Tổng kết lại những cảnh xoạc tệ hại nhất lịch sử ngành game

Hầu hết các tựa game đều không miêu tả rõ ràng những cảnh xoạc nhau, thường sẽ xuất hiện cắt cảnh ngay sau khi hai – hoặc nhiều, nhân vật bắt đầu màn thoát y hoặc màn hình chính sẽ dần mờ đi, đó là những thủ pháp thông thường của NSX mỗi khi cảnh “ấy ấy” bắt đầu bước vào giai đoạn “nguy hiểm”. Phải hiểu là các NSX không muốn mạo hiểm để trò chơi của mình bị dán nhãn ESRB M hay Ao, có thể gây tò mò và hấp dẫn các game thủ trưởng thành nhưng bù lại thị trường tiêu thụ sẽ bị hạn chế khá nhiều.

Ủy ban Đánh giá Phần mềm Giải trí (ESRB) là một đơn vị phi lợi nhuận hoạt động độc lập được thành lập từ năm 1994 bởi Liên đoàn Phần mềm Giải trí (ESA).


eC (early Childhood): game chứa nội dung thích hợp cho trẻ 3 tuổi và lớn hơn.
E(Everyone): dành cho mọi đối tượng từ 6 tuổi trở lên.
E10+(Everyone 10+): dành cho mọi đối tượng từ 10 tuổi trở lên.
T(Teen): dành cho thiếu niên từ 13 tuổi trở lên.
M(Mature): dành cho đối tượng từ 17 tuổi trở lên.
Ao (Adults only): game dành cho người trên 18 tuổi. Game được đánh giá có nội dung dành cho người trưởng thành miêu tả tình dục, sự khỏa thân, bạo lực nặng, bao gồm cả máu và cái chết.
RP (Rating Pending): Sản phẩm đang được trình lên cho ESRB và chờ đánh giá cuối cùng. Rate này chỉ xuất hiện trong quảng cáo trước khi game phát hành.

Bên cạnh đó không phải lần nào việc miêu tả rõ ràng và chi tiết cảnh nóng cũng thành công, có một số ngoại lệ như The Witcher 3 hoặc Wolfenstein: The New Order đã biến các pha 18+ trong game thành những thước phim nghệ thuật không thua gì những tác phẩm điện ảnh bom tấn nhưng đáng buồn thay đa phần còn lại chỉ trông như những bộ phim khiêu dâm rẻ tiền. Hãy cùng Mọt Game điểm lại những cảnh sex trong game thất bại nhất lịch sử qua danh sách bên dưới.

The Sims

Trong suốt sê-ri The Sims các pha làm tình thường bị tránh né hoặc mô tả một cách khá miễn cưỡng. Một phần bởi vì đồ họa của trò chơi không thật sự bắt mắt để những cảnh nóng này trở nên hấp dẫn nhưng quan trọng nhất có lẽ tập khách hàng trung thành của dòng game The Sims thật sự không mấy hào hứng với viễn cảnh trò chơi họ yêu thích có liên quan đến sex.


Tổng kết lại những cảnh xoạc tệ hại nhất lịch sử ngành game

Một điều khá khôi hài là trong The Sims là các pha làm tình hay cảnh nóng đều được ẩn dụ bằng hoạt hoạt động với cụm từ “Woo-hoo” và cũng chính vì ẩn dụ hơi bị kín đáo nên đôi khi game thủ sẽ chẳng thấy được được nhân vật của họ đã, đang và sẽ Woo-hoo khi nào.


Tương tự GTA San Andreas, một số game thủ thích mày mò đã tìm cách hack vào nội dung của The Sims và bằng lệnh cheat “move_objects on”, các nhân vật trong The Sims sẽ ấy ấy bất cứ nơi nào mà game thủ chọn lựa. Tuy vậy sau khi nhìn các hình ảnh “chịch xoạc” bị mang ra nơi công cộng, ắt hẳn đại đa số game thủ The Sims sẽ cảm thấy để cho nhân vật của mình Woo-hoo trong kín đáo vẫn tốt hơn.

Indigo Prophecy

Đến tận bây giờ sau khi trò chơi ra mắt hơn 10 năm, thật khó để nhận định Indigo Prophecy là thất bại hay thành công của David Cage và Quantic Dream. Một cốt truyện “hại não”, cùng lối chơi cực kỳ độc đáo, vừa ấn tượng như một bộ phim Hollywood, lại vừa có nhịp độ nhanh, chạy đua với thời gian và những kết thúc đầy bất ngờ mà chẳng ai ngờ tới.


Tất cả những điều đó là đủ để khẳng định Indigo Prophecy là một tựa game chất lượng tốt thế nhưng vấn đề nằm ở mối quan hệ phức tạp chồng chéo giữa nhân vật chính Lucas Kane – kẻ bị cuốn vào một lời tiên tri cổ xưa đang đe doạ hủy diệt thế giới và nữ thám tử Carla Valenti, người luôn truy đuổi Kane sau án mạng đầu game.



À thì 2 anh chị đã chuyển dần từ vai trò thợ săn và con mồi sang một mối quan hệ yêu đương phức tạp, mô-típ này cũng thường thấy trong các tác phẩm từ văn học, điện ảnh cho đến game. Điều này cũng tốt thôi ngoại trừ một thực tế là Lucas Kane đã chết từ giữa trò chơi rồi, các chi tiết trong game cũng xác nhận rõ ràng điều đó và việc yêu đương cũng như có sex với tử thi có vẻ rất sai trái.

Ride to Hell: Road to Retribution

Nếu ở lĩnh vực phim ảnh The Room của Tommy Wiseau bị xem là một trong những tác phẩm dở nhất mọi thời đại thì trong ngành công nghiệp game, Ride to Hell: Road to Retribution bị nhiều chuyên gia cho rằng nó xứng đáng với danh hiệu “The Room of gaming”.


Cũng thất bại y như cái cách mà Tommy Wiseau muốn trình diễn cho thiên hạ thấy một cảnh sex nên được thực hiện như thế nào, cảnh “nện” nhau trong Ride to Hell: Road to Retribution bị mô tả là khó hiểu, kỳ cục và phi thực tế. Hai kẻ có dục vọng xác thịt quấn lấy nhau, mơn trớn, làm đủ loại động tác và thở hổn hển nhưng quần áo vẫn còn nguyên vẹn từ đầu đến cuối, bạn đã từng thấy cảnh sex nào kỳ quặc hơn thế?

Dragon Age: Origins

Không thể phủ nhận một điều là Bioware đã làm rất tốt với dòng game tạo nên thương hiệu cho bản thân. Họ đã làm rất tốt ở nhiều khâu trong game như xây dựng thế giới, thiết kế nhân vật hay viết nên một cốt truyện sâu sắc tuy nhiên thực hiện mô hình chuyển động của nhân vật là yếu tố mà Bioware chưa bao giờ được đánh giá cao.


Và không điều gì chứng tỏ chuyện đó rõ ràng hơn những cảnh sex trong game Dragon Age: Origins, những cảnh “vật nhau” này chán đến độ từng có một game thủ nhận xét:

Trông hai kẻ đang làm tình này giống như hai chiếc tủ lạnh đang phang nhau.

May mắn cho người chơi và cả NSX là với phong cách kể chuyện của Bioware những cảnh nóng này được trình diễn rất tiết chế và xuất hiện đúng nơi đúng chỗ. Nhưng dù sao đi nữa, nhân vật do người chơi điều khiển trong Dragon Age: Origins có lẽ nên đi đập vỡ sọ của những con quỷ trong hầm ngục hơn là thể hiện võ công giường chiếu của bản thân.

Nguồn : https://motgame.vn/phan-3-tong-ket-lai-nhung-canh-xoac-te-hai-nhat-lich-su-nganh-game.game

TIN LIÊN QUAN

Những tổ chức đánh giá game: Lược sử ESRB

ESRB – tổ chức chuyên đánh giá nội dung và độ tuổi thích hợp cho game đã có lịch sử khá lâu đời, và nhiều lần thay đổi những mức đánh giá cũng như các nhãn mà họ dán cho game. Đây là một trong những “thế lực” quan trọng

Mải chơi Pokemon Go, game thủ tuổi teen suýt bị bắn chết

Hai game thủ trẻ tuổi đã bị tưởng nhầm là tội phạm, may mắn là không có ai bị thương trong vụ việc này.

Choáng với cụ bà 93 tuổi có “thâm niên” 20 năm chơi game

Bất cứ game thủ nào cũng phải quỳ với sở thích thời thượng và trâu bò của “nữ game thủ” này.

Isabel Martinotti – Cụ bà 82 tuổi “cày” game đến thanh niên còn phải sợ

Hiện bà Isabel Martinotti đang sống cùng người cháu trai 27 tuổi German Gil tại thủ Buenos Aires – Argentina, từ khi Gil bắt đầu upload những đoạn video của bà mình lên internet, bà Isabel Martinotti đã bất ngờ nổi tiếng và trở thành một hiện

Fortnite: Epic quyết theo đuổi vụ kiện game thủ 14 tuổi đến cùng

Cậu bé này bị Epic cho là đã gian lận trong game và “khuyến khích người khác” hành động tương tự.

Game thủ tuổi teen crack game bom tấn Doom cực kỳ dễ dàng

Một game thủ 19 tuổi đã chơi được Doom miễn phí chỉ nhờ... một bản demo game chứ không phải kỹ năng crack game thượng thừa như hacker

Khâm phục thiếu niên tuổi teen tự chế tạo động cơ V8 nhỏ như đồng xu bằng gỗ

Dù mới chỉ là một học sinh cấp 3, song “Generic Woodworking' đã tạo nên những mô hình bằng gỗ cực ấn tượng.

“Xoạc” in game, tưởng không khó hóa ra khó không tưởng

Sơ lược về những trò chơi có “xoạc” trong lịch sử ngành game Đã từ lâu, trò chơi điện tử (video game) đã không đơn thuần chỉ là một phương tiện giải trí mà tiến hóa để thành một loại hình nghệ thuật, nơi mà các nghệ sỹ có thể thỏa sức

THỦ THUẬT HAY

My Viettel: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

My Viettel là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

7 tính năng giúp bạn sử dụng Android như chuyên gia

Android là một hệ điều hảnh phổ biến nhất hiện nay với rất nhiều tuỳ chỉnh thú vị. Vì vậy, hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn các cử chỉ rất...

Tổng hợp những chế độ khởi động trong hệ điều hành macOS

Thông thường, người dùng máy tính Mac không có thói quen tìm hiểu về những chế độ khởi động bởi việc khởi động lại máy đúng nghĩa là một khái niệm xa xỉ, bởi rất ít người dùng máy tính Mac tắt máy sau quá trình sử

10 ứng dụng và trang web hỗ trợ bạn trực tuyến, ảnh, tạo GIF, chuyển đổi tài liệu

Một trang web mới gọi là Let's Enhance có thể biến ảnh chụp chất lượng thấp làm cho nó trở nên chuyên nghiệp hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Q-Mobile Q Luna Pro

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết Q Luna Pro, một trong những smartphone giá rẻ rất đáng mua ở thời điểm hiện tại. Với mức giá...

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc

Đánh giá nhanh Xiaomi MI A1: Cấu hình tốt so với giá, có bán chính hãng, giá 5,99 triệu đồng

Điện thoại MI A1 của hãng Xiaomi có cấu hình rất tốt trong tầm giá, giá chính hãng chỉ có 5,99 triệu nhưng được trang bị camera kép, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chip xử lý Snapdragon 625 và dùng giao diện gốc của