Monster Hunter World: Toàn tập về các loại vũ khí trong game (phần 3)

Vũ khí nặng là một trong ba nhánh vũ khí trong Monster Hunter World, đúng như cái tên của nó những thứ này có sát thương thuộc diện cao nhất trong game, nhưng bù lại tốc độ đánh và di chuyển cũng thuộc hàng chậm nhất. Không như 2 dòng còn lại đi theo kiểu dùng đòn kết liễu hoặc combo, các loại vũ khí nặng thường có cơ chế gọi là tích điểm (charge), khiến các đòn tấn công của chúng mạnh dần theo thời gian khi đứng tụ lực.

Lưu ý: Các nút trong bài viết là của hệ máy Playstation 4 và đặt theo mặc định.


Great Sword


Monster Hunter World: Toàn tập về các loại vũ khí trong game (phần 3)

Điểm mạnh

– Sát thương CAO NHẤT trong Monster Hunter World.

– Những đòn tấn công của Great Sword khi charge đủ mạnh gần như không thể bị phản lại.

– Có thể đỡ đòn tấn công.

Điểm yếu

– Tốc độ chậm nhất trong game, cả tấn công lẫn di chuyển.

– Tầm đánh không thực sự dài, một phần do Great Sword chém theo phương thẳng đứng.

– Chỉ mạnh khi tích đủ charge.

Great Sword có thể coi là một trong các vũ khí biểu tượng trong Monster Hunter World, với lưỡi kiếm dài và nặng, sát thương của nó là cao nhất trong game. Khác với những vũ khí dùng combo thông thường, Great Sword sử dụng cơ chế charge liên hoàn, nó bắt bạn phải tích tụ năng lượng trong vài giây để tung ra các đòn tấn công cực mạnh.

Có 3 mức charge của Great Sword, chúng được nối với nhau bằng cách giữ luôn Tam giác rồi thả, ở nấc cuối cùng nhân vật sẽ xoay 2 vòng và tung một cú chém với sát thương điên cuồng, đập văng bất cứ con quái vật nào đứng trước mặt. Khi bạn nhấn O trong quá trình combo, nhân vật sẽ đẩy vai về phía trước, tạm thời giúp bạn không bị hất văng bởi quái vật (vẫn tính sát thương), đây là yếu tố quan trọng khi dùng Great Sword bởi tốc độ của nó quá chậm.

Điểm yếu của Great Sword là tốc độ đánh quá chậm, bạn phải rất thuần thục trong việc sử dụng đẩy vai để tối đa hóa lượng điểm charge, bởi vì không tích đủ charge thì vũ khí này thực sự vô dụng khi đi săn. Great Sword phù hợp với những con quái vật to lớn chậm chạp như Anjanath hay Barroth, còn với những con quái vật tốc độ kiểu Kirin hoặc Odogaron thì bạn hoàn toàn chẳng thể nào chạm vào người nó mà combo được.

Hammer


Điểm mạnh

Là vũ khí nặng duy nhất có thể di chuyển nhanh khi tấn công.

Các đòn combo rất dài, khi vào guồng sẽ làm choáng quái vật liên tục.

– Tốc độ đánh tính là nhanh trong dòng vũ khí nặng.

Điểm yếu

Tầm đánh vô cùng ngắn.

Combo chỉ mạnh với những quái vật có tầm trung bình, gặp mấy con bay là bó tay.

– Vũ khí có thể coi là xấu nhất trong game.

Hammer là một vũ khí nặng khá đặc biệt, khi nó là thứ duy nhất cho phép người chơi di chuyển bình thường chứ không chậm chạp như các đồng nghiệp cùng nhánh. Đòn đánh của Hammer cũng có tốc độ nhanh hơn Great Sword nhưng vẫn ở mức trung bình kém, một điểm đặc biệt là tất cả các đòn đánh của Hammer đều tính là dạng đập (blunt), khiến cho nó là thứ dễ đánh gục lũ quái vật nhất.

Cơ chế hoạt động tích điểm charge của Hammer gần giống như Great Sword, chỉ khác là nhanh hơn và có combo dài hơn. Đòn tấn công liên hoàn của Hammer gần giống như đóng đinh, khi nhân vật sẽ đập xuống liên tục vào cùng một điểm, khi đạt đủ combo thì Hammer sẽ gần như không cho đối thủ phản kháng vì bị làm choáng liên tục. Sát thương của nó chỉ chịu thua Great Sword, là món có sức mạnh hàng top trong Monster Hunter World.

Tuy vậy điểm yếu của Hammer là tầm đánh quá ngắn, chưa kể độ bền thuộc dạng kém nhất trong game. Hammer cực kỳ vô dụng khi gặp các quái vật biết bay vì không thể với tới chúng, và xét ngoại hình thì đây là thứ quá xấu xí, chả khác gì một cục bò viên cắm thêm cây tăm.

Lance


Điểm mạnh

Vũ khí phòng thủ mạnh nhất của Monster Hunter World.

Có thể đỡ tất cả các đòn tấn công trong thời gian khá dài.

– Tầm đánh rất dài và an toàn.

– Siêu mạnh khi đánh theo Party.

Điểm yếu

Chậm chạp, thiếu cơ động, đòn đánh không thực sự mạnh.


Không có tuyệt chiêu dứt điểm.

– Cũng có cơ chế charge nhưng không mạnh bằng các vũ khí khác.

Là một tấm khiên đi cùng một cây giáo dài, Lance là vũ khí phòng thủ mạnh nhất trong Monster Hunter World khi có thể vừa tấn công vừa phòng thủ cùng một lúc. Tầm đánh của Lance là rất xa, nó có thể tấn công ở tầm trung và cao khiến vũ khí này rất thích hợp để đánh các quái vật lớn. Khiên của Lance là tấm khiên mạnh nhất trong game, gần như có thể đỡ mọi đòn tấn công và ngăn không cho quái vật hất tung bản thân lên.


Tuy là một vũ khí nặng, nhưng Lance có khá nhiều trick khác nhau tùy vào mục đích sử dụng. Khi bạn nhấn R2 + O cùng lúc, nhân vật sẽ lùi lại tụ lực trong khi vẫn giương khiên, đòn tấn công sau đó sẽ phản lại sát thương từ quái vật, nếu bạn nhấn tiếp X thì nhân vật sẽ cắm khiên xuống đất và bước vào trạng thái phòng thủ siêu việt, đỡ được mọi đòn tấn công dù chúng có mạnh tới đâu. Điều này khiến Lance trở thành vũ khí độc nhất vô nhị, có thể gây sát thương trong khi nhân vật được phòng thủ tuyệt đối.

Để bù lại cho các tính năng bá đạo ở trên, Lance thiếu đi các đòn combo, thiếu đi các điểm charge thứ 2 hoặc 3 để tăng sát thương. Các kiểu tấn công của Lance rất đơn điệu, chủ yếu là đâm thẳng hoặc đâm lên, thành ra những ai thích combo hoặc đánh đẹp mắt sẽ không hứng thú lắm với Lance.

Gunlance


Điểm mạnh

Vũ khí khá hoàn hảo, kết hợp giữa kiếm, khiên lớn và súng.

Sát thương vô cùng khủng bố ở tầm gần.

– Vì là khiên nặng nên đỡ đòn cực tốt.

Điểm yếu

Mỗi lần bắn cần nạp đạn, chưa kể rất nhanh bị mòn kiếm.

Tuyệt chiêu của Gunlance cực mạnh nhưng thời gian hồi lâu.

– Vô cùng khó đánh, cực kỳ khó thuần thục.

Là vũ khí nặng thuộc dạng toàn diện nhất, Gunlance kết hợp cả sát thương và phòng thủ trong cùng một vũ khí. Cũng giống như người anh em Lance, Gunlance sử dụng một cây giáo dài đi cùng tấm khiên lớn để tấn công, nhưng trên đầu mũi giáo là một khẩu súng bắn đạn nổ. Sức mạnh của Gunlance chủ yếu đến từ khẩu súng trên mũi giáo, vì đây là vũ khí độc nhất vô nhị có sát thương xuyên qua lớp giáp quái vật và được giữ nguyên bất kể thuộc tính.

Các đòn tấn công trong tầm gần của Gunlance là cực kỳ khủng khiếp, khi mũi giáo với đạn nổ có thể gây sát thương khổng lồ. Tuyệt chiêu của Gunlance là Wyvernfire, mũi giáo sẽ xì lửa và phóng ra một vụ nổ với sát thương thuộc dạng cao nhất trong game, bù lại nó cần thời gian hồi rất lâu. Chính vì sát thương của đòn bắn là không đổi bất kể quái vật, nên Gunlance là vũ khí thuộc dạng tốt nhất khi đi solo trong Monster Hunter World.

Điểm yếu của Gunlance cũng giống như các vũ khí nặng khác là ở độ cơ động, bạn buộc phải lại gần quái vật để có sát thương tối đa, chưa kể mỗi lần bắn đạn sẽ khiến nó mòn rất nhanh và bạn cũng cần phải nạp đạn nữa. Wyvernfire là tuyệt chiêu cực mạnh nhưng thời gian hồi quá lâu, khiến nó trở thành kiểu đặt cược 5 ăn 5 thua khá nguy hiểu nếu đánh hụt, Gunlance rất khó dùng và nó chắc chắn không dành cho newbie.

Heavy Bowgun


Điểm mạnh

Vũ khí bắn xa có sát thương mạnh nhất.

Dùng được tất cả các loại đạn cấp 3 trở lên.

– Có thể dùng khiên.

– Có một chế độ đặc biệt gọi là “súng máy”, bắn liên tục một lượng đạn khổng lồ trong thời gian ngắn.

Điểm yếu

Cực kỳ thiếu cơ động.

Độ giật rất lớn, thiếu chính xác.

– Vô cùng tốn đạn và tốn tiền.

Là anh em với Light Bowgun, Heavy Bowgun là vũ khí tầm xa có sát thương mạnh nhất trong Monster Hunter World, đồng thời cũng là loại súng sử dụng được tất cả các loại đạn cấp cao. Cơ chế bắn của Heavy Bowgun là xả đạn theo từng viên với sát thương rất ấn tượng, chính vì việc có thể sử dụng nhiều loại đạn khiến Heavy Bowgun trở nên rất linh hoạt trong nhiều tình huống, khi có thể xuyên thủng bất cứ con quái vật nào với đạn tương ứng.

Tuyệt chiêu của Heavy Bowgun là súng máy, nhân vật sẽ nạp đạn vào và bắn ra một chuỗi liên hoàn với sát thương khủng bố hoặc một viên duy nhất nhưng cực mạnh, bù lại độ giật cũng là khỏi bàn luôn. Chế độ này sẽ phát huy sức mạnh rõ rãng nhất khi ở tầm gần, và nó sẽ hồi lại theo thời gian chứ không tốn đạn. Heavy Bowgun cũng là vũ khí tầm xa duy nhất sử dụng được khiên, nó giúp tăng sức phòng thủ để bù lại tốc độ di chuyển quá chậm chạp.

Điểm yếu của Heavy Bowgun ngoài tốc độ ra thì còn nằm ở độ giật, các viên đạn của cây súng này có độ giật lớn và rất khó để ngắm chính xác. Một điều nữa là nếu muốn tối đa hóa sát thương, bạn cần một số lượng tài nguyên cực lớn để liên tục chế ra đạn xịn cho súng, do đó sử dụng Heavy Bowgun là một kiểu đốt tiền rất khủng khiếp.

Như vậy là chúng ta đã điểm qua hết 14 loại vũ khí trong Monster Hunter World, hi vọng rằng bài viết sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về đặc tính của chúng để có thể chọn lựa một món ưng ý nhất trong quá trình săn quái vật.

Nguồn : https://motgame.vn/monster-hunter-world-toan-tap-ve-cac-loai-vu-khi-trong-game-phan-3.game

TIN LIÊN QUAN

Monster Hunter World: Toàn tập về các loại vũ khí trong game (phần 1)

Với những ai chưa từng chơi qua dòng Monster Hunter, thì chắc chắn sẽ bị ngợp trước kho vũ khí quá mức đồ sộ của game. Hơn nữa việc có thể chuyển đổi vũ khí bất cứ lúc nào, không bị giới hạn bởi chỉ số nhân vật cũng là lý do khiến người chơi bị “cả

Monster Hunter World: Cách kiếm tiền nhanh nhất trong game

Chắc ai cũng biết việc “trồng rau – thả bọ” trong Botanical Research Center rồi đúng không nào, cái này thì không cần nói nhiều lắm nhưng bạn có thể dùng nó để farm tiền đấy. Cụ thể là hãy trồng tất cả các ô bằng Might Seed, làm 1 phép tính đơn

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Trải nghiệm Monster Hunter: World và thưởng thức bữa ăn cỡ “quái vật”

Theo đó thực khách sẽ được dùng bữa với thịt nướng BBQ cùng những chiếc bánh burger khổng lồ trong khung cảnh được trang trí đậm chất sử thi lấy nội dung từ Monster Hunter.

Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Dòng Monster Hunter là một game khá lạ, khi nó kết hợp cả 2 yếu tố online lẫn offline trong một game nhập vai lấy đề tài săn quái vật.

Monster Hunter World: Những mẹo nâng cao chắc chắn bạn chưa biết

Trong Monster Hunter World có khá nhiều mẹo cả lớn lẫn nhỏ bạn cần biết, nhưng không phải lúc nào chúng cũng để khơi khơi dễ thấy.

Monster Hunter World: Toàn bộ các loại kỹ năng trong game (phần 1)

Điểm khác biệt là kỹ năng độc quyền chỉ có thể sử dụng nếu bạn mặc đúng trang bị, còn kỹ năng tự do thì cứ có slot và Decorations là cứ thoải mái mà quẩy. Trong phần đầu tiên này hãy đến với các loại kỹ năng độc quyền từ trang bị trước.

Monster Hunter World – một thế giới mở chào đoán các thợ săn quái vật

Monster Hunter World có thể xem là tựa game đầu tiên trong series đình đám của Capcom lên PC, đây cũng là tựa game đầu tiên được xây dựng theo hướng MMORPG.

THỦ THUẬT HAY

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

99+ câu chúc tết 4 chữ ý nghĩa dành cho năm Quý Mão 2023

Đối với người Việt thì Tết Nguyên Đán là lễ quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là sự khởi đầu của một năm mới theo lịch Việt Nam cũng như sự xuất hiện của mùa xuân về. Khi bắt đầu một năm mới, bạn có thể dành thời gian để

Hướng dẫn kéo dài thời gian sử dụng pin máy tính

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách kéo dài thời gian sử dụng pin máy tính của mình chỉ với vài thao tác cực kỳ đơn giản.

5 bước tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng trên Android

Nhắm giúp người dùng có thể cập nhật được phiên bản mới nhất của các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị, Android được thiết kế với tính năng cập nhật ứng dụng hoàn toàn tự động. Tuy nhiên, nếu không yêu thích tính năng

Muốn VLC ngốn ít pin, chỉ cần kích hoạt Hardware Acceleration

Việc giải mã Hardware acceleration hiệu quả hơn rất nhiều. Với Hardware Acceleration, CPU sẽ không can thiệp vào quá trình giải mã Graphics Processor (GPU) - được thiết kế để tăng tốc quá trình giải mã (hoặc mã hóa)

ĐÁNH GIÁ NHANH

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.

Đánh giá Sony XZ Premium - triết lý khác biệt

Thiết kế cổ điển, viền dầy và giá cao là sự lựa chọn của Sony với mẫu YZ Premium này. Có thể bạn không thích nhưng những người dùng riêng của Sony thì đều ủng hộ triết lý này.