Game hay vừa ra mắt: Lost Sphear – ký ức tươi đẹp

Vừa ra mắt vài ngày trước đây, Lost Sphear là tựa game nhập vai mới nhất của ông lớn Square Enix, được kỳ vọng như một game JRPG xuất sắc sau thành công của I Am Setsuna. Lost Sphear đem tới cho người chơi một thế giới fantasy cổ điển, một cốt truyện tuyến tính không có khái niệm thế giới mở… thật khó để nói Lost Sphear có thể thành công hay không, nhưng đây vẫn là một cái tên đáng chú ý cho những fan nhập vai truyền thống.

Cốt truyện của Lost Sphear có thể tóm gọn bằng 2 từ đó là “kinh điển”, nó có toàn bộ tất cả những gì trong công thức thành công của một RPG cổ điển cách đây hơn… một thập kỷ trước như: nhân vật chính xuất thân tầm thường nhưng mang trong mình một bí mật ghê gớm, đồng đội đi cùng là đám bạn thời thơ ấu, nhiệm vụ giải cứu thế giới, nói chuyện nhiều kinh dị và âm nhạc tuyệt hay.

Về cơ bản thì có thể coi Lost Sphear là một phần tiếp nối của I Am Setsuna, lấy bối cảnh cùng thế giới nhưng khác tuyến nhân vật, đội ngũ phát triển cũ là Tokyo RPG Factory cùng nhạc sĩ Tomoki Miyoshi tiếp tục đảm nhận game này. Vì những lý do này mà Lost Sphear mang phong cách của I Am Setsuna rất nhiều, điều này khiến game nhận đủ các thể loại lời khen chê trái chiều. 

Game hay vừa ra mắt: Lost Sphear – ký ức tươi đẹp

Không biết có phải Square Enix cố tình muốn đem trở lại “chất” RPG truyền thống sau rất nhiều thứ hổ lốn họ làm gần đây hay không, mà từ cốt truyện tới lối chơi của Lost Sphear đều đậm chất “ký ức tuổi thơ”. Nếu như là một người hâm mộ dòng JRPG cổ điển từ thời Lunar Story, Chrono Trigger, Secret of Mana hay Final Fantasy VII tới X… thì bạn sẽ nhận thấy điểm quen thuộc trong Lost Sphear.

Không có thế giới mở, không có các nhiệm vụ phụ lằng nhằng, không có một cốt truyện tự do lựa chọn, nhân vật chính là một thằng trẩu tuổi teen đi cùng đám bạn cũng ngu si không kém và cuối cùng là những đoạn hội thoại dài lê thê khủng khiếp… những thứ tưởng chừng đã tuyệt chủng từ lâu. Lối chơi của game là sự kết hợp giữa Chrono Trigger và Final Fantasy VIII, với sự xuất hiện của thanh ATB và cách đánh nửa theo lượt nửa thời gian thực.

Nếu bạn là người yêu thích các trận đánh hoành tráng, những màn “phóng” chiêu cuối ngập mặt thì sẽ phải thất vọng vì trong Lost Sphear hoàn toàn không có những thứ đó. Thậm chí nếu xét một cách khó tính thì hình ảnh của game chỉ ngang ngửa các sản phẩm cách đây phải 4 – 5 năm, một điều nữa là Lost Sphear không có phần lồng tiếng nhân vật trong khi hội thoại, cho nên nó khá khô và rất kén chọn người chơi. 

Nhắc tới độ hoài cổ của Lost Sphear mà không nói tới âm nhạc thì thật sự là thiếu sót, sau thành công rực rỡ với các bản Soundtrack đỉnh cao trong I Am Setsuna, Tomoki Miyoshi tiếp tục đem phong cách đậm chất fantasy của ông đến với Lost Sphear. Khi nghe những bản nhạc nền trong Lost Sphear, người viết loáng thoáng cảm thấy cảm giác “phiêu” giống như thời hoàng kim của Nobuo Uematsu với những bản nhạc huyền thoại trong Final Fantasy. Chúng nhẹ nhàng như một mùi hương thoang thoảng thổi trong gió, đôi khi tạo cho người nghe cảm giác buồn da diết, tựa như ký ức một thời xa xăm đã thất lạc lâu lắm rồi.

“Hoài cổ” có lẽ là từ đúng nhất để miêu tả Lost Sphear, nó gần như sẽ chỉ phục vụ được một tầng lớp game thủ rất nhỏ đam mê JPRG, mà còn phải là các JRPG cổ xưa nhất nữa cơ. Bối cảnh trong Lost Sphear cực kỳ chậm rãi, thậm chí chậm tới mức buồn ngủ vì số lượng câu thoại rất nhiều của nó, hầu hết thời gian người chơi chủ yếu là thưởng thức cốt truyện cùng âm nhạc của game nhiều hơn là đánh nhau.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=AadJ5a6-TcE]

Một điểm đặc biệt là tông màu của Lost Sphear thuần sắc trắng, nó tượng trưng cho sự khởi đầu và sự thất lạc của thế giới trong game. Mỗi khi có một thứ gì đó mất đi, mọi thứ xung quanh nó sẽ bị bao phủ bởi một màn sương mù màu trắng bạc lấp lánh, cộng thêm các bản nhạc da diết làm mọi thứ cứ trầm buồn như vậy suốt cả game. Thực sự rất khó để nói Lost Sphear là một game hay, nhưng có một điều chắc chắn là nó rất hợp cho những game thủ yêu thích sự cổ điển hoặc muốn tìm lại những bản nhạc tuyệt vời trong thời hoàng kim của JRPG.

Nguồn : https://motgame.vn/game-hay-vua-ra-mat-lost-sphear-ky-uc-tuoi-dep.game

TIN LIÊN QUAN

Lost Sphear, truyền nhân của I Am Setsuna chuẩn bị ra mắt cuối tháng 1

Trên thực tế, có thể xem Lost Sphear là truyền nhân của I Am Setsuna khi cả hai tựa game đều do Tokyo Dream Factory chịu trách nhiệm phát triển và sở hữu phong cách đồ họa và lối chơi khá tương đồng.

Ni No Kuni 2: Revenant Kingdom: Những cảm nhận đầu tiên

Ni No Kuni 2: Revenant Kingdom là một game JRPG rất được mong đợi trong năm 2018, và có vẻ nó phần nào thực hiện đúng được kỳ vọng của game thủ.

Những lý do để KHÔNG nên chơi Ni no Kuni II: Revenant

Là một người chưa từng thử qua seri này, và tò mò chơi Ni no Kuni II: Revenant Kingdom hầu hết qua các hiệu ứng quảng cáo và giới thiệu rầm rộ gần đây, thì tựa game này thực sự không xuất sắc như đã nghĩ.

Những tựa game hiếm người phá đảo nổi (Phần 3)

Giờ thì bạn hãy cùng Mọt Game hoài niệm một chút về khoảng thời gian xưa cũ. Những tựa game này không chỉ mang hình ảnh 8bit thân thuộc với game thủ gạo cội mà còn mang một độ khó kinh dị mà hiếm ai “phá đảo” nổi. 11 – Time

Final Fantasy VII Remake có thể sẽ chẳng bao giờ xuất hiện

Yêu cầu đặt ra là các ứng viên sẽ đảm nhận vị trí chủ chốt (core member), có kinh nghiệm thiết kế game và thành thạo các nền tảng độ họa mới nhất như Unreal Engine 4. Các nhân viên mới sẽ làm việc tại Tokyo, với mức lương trung bình hàng tháng

Đã đến lúc nói về Final Fantasy XVI, phiên bản tiếp nối của dòng game huyền thoại

Tuy nhiên liệu đó có phải là tất cả? Chắc chắn là không. Một hãng game lớn như SE chắc chắn có một chiến lược dài hơi 5 năm, 10 năm hoặc hơn thế nữa cho các dòng game của mình, nhất là khi đó lại là dòng game nổi tiếng nhất, thành công nhất của họ.

Final Fantasy XV Royal Edition: Cố tình làm tiền hay bị cưỡng ép?

Nói cho dễ hiểu, Final Fantasy XV Royal Edition sẽ là phiên bản đầy đủ nhất, hoàn thiện nhất của Final Fantasy XV cho đến thời điểm này. Đây sẽ là một game đúng nghĩa, chứa 100% nội dung game, thay vì chỉ khoảng 60% như phiên bản cách đây một năm.

Muốn chơi Final Fantasy VII Remake hả – chờ vài năm nữa đi nhé

Và đó là lý do tại sao chúng ta chỉ thấy được một đoạn trailer cho Final Fantasy VII Remake tuốt từ những năm 2015 và… chấm hết. Có thể bạn không để ý nhưng tính từ đó tới nay đã là 3 kỳ E3 liên tiếp mà Square Enix không tung ra thêm bất kỳ thứ gì

THỦ THUẬT HAY

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Làm sao để nhận biết 1 link có an toàn hay không?

Ngày nay các link 'độc hại' xuất hiện ngày càng nhiều và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội với một tốc độ 'chóng mặt'. Chỉ cần click vào một đường link 'độc hại' nào đó có thể mang lại những nguy hiểm tiềm ẩn cho

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...