Tất tần tật những thông tin bạn cần biết về Artifact

Sau khi một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một người được cho là đang chơi thử Artifact được tung lên mạng, nó lập tức đã thu hút sự chú ý của toàn bộ làng game. Những hình ảnh ban đầu cho thấy Artifact không phải là một tựa card game của Dota 2, mà là lấy chủ đề của Dota 2 mà thôi. Hãy cùng TCN điểm qua toàn bộ những thông tin đã được hé lộ về tựa game này nhé.

Tất tần tật những thông tin bạn cần biết về Artifact

Chúng tôi sẽ cố hết sức giải thích cho các bạn hiểu về cơ chế của trò chơi. Tất nhiên cách tốt nhất chính là bắt tay vào chơi thử, nhưng hiện nay tất cả chúng ta đều không có được cơ hội này.

Sẽ có 3 lane như Dota 2

Board của game sẽ được chia thành 3 phần riêng biệt, tương ứng với 3 lane. Điều này là sự cải biến đặc biệt của Artifact so với những tựa game card khác hiện nay như Hearthstone hay Yugi-Oh. Mỗi lane sẽ có 1 tower (trụ) với lượng máu là 40HP. Nếu tower này bị đập vỡ, nó sẽ được thay thế bằng một Ancient với 80HP. Một người sẽ được xem là chiến thắng nếu phá hủy được 2 Tower hoặc 1 Ancient của đối phương.

Mỗi người chơi sẽ điều khiển 5 hero khác nhau. Trò chơi sẽ được chia thành các round, mỗi round bạn chỉ có thể điều khiển được 2 hero. Các hero này sẽ được chia ra 3 lane tương ứng cùng với những đơn vị creep như Dota 2 vậy. Mỗi lượt đi (turn) sẽ có thêm 2 creep được sinh ra ở mỗi lane. Bên cạnh đó, mỗi lane cũng có lượng mana khởi đầu là 3MP, và mỗi lượt sẽ được tăng thêm 1MP. Hãy chú ý đến lượng mana của mỗi lane để làm sao sử dụng cho hợp lý nhé.

Mỗi khi một hero nào đó bị hạ gục, bạn sẽ mất 1 lượt tiếp theo để đợi hero này hồi sinh lại. Sau đó, hero này có thể được đặt ở một lane nào đó tùy vào ý định chiến thuật của người chơi.

Các thẻ bài

Như chúng tôi đã đề cập ở một bài viết trước, Artifact hiện có đến hơn 280 thẻ bài với 44 hero, và tất nhiên sẽ còn tăng thêm nữa. Mỗi bộ bài (deck) sẽ có ít nhất 40 lá và 5 hero. Tương tự như Yugi-Oh, mỗi lá có thể được lặp lại 3 lần trong một bộ bài.

Các lá bài sẽ được chia làm 4 màu chủ đạo gồm đỏ, xanh lục, xanh dương và đen, tương ứng với các thuộc tính khác nhau của những hero khác nhau. Màu đỏ đại diện cho những hero trâu bò, nhưng bộ kỹ năng lại tương đối yếu. Màu xanh dương gồm những hero yếu máu, nhưng bù lại sẽ có bộ skill khá mạnh mẽ. Màu xanh lục sẽ mang lại cho bạn nhiều phép thuật khác nhau và có khả năng sinh ra thêm creep; trong khi đó, màu đen lại đại diện cho những buff, như tăng lượng gold thu thập được chẳng hạn. Những lá thuộc màu nào thì chỉ có thể xuất hiện tại lane đã có mặt hero thuộc màu đó.

Bộ skill của hero cũng sẽ có những hiệu ứng khác nhau tương tự như Dota 2. Đơn cử như Sniper có thể gây ra đến 5 dmg đối với bất kỳ đơn vị đối phương nào, kể cả tower. Trong khi đó, Drow Ranger với aura passive của mình có thể tăng 1 dmg cho mọi đơn vị trên cả 3 lane, hay Crystal Maiden có thể hồi lại 2 mana cho mỗi lần dùng phép của bạn.

Gameplay

Đối với nhiều game thủ ưa thích thể loại game thẻ bài, cấu trúc 3 lane của Artifact sẽ gây rào cản lớn cho việc nắm bắt trò chơi. Đồng thời, luật chơi của Artifact cũng tương đối phức tạp và yêu cầu tư duy chiến thuật khá cao của người chơi.

Ở mỗi lane của Artifact sẽ xảy ra những trận chiến riêng biệt như những game thẻ bài khác. Khi bạn ra một thẻ bài, đối thủ cũng sẽ đáp trả bằng một lá của họ. Sau bước “hỏi thăm” này, trận chiến sẽ chính thức bắt đầu. Các hero và creep của hai bên sẽ tấn công những gì xuất hiện trước mặt chúng, cho đến khi không có ai, chúng sẽ tấn công lên tower hoặc ancient.

Các trận chiến sẽ diễn ra ở từng lane một, mỗi round sẽ kết thúc khi cả 3 lane đều đã diễn ra combat. Sau khi kết thúc mỗi round, bạn sẽ nhận được lượng gold nhất định cho những creep, hero hoặc tower đã hạ gục được. Lượng gold này có thể được dùng để mua các item cho hero trong thời gian chờ đến round tiếp theo. Giống như Dota 2, các hero sẽ chỉ có các slot nhất định để chứa các item. Có 3 dạng item chính là tăng sát thương (weapon), tăng giáp (amor) hoặc phụ kiện (accessory). Các item cũng rất đa dạng, từ những item dạng buff đơn giản như Cloak, hay những item đắt đỏ như Apotheosis Dagger…

Theo ước tính của Valve, mỗi trận đấu của Artifact sẽ kéo dài trung bình từ 12 đến 15 phút, tức là chỉ bằng 1/3 thời lượng một game đấu của Dota 2. Điều này khiến việc tư duy chiến thuật được đề cao hơn rất nhiều khi mà người chơi phải quan sát và điều khiển cả 3 lane của mình. Đây chính là điểm làm nên sự phức tạp của Artifact.

Không còn là Free-to-play nữa

Đây có lẽ là thông tin được quan tâm nhất thời điểm hiện tại. Để trải nghiệm Artifact, bạn sẽ phải bỏ tiền túi ra để mua tượng tự như CS:GO vậy. Bên cạnh đó, GabeN cũng tiết lộ rằng Artifact không phải là một game pay-to-win. Những người chơi sẽ phải hoàn toàn dựa vào khả năng chiến thuật của mình để chiến thắng.

Nếu thời gian là miễn phí, việc lập một vài tài khoản là miễn phí, hay những lá bài đều là miễn phí, thì bất cứ thứ gì liên quan đến nó đều bị mất dần giá trị theo thời gian, dù đó có là sự nỗ lực cày cuốc của người chơi suốt cả ngàn tiếng đồng hồ. Vậy nên, bạn sẽ không muốn tạo ra một trò chơi free-to-play để hạ thấp giá trị về thời gian và nỗ lực của người chơi.

– GabeN giải thích vì sao Artifact không được miễn phí.

Artifact là một Trading Card Game, chứ không phải Collectible Card Game như Hearthstone. Điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể trao đổi, mua bán những lá bài trên Steam Market với những người chơi khác. Bạn cũng không cần bỏ ra cả tấn tiền để mua boost pack với hi vọng may mắn mỉm cười và xuất hiện một lá bài như mong đợi. Đơn giản là hãy lên Steam Market mà giao dịch mà thôi.

Một số thông tin bên lề Artifact

Artifact dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay đối với PC, trong khi đó phiên bản chạy trên iOS và Android sẽ được xuất xưởng vào giữa năm 2019. Đây sẽ là tựa game đầu tiên sử dụng engine Source 2 và chạy trên các thiết bị di động, bao gồm cả smartphone và iPad. Bên cạnh đó, giải đấu triệu đô đầu tiên của tựa game card này sẽ chính thức diễn ra vào quý I năm 2019.

Artifact hiện đang trong giai đoạn closed beta, tức là chỉ 40 người gồm các player TCG cứng cựa và đội ngũ kiểm định của Valve được “ăn cơm trước kẻng”. Thêm nữa là game được thiết kế bởi Richard Garfield, cha đẻ của Magic: The Gathering, một tựa game thẻ bài huyền thoại, đầu tàu của thể loại game bài ma thuật trên PC. Do vậy khỏi phải bàn về độ chất nhé.

Nguồn : https://motgame.vn/tat-tan-tat-nhung-thong-tin-ban-can-biet-ve-artifact.game

TIN LIÊN QUAN

Dota 2 bây giờ sẽ yêu cầu bạn cung cấp số điện thoại để chơi các trận đấu xếp hạng

Valve vừa phát hành một bản cập nhật mới cho Dota 2 mà theo họ mô tả là tập trung vào “cải thiện các trải nghiệm matchmaking” trong tựa game MOBA nổi tiếng.

Valve bất ngờ nhận trát tòa vì cổ xúy cờ bạc trong CS:GO và Dota 2?

Đến hôm nay đám game thủ chúng ta đã biết rằng cơ quan NGA của Ha Lan không đơn thuần dọa suông khi họ đã thực sự gửi trát đến trụ sở của Valve tại xứ này để thông báo rằng hai trò chơi nổi tiếng nhất của họ là Counter-Strike: Global Offensive và

Dota 2 là nội dung eSports được xem nhiều nhất trên Twitch trong tháng 4

Theo EsportsCharts, kênh eSports có nhiều lượt xem nhất trong tháng 4 là NALCS1, kênh phát trực tuyến các trận đấu tại giải LCS Bắc Mỹ của LMHT.

Dota 2 là nội dung eSports được xem nhiều nhất tháng 4 trên Twitch

Theo EsportsCharts, kênh eSports có nhiều lượt xem nhất trong tháng 4 là NALCS1, kênh phát trực tuyến các trận đấu tại giải LCS Bắc Mỹ của LMHT.

Tổng hợp những tựa game cấu hình tầm trung có thể chơi trên card Onboard Laptop

Với Civilization VI, bạn có thể tương tác với thế giới riêng của mình theo cách hoàn toàn mới, triển khai để chế trên bản đồ, cải thiện văn hóa và so tài với các vị lãnh đạo nổi tiếng nhất trong lịch sử để xây dựng nền văn mình qua thử thách thời

[Dota 2] Khi David hạ “knock-out” Goliath tại Kiev Major

Trận đấu đầu tiên bắt đầu với cuộc chạm trán cả hai đối thủ tới từ khu vực SEA, TNC vs Faceless. Sau khi TNC đán bại EG, Thunderbirds và Digital Chaos ở vòng bảng, dường như team này đã sẵn sàng cho những mục tiêu xa hơn thế tại Main Event.

[Dota 2] NiP loại bỏ syndereN khỏi đội hình

syndereN cho biết, anh muốn tiếp tục thi đấu Dota 2 chuyên nghiệp sau khi Kiev Major khép lại.

Đánh giá Caller’s Bane: Card game miễn phí từ cha đẻ Minecraft

Có một vấn đề khá phiền phức là vốn Caller’s Bane có tên khởi điểm là Scrolls (Mojang Scrolls), nhưng khi ngày ra mắt gần kề, Mojang đã bị các luật sư của Bethesda Softworks lôi ra tòa vì “dám” sử dụng từ Scrolls sẽ làm game thủ phân vân với The

THỦ THUẬT HAY

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...