Những mẹo nhỏ tân thủ nên biết trước khi trải nghiệm Bloodborne

Vào tháng 3 này những game thủ có sở hữu Playstation Plus sẽ được ưu đãi download miễn phí Bloodborne – một trong những tựa game hay nhất độc quyền trên Playstation 4. Mặc dù đã ra mắt khá lâu nhưng Bloodborne vẫn là cái gì đó khá bí ẩn, nhất là khi nó mang danh một trong những game cực khó mọi thời đại.

Với những ai mới chập chững “thử” chơi Bloodborne thì ăn hành là điều không thể thiếu, do đó TCN xin có những mẹo nhỏ này giúp các bạn.

Các vũ khí khởi đầu

Sau khi chết lần đầu và bị tống cổ về Hunter Dream, người chơi sẽ được chọn 1 trong 3 vũ khí melee khởi đầu và 2 khẩu súng, thông số của chúng như sau:

 Saw Cleaver: Cưa chặt thịt, chính xác là lưỡi cưa ngắn gắn cán có thể nối dài ra. Sát thương khá, tốc độ rất nhanh thích hợp cho người mới chơi, điểm yếu là tầm đánh hơi gần.

Hunter Axe: Rìu chặt xương, sát thương cao, Charge Attack mạnh, khi chuyển dạng thì tầm đánh siêu dài, điểm yếu là tốc độ khá chậm.

Threaded Cane: Một cái batong có giấu lưỡi thép bên trong, tốc độ đánh nhanh, tầm đánh dài khi chuyển dạng nhưng sát thương yếu, yếu nhất trong 3 cái khởi đầu.

Những mẹo nhỏ tân thủ nên biết trước khi trải nghiệm Bloodborne

Vũ khí bắn xa thì có 2 khẩu súng gồm:

Hunter Blunderbuss: Nói ngắn gọn là một dạng shotgun, đạn nổ thành chùm, sát thương tầm gần cao nhưng tầm bắn ngắn, tốc độ bắn chậm.

Hunter Pistol: Súng lục, tốc độ bắn nhanh, đạn bay xa nhưng yếu, thích hợp dùng để thực hiện Visceral Attack.

Nói chung là, thấy cái lưỡi cưa kia không, xong thấy cái hình cover trên vỏ bìa đĩa rồi chứ gì, đó là game đã gợi ý cho lắm rồi đấy, im lặng vào mà chọn cái Saw Cleaver đi.

Biết dùng Visceral Attack

Bloodborne là một game hay nhưng phần hướng dẫn của nó phải nói là tệ hại – hay nói chính xác là hoàn toàn không có gì. Visceral Attack là một trong những thứ như vậy, nói đơn giản thì đây là cơ chế phản đòn và kết liễu, thực hiện nó như sau:

– Có súng (còn đạn) và có máu liều.

– Tiến lại gần mục tiêu gần nhất hoặc đi từ đằng sau mà không để cho nó biết.

– Chờ mục tiêu vung tay lên định tấn công thì nã súng vào đầu nó, còn đang đi từ đằng sau thì dùng Charge Attack (R2) mà giã.

– Mục tiêu sẽ quỵ xuống, nhấn R1 để thực hiện Visceral Attack với “hàng tấn sát thương”.

Điểm lợi ở đây là gì, sát thương từ cao tới cao vãi nồi, có khả năng one-hit-kill và đặc biệt là trông rất ngầu – đặc biệt Visceral Attack có thể dùng với một số boss. Điểm hại thì rất rõ ràng, nếu canh không đúng phản đòn thì khả năng vỡ mồm lên tới 99%, chống chỉ định không dành cho bọn yếu tim và bọn thích làm màu.

Tìm cửa thông và lối tắt

Một trong những điểm khốn nạn nhất của Bloodborne mà những người mới chơi sẽ không thể hiểu nổi, đó là những cái đèn (điểm check point) chỉ xuất hiện sau khi bạn giết trùm ở khu vực đó. Vấn đề ở đây là thường thì trùm phải đánh muốn cả chục lần mới xong, mà cái chỗ đèn gần nhất đôi khi lại xa xôi diệu vợi, nên trong quá trình chạy đánh trùm lại thì nhiều khả năng người chơi sẽ… bị mob đập chết và mất sạch Blood Echo.

Tất nhiên Bloodborne cũng chưa tới mức làm khó quá đáng như vậy, tất cả các khu vực trước khi đánh trùm đều có 1 cửa thông tắt để đi tới. Thường là nó sẽ là một cái cửa sắt hoặc thang máy bị đóng kín một chiều, người chơi cần phải đi tới hướng ngược lại để mở thì mới hoạt động. Tất nhiên là cửa tắt thì rút ngắn lại kha khá đấy, nhưng mà vẫn phải chạy hộc bơ ra chứ không phải kiểu đi phát tới ngay đâu, cơ mà ít ra đỡ được chút nào hay chút nấy.

Không đánh lại thì chạy đi

Như ông bà ta đã dạy: “Tam thập lục kế, tẩu vi thượng sách”, không phải lúc nào cũng nên đứng lại mà đánh nhau khi hết máu, con người ta sinh ra có 2 cái chân chính là để chạy đó. Trừ những con trùm (tất nhiên, chạy khỏi trùm thế quái nào được), còn đâu thì tất cả lũ mob trong game đều có thể bị bỏ rơi dễ dàng.

Hãy tập kỹ năng lạng lách đánh võng cho tốt vào, hãy tập làm racing boi khi cắm đầu chạy khỏi 1 lũ quái vật chặn đường. Trong Bloodborne có những khúc gọi là “góc kẹt”, tức là sẽ có một đống quái vật chặn một con đường độc đạo mà thường là bạn sẽ ăn hành lòi mồm nếu muốn qua, không chạy cũng được nhưng tốn thời gian và tốn não lắm. Một điều nữa là đừng lo chuyện chạy qua đám quái vật rồi không có Blood Echo để nâng cấp, Bloodborne có những bãi farm riêng rất nhanh ở từng thời điểm trong game.

Tóm lại, thấy khó quá thì nhấc mông lên chạy cho nhanh vào, đừng đú làm anh hùng chấp hết trong Bloodborne, méo nổi đâu.

Tập tính kiên cm nó nhẫn vào

Quái thường lẫn trùm có khả năng “một đấm chết luôn” nhiều như lá cây trong Bloodborne, mỗi con creep ghẻ trên đường có độ thử thách ngang ngửa một con mini boss và trùm thường là phải chết 10 tới 20 lần trước khi tìm ra cách để hạ gục… Đó chỉ là mấy cái căn cơ bèo nhèo mà game demo cho chút chút mà thôi, đã chơi Bloodborne thì đừng ức chế vì chết nhiều, vì đó là chuyện như ăn cơm uống nước hàng ngày đó mà.

You Die, you die and you die. Dòng chữ này sẽ xuất hiện tối thiểu con số trăm trước khi hoàn thành game lần đầu tiên (có thể là hơn), có nghe câu “cái chết như một cơn gió, luôn luôn ở bên ta chưa”, chưa nghe thì tập làm quen dần đi, có ích phết đấy. Hãy cứ xác định khi gặp trùm thì lần đầu tiên là demo, lần thứ 2 là bản trial, lần 3 là pre order và tới lần khoảng 6,7 gì đó hẵng tính tới chuyện giết nó.

Đừng lo ngại việc bị trùm hành như chóa chết, ai mới chơi Bloodborne cũng vậy cả mà thôi, thời gian và kiên nhẫn là 2 thứ cần thiết khi chơi cái game này để không phát điên. Không phải ngẫu nhiên mà Bloodborne nó được gọi là game với độ khó huyền thoại đâu, chuẩn bị tâm lý ăn hành trước khi trải nghiệm sẽ tốt hơn rất nhiều đấy.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-meo-nho-ma-nen-biet-truoc-khi-trai-nghiem-bloodborne.game

TIN LIÊN QUAN

Sekiro: Shadows Die Twice sẽ có thể còn khó hơn cả Bloodborne

Qua những đoạn trailer được giới thiệu tại E3 2018, có thể thấy Sekiro: Shadows Die Twice vẫn là một tựa game nhập vai hành động giống như Bloodborne, tuy vậy tựa game này sẽ không phải là phiên bản giống theo phong cách Souls, mà sẽ đi theo một

Cốt truyện Bloodborne: Giải thích tình tiết và các kết thúc trong game (phần cuối)

Thực ra toàn bộ tình tiết chính của Bloodborne là khá ngắn, và thực sự thì nếu không bỏ công tìm kiếm các bí mật ẩn, boss phụ và 4 Umbilical Cord trong game thì bạn chả thể nào hiểu được hết cốt truyện Bloodborne.

Bản sao Dark Souls: Sự khác biệt giữa Nioh và Bloodborne

Nioh và Bloodborne đều có thể coi là một dạng bản sao Dark Soul, nhưng chúng đều có nét quyến rũ riêng biệt, dành cho những ai thích tự ngược đãi bản thân.

[Bài tết] Những con quái vật chưa từng được công bố trong Bloodborne

Đây đều là những bản demo trong Bloodborne mà nhà sản xuất cố tình “giấu” đi khỏi người chơi, tới tận bây giờ mới được tìm thấy.

Cốt truyện Bloodborne: The Great One – đấng toàn năng trong game

Cốt truyện Bloodborne là một thứ cực kỳ khó hiểu, lằng nhằng và đen tối. Nó liên quan khá nhiều tới tôn giáo, thuyết tiến hóa và tham vọng của loài người.

Cốt truyện Bloodborne: Nhà thờ Healing Church và đại dịch tại Yharnam

Nhà thờ Healing Church có thể coi là tổ chức xuyên suốt cốt truyện Bloodborne, nguyên nhân gây ra các cơn dịch bệnh điên cuồng tại thành phố Yharnam.

Monster Hunter World: Những lưu ý cần biết trong chiến đấu

Đầu tiên chúng ta đều biết Monster Hunter World có tới 14 món vũ khí, vậy nên độ phức tạp của nó là khỏi phải nói. Có thể chia vũ khí trong Monster Hunter World ra là 3 loại chính là: vũ khí nhẹ nhưng đánh nhanh, vũ khí nặng – dài và chậm, cuối

Những tựa game hiếm người “phá đảo” nổi (Phần 2)

Phần ba, cũng là phần cuối cùng khép lại loạt series ăn khách bậc nhất của From Software, cũng như biến Dark Souls trở thành một tựa game hành động – nhập vai kén người chơi trở nên nổi tiếng nhất thế giới game. Một tượng đài khó mà suy suyễn. Nếu

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tầm 7 triệu mua điện thoại nào cấu hình mạnh, thiết kế đẹp?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại ngoại hình bắt mắt cùng cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá 7 triệu thì không nên bỏ qua bài viết bên ...

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.