Cốt truyện Half-Life: Episode 1 – Gordon Freeman, kẻ thù của những chuyến xe

Trong giấc ngủ thứ hai của mình, Gordon Freeman có lẽ đã rất vui mừng khi anh nhận ra rằng trong vụ nổ lò phản ứng Dark Fusion Reactor, Alyx Vance đã thoát nạn nhờ sự giúp đỡ của những Vortigaunt bao phủ trong một luồng sáng tím kỳ lạ. Và rồi một nhóm Vortigaunt khác xuất hiện để ngăn chặn G-Man và giải cứu Gordon, giúp cả hai rời khỏi trạng thái đông cứng trong dòng thời gian của mình.

Cốt truyện Half-Life: Episode 1 – Gordon Freeman, kẻ thù của những chuyến xe

Các Vortigaunt ngăn cản G-Man và giải cứu Gordon

Episode 1 khởi đầu khi Gordon mở mắt bên ngoài Citadel, bị chôn vùi bên dưới đống đổ nát. Anh được Chó cứu và gặp lại Alyx trong sự bất ngờ của tiến sĩ Eli Vance, bởi ông từng nói với con gái mình rằng sẽ không ai có thể tìm được Gordon. Tuy nhiên đây không phải là lúc để ôn chuyện, bởi lõi của Citadel sẽ bùng nổ bất kỳ lúc nào, san phẳng cả City 17. Tiến sĩ Kleiner cho rằng cách duy nhất để mọi người sống sót là trở lại Citadel để trì hoãn vụ nổ, trong khi Eli Vance vô cùng lo lắng cho con gái mình nhưng không thể làm gì hơn.

Chuyến xe sẽ đưa bạn vào Citadel

Sau một chuyến xe bay bão táp nhưng ngắn ngủi nhờ sự giúp sức của Chó, Alyx và Gordon trở lại với Citadel. Tại đây, họ bắt gặp một đoạn băng ghi hình cũ của Breen nói rằng hắn ta không thể giao Trái đất cho lực lượng Combine nếu không được giúp đỡ, và Breen đồng ý thay đổi thân thể của mình nếu cần thiết bởi Gordon đang ở rất gần. Cũng vào lúc này, Gordon và Alyx phải chịu một vụ “nổ tâm linh” khi một Combine Advisor được chuyển qua phòng điều khiển họ đang ở.

Nhưng vào lúc này, cả hai chưa biết được đó là gì, và tiếp tục lên đường đi sâu vào trung tâm Citadel để đến với lò phản ứng. Nơi đây vẫn được bảo vệ bởi binh sĩ Combine, một số Stalker và drone, nhưng tất cả đều không phải là đối thủ của mọt sách Gordon Freeman cùng khẩu súng trọng lực. Gordon thành công “xoa dịu” lò phản ứng để trì hoãn vụ nổ.

Lò phản ứng chỉ chờ được phát nổ

Ngay lúc này, cả hai nhận được tin từ tiến sĩ Judith Mossman rằng đội ngũ của bà đã tìm ra một dự án bí mật, nhưng Judith bị tấn công và buộc phải cắt đứt thông tin trước khi Combine và Hunter xông vào nơi Judith đang ẩn trốn. Với Alyx, nếu dự án đó có thể khiến lực lượng Combine dồn toàn lực tranh giành trong tình trạng hỗn loạn hiện tại, nó đủ quan trọng để quân kháng chiến ngăn cản điều đó xảy ra.

Sau khi báo tin cho tiến sĩ Kleiner và cha mình, Alyx cùng Gordon sử dụng một chiếc Razor Train chuyên chở Stalker để thoát khỏi Citadel. Cô nhận ra rằng những Combine đầu não còn sót lại trên Trái đất cũng đang muốn sử dụng lò phản ứng để gửi tín hiệu cầu cứu đến lực lượng chủ lực ở những vũ trụ khác.

Tiến sĩ Judith nói về một dự án bí mật vừa được khám phá

Lại một lần nữa, Gordon Freeman chứng tỏ mình… số đen khi chuyến xe chở anh và Alyx trật đường ray, buộc cả hai phải chiến đấu trong những đường hầm, bãi đậu xe ngầm bên dưới thành phố trong khi tìm đường trở lại bề mặt. Trên hành trình, họ gặp những binh sĩ Combine bị khống chế bởi Headcrab – điều cho thấy Combine đã mất khả năng kiểm soát City 17. Dĩ nhiên cả trên mặt đất cũng không an toàn, bởi lũ Headcrab đã biến những đống đổ nát của City 17 thành nơi ở mới.

Sau rất nhiều vỏ đạn và xác Combine, Gordon cùng Alyx gặp lại Barney Calhoun cùng những người sống sót khác đang chuẩn bị rời City 17, và cả cây xà beng quen thuộc của mình. Tuy nhiên lũ Combine vẫn đang bám sát, buộc cả hai phải làm mồi để dẫn dụ chúng khỏi nhóm người sống sót.

Trai cò đánh nhau, Gordon hốt hết

Bên trong một bệnh viện bỏ hoang, lũ Combine đã dựng nên rất nhiều chướng ngại và bẫy rập nhằm tiêu diệt Gordon, nhưng tất cả đều thất bại. Trong khi đó, Barney và những cư dân City 17 an toàn đến được nhà ga xe lửa, và họ sẵn sàng để rời thành phố trên một chuyến xe còn hoạt động. Các nhân vật chính của chúng ta “lùa” những người sống sót lên xe, và một lần nữa cả hai lại tình nguyện ở lại ngăn cản lũ Combine trong khi xe lửa chở những người sống sót và Barney rời thành phố.

Sau khi tiêu diệt tất cả những tên Combine đuổi theo mình, Gordon và Alyx lên chuyến xe lửa cuối cùng để rời City 17. Khi đoàn tàu lăn bánh, Citadel sừng sững trên nền trời phía sau lưng họ một thời gian ngắn, đủ để tin nhắn cầu viện của Combine được gửi đi và hàng loạt Combine Advisor thoát đi trước khi tòa tháp này nổ tung trong một quả cầu năng lượng chói lòa.

Citadel sắp nổ tung và những Combine Advisor bỏ chạy khỏi tòa tháp

À, Mọt game đã nhắc đến chuyện Gordon là khắc tinh của những chuyến xe chưa nhỉ? Một lần nữa, chiếc xe lửa chở Gordon lại lật tung, lần này là vì lò phản ứng của Citadel phát nổ, thổi bay mọi dấu vết của con người lẫn Combine. Thứ cuối cùng mà Gordon nghe được là tiếng vặn gãy của kim loại và sau đó, mọi thứ chìm vào… dòng credit của game, chấm dứt Half-Life 2: Episode 1.

======

Stalker là gì? Nếu như những kẻ hợp tác với Combine trở thành Civil Protector hoặc Combine Soldier, những người tham gia kháng chiến, chống đối Combine mạnh mẽ hoặc chỉ đơn giản là không may “ở nơi sai lầm vào thời điểm sai lầm” sẽ trở thành Stalker. Bản thân Barney Calhoun cũng suýt nữa trở thành một Stalker, và anh đã cứu Gordon khỏi bị gửi đến Nova Prospekt trên chuyến xe kế tiếp ở đầu Half-Life 2.

Một Stalker đang làm việc trong Citadel

Sau khi được đưa vào Nova Prospekt, họ chỉ còn mang chút hình người sau những chỉnh sửa thô bạo bằng công nghệ sinh học của Combine, với dây thanh, hệ tiêu hóa và cơ quan sinh dục bị gỡ bỏ, tay chân bị cắt rời và trí tuệ chỉ còn đủ để điều khiển những máy móc bên trong Citadel. Stalker bị đối xử như “đồ vật” hơn là “sinh vật”, và có thể bị “tắt máy, đóng thùng” bằng cách đóng hai tấm kim loại che mắt trên khuôn mặt của họ.

Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-half-life-episode-1-gordon-freeman-ke-thu-cua-nhung-chuyen-xe.game

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Half-Life: Episode 2 – Thời điểm chia ly

Vụ nổ này cũng tạo ra một Portal storm khởi nguồn từ phế tích của Citadel, và Alyx cho rằng họ cần phải liên lạc được với căn cứ quân kháng chiến ở Rừng Trắng để giao gói dữ liệu mà cô thu thập được từ máy tính của Citadel. Họ không biết nó chứa

Cốt truyện Half-Life: Ngày trở lại của Gordon Freeman

Cốt truyện Half-Life 2 kể về 20 năm sau ngày Trái đất đầu hàng lực lượng Combine, gã G-Man bí ẩn đánh thức Gordon Freeman. Hắn ta ném Gordon lên một đoàn tàu hỏa hướng đến City 17, một thành phố nằm dưới sự kiểm soát của Combine đâu đó

Siêu đầu bếp Gordon Ramsay tậu siêu ngựa Ferrari 812 Superfast

Vốn tự nhận mình là 'fan cuồng' của hãng xe 'ngựa chồm', vị đầu bếp tài ba Gordon Ramsay là một trong những người đầu tiên sở hữu Ferrari F12tdf trị giá ít nhất 337.000 USD (~7,7 tỷ VNĐ). Ngoài ra, vị đầu bếp có thể nói là nổi tiếng nhất thế giới

Todd Gordon dự đoán BTC sẽ phục hồi lên 10.000 Đô vào đầu năm 2019

Gordon cho rằng BTC sẽ giảm xuống dưới 5.000 đô la, sau đó đạt 10.000 đô la vào cuối năm, dẫn đến biến động thị trường đáng. Khi được yêu cầu giải thích các ước tính của mình, Gordon đã trích dẫn một “xu hướng tăng mới” và được gọi là sự điều chỉnh

Cốt truyện Half-Life – Đế quốc Combine, cuộc chiến bảy giờ và số phận của Trái Đất

Không ai biết cụ thể lãnh thổ của Combine rộng lớn đến nhường nào, gồm bao nhiêu vũ trụ. Không ai biết lãnh đạo của chúng là ai, và hình dạng của chúng ta sao.

Bitcoin sẽ giảm xuống vùng 4.000 USD trước khi tăng trở lại trên 10.000 USD vào năm 2019

Gordon cho rằng BTC sẽ giảm xuống dưới vùng 5.000 USD, sau đó sẽ tăng trở lại mức 10.000 USD vào cuối năm. Khi được yêu cầu giải thích về dự đoán của mình, Gordon đã trích dẫn một ‘xu hướng tăng tốt đẹp’ và nói rằng sự điều chỉnh gần đây từ mức

Các nhà phân tích dự đoán giá Bitcoin sẽ trở lại mức $10,000 vào năm 2019

Trong chương trình Stock Draft của CNBC ngày 22/06, Todd Gordon – người sáng lập của trang web TradingAnalysis.com dự đoán giá Bitcoin (BTC) sẽ giảm xuống còn $4,000 trước khi hồi phục lại $10,000 vào năm 2019. Gordon cho rằng BTC sẽ còn ‘sml’

Chiếc Volvo P1800 1966 huyền thoại này đã chạy trên 5 triệu km trong 50 năm qua

Irv Gordon có thể đã qua đời, nhưng huyền thoại của ông ấy vẫn còn tiếp tục cho đến tận ngày nay.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu