Resident Evil 2 của Capcom được tái hiện trong… Far Cry 5

Capcom đã công bố rằng họ sẽ làm lại Resident Evil 2 từ năm 2015, nhưng cho đến lúc này chúng ta chưa có thêm bất kỳ một thông tin nào về nó, khiến các fan của series lo ngại rằng nó đã “ngủm củ tỏi” từ lâu. Trong khi đó, fan của series này lại chỉ mất một thời gian rất ngắn để tái hiện lại những căn phòng, con phố đầy rẫy zombie trong… Far Cry 5, nhờ vào bộ công cụ Arcade Mode Map Editor mạnh mẽ của trò chơi này.

Được gọi là Raccoon City, bản đồ Arcade do game thủ có nick ZergRex làm nên trong Far Cry 5 là một bản đồ thể loại Journey – tức mục tiêu của bạn là đi từ điểm xuất phát và tìm đến lối thoát của nó. Nếu muốn chơi game, bạn cần phải tải bản đồ này về thông qua phần Arcade của Far Cry 5.

Bản đồ này khởi đầu bằng cách cho chúng ta được lựa chọn giữa Claire RedfieldLeon S. Kennedy. Cả hai đều được trang bị một khẩu súng ngắn M1911, nhưng có sự khác biệt ở vũ khí chính: Claire sử dụng cung còn Leon có shotgun M133. 

Từ điểm khởi đầu, người chơi sẽ nhận ra một khung cảnh hết sức quen thuộc: chiếc xe bồn lật úp và bốc cháy xuất hiện ở đầu Resident Evil 2. Sau đó, bạn sẽ gặp một số “zombie” và băng qua những con phố âm u của Raccoon City để tìm đến tiệm súng của Kendo. Tại đây, bạn sẽ gặp ông chủ shop xấu số trước khi phá vòng vây zombie và tìm đến Sở cảnh sát thành phố, nơi bản đồ kết thúc.

Do đây chỉ là một bản đồ nhỏ “ăn nhờ ở đậu” trong một tựa game khác được làm nên bởi một fan duy nhất nên nó có thời lượng rất ngắn và cũng không tái hiện được bầu không khí ghê rợn, đáng sợ của trò chơi kinh điển. Tuy nhiên qua đó nó cũng cho thấy tiềm năng khá hay ho của chức năng Arcade Mode, nếu Ubisoft tiếp tục tinh chỉnh và bổ sung các mô hình mới biết đâu có một ngày chúng ta có thể thưởng thức “game trong game”. Nên nhớ DotA ngày xưa cũng sinh ra từ chức năng tự tạo map của Warcraft III và hoạt động theo cơ chế “game trong game” cho đến khi Dota 2 ra đời và cạnh tranh ác liệt.

Mặc dù vậy, hiện tại chức năng Arcade của Far Cry 5 vẫn rất thiếu thốn nên sản phẩm chỉ có thể đạt chất lượng đến mức tạm ổn. Nếu bạn vẫn còn thòm thèm, hãy thử tìm đến Dying Light và cài bản mod RE2 Residente del Mal miễn phí trên Steam để khám phá bên trong Sở cảnh sát thành phố với chất lượng đồ họa hiện đại và zombie “chất” hơn hẳn những kẻ cuồng tín nghiện ngập trong Far Cry 5. 

Resident Evil 2 của Capcom được tái hiện trong… Far Cry 5

Resident Evil 2 bản gốc

Hiện tại, Capcom chưa tiết lộ thêm bất kỳ thông tin gì về phiên bản làm lại của Resident Evil 2, nhưng có một số tin đồn nói rằng trò chơi sẽ dùng kiểu camera đặt sau vai nhân vật tương tự Resident Evil 4, thay vì kiểu camera cố định cổ điển. Đây là một quyết định hoàn toàn hợp lý, bởi trong Resident Evil 1 và Resident Evil 2, góc quay camera cố định được tạo ra là để che lấp việc các căn phòng trong game được tạo nên từ hình ảnh 2D phối hợp với các hiệu ứng ánh sáng, chuyển động trên nền 3D.

Hi vọng rằng tại E3 2018 diễn ra vào tháng 6 tới, chúng ta sẽ được nghe Capcom nói về Resident Evil 2 Remastered.

Nguồn : https://motgame.vn/resident-evil-2-cua-capcom-duoc-tai-hien-trong-far-cry-5.game

TIN LIÊN QUAN

Toàn tập những gì game thủ cần biết về Resident Evil 2 Remake

Sau khi tung đoạn trailer giới thiệu đầu tiên, Resident Evil 2 Remake tiếp tục có những clip về lối chơi khá dài lên tới gần 20 phút, lột tả được rất nhiều chi tiết quan trọng của tựa game cực kỳ được mong chờ này.

Resident Evil 7 đã bị CPY "khuất phục" chỉ sau 5 ngày được Capcom phát hành

Capcom và vũ khí Denuvo của họ từng gây nản lòng cho nhiều game thủ bởi công nghệ chống bẻ khóa trên nền tảng Steam này gần như bất khả chiến bại, tuy nhiên không có hệ thống nào là an toàn tuyệt đối. CPY một lần nữa khiến Capcom mất mặt với tựa

Tin đồn: Resident Evil 2 Remake có thể sẽ ra mắt trong năm 2018

Nhìn qua thì đây có vẻ chỉ là một bức ảnh check-in thông thường, nhưng nếu nhìn kỹ hơn chúng ta sẽ thấy một vật thể rất quen thuộc ngay ở gờ tường gần cửa sổ.

Phá hoại xong Resident Evil, Mila Jovovich lại nhòm ngó Monster Hunter

Có thể nói Mila Jovovich có công rất lớn khi mang hình ảnh của các nhân vật trong sê-ri game của Capcom ra ngoài đời thật trong hai phần đầu của loạt phim. Tuy nhiên tội của cô và ông chồng đạo diễn của chẳng phải thuộc dạng vừa khi xào nấu kịch

Phá hoại xong Resident Evil, Milla Jovovich lại nhòm ngó Monster Hunter

Có thể nói Mila Jovovich có công rất lớn khi mang hình ảnh của các nhân vật trong sê-ri game của Capcom ra ngoài đời thật trong hai phần đầu của loạt phim. Tuy nhiên tội của cô và ông chồng đạo diễn của chẳng phải thuộc dạng vừa khi xào nấu kịch

Dead Rising 4 quay về trải nghiệm zombie thuần khiết

Nói đến zombie, tất nhiên Capcom đã có dòng game Resident Evil để người chơi cân nhắc. Nhưng khác với hướng đi của Dead Rising, Capcom định hình Resident Evil tập trung chủ yếu vào yếu tố kinh dị và sinh tồn.

Những game kinh dị “chất” bị quên lãng oan uổng – P1

Dĩ nhiên, game kinh dị cũng phần nào chịu bất lợi bởi sự phổ biến của stream và YouTube. Do là một thể loại trò chơi tập trung vào trải nghiệm và khám phá, việc biết trước nội dung của game phần nào khiến thể loại này mất đi sức hấp dẫn của nó.

Những tựa game hiếm người phá đảo nổi (Phần 3)

Giờ thì bạn hãy cùng Mọt Game hoài niệm một chút về khoảng thời gian xưa cũ. Những tựa game này không chỉ mang hình ảnh 8bit thân thuộc với game thủ gạo cội mà còn mang một độ khó kinh dị mà hiếm ai “phá đảo” nổi. 11 – Time

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 trên máy ảo VirtualBox

Windows 10 là hệ điều hành mà nhiều người thích cài đặt và sử dụng trên máy ảo nhằm phát hiện ra tìm kiếm ra những lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, hoặc để test phần mềm mới, cài đặt những phần mềm có tác động

Cài đặt Module cần có trên Zpanel

Mỗi phần mềm đều đều có những ưu và nhược điểm riêng ZPanel không phải ngoại lệ ngoài những ưu điểm TCN đã nói qua trên các bài viết trước thì trình quản lý này cũng có khá nhiều nhược điểm. Sau đây TCN sẽ hỗ trợ các

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Chi tiết cách tăng dung lượng iPhone cực đơn giản, 1000% thành công

Sản phẩm iPhone là một dòng điện thoại toàn diện được nhiều người dùng trên thế giới yêu thích. Tuy nhiên, vì không tích hợp khay cắm thẻ nhớ nên tình trạng đầy bộ nhớ xảy ra khá thường xuyên trên các thiết bị này.

Sửa lỗi Microsoft Register Server has stopped working trên Windows 10/8/7

Đã bao giờ khi bạn đang làm việc trên máy tính Windows của mình, và trên màn hình hiển thị một cửa sổ thông báo lỗi Microsoft(C) Register Server has stopped working? Nếu có thì cùng tham khảo cách sửa sửa lỗi Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.