Monster Hunter World: Toàn tập về các loại vũ khí trong game (phần 2)

Trong phần một, chúng ta đã nói về cơ bản và làm quen với 14 loại vũ khí trong thế giới Monster Hunter World, tiếp theo hãy cùng TCN đi tới nhánh vũ khí thứ 2 hay còn gọi là nhánh đặc biệt, với các loại kiếm 3 trong 1, giáo hai đầu biết bay và chùy đánh ra nhạc.

Điểm đặc biệt của các loại vũ khí này là chúng không những là tổng hợp của rất nhiều thứ lại với nhau, hơn nữa lại mang cả đặc tính của cả vũ khí nặng lẫn nhẹ. Các vũ khí đặc biệt cực kỳ khó dùng, với số lượng combo cần thời gian nắm bắt và phức tạp, hoàn toàn không thích hợp cho người chơi mới. Sau đây TCN sẽ đi cụ thể vào từng loại vũ khí trong nhánh đặc biệt, lưu ý các nút trong bài viết là của hệ máy Playstation 4 và đặt theo mặc định.

Switch Axe

Monster Hunter World: Toàn tập về các loại vũ khí trong game (phần 2)
Điểm mạnh

– Vừa là kiếm vừa là rìu.

– Sát thương vô cùng lớn, đặc biệt khi leo được lên lưng quái vật.

– Có hiệu ứng và sát thương lửa.

Điểm yếu

– Vừa là vũ khí nhẹ vừa là vũ khí nặng.

– Tốc độ đánh thấp.

– Đòn dứt điểm cần đứng yên để gồng, rất dễ ăn hành đầy mồm.

– Khó chơi vãi nồi.

Switch Axe là sự kết hợp của rìu và trọng kiếm, lối đánh của nó xoay quanh việc dùng rìu để giữ nhịp và dùng kiếm để kết liễu. Đòn đánh khi trong dạng rìu theo hình cung, nếu bạn đè O thì nhân vật sẽ vung rìu liên tục, nhấn R2 trong lúc combo để chuyển sang dạng kiếm. Ở dạng kiếm các đòn đánh sẽ mạnh hơn, và theo chuỗi 3 combo liên tục để hợp thành tuyệt chiêu cuối của Switch Axe.

Switch Axe sử dụng một cơ chế gọi là “lên gas” để tăng sức mạnh, nếu bạn để ý thì góc trên bên trái sẽ có 1 thanh màu xanh dương, đây là nơi tích trữ của vũ khí. Thanh này sẽ lên liên tục ở dạng rìu, và hết dần khi chuyển sang dạng kiếm, càng dùng nhiều lưỡi kiếm sẽ càng đỏ lên đồng nghĩa với sát thương tăng đáng kể. Điểm yếu của Switch Axe là combo kết liễu của nó rất dài, và thường chỉ dùng được khi quái vật đã bị cố định tại chỗ.

Tuyệt chiêu của Switch Axe chỉ có thể sử dụng ở dạng kiếm và thanh “gas” còn ở dạng xanh dương, khi nhấn đồng thời cả O và Tam giác nhân vật sẽ cắm thanh kiếm của mình vào quái vật, sau đó vặn gas hết cỡ để gây 1 đòn kết liễu cực mạnh. Thanh kiếm càng chuyển sang màu đỏ thì sát thương càng cao, đặc biệt nếu như bạn leo được lên lưng quái vật thì đòn kết liễu này càng khủng khiếp hơn nữa.

Insect Glaive

Điểm mạnh

– Vô cùng đẹp, chiêu thức bay lượn trên trời hệt như trong phim.

– Rất dễ leo lên lưng quái vật.

– Gần như vô đối nếu đánh các loại quái vật biết bay.

– Có bọ giúp tăng sức mạnh.

Điểm yếu

– Sát thương thấp nếu so với các loại vũ khí khác.

– Hiệu quả khi đánh party nhiều hơn solo.

– Chỉ mạnh khi đánh quái vật bay trên không hoặc có thân hình to, gặp mấy con bé bé là chịu chết.

Insect Glaive là một cây giáo hai đầu, với phần đuôi gắn một loại bọ gọi là Kinsect có thể thu phóng tùy ý. Khi nhấn L2 + Tam giác, bạn có thể đẩy Kinsect ra ngoài và khiến nó bám lên người quái vật để hút sức mạnh, có 3 loại bột tương ứng là Đỏ (đánh mạnh hơn), Trắng (nhảy cao) và Cam (phòng thủ) mà Kinsect có thể hút. Tùy từng bộ phận trên cơ thể quái vật mà Kinsect sẽ hút khác nhau, thường đầu sẽ là Đỏ, lưng và chân là Trắng và hông là Cam

Như đã nói ở trên, Insect Glaive là vua của các trận đánh trên trời, khi bạn dùng R2 + X búng lên không, nếu đánh trúng quái vật bằng O thì nhân vật sẽ bật ngược lại lấy đà, và nếu bạn tiếp tục đánh trúng thì quy trình này sẽ lại tái diễn. Khi thuần thục Insect Glaive, bạn gần như sẽ ở trên không 24/7, an toàn tuyệt đối với các đòn tấn công dưới đất, chưa kể tư thế còn trông vô cùng hoàn mỹ.

Tuy nhiên do là vũ khí đánh trên không, nên Insect Glaive combo bình thường rất kém, cộng thêm không có đòn kết liễu như các vũ khí khác. Insect Glaive chỉ đặc biệt lợi hại khi có party, vì đặc tính bay trên không giúp nó cực kỳ dễ leo lên quái vật, tạo điều kiện cho đồng đội phía dưới tấn công. Nhìn chung Insect Glaive vẫn là 1 món vũ khí rất đẹp, chỉ phải cái là sát thương không cao cho lắm.

Charge Blade

Điểm mạnh

– Có thể đánh như kiếm ngắn, hợp lại thành rìu nhưng cũng có thể đỡ bằng khiên.

– Sát thương cao, đòn kết liễu có thể gây choáng.

– Tầm đánh cực rộng.

– Dễ ứng biến với 3 dạng riêng biệt, một vũ khí gần như hoàn hảo trong Monster Hunter World.

Điểm yếu

– Cần phải sạc điện nếu muốn tung tuyệt chiêu.

– Gần như khó dùng nhất trong game.

– Combo cần thời gian charge dài.

Charge Blade là vũ khí kết hợp giữa kiếm ngắn và khiên, nhưng có thể hợp lại thành kiếm dài và rìu lớn. Cách đánh của Charge Blade ở dạng thường gần giống như Sword and Shield, khác biệt là tấm khiên của nó có thể hợp lại với lưỡi kiếm ngắn để biến thành các vũ khí mạnh hơn. Chính vì điểm này mà Charge Blade là vũ khí linh hoạt nhất Monster Hunter World, phù hợp với mọi quái vật.

Vì có tới 3 dạng nên Charge Blade đánh cực kỳ khó lường, nó sử dụng hệ thống sạc điện (góc trái màn hình) để tăng sức tấn công. Khi ở dạng kiếm ngắn, các đòn đánh sẽ tích tụ năng lượng từ từ vào tấm khiên, người chơi có thể chọn thời điểm thích hợp để chuyển sang dạng rìu (nhấn R2 + O) và thi triển combo mạnh nhất của Charge Blade, lúc này nhân vật sẽ quay rìu 3 lần rồi đập mạnh xuống, gây sát thương cực kỳ khủng khiếp cộng thêm làm choáng tất cả quái vật trong tầm ảnh hưởng.

Cần lưu ý là năng lượng tích tụ càng nhiều thì đòn kết liễu càng mạnh, nhưng khi tích quá nhiều Charge Blade sẽ bị quá tải, lúc này lưỡi kiếm sẽ đỏ rực lên và tất cả các đòn tấn công vài quái vật sẽ bị bật ngược lại. Lưỡi rìu khi tách ra ở dạng kiếm ngắn cũng có thể dùng y hệt như khiên, nhưng mỗi lần đỡ sẽ tốn độ bền, nhìn chung Charge Blade là vũ khí rất hoàn hảo trong Monster Hunter World.

Hunting Horn

Điểm mạnh

– Là vũ khí duy nhất trong Monster Hunter World có khả năng buff.

– Buff nhiều hiệu ứng, cho cả đồng đội.

– Sát thương khá cho 1 vũ khí hỗ trợ.

Điểm yếu

– Siêu khó dùng.

– Không có combo nào thực sự ra hồn.

– Chơi solo coi như phế phân nửa sức mạnh của vũ khí này.

Là một game có tính chất online nhiều, nên không ngạc nhiên khi Monster Hunter World có 1 vũ khí mang tính chất buff là Hunting Horn, đây là vũ khí duy nhất trong game có khả năng tăng sức mạnh cho bản thân nhân vật lẫn đồng đội.

Hunting Horn sử dụng một hệ thống gọi là note, với Tam giác và O là đánh nốt còn R2 là biểu diễn. Để có thể được hưởng được buff, người chơi phải nhấn theo trình tự note đúng, sau đó đè R2 để biểu diễn nhạc, điều này khiến Hunting Horn trở thành vũ khí hỗ trợ độc nhất vô nhị trong game, nhưng cũng vì thế mà sát thương của nó bị hạn chế vì không có combo hay đòn kết liễu nào.

Các bản nhạc của Hunting Horn thực sự vô cùng bá đạo, có cả tăng sát thương, phòng thủ, hồi máu và cả khả năng khiến vũ khí không bị bật lại khi đánh vào quái vật. Nhưng chính vì vấn đề là vũ khí hỗ trợ, nên Hunting Horn chỉ mạnh khi đánh theo party, chứ đi solo thì thực sự rất khó đánh.

Bow

Điểm mạnh

– Sát thương khá, tầm đánh tốt, tốc độ tốt.

– Tên dễ craft và rẻ hơn đạn.

– Có thể đánh diện rộng.

– Tuyệt chiêu dứt điểm cực kỳ mãn nhãn.

Điểm yếu

– Gần như không có combo.

– Đánh khá đơn điệu, chủ yếu là chạy – bắn và chạy – bắn.

– Tuyệt chiêu mạnh nhưng thời gian gồng quá lâu.

Không giống như Heavy hay Light Bowgun, Bow có lối đánh cơ động hơn, người chơi có thể vừa chạy vừa bắn hoặc gồng tên để gây sát thương từ xa. Khi tiếp cận tầm gần Bow cũng không phải yếu, vì nếu bạn sử dụng bắn thường + O, nhân vật sẽ tung ra một đòn với 3 mũi tên gây sát thương khá lớn ngay trước mặt. Có thể nói Bow là vũ khí tầm xa rất toàn diện, khi vừa có thể đánh xa lại vừa đánh gần được, kiêm luôn khả năng khống chế diện rộng.

Tuyệt chiêu của Bow là Dragon Piecer (kẻ đâm đít rồng), nhân vật sẽ kéo tên xuống đất lấy đà và tung ra một cú bắn với sát thương khủng bố, đẩy lui bất kỳ con quái vật nào trúng phải. Dragon Piecer cần thời gian gồng rất lâu, tầm ngắm hạn chế và cực kỳ vô dụng nếu không có vị trí đẹp.

Bow cũng sử dụng được nhiều loại tên đặc biệt để tăng sức mạnh, một điểm lợi là nguyên liệu của nó có phần “rẻ tiền” hơn so với 2 loại Bowgun. Tuy vậy nói cho cùng thì Bow không phải là vũ khí mạnh vì không có combo dài, mặc dù Dragon Piecer có thể sử dụng liên tục, nhưng thời gian đứng gồng là yếu điểm quá lớn của nó so với phần còn lại trong Monster Hunter World.

Vậy là chúng ta cũng đã điểm qua xong các vũ khí đặc biệt trong Monster Hunter World, ở phần tiếp theo chúng ta sẽ đi nốt về loại cuối cùng – vũ khí nặng.

Nguồn : https://motgame.vn/monster-hunter-world-toan-tap-ve-cac-loai-vu-khi-trong-game-phan-2.game

TIN LIÊN QUAN

Monster Hunter World: Những lưu ý cần biết trong chiến đấu

Đầu tiên chúng ta đều biết Monster Hunter World có tới 14 món vũ khí, vậy nên độ phức tạp của nó là khỏi phải nói. Có thể chia vũ khí trong Monster Hunter World ra là 3 loại chính là: vũ khí nhẹ nhưng đánh nhanh, vũ khí nặng – dài và chậm, cuối

Những mẹo quan trọng cho game thủ lần đầu chơi Monster Hunter World

Dòng Monster Hunter là một game khá lạ, khi nó kết hợp cả 2 yếu tố online lẫn offline trong một game nhập vai lấy đề tài săn quái vật.

Trải nghiệm Monster Hunter: World và thưởng thức bữa ăn cỡ “quái vật”

Theo đó thực khách sẽ được dùng bữa với thịt nướng BBQ cùng những chiếc bánh burger khổng lồ trong khung cảnh được trang trí đậm chất sử thi lấy nội dung từ Monster Hunter.

Monster Hunter World: Một thế giới quái vật tuyệt đỉnh chưa từng thấy

Với doanh số hơn 7,5 triệu bản bán ra chỉ trong vòng chưa tới 2 tháng, Monster Hunter World thực sự là một cơn lốc không có điểm dừng trên toàn thế giới. Bạn còn chưa thử qua nó ư, bây giờ là lúc thích hợp rồi đó.

Monster Hunter World: Chết cười với những màn tạo nhân vật của game thủ

Cũng giống như các tựa game nổi tiếng khác với mục tạo nhân vật chính cực kỳ chi tiết, Monster Hunter World chứng kiến các khuôn mặt trời ơi đất hỡi quái thai dị hình nhất mà bạn từng biết, hãy cùng xem trí tưởng tượng bay cao của game thủ khi uống

Monster Hunter World – một thế giới mở chào đoán các thợ săn quái vật

Monster Hunter World có thể xem là tựa game đầu tiên trong series đình đám của Capcom lên PC, đây cũng là tựa game đầu tiên được xây dựng theo hướng MMORPG.

Monster Hunter World: Cách lấy trang phục Aloy trong Horizon Zero Dawn

Để làm nhiệm vụ này bạn cần tối thiểu cấp độ HR 11 và đã mở khóa ra các quái vật high rank, bạn cũng bắt buộc phải online (không cần Plus) để có thể chấp nhận nhiệm vụ này, đây cũng là nhiệm vụ độc quyền cho Playstation 4. Hãy vào mục Event và chọn

Monster Hunter World: Cách kiếm tiền nhanh nhất trong game

Chắc ai cũng biết việc “trồng rau – thả bọ” trong Botanical Research Center rồi đúng không nào, cái này thì không cần nói nhiều lắm nhưng bạn có thể dùng nó để farm tiền đấy. Cụ thể là hãy trồng tất cả các ô bằng Might Seed, làm 1 phép tính đơn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 8, có nên mua hay không?

iPhone là một mẫu điện thoại được nhiều người dùng lựa chọn bởi hiệu năng sử dụng cũng như sự sang chảnh về thương hiệu. Điện thoại iPhone 8 Plus cùng với iPhone 8 là những mẫu smartphone đã có nhiều năm tuổi thì còn

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...