Cốt truyện Bioshock Infinite – Thành phố trên trời và món nợ bán con của Booker DeWitt (phần 1)

Thông qua nhiều sự kiện lịch sử có thật cùng ý tưởng độc đáo về thành phố trôi lơ lửng trên không, nhà phát triển Irrational Games đã tạo ra một cuộc phiêu lưu sẽ để lại dấu ấn trong lòng người chơi nếu bạn trụ lại được tới cuối hành trình.


Motgame rất hân hạnh được tường thuật lại cho bạn đọc cốt truyện của Bioshock Infinite, một tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất kết hợp yếu tố nhập vai ra mắt năm 2013, nhưng vẫn còn rất đáng trải nghiệm ở năm 2018!

Bối cảnh về thành phố trên trời Columbia


Cốt truyện Bioshock Infinite – Thành phố trên trời và món nợ bán con của Booker DeWitt (phần 1)
Zachary Hale Comstock – vị thánh của Columbia

Bioshock Infinite đặt bối cảnh vào năm 1912 tại thành phố giả tưởng Columbia. Thành phố này  trôi lơ lửng giữa bầu trời nhờ một tổ hợp của các khí cầu, bóng bay, các lò hạt nhân và chân vịt. Columbia được thành lập bởi một nhân vật tự mình xưng thánh – Zachary Hale Comstock, người đã sử dụng quan hệ của mình tại quốc hội để chính phủ Mỹ chấp nhận xây dựng thành phố trên không. Columbia được phóng lên không năm 1893, vào đúng dịp Triển Lãm Thế Giới cuối thế kỉ 19 như là một thành tựu công nghệ của nước Mỹ.


Columbia thành phố trên trời

Columbia đã từng là niềm tự hào của nước Mỹ cho đến năm 1901, khi thành phố tự ý chấm dứt khởi nghĩa Nghĩa Hoàn Đoàn tại Bắc Kinh bằng vũ lực. Sự kiện này cho thấy Columbia thực ra là một chiến hạm bay khổng lồ có vũ trang hạng nặng, có khả năng hủy hoại hòa bình thế giới. Vì vậy chính phủ Mỹ hạ lệnh cho thành phố trên trời phải hạ xuống mặt đất. Nhưng Columbia bất tuân và biến mất đằng sau những đám mây, theo lệnh của chỉ huy tối cao Comstock.


Khởi nghĩa Nghĩa Hoàn Đoàn tại Bắc Kinh từ năm 1899 đến 1901

Cư dân Columbia tôn Comstock lên thành một vị thánh và thành phố trở thành cái nôi cho phân biệt chủng tộc cùng chủ nghĩa ưu tú (Elitism), nơi mà tầng lớp trung và thượng lưu có sự bảo vệ mạnh mẽ bởi pháp luật, còn các chủng người không phải da trắng thì bị đối xử như tầng lớp thấp cấp, trở thành những nhân công rẻ mạt. Trong mốc thời gian mà Bioshock Infinite diễn ra, sự phân cấp quá đáng đã gần như dẫn tới một cuộc cách mạng bởi tổ chức Vox Populi (tiếng Latin nghĩa là “Tiếng nói của người dân”) do Daisy Fitzroy cầm đầu. Vox Populi đối kháng với các nhà cầm quyền của Columbia mà chỉ huy tối cao là Comstock. Tuy nhiên, Vox Populi lại không phải là hiện thân của công lý, nhiều năm bị chính quyền chèn ép đã khiến tổ chức này có những hành động phản phé cực đoan và bạo lực chẳng khác gì khủng bố.

Bên cạnh những xung đột muôn đời, Columbia còn bị tàn phá bởi các “vết rách” trong kết cấu của không gian và thời gian (the fabric of space-time). Các nghiên cứu khoa học thất bại trước đây đã tạo ra các vết rách này, cho con người khả năng tương tác với các vũ trụ song song khác nhau. Hầu hết cư dân Columbia chỉ tò mò về các vết rách này. Nhưng một số trong đó lại mạo hiểm chu du vào trong đó để biết trước tương lai, tìm ra cách làm những vũ khí và công nghệ mới, đạo nhái các bản nhạc từ tương lai… khiến cho Columbia trở nên hỗn loạn vào năm 1912.


Tiền thân của đảo trên trời là các thành phố dưới biển sâu

Giống như BioShockBioShock 2, người chơi có thể tìm thấy các bản ghi âm – Voxophones và máy chiếu phim-Kinetoscopes để tìm hiểu thêm về lịch sử và tính chất của Columbia vượt ra ngoài những sự kiện xảy ra trong trò chơi. Mặc dù Bioshock Infinite diễn ra trước các sự kiện của hai phần BioShock trước đó (BioShock xảy ra vào năm 1960 và BioShock 2 năm 1968), câu hỏi liệu Bioshock Infinite có xảy ra trong cùng dòng thời gian với hai game trước hay không? – Tới nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Giới thiệu dàn nhân vật chính


Booker DeWitt – nhân vật chính cờ bạc rượu chè, bán con gái trả nợ


Người chơi sẽ vào vai nhân vật chính Booker DeWitt, một thành viên bị giáng chức của tổ chức thám tử Pinkerton (Pinkerton National Detective Agency) do hối hận về những hành động bạo lực mà anh đã làm trong cuộc thảm sát Wounded Knee (diễn ra tại tiểu bang Nam Dakota của Mỹ năm 1890).


Elizabeth – cô gái mang siêu năng lực mở các kẽ hở không gian

Tinh thần không khỏe mạnh, Booker DeWitt đánh bạc liên miên và nợ ngập đầu, nợ đến nỗi bán cả con gái mình đi vẫn không trả nổi. Nên anh bị cử đi làm một nhiệm vụ trên Columbia để trả nợ, anh ta phải giải cứu Elizabeth – một cô gái trẻ bị giam ở thành phố trên trời từ khi còn bé, sở hữu siêu năng lực mở ra các vết rách trong kết cấu của không gian và thời gian. Elizabeth bị giám sát bởi Songbird, một con chim robot khổng lồ vừa là bạn mà lại vừa là giám ngục của cô, được lập trình để phản bội Elizabeth mỗi khi cô tìm đường trốn thoát.


Songbird – người bạn duy nhất và cũng là cai ngục của Elizabeth

“Cha” Zachary Hale Comstock là nhân vật phản diện chính trong Bioshock Infinite. Hắn là người sáng lập Columbia và thủ lĩnh của tầng lớp ưu tú phân biệt chủng tộc. Comstock thường được ví như một vị thánh do hắn áp dụng chủ nghĩa Sùng Bái Cá Nhân dựa trên sự lừa bịp về giáo lý Cơ Đốc và tư tưởng của những thành viên sáng lập ra nước mỹ (Founding Fathers of the United States).


Gia đình Comstock


Daisy Fitzroy

Những nhà cầm quyền đối kháng với tổ chức Vox Populi của Daisy Fitzroy – vốn là cô hầu gái cho nhà Comstock. Fitzroy phải chạy trốn vì ả đã sát hại bà Annabelle Comstock – đệ nhất phu nhân của Columbia, cũng là vợ của Comstock. Sau khi chạy thoát, Fitzroy thành lập ra Vox Populi để giải phóng sự căm hận của ả đối với những đường lối của chính quyền Columbia.


Robert Lutece và Rosalind Lutece

Xuyên suốt hành trình Bioshock Infinite, thỉnh thoảng sẽ có hai nhân vật bí ẩn xuất hiện. Người nam tên Robert Lutece và người nữ là Rosalind Lutece. Đây là bộ đôi đã chỉ lối cho DeWitt đến với Colombia và sẽ bị người chơi nhầm tưởng là một cặp sinh đôi. Nhưng hóa ra cả hai lại chính là một người, nhưng đến từ các thực tại khác nhau. Rosalind chính là người đã cung cấp công nghệ để thành phố Columbia có thể bay lên không trung.


Dù chỉ là giới thiệu bối cảnh và nhân vật thôi, nhưng cốt truyện của Bioshock Infinite đã gây cho bạn một chút bối rối, loạn óc rồi phải không? Motgame cũng xin tạm nghỉ phần đầu tiên về cốt truyện của Bioshock Infinite ở đây. Phần thứ hai sẽ tường thuật và giải thích tất cả các tình tiết chính của tựa game kinh điển này. Nếu bỏ qua bài viết kỳ sau! Bạn sẽ mãi mãi không bao giờ hiểu được tường tận về một trong các tuyệt tác của ngành game!

Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-bioshock-infinite-thanh-pho-tren-troi-va-mon-no-ban-con-cua-booker-dewitt-phan-1.game

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Bioshock Infinite – Comstock, Lutece và thành phố Columbia

Chuyến du hành “phá hoại” của Booker thực ra chỉ là một phần góp vào lịch sử thành phố Columbia trong cốt truyện Bioshock Infinite. Nếu ở phần trước của loạt bài về cốt truyện Bioshock Infinite bạn đã biết về hành trình chính diễn ra trong game gắn

Cốt truyện Bioshock Infinite – Mồ chôn giữa biển khơi (P1)

Như chúng ta đã biết, ở phần cốt truyện chính, Booker Dewitt đã hy sinh mạng sống để kết thúc tất cả các Comstock ở các thế giới sinh ra sau khi được rửa tội. Tuy nhiên ở Burial at Sea chúng ta sẽ gặp một Booker Dewitt khác, một Booker lưu lạc

Cốt truyện Bioshock Infinite – Mỗi lựa chọn là một thế giới! (phần 2)

Tháng 7 năm 1912, Booker DeWitt được Robert Lucete và Rosalind Lucete đưa đến một ngọn hải đăng ở vùng vịnh Maine (tại tiểu bang New England của nước Mỹ).

Cốt truyện Bioshock Infinite – Kẻ phàm trần giữa thành phố bay

Trải dài theo cốt truyện Bioshock Infinite sẽ là hành trình của “người lạ mặt” Booker DeWitt thực hiện một nhiệm vụ mông lung nhằm xóa đi số nợ khổng lồ của mình. Nhưng càng dấn sâu vào nó anh càng nhận ra nó vốn được dành riêng cho mình hơn là một

Cốt truyện Bioshock Infinite – Mồ chôn giữa biển khơi (P2)

Elizabeth bắt đầu một buổi sáng tại thành phố Paris hoa lệ đầy yên bình, một khung cảnh mà cô mơ ước ngay từ những ngày còn sống tại Columbia. Cô đi dạo trên con phố bên bờ sông Seine nhìn lên tháp Eiffel xa xa và chào hỏi các cư dân nơi đây như

Bạn sẽ không bao giờ thấy cô độc khi có những người bạn đồng hành này

Vậy cuối cùng cái giá của việc làm người hùng chính là sự cô độc? Thật may mắn, câu trả lời là không! Trong một vài điển hình hiếm hoi vẫn còn đó những bạn đồng hành đáng tin cậy, không chỉ giúp cuộc phiêu lưu của nhân vật dễ thở hơn mà còn khiến

Cốt truyện Bioshock – Con người lựa chọn, nô lệ phục tùng

Cốt truyện Bioshock bắt đầu vào một ngày đen tối của năm 1960, một chiếc máy bay thương mại bị rơi và đâm xuống biển Đại Tây Dương. Người sống sót duy nhất là Jack bơi được vào một ngọn hải đăng ở gần đó.

Tổng hợp những tựa game cấu hình tầm trung có thể chơi trên card Onboard Laptop

Với Civilization VI, bạn có thể tương tác với thế giới riêng của mình theo cách hoàn toàn mới, triển khai để chế trên bản đồ, cải thiện văn hóa và so tài với các vị lãnh đạo nổi tiếng nhất trong lịch sử để xây dựng nền văn mình qua thử thách thời

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt