Những kiểu chết trong game kinh điển nhất mọi thời đại

Trong thế giới game thì ngoài việc chơi bời và khám phá thế giới, thì chết trong game cũng là một phần không thể thiếu bất kể bạn có chơi giỏi tới đâu. Nhưng mà nói về chết thì cũng có rất nhiều kiểu, trong hành trình dài dằng dặc đi tìm cách phá đảo, có thể các bạn đã gặp kha khá lần lên bảng quen thuộc dưới đây rồi.


Bị gai đâm chết

Đây là một trong những cái chết trong game kinh điển nhất trong những game platform thời kỳ trước như Megaman, cho đến cả về sau là Megaman X. Thật sự khó lòng nói về độ logic ở đây khi một chú robot bọc giáp đầy mình, nhưng chỉ cần chạm nhẹ vào mấy cái gai là tan thành bọt biển luôn. Các seri Megaman về sau giữ nguyên cơ chế này, biến nó trở thành một trong những biểu tượng của game, cũng như cho cả thể loại đi cảnh màn hình ngang cả cổ điển lẫn hiện đại.


Những kiểu chết trong game kinh điển nhất mọi thời đại

Chết vì bị gai đâm về sau là nguồn cảm hứng cho rất nhiều các game bay nhảy dạng 2D, các bạn có thể tìm hiểu nó ngay với cái game hành xác Celeste vừa ra mắt cách đây không lâu. Một cái chết trong game không hề đau đớn, ngay tức thì và gây ức chế vãi nồi niêu xoong chảo nhất lịch sử. Hầu hết những game có đưa gai vào trong đều áp dụng cơ chế “chạm cái chết luôn”, khiến cho chúng trở nên khó lòi hết cả mắt.

Rơi hố chết

Mọt Game không thể nhớ bao nhiêu lần mình đã ngã gãy cổ trong Bloodborne, bao nhiêu lần bị bọn quái đẩy thẳng xuống vực trong Dark Souls, hay bao nhiêu lần trượt chân chổng cẳng thọt chân lên cổ khi chơi Assassin’s Creed. Vực sâu thăm thẳm là một trong những lý do chết trong game cực kỳ quen thuộc, không những vậy nó còn hợp lý tới mức không thể hợp lý hơn được. Bạn rơi xuống một cái hố đen ngòm, la hét điên cuồng rồi một tiếng “bụp” vang lên với dòng chữ You Die, méo thể nào hợp lý hơn được.


Tất nhiên không phải lúc nào nhân vật chính cũng sợ độ cao, có một số thể loại biết bay hoặc hơn nữa là có ngã cao tới đâu cũng không chết – Shadow of War là ví dụ. Nhưng nhìn chung là nếu bạn đứng ở trên cao, xong nghĩ là mình Super Man có thể bay thì thường là kết quả không hay ho gì cho lắm đâu. Các nhà làm game từ Nhật rất thích lạm dụng trò này, có thể là do tâm lý “té núi lượm được bí kíp” đã bén rễ vào trong nào game thủ, khiến họ luôn hứng thú với việc… nhảy lầu bất cứ khi nào có thể.

Sợ người lạ tới chết

Bạn là một thằng cha sửa ống nước, nhưng bị mấy con rùa hoặc Goomba đầu nâu chạm nhẹ vào là giãy đành đạch. Hoặc xưa hơn thì có chú Pac-man cái gì cũng ăn nhưng đụng mấy con ma thì cũng toi đời, vấn đề ở đây là đám kẻ thù này thậm chí còn chưa thèm làm gì, chỉ đi lại “chạm khẽ cười duyên” là đã đủ khiến nhân vật chính hi sinh, coi bộ các anh ấy bệnh hơi bị quá nặng rồi.



Kể cả các game về sau khi nhân vật đã phán triển kha khá, thì cái tính sợ người lạ này vẫn không thay đổi. Nói chung là các nhân vật chính có thể là bị bệnh anti-social quá nặng, chúng ta hãy mở lòng hơn và xây dựng thế giới bằng tình yêu, chưa chắc lũ Zombie mồm đầy máu kia lại muốn ăn thịt bạn đâu, chúng chỉ muốn 1 cái ôm đầy trìu mến thôi. Không lạ khi  người ta thường nói chơi game là bị tự kỷ (mặc dù không đúng), khi mà chính lũ nhân vật chính đã vậy rồi.

Chết đuối

Bạn có thể là một vị thần quyền năng trong lốt một con chó sói trắng, thông thạo 12 phép biến hóa, hô phong hoán vũ dời non lấp bể nhưng lại… méo biết bơi và rơi xuống nước là chết sặc gạch, tao đang nói đích danh tới mày đó Okami. Không hiểu các nhà phát hành game cố ý hay cố tình thế nào, nhưng họ lại chọn không biết bơi là điểm yếu thường xuyên của các nhân vật game.

Chúng ta có thể kể thêm kha khá nhân vật không biết bơi như Altair trong Assassins Creed, đám nhân vật chính trong GTA – thật là hay ho khi bạn là một thằng xã hội đen sừng sỏ, quậy banh chành cả thành phố cứ rơi xuống biển một tí là phải 3 ngày sau mới nổi lên. Một số khác như bọn nhân vật chính trong Pokemon thì thậm chí còn không thèm bơi, bởi vì tại sao phải động chân động tay khi có lũ Pokemon rồi.

Bị đá đè chết

Ok điều này có thể nghe hơi ngớ ngẩn nhưng mà làm gì có thằng nào bị đá đè mà vẫn sống đúng không, đây là một trong những kiểu chết trong game vô cùng phổ biến, có đầy rẫy ở bất kỳ tựa game nào. Từ thưở chúng ta còn chơi game kiểu tập đánh chữ trong Mario trên Dos, cho đến khi sờ vào mấy thứ hàng top như Monster Hunter World thì đá đè vẫn là kẻ thù không đội trời chung.


Thật sự là chả còn cái chướng ngại vật nào tốt hơn việc cho đá đè nữa, đây chắc là cái chết trong game hợp logic nhất rồi. Bạn đi vào một ngôi đền bỏ hoang, giải đố vài thứ và đột nhiên đùng một cái đá rơi thẳng vào đầu… không còn gì tuyệt vời và trực quan hơn được nữa, nó có đủ tính hài hước và sỉ nhục người chơi trong cùng một công cụ đơn giản – vài hòn đá.

 

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-kieu-chet-trong-game-kinh-dien-nhat-moi-thoi-dai.game

TIN LIÊN QUAN

Celeste: Hành trình gian khổ leo tới cõi “vĩnh hằng”

Những game cực khó luôn có sức hút khó cưỡng đối với rất nhiều game thủ, bất chấp việc hoàn thành chúng chẳng khác gì cực hình tàn khốc. Bạn đã nghe quá nhiều về Dark Souls, Nioh, Bloodborne… hay gần đây là Cuphead rồi đúng không, chúng đều là

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Mãn nhãn và chết cười với Photo mode trong God of War

Được đánh giá là tựa game God of War có phần hình ảnh đẹp nhất trong lịch sử, không lạ khi Photo mode ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cộng đồng, hãy cùng TCN thử làm phó nháy trong God of War xem nó đẹp tới đâu nhé.

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Những màn đấu boss hoành tráng nhất trong lịch sử(P3)

Câu trả lời chắc chắn là có, không một game thủ gạo cội nào có thể quên được những ngày tháng ấu thơ với hằng hà vô số các game 2D, đồ họa thì không như bây giờ nhưng sức hấp dẫn thì không thể chối từ. Đặc biệt, những trận đấu boss trong game có

Chào năm mới Mậu Tuất: Điểm danh các chú chó trong game đỉnh nhất

Bạn có biết những cậu bạn bốn chân này cũng có một vị trí rất đặc biệt ở thế giới game và sau đây là danh sách các chú chó trong game nổi tiếng nhất.

Mega Man 11 sẽ chính xác là thứ mà người hâm mộ mong muốn

Capcom đã đưa tới E3 2018 demo của Mega Man 11 bằng 2 màn chơi của Block Man cùng Fuse Man, và cảm nhận của những người may mắn được sờ tay vào là chúng quá tuyệt vời. Lối chơi của không phải kiểu khó đến vô lý khiến người chơi bực tức, mà chúng

Tomb Raider phiên bản điện ảnh – Huyền thoại được hồi sinh hay chết yểu?

Phim chuyển thể từ game luôn là một vấn đề tranh cãi giữa các fan và người thưởng thức điện ảnh. Có kẻ khen, người chê và các fan trung thành luôn tâm tâm niệm niệm phim phải được làm theo giống nguyên tác và thường thì cốt truyện lẫn

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.