Đánh giá West of Loathing: Người que đại chiến

Chắc hẳn ai cũng đã biết đến những đoạn “phim hoạt hình” có sự xuất hiện của những nhân vật đơn giản nhất có thể – những người que đen trắng. Việc sử dụng những hình ảnh đáng yêu này vào trong các tựa game cũng không phải là một điều gì quá mới mẻ. Thế nhưng vẫn có một ý tưởng kỳ lạ đến mức điên rồ khi muốn đưa những nhân vật người que đó vào một tựa game hành động nhập vai. Sự phá cách này đã mang đến cho chúng ta West of Loathing – tựa game mà mới nhìn qua thôi bạn đã thấy cực kỳ đáng chơi.

Tổng quan về West of Loathing

West of Loathing là hậu duệ của tựa game siêu đáng yêu Kingdom of Loathing, một tựa game phiêu lưu được xây dựng và phát triển bởi Asymmetric. Điểm nổi bật nhất ở West of Loathing chính là những nhân vật người que cùng đồ họa đen trắng cực kỳ đơn giản. Nhiều khi bạn sẽ tự hỏi: một tựa game đầu tư cực nhiều vào đồ họa còn chẳng ăn ai, nói gì đến một game đen trắng như vậy. Thế nhưng đến khi bắt tay vào chơi West of Loathing, bạn mới thấy cái đáng yêu của những nhân vật người que này. Và chắc chắn rằng, bạn sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi West of Loathing.

Chào mừng đến với miền Tây xa xôi của nước Mỹ, nơi bạn sẽ phải đối đầu với những ác quỷ là những bộ xương, sinh vật ngoài hành tinh hay thậm chí là những…con bò. Bạn cũng có thể nói chuyện được với ma hay dùng những con rắn để làm… roi và chống lại những rắn khác. Còn hàng tá những thứ kỳ lạ và phi logic khác sẽ đón chờ bạn trong West of Loathing. Những thứ tưởng chừng như quái dị này kết hợp với nhau trong West of Loathing tạo nên một khung cảnh hài hòa, hợp lý. Và nhiệm vụ của bạn sẽ là đánh bại tất cả những thứ phi logic này để đến với chiến thắng

Là tựa game cực kỳ hài hước

Chúng tôi đã từng nói qua về sự khắm bựa của Getting Over It, tựa game vừa mang lại sự vui nhộn và ức chế. Thế nhưng sự hài hước trong West of Loathing lại hoàn toàn khác. Những tình tiết, chuyển động trong game được diễn tả một cách vừa dị vừa hài. Nó xuất hiện trong hành động, câu thoại và cả chuyển động quá mức dị hợm của nhân vật.

Đánh giá West of Loathing: Người que đại chiến

Một lưu ý khác là sự hài hước còn đến từ những chỉ dẫn tưởng chừng như nhàm chán trong game. Do vậy, bạn nên cố gắng ngồi đọc cho bằng hết bởi đó cũng góp phần tạo nên một nét đặc sắc cho West of Loathing. Đừng thấy dài mà bỏ qua bất kỳ điều gì nhé.

Gameplay

Bước vào West of Loathing, bạn sẽ được chọn một trong ba nhân vật có sẵn gồm Beanslinger, Snake Oiler và Cowpuncher. Sau đó, bạn sẽ được chọn những người đồng hành cùng những con ngựa cho mỗi người. Cuộc hành trình bắt đầu và bạn phải đi qua những thị trấn nhỏ, hang ổ của các băng đảng hay những ngôi nhà ma để lượm lặt các nhiệm vụ và mở rộng bản đồ. Tựa game người que này mang đến cho bạn hàng tá nhiệm vụ với đủ các kiểu xuất hiện bất ngờ nhất. Có thể là lúc bạn đang nói chuyện với nhân vật khác, đi vào một địa điểm đặc biệt hoặc cũng có thể là tự dưng hiện ra. 

Tại mỗi địa điểm sẽ có những thứ khá đặc biệt để bạn khám phá. Cũng có những thông tin hay món đồ xuất hiện ở địa điểm này là chìa khóa để vượt qua một nhiệm vụ nào đó tiếp theo ở một địa điểm khác. Do vậy, West of Loathing yêu cầu ở bạn một chút sự tư duy cũng như may mắn, bởi những lựa chọn của bạn có thể ảnh hưởng đến cả một quá trình sau đó. Bạn cũng không thể quay ngược lại để sửa chữa những sai lầm của mình vì West of Loathing là một quá trình cuốn chiếu lần lượt các nhiệm vụ. 

Một điểm đáng chú ý khác đó là nhân vật của bạn sẽ hít được một lượng kinh nghiệm nhất định sau khi hoàn thành mỗi nhiệm vụ. Lượng kinh nghiệm này sẽ giúp nhân vật của bạn gia tăng các chỉ số hay học thêm các kỹ năng. Thế nhưng cái cách mà lượng kinh nghiệm này đến cũng kỳ dị như cái cách bạn nhận nhiệm vụ vậy. Nó có thể đến bất cứ lúc nào, bất cứ đâu, cho dù là từ những nhiệm vụ tưởng chừng là nhỏ nhất.

Những điểm lưu ý khi chơi game

Cũng như khá nhiều tựa game khác, West of Loathing sẽ được tự động lưu lại. Do vậy, hãy cẩn trọng với những lựa chọn của mình. Sai một ly đi một dặm, rất có thể bạn sẽ phải xóa dữ liệu đã có và chơi lại từ đầu không biết chừng. 

Lưu ý thứ hai đó là hệ thống sẽ cài đặt tự động chế độ cộng kỹ năng với điểm kinh nghiệm hiện có. Mặc định của West of Loathing sẽ cộng đều tất cả các kỹ năng để xây dựng một nhân vật mạnh tất cả các mặt. Do vậy, nếu muốn tập trung tối ưu hóa một kỹ năng nào đó trước để phù hợp hơn với nhiệm vụ, bạn có thể tắt chức năng này trong phần cài đặt. 

Là một tựa game phiêu lưu nhập vai, thế nhưng West of Loathing lại không quá chú trọng vào đồ họa hay cốt truyện như rất nhiều những tựa game đã thành danh khác. Cái hay ở West of Loathing chính là sự đơn giản và hài hước, cùng những trải nghiệm có một không hai mà nó mang lại. Ngay lúc này, bạn đã có thể download và trải nghiệm West of Loathing trên nền tảng PC với hầu hết các hệ điều hành như Window, Mac OS hay Linux.

Bạn có thể mua game tại đây: http://store.steampowered.com/app/597220/West_of_Loathing/

Cấu hình tối thiểu để chơi game:

  • Hệ điều hành: Windows XP SP2+
  • CPU: 2.8 GHz Intel® Core™2 Duo hoặc cao hơn
  • Bộ nhớ: 2 GB RAM
  • VGA: 512 MB
  • HDD: 4 GB ổ cứng trống

TIN LIÊN QUAN

Dead Rising 4 quay về trải nghiệm zombie thuần khiết

Nói đến zombie, tất nhiên Capcom đã có dòng game Resident Evil để người chơi cân nhắc. Nhưng khác với hướng đi của Dead Rising, Capcom định hình Resident Evil tập trung chủ yếu vào yếu tố kinh dị và sinh tồn.

Earth: Revival game đấu súng sinh tồn đỉnh cao

Mới đây, đơn vị phát triển nhà phát hành NPH Nuverse đã tung ra những đoạn trailer về tựa game mới – Earth: Revival và đã tạo nên cơn sốt khá là lớn cho cộng đồng game thủ quốc tế.

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

Top 9 Game PC phải chơi năm 2020 – Phần 1

1. Half-Life: Alyx. Đạt đến 93 điểm Metascore (đánh giá bởi giới chuyên môn) và 9,1 điểm từ người chơi. Trò chơi được mong chờ sẽ tạo ra cú huých cho dòng game VR; cũng là lần trở lại sau 13 năm vắng bóng series game nổi tiếng của Valve

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Yến Vân Thập Lục Thanh ra mắt cộng đồng game thủ

Yến Vân Thập Lục Thanh hay có tên tiếng anh là Where Winds Meet là một tựa game nhập vai RPG với đề tài võ hiệp vừa mới được nhà phát hành NetEase giới thiệu đến cộng đồng game thủ trên thế giới. Tựa game này được mệnh danh là Naraka Bladepoint 2,

Top 9 game PC phải chơi năm 2020 – Phần 2

6. Tony Hawk’s Pro Skater Tony Hawk’s Pro Skater là game trượt ván mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra. Trò chơi góc nhìn người thứ ba với máy quay cố định được làm lại ở định dạng HD trong Tony Hawk’s Pro Skater 1+2.

Muốn chơi Final Fantasy VII Remake hả – chờ vài năm nữa đi nhé

Và đó là lý do tại sao chúng ta chỉ thấy được một đoạn trailer cho Final Fantasy VII Remake tuốt từ những năm 2015 và… chấm hết. Có thể bạn không để ý nhưng tính từ đó tới nay đã là 3 kỳ E3 liên tiếp mà Square Enix không tung ra thêm bất kỳ thứ gì

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.