Cốt truyện Legend of Dragoon, khám phá những bí ẩn tại đại lục Endiness

Theo những truyền thuyết từ xa xưa, ở thời điểm thế giới bắt đầu hình thành, vị thần Soa – Kẻ Sáng Tạo, đã gieo một hạt giống trên vùng đất thiêng Endiness.

Truyền thuyết về sự sống trên Endiness

Hạt giống nhanh chóng phát triển thành một cây đại thụ khổng lồ có tên gọi Divine Tree, cây nở ra 108 trái và mỗi trái cây này sau đó sẽ trở thành một giống loài trên mảnh đất Endiness.

Những kẻ khổng lồ với chiều cao vượt trội thuộc tộc Gigantos là trái thứ 97, loài rồng hung hãn và dữ tợn được sinh ra từ trái 105. Hai chủng tộc có nhiều ân oán về sau là loài người và Wingly lần lượt là trái thiêng thứ 106 và 107. Sau khi phát triển đầy đủ những trái cây này sẽ lần rượt rơi rụng khỏi Divine Tree và đáp xuống những khu vực khác nhau của Endiness. Riêng trái thứ 108, kẻ duy nhất trong vũ trụ được mệnh danh là Thần Hủy Diệt vẫn còn trong giai đoạn phát triển. 

Cốt truyện Legend of Dragoon, khám phá những bí ẩn tại đại lục Endiness

Chủng tộc Gigantos có thể hình to lớn

Trong số những chủng loài vừa mới sinh ra, Wingly có vẻ được thần linh vô cùng ưu ái khi sở hữu cả trí tuệ lẫn ma pháp, thêm vào khả năng bay lượn bẩm sinh, có thể nói đây là chủng tộc ưu tú và xứng đáng trở thành chúa tể Endiness giai đoạn sơ khai. Say mê với quyền năng mà thần linh ban cho mình, tộc Wingly không ngần ngại đàn áp, diệt chủng và bắt những giống loài khác làm nô lệ.

Trong hàng ngàn năm, dù có trí tuệ không thua kém gì Wingly thế nhưng nhân loại vẫn phải làm nô lệ phục dịch cho Wingly và góp phần xây dựng nên ngũ đại thành thị bao gồm: Deningrad – The Birth City; Aglis –The Magical City; Zenebatos –The Law City; Mayfil –The Death City; và Kadessa – The Royal Wingly Capital. Các thành phố này không nằm trên mặt đất của đại lục Endiness mà luôn nổi bồng bềnh trong không trung và được canh giữ bởi những pháo đài quân sự hạng nặng như Flanvel.

Dù góp phần tạo nên những thành phố kỳ diệu này bằng sức lực và trí tuệ của mình thế nhưng nhân loại vẫn phải sống nhờ vào lòng thương hại của tộc Wingly, lúc này đang được lãnh đạo bởi Melbu Frahma, một pháp sư quyền năng lúc nào cũng giữ bên mình một viên ngọc kỳ lạ. Nhiều người cho rằng nguồn ma lực gần như vô hạn và những kiến thức vượt thời đại mà Melbu Frahma đang nắm giữ có liên quan mật thiết với viên ngọc này.

Cuộc chiến Dragon Campaign lần thứ nhất

Đến một ngày, sau khi đã chịu đủ những áp bức và bóc lột từ tộc Wingly, nhân loại bắt đầu đứng lên phản kháng. Dưới sự lãnh đạo của gia tộc Diaz, cuộc chiến giành quyền tự do của loài người đã diễn ra và sau này thường được biết đến với tên gọi Dragon Campaign

Cuộc chiến Dragon Campaign

Ban đầu cuộc chiến diễn ra với sự thương vong thảm trọng của quân đội nhân tộc tuy nhiên sau khi con người nghiên cứu thành công việc sử dụng sức mạnh từ loài rồng bằng cách cho các chiến binh mạnh mẽ nhất hấp thu những viên Dragon Spirit, quân đội loài người bắt đầu có sức mạnh phản kích với 7 chiến binh siêu hạng mà họ gọi là Kỵ Sỹ Rồng – The Dragoon.

Tộc Wingly bắt đầu cảm thấy bất an, đặc biệt là khả năng sử dụng ma pháp cũng như bay lượn của các Dragoon, hai thứ tưởng như là đặc ân mà thần linh ban tặng riêng cho người Wingly. Sau khi ngũ đại thành thị bị các Dragoon tấn công, tộc Wingly nhanh chóng tung ra con át chủ bài là binh đoàn quái vật nhân bản Virages. Bất chấp sức mạnh kinh khủng của binh đoàn Virage, Wingly vẫn thua từng trận chiến một và cuối cùng các Dragoon cũng tấn công vào thủ phủ Kadessa. 

Quái vật nhân bản Virage

Trong trận chiến cuối cùng, người lãnh đạo nhóm Kỵ Sỹ Rồng, Red-Eye Dragoon đã có một trận chiến kinh thiên động địa với Melbu Frahma và thành công giết chết thể xác của hắn với cái giá phải trả là cả hai cùng bị hóa đá. Có hàng trăm nghìn sinh mạng đã mất đi trong suốt đại chiến Dragon Campain, bao gồm nhân tộc, Wingly và nhóm các Dragoon. Sau khi chủ nhân ban đầu thiệt mạng, các viên Dragon Spirit đã ngủ một giấc dài hơn 10.000 năm để rồi lần lượt thức tỉnh, nhận chủ mới và bắt đầu viết nên thiên anh hùng ca mới về nhóm bảy Kỵ Sỹ Rồng trong mốc thời gian chính của tựa game Legend of Dragoon.

Câu chuyện về Moon Child và Black Monster

Moon Child cùng Black Monster là hai truyền thuyết được người dân tại đại lục Endiness kể đi kể lại suốt 11.000 năm và có mối liên hệ chặt chẽ cùng nhau. Theo đó cứ mỗi 108 năm, khi The Moon That Never Set biến thành màu đỏ, Moon Child – đứa con của Thượng đế, sẽ giáng lâm nhân gian và ban phát điềm lành khắp toàn bộ Endiness.

Tuy nhiên Black Monster, sinh vật tà ác luôn căm ghét và khinh thường Moon Child sẽ nhanh chóng tìm đến và kết liễu khi nó vừa được sinh ra. Nhiều người khi hỏi đều nhất trí rằng sở dĩ Black Monster hành động như vậy bởi vì nó không thể chịu đựng được ánh sáng tinh khiết và thần thánh của Moon Child. Sau khi trải nghiệm Legend of Dragon đủ lâu và tìm hiểu kha khá phần cốt truyện game, người chơi sẽ nhận ra sự thật khá phũ phàng về Moon Child.

Như đã nói ở phần đầu bài viết, Soa – Kẻ Sáng Tạo, đã gieo một hạt giống trên vùng đất thiêng Endiness. Hạt giống nhanh chóng phát triển thành một cây đại thụ khổng lồ có tên gọi Divine Tree, cây nở ra 108 trái và mỗi trái cây này sau đó sẽ trở thành một giống loài trên Endiness. 

Divine Tree

Khi gần như toàn bộ trái chín, chúng sẽ lần rượt rơi rụng khỏi Divine Tree và đáp xuống các khu vực khác nhau của Endiness vẫn còn một trái cuối cùng đang trong giai đoạn phát triển, đó chính là Thần Hủy Diệt. Một khi phát triển thành thục, vị thần này sẽ thức tỉnh sau đó ra tay hủy diệt toàn bộ thế giới. Sáng tạo và hủy diệt vốn là hai phạm trù thuộc về luân hồi, không sáng sáng tạo thì chẳng có gì để hủy diệt và hủy diệt tất cả sau đó tân sinh mới giúp cho mọi thứ phát triển bền vững.

Cơ bản là như vậy tuy nhiên những kẻ vốn tự cho mình là con cưng của Thượng đế, chủng tộc được thần linh ban phước Wingly lại không nghĩ điều đó nên xảy ra. Chủng tộc hùng mạnh này bằng trí thông minh tuyệt đỉnh và khả năng sử dụng ma pháp cao siêu đã phát hiện ra sự đe dọa của Thần Hủy Diệt đối với nền văn minh Wingly đang phát triển vô cùng rực rỡ.

Huy động nhiều nguồn lực, bọn họ cuối cùng cũng tìm ra Divine Tree và trái cây thứ 108 chứa đựng vị Thần Hủy Diệt. Bằng ma pháp cổ xưa, bọn họ thành công tách rời linh hồn và thế xác của Virage Embryo – tên mà bọn họ đặt cho vị thần, thân xác bị phóng vào không trung và phong ấn bởi các Signet tại ngũ đại thành thị của người Wingly, về sau được gọi là The Moon That Never Set còn linh hồn bị giam giữ trong Crystal Sphere, viên ngọc sau này Melbu Frahma luôn giữ bên người. Hắn thành công hấp thu sức mạnh ma thuật từ viên ngọc nhưng đồng thời tâm trí cũng bị quỷ ám và ngày càng trở nên tà ác. 

Moon Child và Black Monster có quan hệ mật thiết với nhau

Trong Dragon Campaign, Crystal Sphere vị vỡ khi Melbu Frahma và Red-Eye Dragoon (Zieg) đánh nhau kịch liệt. Linh hồn của Virage Embryo thoát ra ngoài và lang thang vô định trên Endiness và cứ mỗi 108 năm, linh hồn này sẽ tìm kiếm một cơ thể để nhập vào đồng thời xúi giục vật chủ tìm cách quay trở về hợp nhất cùng The Moon That Never Set, từ đó bắt đầu truyền thuyết về Moon Child. Hóa ra Moon Child là hiện thân của ác thần và chẳng có liên quan gì đến sự ban phước còn Black Monster thì sao?

Nếu đã đọc qua bài viết Cốt truyện Legend of Dragoon, bi kịch về một tình yêu hơn 11.000 năm mà Mọt Game từng đăng tải trước đây, bạn sẽ biết rằng Black Monster – kẻ mang tiếng ác, chuyên đi đốt phá chém giết lại chính là người tốt khi tất cả các hành động đó chỉ bởi vì muốn ngăn chặn âm mưu lợi dụng Moon Child để hồi sinh vị thần hủy diệt Virage Embryo của Zieg, lúc này đang bị linh hồn Melbu Frahma điều khiển. Điều này cũng giải thích vì sao Zieg sống đến 11.000 năm, tất cả là nhờ vào nguồn ma lực khổng lồ của Melbu Frahma.

Còn một chi tiết nhỏ là vì sao tộc Wingly lại sở hữu quân đoàn quái vật nhân bản Virage mạnh đến bất hợp lý trong Dragon Campaign thì từ tên gọi Virage Embryo mà bọn họ đặt cho Thần Hủy Diệt, đến việc Melbu Frahma hấp thu ma lực và tri thức từ Crystal Sphere chứa linh hồn của vị thần này, chắc hẳn bạn đã tự có câu trả lời cho bản thân rồi chứ?

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Legend of Dragoon, bi kịch về một tình yêu hơn 11.000 năm

Bối cảnh của Legend of Dragoon (Truyền Thuyết Rồng) nằm tại Continent of Endiness, theo những bản thư tịch cổ do chính người chơi khám phá xuyên suốt chiều dài game, đây là vùng đất rộng lớn với nhiều chủng tộc tồn tại cùng những xung đột và mâu

The Legend of Zelda – tại sao không phải là The Legend of Link?

Như chúng ta đã biết ở những phần cốt truyện The Legend of Zelda trước đây, series game này là sự lặp lại liên tục cùng một cơ cấu là chàng dũng sĩ Link qua nhiều kiếp đầu thai khác nhau luôn đi tìm và cứu cô công chúa Zelda ở những kỳ đầu thai

Điểm qua những con quái vật đáng sợ nhất trong thế giới game

Quái vật, chỉ cần cái tên gọi đã gây cho chúng ta một cảm giác lo lắng và không an toàn, phần lớn đều nghĩ ngay đến những con quái vật trứ danh trong các bộ phim và tiểu thuyết, tuy nhiên cũng đã có không ít những con quái

Cốt truyện Half-Life – Đế quốc Combine, cuộc chiến bảy giờ và số phận của Trái Đất

Không ai biết cụ thể lãnh thổ của Combine rộng lớn đến nhường nào, gồm bao nhiêu vũ trụ. Không ai biết lãnh đạo của chúng là ai, và hình dạng của chúng ta sao.

Cốt truyện The Legend of Zelda qua từng phiên bản (Phần 1)

Trước khi có sự tồn tại của các hầm ngục, những pháp sư, cô công chúa, kẻ phản diện và người anh hùng, là kỷ nguyên mà ba vị thần tối cao: thần trí tuệ Nayru, thần sức mạnh Din và thần quả cảm Farore cai quản cả vũ trụ The Legend of Zelda.

Lịch sử tựa game Warcraft: Cuộc chiến cổ đại (P1)

Phần tiếp theo đây sẽ nói về lịch sử của Azeroth, về những sự kiện diễn ra tiếp sau thời điểm các Old Gods bị hội Pantheon giam cầm trên hành tinh này.

Game nông trại – Thế giới mộng ảo của cuộc sống hiện đại

Trong cuộc sống bộn bề lo toan của thế giới hiện đại, chắc chắn áp lực cuộc sống lên mỗi người chúng ta là rất lớn. Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường với áp lực về điểm số và thi cử, chắc hẳn không ít bạn trẻ đã có ý nghĩ “giá như có thể vứt bỏ

Cốt truyện Shadow of the Colossus – Ngàn thu chia cắt

Shadow of the Colossus là một game hành động – phiêu lưu với những màn giải đố và đấu trùm khổng lồ cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên song song đó, cốt truyện Shadow of the Colossus lại mang một âm hưởng buồn và khá “mở” khi nó bỏ lửng

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách

WinRAR 5.61 ra mắt bản final sau nhiều thử nghiệm

WinRAR hỗ trợ các định dạng thông dụng như: CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z, Z. Mục tiêu của phần mềm này chính là nén và giải nén các file và folder lớn. Trình nén file giúp tiết kiệm không gian ổ

Cách mua Bitcoin ở đâu, của ai?Như thế nào?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số, không phải là tiền mặt, do đó bitcoin được in giống như các loại tiền giấy thông dụng khác. Vậy nếu muốn mua Bitcoin, thì bạn phải làm như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim