Ion Maiden – Cầu nối cổ kim của thể loại FPS

Những fan “xưa cũ” của dòng bắn súng FPS những năm 1990 chắc hẳn không thể quên những tuyệt phẩm như Doom, Wolfenstein 3D, Duke Nukem 3D hay… BlakeStone. Chính vì thế mà khi nghe về một game kết hợp giữa bắn súng hiện đại và FPS cổ điểm, Mọt tui đã nhảy vào tìm chơi ngay. Tựa game mang tên Ion Maiden này được chính 3D Realms, nhà sản xuất của Duke Nukem 3D, thực hiện với một engine đặc biệt kết hợp giữa kiểu đồ họa môi trường đậm chất Doom cổ điển và gameplay bắn súng FPS hiện đại.


Ion Maiden – Cầu nối cổ kim của thể loại FPS

Ion Maiden đặt bối cảnh thế giới tương lai và đặt người chơi vào vai một nữ đặc nhiệm chuyên gỡ bom xinh đẹp mang tên Shelly “Bombshell” Harrison trong cuộc chiến chống lại một tổ chức tà đạo có lực lượng quân đội và chiến binh cyborg hùng mạnh. Bối cảnh game diễn ra trước sự kiện trong game Bombshell phát hành năm 2016 nói về cùng một nhân vật chính Shelly. Sự kiện xảy ra trong Ion Maiden là đợt tấn công đầu tiên của kẻ địch vào tổ chức GDF (Global Defense Force) mà Shelly đang làm việc.


Shelly “Bombshell” Harrison phiên bản trên game Bombshell sản xuất năm 2016

Khi vào game, Mọt tôi thực sự bất ngờ với việc kết hợp kiểu FPS hiện đại với khả năng quay góc nhìn bằng chuột và đầu ruồi, thứ mà các game cổ điển kiểu Doom không có. Bù lại, không khí “cổ kính” gần như được giữ nguyên trạng với các chi tiết được làm bằng hình 2D giống như trong các game xưa.

Tuy là các item được làm theo hình dạng thô sơ nhưng tương tác với chúng không hề nhàm chán, bạn hoàn toàn có thể tác động và di chuyển đồ vật bằng cách đẩy đi, từ chiếc ghế đến bình gas, thậm chí các phần bị vỡ ra của kẻ địch. Các chức năng quen thuộc như đập vỡ, phá hủy môi trường, kích nổ bình gas vẫn hoạt động tốt tạo ra một môi trường bắn súng FPS đầy thú vị.


Về mặt vũ khí, game cung cấp 6 loại khác nhau như dùi cui điện cận chiến, súng ngắn magnum độc đáo của Shelly, súng SMG, súng Shotgun bánh đạn tròn, súng máy 6 nòng và lựu đạn tự tìm kẻ địch. Tuy nhiên về phần đạn thì tùy theo mức độ khó lượng đạn sẽ được cấp nhiều hay ít trong hành trình.

Cảm giác bắn của Ion Maiden khá “tù” với những người quen chơi FPS hiện đại khi kiểu di chuyển của nó khá nhanh, bạn thường bị “đi lố” và rơi ra ngoài khi cố xông pha chiến đấu. Mặt khác, game thích hợp hơn với độ nhạy chuột thấp vì cảm giác chuột đặc trưng sẽ khiến bạn khá khó chịu nếu xoay chuột quá nhanh.


Kẻ thù khá khó thấy trong một số tình huống

Một điểm khá “bức bối” trong game đó là kẻ địch thường xuyên “chìm” vào môi trường do được tạo cùng tông màu u ám của game. Đôi khi bạn phải căng mắt ra dò từng ngóc ngách để tìm kẻ vừa bắn mình và bạn gần như hoàn toàn bị kẻ địch bắn trước. Cũng may là game cho thấy đường đạn bay khi nổ súng vì vậy nếu tìm không ra kẻ nào bắn thì phát bắn kế tiếp có thể để lộ vị trí kẻ địch. Mặt khác, độ khó trung bình của game khá cao, nó thiên về kiểu game kinh điển vì vậy đừng kỳ vọng nó sẽ dễ dãi với bạn.


Sau 3 màn chơi bạn sẽ được giới thiệu với bản chính thức (full version) ra mắt trong tương lai

Điểm trừ lớn nhất của game có lẽ là nó khá ngắn, chỉ có khoảng 3 màn chơi. Sau đó nhà sản xuất sẽ hé lộ cho bạn biết rằng bản Early Access hiện tại chỉ là một bản demo. Phiên bản chính thức của game sẽ có các màn chơi hoàn chỉnh và nhiều tính năng hơn được bổ sung. Nhưng bỏ ra 188.000đ cho một bản demo 3 màn chơi thì hơi… đau gan. Tuy nhiên cũng rất có thể phiên bản chính sẽ miễn phí cho những ai đã mua Early Access, nếu đúng như vậy thì có thể xem số tiền bỏ ra hôm nay là tiền đặt trước game và bản demo là một quà tặng kèm.



Có 33 khu vực bí mật trong 3 màn chơi preview của game

Bù lại với những tiêu cực trên thì Ion Maiden có nhiều điểm sáng đáng khen. Đầu tiên là một bộ sưu tập những căn phòng bí mật trong game thử thách khả năng dò dẫm tìm cách vào của bạn. Chỉ riêng màn đầu tiên mà Mọt tui đã… bỏ sót 20 căn phòng bí mật. Chính vì vậy dù chỉ có 3 màn chơi ngắn bạn vẫn có thể đổ hàng đống thời gian quý báu của mình ra để… vắt óc tìm ra và sau đó là tìm cách vào các phòng bí mật này.

Ưu điểm thứ 2 của game là nhạc nền đậm chất Cyberpunk. Các đoạn nhạc rất “chất” sẽ tăng cường cảm hứng khi chiến đấu cho bạn trong suốt cuộc hành trình. Bên cạnh đó các chi tiết nhỏ trong game như tìm đường hay trúng thương càng nhiều thì mặt nhân vật càng be bét thương tích và ném lựu đạn diệt kẻ địch sẽ khiến chúng rơi ra các hạt giáp (+1 giáp) để bạn nhặt sử dụng.


Full máu thì xinh đẹp, hết máu thì “răng môi lẫn lộn”

Nhìn chung Ion Maiden là một game bắn súng hấp dẫn lai giữa FPS cổ điển và FPS hiện đại với sự đầu tư tỉ mỉ và độc đáo của một hãng làm game nhiều kinh nghiệm. Nếu là một fan của Doom, Blake Stone, Wolfenstein 3D hay Duke Nukem 3D thì bạn nên thử qua tựa game này và nhất là nhớ chờ nó ra bản full version để chơi trọn vẹn.

Link Steam: http://store.steampowered.com/app/562860/Ion_Maiden/

Cấu hình tối thiểu:


Hệ điều hành: Windows 7/8/8.1/10 x64
CPU: Intel Pentium Dual Core E2220, AMD Athlon(tm) 64 X2 5000+ hoặc tương đương
Bộ nhớ: 2GB RAM
VGA: GeForce 8600 GT (512 MB), Radeon HD 4670 (512 MB) hoặc tương đương
DirectX: Version 11
HDD: 100 MB ổ cứng trống
Lưu ý: Hệ điều hành và CPU đều phải là loại 64bit

Một số hình ảnh trong Ion Maiden:







Nguồn : https://motgame.vn/ion-maiden-cau-noi-co-kim-cua-loai-fps.game

TIN LIÊN QUAN

Những pha chơi ngu triệu đô của các hãng game – P1

Blizzard trước giờ vốn là một hãng game danh tiếng với rất nhiều sản phẩm mang tính sáng tạo. Tất nhiên không phải sáng tạo nào cũng có thể thực hiện được, đó là khoảng cách giữa hiện thực và tưởng tượng. Project Titan là một trong số những ý tưởng

Đô vật John Cena sẽ thủ vai chính trong live action Duke Nukem

Với những thông tin này nhiều fan hâm mộ của trò chơi cảm thấy khá bi quan về khả năng John Cena sẽ nhận vai bởi rất khó để một diễn viên đồng ý tham gia phim trong khi đạo diễn và thậm chí là kịch bản vẫn còn chưa hoàn tất.

Final Fantasy 7 Remake và những tựa game bị delay cả đời (phần 1)

Kể từ sau cái trailer tại E3 2015, thì Final Fantasy 7 Remake bặt vô âm tín cứ như đá ném xuống biển, mới đây Square Enix còn phải đăng đàn tuyển người mới cho bộ phận phát triển game, cho nên là cứ xác định tương lai của huyền thoại này là tăm tối

Sự kiện E3 2018 – Họp báo Bethesda: Doom, Skyrim, Wolfenstein ra mắt phần tiếp theo

Thông tin thêm về Rage 2 đã được Bethesda hé lộ tại hội chợ E3 2018 theo sau những bước công bố đầu tiên trước khi diễn ra hội chợ. Theo đó, người chơi sẽ vào vai Walker, một lính ranger cuối cùng còn sót lại của vùng Wasteland (ý nói thế giới hậu

Spec Ops: The Line – Lằn ranh thiện ác giữa sa mạc

Tựa game lấy bối cảnh thành phố giàu sang Dubai đã bị tàn phá sau những trận bão cát. Cả thành phố phồn vinh ngày nào nay đã bị chôn vùi trong những núi cát khổng lồ. Mọi tài nguyên đặc biệt là nước bắt đầu trở nên khan hiếm. Con người bắt đầu

Top game bắn súng tiêu biểu của làng game 2017

Nếu bỏ game này khỏi danh sách, nhà tôi sẽ bị các bạn đốt chắc luôn! Playerunknown’s Battlegrounds là một thành công lớn nhất của thể loại bắn súng và thậm chí nó đã thúc đẩy hình thành một thể loại game mới gọi là Battle Royale.

Serious Sam – Kiểu bắn súng không bao giờ tìm lại được

Thay vì bắn súng chú trọng độ chính xác và chiến đấu với kẻ thù thông minh biết xử lý tình huống thì Serious Sam nhắm vào một hướng hoàn toàn khác. Đó là tung mưa bom bão đạn vào đám đông kẻ thù “ngốc”.

Chiến ngay H1Z1 - game bắn súng sinh tồn "máu lửa" vừa chính thức phát hành

Gameplay của H1Z1 trong phiên bản này được xây dựng với thể loại Battle Royale đang thịnh hành trên thị trường game, đưa người chơi bước chân vào những trận đấu cực kỳ căng thẳng, nơi mà chỉ một sai lầm nhỏ cũng đủ khiến bạn mất mạng lúc này không

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng