Game thủ đang chờ đợi điều gì từ Total War: Three Kingdoms?

Từ thực tế mà nói nếu không phải là fan lâu năm của dòng game chiến thuật này, hình ảnh đầu tiên mà đám game thủ chúng ta tưởng tượng đến khi nghe nói về Total War: Three Kingdoms, có lẽ là một nhân trung Lữ Bố tung hoành vô địch trên chiến trường, lấy thủ cấp chủ soái đối phương nhẹ nhàng giữa thiên quân vạn mã. Phải nói rằng Tecmo Koei đã làm quá tốt khi mà giờ đây nghĩ đến game Tam Quốc thì hầu như người ta chỉ tưởng tượng đến các siêu chiến binh đại khái kiểu như Marvel tái thế ở Trung Hoa cổ đại vậy. 

Game thủ đang chờ đợi điều gì từ Total War: Three Kingdoms?

Nhưng đừng quên rằng Tam Quốc là một giai đoạn lịch sử đầy máu và nước mắt nhưng không kém phần hào hùng và hoành tráng. Ở đó không chỉ có những pha tranh đấu tàn nhẫn trên sa trường của võ tướng mà còn bao gồm những bước đi khéo léo trên bàn cờ bày binh bố trận của mưu sĩ.

Những cuộc đấu trí đặc sắc này đã được miêu tả hết sức sống động dưới bàn tay tài hoa của La Quán Trung trong bộ tiểu thuyết lịch sử Tam Quốc Diễn Nghĩa. Quách Gia luận 10 điều bại của Viên Thiệu; Gia Cát Lượng hỏa thiêu gò Bác Vọng hay liên quân Tôn Lưu hỏa thiêu quân Tào tại Xích Bích tất cả những kế sách mưu lược ấy, thông qua sự phát huy đến tột đỉnh của những bộ óc thiên tài giúp cho Tam Quốc là đề tài luôn khiến người ta cảm thán không thôi mỗi khi nhắc đến.

Tuy nhiên với những sự kiện đã xảy ra từ hơn 2000 năm về trước thậm chí ngay cả với Tam Quốc Chí, một tác phẩm lịch sử thuần túy của Trần Thọ – một vị quan có thể xem là người đương thời của Tam Quốc, cũng khó mà chắc chắc được các sự kiện ấy bao nhiêu phần là chính xác, bao nhiêu là do dân gian hư cấu nên. Vậy game thủ chúng ta đang mong đợi điều gì từ Total War: Three Kingdoms, sản phẩm sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay của Creative Assembly?

Phản ánh chân thực giai đoạn lịch sử thời Tam Quốc

Từ trailer đầu tiên của Total War: Three Kingdoms, có thể thấy tựa game này có xu hướng mô tả các sự kiện thời Tam Quốc theo truyền thuyết dân gian và các câu chuyện dã sử, điều này gián tiếp giúp trò chơi được lòng các fan của tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Mốc thời gian của game bắt đầu vào Công nguyên năm 190, nhà Đông Hán lúc này chỉ còn là một con bệnh thời kỳ cuối đang ngắc ngoải những giây phút sau cùng và chờ đợi một thế lực mới tiếp quản vị trí. Bất chấp quá khứ huy hoàng hơn 400 năm từ Tây Hán Vũ Đế cho đến trung hưng Đông Hán Quang Vũ Đế, nay nhà Hán chỉ còn là một cái danh để thiên hạ lợi dụng. 

Lúc này Lạc Dương, kinh đô của nhà Hán đang bị thống trị bởi thế lực quân phiệt của Đổng Trác. Những ai đã từng đọc qua Tam Quốc Diễn Nghĩa hẳn không lạ lùng gì thanh niên này nên Mọt Game mạn phép không kể nhiều về họ Đổng nữa. Theo suy đoán của nhiều game thủ, với phong cách làm game cố hữu của bản thân có lẽ Creative Assembly sẽ xây dựng một chiến dịch liên quân thảo Đổng đúng theo kiểu 18 lộ chư hầu cùng nhau vây công Đổng Trác.

Trước đây một số tựa game chiến thuật như RoTKTam Quốc Chí: Hán Mạt Bá Nghiệp đã cố gắng phục dựng chiến dịch này tuy nhiên cuối cùng lại thường diễn biến theo kiểu thay vì liên quân thảo Đổng hóa ra lại là đánh nhau loạn xạ. Với phong cách chiến thuật đặc trưng của mình biết đâu lần này Creative Assembly sẽ làm nên một điều gì đó mới lạ, xứng để chúng ta mong đợi.

Một yếu tố khác mà game thủ mong chờ ở Total War: Three Kingdoms sẽ nâng tầm của các mưu sĩ thời Tam Quốc lên một tầm cao hơn. RoTK là một tượng đài, không ai phủ nhận điều đó nhưng tượng đài này có vẻ đang xuống dốc không phanh và chưa có thấy dấu hiệu tích cực nào của việc hồi phục. So với những thành công vang dội trong quá khứ, Romance of the Three Kingdoms 13 là một sự tụt hậu đáng xấu hổ của Tecmo Koei.

Thời kỳ Tam Quốc sẽ như thế nào trong Total War

Bất kể người chơi lựa chọn phe phái nào vào Công nguyên năm 190, mục tiêu của người chơi hiển nhiên là đánh bại toàn bộ chư hầu để thống nhất Trung Hoa hoặc ít nhất có đủ sức để chia sẻ quyền cai trị vùng đất rộng lớn này. Nhiều fan hâm mộ lâu năm của dòng Total War hy vọng Total War: Three Kingdoms sẽ mang lối chơi tương tự phiên bản Shogun 2 với một ít yếu tố đặc trưng từ Realm Divide.

Dù theo lịch sử Tào Ngụy, Thục Hán và Đông Ngô sẽ chiến đấu với nhau trong gần trăm năm và kẻ thắng cuộc cuối cùng là Tư Mã Gia khi thống nhất trung nguyên lập nên nhà Tây Tấn. Tuy nhiên trong Total War: Three Kingdoms, chẳng có gì hứa hẹn sẽ diễn ra theo bánh xe lịch sử. Với phong cách làm game phi tuyến tính đang ngày một thịnh hành ở thời điểm hiện tại thì việc Trung Hoa cổ đại phải chia năm xẻ bảy hay Đổng Trác thống trị toàn bộ đất nước cũng không phải là không có khả năng. 

Một vấn đề khiến game thủ chờ mong chính là các sự kiện quan trọng trong game sẽ theo sát diễn biến lịch sử hay sẽ đi theo hướng dã sử nhiều hơn với những tình tiết có phần hoang đường nhưng bảo đảm tính hấp dẫn cho một sản phẩm lấy đề tài Tam Quốc.

Từ trailer mà Creative Assembly cung cấp chúng ta có thể thấy trò chơi đi theo hướng sau với Lữ Bố dù tạo hình ít đi tính uy mãnh nhưng vẫn mang phong cách một mình xông pha giữa vạn quân mà không ai làm gì được. Chúng ta từng có tiền lệ này trong Total War: Warhammer, với những đội quân mà tầm ảnh hưởng bị chi phối chỉ với duy nhất một vị tướng, bất kể quân đội có nằm thế yếu hay bị áp chế thì bằng sự dũng mãnh của mình, tướng lãnh đạo có thể lật ngược thế cờ một cách dễ dàng. Có lẽ sau thế giới giả tưởng Warhammer, đây sẽ là lần đầu tiên dòng game Total War mô tả lịch sử một cách “ảo diệu” và có phần phi thực tế chăng?

Đến thời điểm hiện tại, mọi thứ chỉ là nghi vấn và suy đoán tuy nhiên với danh tiếng của mình ắt hẳn Creative Assembly sẽ không làm các fan hâm mộ dòng game chiến thuật nói chung hay Tam Quốc Diễn Nghĩa nói riêng thất vọng. Có lẽ tất cả những điều còn chưa rõ ràng sẽ được giải đáp trong thời gian tới, trước khi Total War: Three Kingdoms chính thức ra mắt vào mùa thu năm nay.

TIN LIÊN QUAN

Sau 10 năm cuối cùng Total War cũng chịu ra mắt phiên bản Tam Quốc

Đây là điều đã được dự báo từ trước bởi Trung Quốc là một thị trường game cực kỳ sôi động và giàu tiềm năng hơn nữa với bề dày lịch sử của quốc gia này đề tài chiến tranh sẽ không bao giờ phải e ngại việc thiếu nội dung.

Tam Quốc Chí: Hán Mạt Bá Nghiệp, một phiên bản tối giản của RoTK

Chúng ta đang cắm đầu chạy theo cuộc đua không hồi kết về phần mềm lẫn phần cứng để rồi có lúc chợt nhận ra bản thân đã bỏ qua rất nhiều giá trị cốt lõi của một trò chơi.

Game Moba kết hợp RTS – Total War: Arena đã cho open beta miễn phí

Như đã nói, Total War: Arena sẽ không thể nào xứng đáng với dòng chữ Total War nếu không mang được cái hồn chiến thuật thời gian thực vào, nhưng với việc là game online nên nó phải có sự chuyển đổi. Như vậy Wargaming và The Creative Assembly đã cho

Top game chiến thuật tiêu biểu trong năm 2017

Chúng ta có thể kể tên rất nhiều tựa game xứng đáng lọt top game chiến thuật 2017, nhưng để thực sự lựa chọn ra đâu mới là người sáng giá nhất thì thực sự hơi khó

Total War: ARENA: Giới thiệu các đơn vị lính trong game

Cũng giống như các game Total War truyền thống khác, bộ binh luôn là xương sống của bất kỳ đội quân nào nhờ số lượng lớn và đủ các loại đội hình khác nhau. Có thể chia bộ binh trong Total War: Arena làm các loại chính là: bộ binh cầm kiếm và khiên,

Tải ngay game chiến thuật cân não Crusader Kings II đang miễn phí trên Steam

Trong Crusader Kings II, người chơi sẽ được điều khiển một trong những triều đại Cơ đốc giáo lớn nhất phương Tây đang cố gắng chiếm đánh toàn bộ châu Âu và thả tự do cho vùng Thánh địa. Crusader Kings II khám phá một trong những thời kì được vạch

Kingdoms and Castles – Dựng nước từ bãi đất hoang

Là một tay cực gà trong thể loại xây thành phố, tôi từng rất chật vật với những tựa game “đắng chát” như Emperor: Rise of the Middle Kingdom hay đổ cả trăm tiếng vào Banished nhưng vẫn tự thấy mình chưa đủ trình đụng tới Cities: Skylines, Sim City

Nguồn gốc của game: Khởi nguồn của đế chế Age of Empires(Phần 3)

“Tôi đã đi khắp nơi và xem các công ty game khác, và đã thấy những dự án mà một người làm driver, người khác làm đồ họa,” Tony cho biết. “Tôi nhớ mình nói chuyện với một artist và anh ta kiểu như ‘ừ, đây là cái bánh xe. Nó sẽ được gắn vào cái xe

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ