Monster Hunter World: Các loại hiệu ứng bất lợi trong game

Thế giới Monster Hunter World rất rộng lớn và quái vật cũng rất đa dạng, đừng chỉ lao vào săn chúng với một tinh thần trẩu tre bất chấp mọi thứ. Biết được các loại hiệu ứng bất lợi trong các đòn đánh quái vật cũng là thứ quan trọng để giúp bạn chiến đấu dễ hơn.


Đầu tiên hãy đến với nhóm các hiệu ứng bất lợi, trong Monster Hunter World có 12 loại hiệu ứng bất lợi khác nhau, chia làm 2 nhóm gồm: hiệu ứng bất lợi từ thuộc tính quái vật và hiệu ứng bất lợi từ đòn đánh.

Sự khác biệt này nhằm phân biệt các quái vật trung tính (không mang thuộc tính nào) và các quái vật có thuộc tính. Một con quái vật trong Monster Hunter World thí dụ như Pukei-Pukei có khả năng phun ra độc nhưng lại không có thuộc tính, ngược lại Rathian có thuộc tính lửa nhưng móng vuốt của nó cũng có khả năng khiến bạn bị trúng độc. Nắm rõ các hiệu ứng bất lợi là chìa khóa để chiến thắng, hoặc ít nhất là biết cách để giải chúng.

Nhóm hiệu ứng bất lợi từ thuộc tính quái vật bao gồm:

– Fireblight (lửa đốt vào đít): Bạn sẽ gặp Fireblight từ rất sớm nếu đánh con khủng long Anjanath, khi bị nó thổi lửa trúng, bạn sẽ cháy khắp người và mất máu từ từ theo thời gian, hơn nữa các hiệu ứng hồi máu cũng sẽ bị giảm mạnh.

Cách chữa: Lăn lộn vài vòng, nhảy vào nước hoặc nốc Nullberry.

– Waterblight (dịch nhờn dính khắp người): Waterblight không gây sát thương, mà nó sẽ khiến thể lực của nhân vật hồi phục cực chậm, đôi khi bị dính các đòn tấn công có Waterblight còn khiến bạn bị đứng yên trong vài giây trước khi có thể thoát ra đám nhờn nhợt chết tiệt này.

Cách chữa: Nullberry


Monster Hunter World: Các loại hiệu ứng bất lợi trong game

– Thunderblight (giật điện): Bạn sẽ gặp hiệu ứng này lần đầu khi đánh với Tobi-Kadachi, khi bị trúng Thunderblight nhân vật sẽ có khả năng cao dễ bị làm choáng bởi các đòn tấn công và thời gian bị làm choáng cũng sẽ lâu hơn.

Cách chữa: Uống Nullberry, lăn nhiều vòng hoặc nếu bị trúng một đòn tấn công có thể bị làm choáng thì Thunderblight sẽ mất đi.

– Iceblight (lạnh teo cờ-him): Gần giống như Waterblight, Iceblight cũng khiến người dùng bị ảnh hưởng tới thể lực, nhưng khác với Waterblight thì hiệu ứng này sẽ khiến các đòn đánh, di chuyển của nhân vật tốn thể lực gấp đôi bình thường.

Cách chữa: Nullberry



– Dragonblight: Đây là một hiệu ứng bất lợi đặc biệt, nó thường chỉ xuất hiện từ các quái vật rồng dạng đặc biệt. Không như 4 loại ở trên Dragonblight ảnh hưởng trực tiếp tới vũ khí của nhân vật, cụ thể nó sẽ khiến vũ khí giảm độ bền, mất đi các sát thương từ thuộc tính và giảm luôn cả các hiệu ứng kèm theo.

Cách chữa trị: Nulberry

Nhóm hiệu ứng bất lợi từ đòn đánh bao gồm:

Poison (độc): Khiến nhân vật bị mất máu liên tục và từ từ, có thể nhận ra khi thanh máu chuyển sang màu tím. Cách chữa: Antidote.

Stun (choáng): Khiến nhân vật không thể làm bất cứ hành động gì trong thời gian ngắn, cách chữa: liên tục xoay cần gạt bên trái hoặc cầu mong cho con Palico giúp.


Paralysis (tê liệt): Khiến nhân vật gục xuống và không thể di chuyển trong vài giây, cách chữa: không có, nhưng hiệu ứng sẽ chấm dứt khi nhận bất kỳ sát thương nào.

Sleep (ngủ): Khiến nhân vật gục xuống sau vài giây, nếu nhận bất kỳ sát thương nào sẽ tỉnh lại. Cách chữa: uống Energy Drink.

Blastblight (phát nổ): Khi bị trúng trạng thái này, sau một thời gian nhân vật sẽ tự phát nổ hoặc bị hất văng lên không nếu trúng đòn nặng. Cách chữa: lộn liên tục.


Bleeding (chảy máu): Liên tục mất máu (gần giống như Poison), nhưng bạn sẽ mất máu nhiều hơn khi di chuyển hoặc lộn vòng vòng. Cách chữa: cất vũ khí và đi khom lưng trong vài giây, hoặc ăn những loại thịt đã được nấu chín.

Effluvial Buildup (tụt huyết): Khiến thanh máu giảm đi 1/2, cách chữa: nó sẽ tự hết sau một khoảng thời gian, hoặc bạn cũng có thể uống Nulberry.

Trên đây là toàn bộ các hiệu ứng bất lợi mà các bạn sẽ gặp phải trong Monster Hunter World, hãy ghi nhớ chúng và luôn đem theo các loại thuốc giải phù hợp để tránh việc bị ăn hành to đầu khi đi săn nhé.

Nguồn : https://motgame.vn/monster-hunter-world-cac-loai-hieu-ung-bat-loi-trong-game.game

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm Monster Hunter: World và thưởng thức bữa ăn cỡ “quái vật”

Theo đó thực khách sẽ được dùng bữa với thịt nướng BBQ cùng những chiếc bánh burger khổng lồ trong khung cảnh được trang trí đậm chất sử thi lấy nội dung từ Monster Hunter.

Monster Hunter World: Những lưu ý cần biết trong chiến đấu

Đầu tiên chúng ta đều biết Monster Hunter World có tới 14 món vũ khí, vậy nên độ phức tạp của nó là khỏi phải nói. Có thể chia vũ khí trong Monster Hunter World ra là 3 loại chính là: vũ khí nhẹ nhưng đánh nhanh, vũ khí nặng – dài và chậm, cuối

Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Dòng Monster Hunter là một game khá lạ, khi nó kết hợp cả 2 yếu tố online lẫn offline trong một game nhập vai lấy đề tài săn quái vật.

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Bọn quái trong Monster Hunter: World sẽ trông ra sao nếu bị nữ hóa? – P.1

Được bao phủ bởi một lớp giáp đầy ngai nhọn và hai chiếc sừng quá khổ, cực kỳ nguy hiểm là cảm nhận của bất kỳ game thủ nào trong lần đầu đối mặt với Nergigante, kẻ chuyên ăn thịt Elder Dragon. Tuy được xếp vào dòng sinh vật cổ đại thứ Năm thế

Bọn quái vật trong Monster Hunter: World sẽ trông ra sao nếu bị nữ hóa? – P.2

Xeno’jiiva là con rồng khốn nạn với bề ngoài khổng lồ và kỳ dị. Chỉ có hai mắt nhưng lại có 6 điểm sáng màu da cam chạy dọc theo sừng khiến người ta dễ liên tưởng đến Bát Nhãn Ma Long trong truyền thuyết. Cơ thể của Xeno’jiiva có những khu vực như

Monster Hunter World: Một thế giới quái vật tuyệt đỉnh chưa từng thấy

Với doanh số hơn 7,5 triệu bản bán ra chỉ trong vòng chưa tới 2 tháng, Monster Hunter World thực sự là một cơn lốc không có điểm dừng trên toàn thế giới. Bạn còn chưa thử qua nó ư, bây giờ là lúc thích hợp rồi đó.

Bọn quái trong Monster Hunter: World sẽ trông ra sao nếu bị nữ hóa? – P.5

Được xem là kẻ địch tương đối mạnh mẽ ở giai đoạn Low Rank trong Monster Hunter: World, Rathalos còn được biết đến với danh hiệu King of the Skies – Vua Bầu Trời, thực tế mà nói danh hiệu này dường như không xứng với thực lực cho lắm bởi từ giai

THỦ THUẬT HAY

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh

Hướng dẫn cách đăng video TikTok dài hơn 60s

Thứ làm nên thành công vang dội cho nền tảng mạng xã hội TikTok chính là vô số đoạn video theo nhiều chủ đề thú vị. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng video TikTok dài hơn 60s.

Thủ thuật bảo mật thông tin cá nhân trên trình duyệt Safari của iPhone

Hầu hết các trình duyệt web đều có chế độ riêng tư hay còn gọi là chế độ ẩn danh để giúp người dùng lướt web mà không bị theo dõi hãy lưu trữ lại lịch sử duyệt web. Trình duyệt Safari trên iPhone cũng cung cấp tính

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Nếu như bạn chăm theo dõi báo đài, có lẽ bạn đã biết đến câu chuyện một người lái xe Volvo XC70 phiên bản 2010 đối đầu một chiếc xe tải ở tốc độ 60 km/h và không mảy may thương tích. Kiểu va