Cùng tìm hiểu sự ra đời và cốt truyện của Dissidia Final Fantasy

Dissidia Final Fantasy là tựa game song đấu có một không hai nhờ kết hợp thành công yếu tố nhập vai. Từ đó, các trận đấu trong game vừa kịch tính đậm chất đối kháng, lại đòi hỏi tư duy chiến thuật cao.

Phiên bản mới Dissidia Final Fantasy NT từng được ra mắt trên hệ máy game thùng Arcade năm 2015 và dự kiến sắp đặt chân lên PS4 vào Ngày 30 tháng 1 năm 2018 sắp tới. Nhân dịp này, Motgame sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng hơn qua các thông tin tổng quan và cốt truyện của Dissidia Final Fantasy.

Sự chào đời éo le nhưng đầy kỳ tích 

Cùng tìm hiểu sự ra đời và cốt truyện của Dissidia Final Fantasy

Thưở khai sinh, Dissidia Final Fantasy từng được chính ngài Tetsuya Nomura định hình là một nhánh phụ của dòng game Kingdom Hearts, xoay quanh các nhân vật chính của Disney, phát triển song hành với Kingdom Hearts II. Tuy nhiên cũng chính ngài Nomura cảm thấy việc các nhân vật nhí nhảnh của Disney cầm chùy đập nhau có phần hơi… đục khoét tuổi thơ. Nên ông đã chuyển qua sử dụng các nhân vật trong dòng game Final Fantasy. Còn những thứ còn sót lại của ý tưởng cũ được chuyển hướng để tạo ra Kingdom Hearts 358/2 Days, nơi mà chỉ các nhân vật phản diện của Disney mới bị “ăn vả”.

Ngay từ đầu, ý tưởng này của Square Enix đã rất đồ sộ, vì cả Dissidia Final Fantasy đều có đồ họa và dung lượng đạt đến giới hạn của hai hệ máy cầm tay PSP lẫn Nintendo DS. Dissidia Final Fantasy được phát hành vào dịp kỷ niệm 20 năm thương hiệu Final Fantasy và được phát triển bởi một đội ngũ trẻ tuổi, được chỉ đạo bởi đạo diễn Takeshi Arakawa có kinh nghiệm thực hiện The World Ends With You – tựa game nhập vai hay nhất trên hệ máy cầm tay huyền thoại Nintendo DS.

Thời điểm 10 năm về trước, đã chơi Dissidia Final Fantasy thì game thủ nào cũng đã từng một lần mơ tựa game sở hữu chế độ chơi mạng thay vì phải gặp mặt nhau trực tiếp mới có thể so đấu thông qua kết nối Ad Hoc của thế hệ cũ. Thực ra Square Enix cũng đã nghĩ tới vấn đề này, nhưng đã bác bỏ vì gặp phải trở ngại phần cứng hạn hẹp của hệ PSP. Quá trình làm ra Dissidia Final Fantasy tiêu tốn khoảng 3 năm trong đó bao gồm 2 năm để phát triển cơ chế chiến đấu, 1 năm còn lại dành cho yếu tố nhập vai.

Cốt truyện ở chiều không gian song song với Final Fantasy

[media=https://www.youtube.com/watch?v=uFv3VwC_Qj8]

Hai thánh tối cao Cosmos (trật tự) và Chaos (hỗn độn) có một trận chiến vĩnh cữu ở thế giới B, một thế giới song song với thế giới A (tức dòng thời gian gốc mà bản Final Fantasy đầu tiên diễn ra). Cả hai phe chính tà đều triệu hồi các chiến binh tới từ các phần Final Fantasy chính thống để chiến đấu trong một vòng lặp bất tận giữa tử vong và tái sinh. Khi mục đích khuấy đảo sự cân bằng của Chaos sắp đạt được cũng là lúc trận chiến gần tới hồi kết. 10 vị anh hùng phe chính nghĩa quy tụ lại để tổng tấn công nhằm tiêu diệt lâu la của Chaos và lấy lại cân bằng cho vũ trụ Final Fantasy. 

Vì đã mất quá nhiều sức mạnh trong các vòng lặp trước đây, nữ thần Cosmos trao cho 10 vị anh hùng sứ mệnh thu thập 10 thánh ngọc, bao gồm: Warrior of Light, Firion, Onion Knight, Cecil, Bartz, Terra, Cloud, Squall, Zidane và Tidus (sau này có cả Lightning, Tifa, Yuna, Vaan, Laguna Loire, Prishe, Aerith trong bản Dissidia 012 Final Fantasy). Tên của hành trình truy tìm thánh ngọc là Destiny Odyssey, mỗi anh hùng sẽ đi trên một chặng đường đến với các thánh ngọc khác nhau và đụng độ những kẻ thù truyền kiếp của họ như Sephiroth, Kuja, Jecht…

Sau hành trình Destiny Odyssey là Shade Impulse, sự kiện Cosmos ngã xuống dưới tay Chaos do các anh hùng không trở về kịp từ hành trình tìm thánh ngọc. Lẽ ra câu truyện đã chấm hết khi 10 vị anh hùng chuẩn bị tan biến về thế giới của họ, nhưng nhờ nguồn năng lượng các thánh ngọc trao cho mà họ có thể ở lại để lật ngược thế cờ với Chaos. Thần Hỗn Độn ngã xuống và các anh hùng trở về thế giới của họ, Warrior of Light ở lại thế giới A và tiếp tục hành trình tạo nên bản Final Fantasy đầu tiên, còn Cosmos được hồi sinh để trị vì thế giới B.

Mong đợi gì ở Dissidia Final Fantasy NT?

Đã tìm hiểu kỹ càng về phần game đầu tiên, chúng ta tiếp tục đi tới nhiều cải tiến chính của Dissidia Final Fantasy NT:

Cốt truyện Dissidia Final Fantasy NT diễn ra lâu thật lâu sau 2 bản game đầu tiên. World B lại lâm vào cuộc chiến giữa hai thần tối cao mới Materia (the Goddess of Protection) và Spiritus (the God of Destruction), hai thần này lại tiếp tục triệu hồi những gương mặt trong trận chiến giữa Cosmos và Chaos.

Bản PS4 có tới 28 nhân vật và tương lai có thể được cập nhật thêm nhân vật mới (có thể lên tới 50 nhân vật).

Game không còn là dạng song đấu mà cho người chơi chọn giữa 3 vs 3, 2 vs 2 hoặc 1 vs 1.

Tựa game được Square Enix phối hợp sản xuất cùng Team Ninja.

Nhân vật đã có thể thay được vũ khí (chỉ thay đổi hình dạng và hiệu ứng mà không thay đổi đòn đánh).

Hệ thống chiến đấu có nhiều thay đổi nhưng đòn Brave Attack (để dồn sát thương) và HP Attack (để rút máu đối phương) vẫn được giữ lại. EX mode đổi tên thành EX skills, nhân vật được chia làm 4 lớp…

Dissidia Final Fantasy NT sắp ra mắt vào ngày 30 tháng 1 tới, những thông tin và đánh giá chi tiết về tựa game sẽ được Motgame liên tục cập nhật, rất mong độc giả sẽ đón đọc để quá trình trải nghiệm game trở nên hứng thú hơn.

TIN LIÊN QUAN

Muốn chơi Final Fantasy VII Remake hả – chờ vài năm nữa đi nhé

Và đó là lý do tại sao chúng ta chỉ thấy được một đoạn trailer cho Final Fantasy VII Remake tuốt từ những năm 2015 và… chấm hết. Có thể bạn không để ý nhưng tính từ đó tới nay đã là 3 kỳ E3 liên tiếp mà Square Enix không tung ra thêm bất kỳ thứ gì

Final Fantasy Dissidia với phiên bản mới cực hoành tráng

Nhằm chuẩn bị cho sự kiện E3 2017 sắp diễn ra vào tuần sau thì mới đây, Square Enix đã tiếp tục công bố thông tin về một tựa game Spin-off trong series Final Fantasy - Dissidia Final Fantasy NT.

Thay đổi cốt lõi dữ dội – Dissidia Final Fantasy NT sẽ thành công hay thành thụ?

TCN rất vui lòng đưa đến bạn những đánh giá tổng quan sau khi Dissidia Final Fantasy NT ra mắt công chúng với bản thử nghiệm Beta vừa được ra mắt ngày 12/1 (không yêu cầu PS Plus).

Final Fantasy VII Remake có thể sẽ chẳng bao giờ xuất hiện

Yêu cầu đặt ra là các ứng viên sẽ đảm nhận vị trí chủ chốt (core member), có kinh nghiệm thiết kế game và thành thạo các nền tảng độ họa mới nhất như Unreal Engine 4. Các nhân viên mới sẽ làm việc tại Tokyo, với mức lương trung bình hàng tháng

Final Fantasy XIV ra mắt bản mode thứ 2 với giá gần 40USD

Final Fantasy XIV: Stormblood phiên bản mở rộng thứ 2 trên tất cả các nền tảng đã chính thức ra mắt.

Final Fantasy XV Royal Edition: Cố tình làm tiền hay bị cưỡng ép?

Nói cho dễ hiểu, Final Fantasy XV Royal Edition sẽ là phiên bản đầy đủ nhất, hoàn thiện nhất của Final Fantasy XV cho đến thời điểm này. Đây sẽ là một game đúng nghĩa, chứa 100% nội dung game, thay vì chỉ khoảng 60% như phiên bản cách đây một năm.

Final Fantasy 7 Remake và những tựa game bị delay cả đời (phần 2)

Chúng ta hãy tiếp tục đến với những tựa game bị delay giống như Final Fantasy 7 Remake, trong đó có cả người anh em cùng cha cùng mẹ trong dòng FF.

Đã đến lúc nói về Final Fantasy XVI, phiên bản tiếp nối của dòng game huyền thoại

Tuy nhiên liệu đó có phải là tất cả? Chắc chắn là không. Một hãng game lớn như SE chắc chắn có một chiến lược dài hơi 5 năm, 10 năm hoặc hơn thế nữa cho các dòng game của mình, nhất là khi đó lại là dòng game nổi tiếng nhất, thành công nhất của họ.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ