là Nishiki cũng tin rằng bản thân nên đưa anh rời khỏi thành phố để âm thầm kết liễu nhẹ nhàng hơn là để người của nhà Dojima tìm thấy và tra tấn đến chết. Tuy nhiên kế hoạch của Nishiki lại không thể diễn ra như dự tính, Kiryu trở về Kamurocho với tư cách là kẻ bị giới xã hội đen truy đuổi gắt gao nhất, căn hộ của anh bị thiêu rụi và bọn tay chân của Dojima tìm kiếm anh khắp mọi nơi. Kiryu cuối cùng bị kẻ thù cũ Kuze dồn vào chân tường và buộc phải chiến đấu trước khi được Tachibana giải cứu và trốn khỏi Kamurocho.


Từng thực hiện nhiều phi vụ “bẩn” cho nhà Dojima, Kiryu hiểu rằng bản thân cùng Tachibana sẽ khó lòng có thể rời Kamurocho nếu bị bọn chó săn kia cắn gắt gao vì vậy, Tachibana đồng ý sẽ bán lại Empty Lot cho gia tộc Tojo dưới điều kiện đảm bảo họ bình an rời khỏi nơi đây. Sau khi hoàn thành thỏa thuận, Kiryu cùng Jun Oda tiến về Sotenbori để tìm người chủ sở hữu mảnh đất Empty Lot đang ẩn náu ở Camilla Grove. Tại đây họ gặp được Masaru Sera, kẻ đang khống chế cô gái mù Makoto Makimura người chủ sở hữu thật sự của mảnh đất Empty Lot đồng thời là em gái thất lạc của Tetsu Tachibana. Khi nhóm người đang trên xe để quay trở lại Kamurocho thì bất ngờ bị băng của ông trùm Keiji Shibusawa phát hiện đuổi theo và muốn ra tay giết hại cả Kiryu lẫn Makoto sau đó ngụy trang thành một vụ tai nạn xe cộ trên đường cao tốc Osaka.

Trong lúc giằng co, thêm một tin động trời khác bị tiết lộ khi hóa ra lâu nay kẻ tưởng như tâm phúc của Tachibana là Jun Oda lại âm thầm phản bội chủ của hắn. Oda đã gần như giết được Kiryu nếu như anh không dùng cây gậy dò đường của Makoto như một thanh vũ khí lúc nguy cấp. Sau khi đưa Makoto an toàn trở về căn cứ của mình, Kiryu báo cho Nishikiyama biết và nói rằng mình cần quay trở lại để tiếp ứng Tetsu, thật không may họ đã bị tay chân của nhà Dojima đuổi kịp và gần như bị giết bởi Lao Gui. Không còn cách nào khác, Kiryu phải tự nộp mình cho nhà Dojima trong khi đó Tetsu bị Yoneda tra tấn dã man. Dù sau đó Kiryu được Osamu Kashiwagi giải cứu nhưng Tetsu Tachibana lại không có may mắn đó khi qua đời dưới độc thủ của bọn tay chân nhà Dojima, theo nguyện vọng cuối cùng của hắn Kiryu đã mang xác Tetsu về cho Makoto.


Lúc này Kiryu cũng biết tin địa vị của cha nuôi Shintaro Kazama đã bị Keiji Shibusawa cướp mất khi nhà Dojima quyết định thưởng công cho Keiji khi tiêu diệt được toàn bộ gia tộc Kazama cùng các đệ tử thân tín như Kiryu và Nishikiyama. Cuối cùng Kazama Kiryu dưới sự phẫn nộ khôn cùng đã đối mặt với Keiji Shibusawa lần cuối để giải quyết dứt khoát ân oán giữa hai người. Dù đã đập Keiji gần chết thế nhưng ông bạn vàng Nishiki đã kịp thời can thiệp tránh cho Kiryu tội sát nhân. Sau đó Keiji Shibusawa, Daisaku Kuze và Hiroki Awano ba cựu trùm của băng Dojima lần lượt theo chân nhau xộ khám dài lâu và Kiryu chính thức trở thành kẻ mạnh nhất nhà Dojima sau khi đánh gục toàn bộ thành viên cấp cao của nó.

Vài ngày sau đó, Kiryu chính thức được rửa sạch mọi cáo buộc có liên quan đến vụ án giết người tại Empty Lot cũng như giành lại danh dự cho nghĩa phụ của mình. Trong tiệc mừng cùng Nishiki tại đại bản doanh của nhà Dojima, Kiryu cũng thay bộ trang phục tiêu chuẩn của gia tộc Tojo bằng bộ suit trắng đỏ đặc trưng của mình và huyền thoại về Dragon of Dojima cứ như thế bắt đầu.


Nguồn : https://motgame.vn/yakuza-0-binh-minh-cua-dam-giang-ho-ua-van-do-vest-p-1.game

TIN LIÊN QUAN

Yakuza Online hé lộ những hình ảnh đầu tiên tại Tokyo Game Show 2017

Yakuza Online - phiên bản di động của siêu phẩm Yakuza trên PS4 vừa tung những bức ảnh screenshot đầu tiên tại sự kiện Tokyo Game Show 2017.

Yakuza 0 – Bình minh của đám giang hồ ưa vận đồ vest – P.1

Yakuza thường được biết đến như là gokudō, là một danh từ thường được dùng để chỉ mafia hay các tổ chức tội phạm truyền thống ở Nhật Bản. Tương tự Hội Tam Hoàng của Trung Quốc, Yakuza có lịch sử hàng trăm năm, nhóm mafia lâu đời nhất có lẽ là

Game xã hội đen Yakuza sắp được chuyển thể thành phim người đóng

Tựa game đình đám Nhật Bản Yakuza đang chuẩn bị được chuyển thể thành một tựa phim Live-Action.

Sao JAV Anri Okita quyến rũ trong buổi quảng bá cho game Yakuza 6

Xuất hiện tại sự kiện, Anri Okita vẫn không quên diện bộ trang phục nhằm tôn lên vòng một gợi cảm của cô. Anri Okita vốn bắt đầu khởi nghiệp tại Nhật Bản với vai trò diễn viên phim người lớn. Tuy nhiên, hiện nay cô đã giải nghệ và chuyển sang hoạt

Nàng hot girl Mikami xinh đẹp live chat với game thủ trong Yakuza 6

Tựa game hành động thế giới mở Yakuza 6 có sự góp mặt của một nữ diễn viên phim người lớn nổi tiếng, đó là Mikami.

Chiêm ngưỡng trailer mới toanh cực chất của siêu phẩm Yakuza 0

Phiên bản limited edition của Yakuza 0, được phát hành độc quyền trên PS4 sẽ đi kèm với cả một chiếc hộp đựng cardvisit cực ngầu với rồng phượng bay 'tứ tung' đúng chất xã hội đen Nhật Bản

Sàn bitFlyer Nhật Bản chặn rút tiền để truy lùng Yakuza

Sàn trước đó đã nhận được lệnh yêu cầu cải thiện hoạt động kinh doanh từ Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản FSA) vào tháng 6 do không đủ biện pháp chống rửa tiền. bitflyer cũng báo cáo rằng đã trì hoãn việc tiếp tục kinh doanh vì muốn đang kiểm tra

Cuối cùng thì Yakuza 6 đã xuất hiện ở Tokyo Game Show 2016

Chưa bàn đến tựa game chính thức nhưng những gì mà Yakuza 6 mang lại ở hội chợ vừa qua thật không chê vào đâu được.

THỦ THUẬT HAY

Sublime Text 3 : Công cụ không thể thiếu cho Developers trên đa nền tảng

Sublime Text là một phần mền soạn thảo code đang được rất nhiều lập trình viên sử dụng bởi các tính năng cũng như hiệu năng mà nó mang lại. Tuy ra đời sau Notepad++ nhưng Sublime Text được đánh giá cao và trở nên phổ

Cách xóa nhiều địa chỉ liên lạc cùng lúc trên iOS

Hiện nay, Apple không cho phép người sử dụng thực hiện xóa nhiều địa chỉ liên lạc trên iPhone, iPad và iPod Touch cùng lúc. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ 3 giúp thao tác này được hoàn thành trong

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách

7 lựa chọn miễn phí thay thế tốt nhất cho Google Now Launcher mà bạn nên thử qua

Google Now Launcher là bộ giao diện được nhiều người yêu thích bởi sự nhẹ nhàng và thuần gốc nhất. Tuy nhiên, theo một số thông tin thì trong thời gian tới Google sẽ gỡ bỏ hoàn toàn launcher này ra khỏi kho ứng dụng

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là

So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6