Siêu phẩm kinh dị một thời Silent Hill 2 ra mắt bản Việt hóa hoàn chỉnh

Nối tiếp các dự án Việt hóa liên tiếp được ra mắt trong vài tháng trở lại đây, mới đây nhất phiên bản tiếng Việt của siêu phẩm kinh dị một thời Silent Hill 2 cũng đã chính thức được tung ra sau một thời gian thực hiện. Được biết, đây là phiên bản dành cho hệ PC, riêng phiên bản Việt hóa dành cho PS2 cũng sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Qua trải nghiệm ban đầu, Silent Hill 2 được dịch thuật khá hoàn chỉnh, từ phụ đề, menu, giao diện cho đến các đoạn phim cắt cảnh đều đã được Việt hóa 100%. Bản thân văn phong dịch tiếng Việt cũng được thực hiện tương đối tốt và tự nhiên, mang lại cảm giác khá mới mẻ cho người chơi khi được trải nghiệm một trong tựa game kinh dị kinh điển nhất dưới ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. 

Siêu phẩm kinh dị một thời Silent Hill 2 ra mắt bản Việt hóa hoàn chỉnh

Được biết, Silent Hill 2 Việt hóa được thực hiện bởi một nhóm game thủ tâm huyết đến từ diễn đàn gametiengviet, với 2 thành viên có nickname là DC (phụ trách phần kĩ thuật) và Matran999 (phụ trách dịch, biên tập).

Trong số này, Matran999 là một cái tên được khá nhiều người biết đến trong cộng đồng game Việt hóa. Được cộng đồng nhận xét vui là “dành cả một đời Việt Hóa game”, game thủ hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM có “thâm niên” dịch game sang tiếng Việt khá đáng nể, từ thời kỳ các game mobile ngôn ngữ Java đang thịnh hành tại Việt Nam. Theo thống kê chưa đầy đủ, Matran999 đã hoàn thành tổng cộng khoảng hơn 22 dự án game Việt hóa khác nhau trên đủ các hệ máy, từ điện thoại di động, Nintendo DS cho đến PC, PS1. Trước Silent Hill 2, game thủ này cũng đã thực hiện Việt hóa các game kinh dị đáng chú ý khác như Outlast, Resident Evil 3, Parasite Eve. 

Theo chia sẻ của Matran999 trên diễn đàn gametiengviet.com, dự án Việt Hóa Silent Hill 2 từng rơi vào cảnh “không biết bao giờ mới hoàn thành” , một phần do “bộn bề công việc và gia đình” cũng như “niềm đam mê Việt hóa game của mình cũng lụi dần theo từng ngày”. Tuy nhiên nhờ sự giúp đỡ về mặt kĩ thuật của thành viên DC (vốn cũng đang thực hiện rất nhiều dự án game Việt hóa), công việc dịch và giải mã Silent Hill 2 đã dễ dàng hơn đáng kể. Kết quả, “trong vòng hơn một tuần từ khi nhận dự án này, giờ đây game đã được hoàn hiện và ra mắt ngày hôm nay” – game thủ này tiết lộ. Đáng chú ý, ngay sau khi hoàn thành Silent Hill 2, phiên bản thứ 3 của dòng game Silent Hill cũng sẽ sớm được Việt hóa bởi Matran999. Hãy cùng chờ xem!

Về Silent Hill 2, nếu bạn chưa biết, đây là một trong phiên bản xuất sắc nhất của dòng game Silent Hill vốn được coi là tượng đài trong thể loại game kinh dị.  Game đưa người chơi nhập vai nhân vật chính trong game là James Sunderland.  Một ngày nọ, James nhận được một lá thư kì lạ được gửi từ người vợ đã qua đời 4 năm trước. Trong thư ghi rằng cô đang chờ anh ở một “nơi đặc biệt” tại Silent Hill, thị trấn từng gắn với nhiều kỷ niệm đẹp giữa họ. James tỏ vẻ hoài nghi nhưng anh vẫn quyết định quay trở lại Silent Hill để tìm ra sự thật mà không biết rằng, một loạt những bí mật khủng khiếp đang chực chờ trong màn sương mù trắng xóa. 

Tương tự như các game kinh dị cùng thời kỳ, lối chơi của Silent Hill 2 lấy yếu tố sinh tồn kinh dị (surrival horror) làm chủ đạo. Chẳng hạn, đạn dược trong game sẽ không có nhiều, đòi hỏi người chơi cần phải sử dụng một cách hợp lý và tiết kiệm.

Tuy nhiên, khác với những loạt game kinh dị khác, Silent Hill 2 không tập trung hù dọa người chơi bởi lũ quái vật đáng sợ sẵn sàng ngấu nghiến tất cả những gì xuất hiện trên đường đi. Thay vào đó game xoáy sâu vào khía cạnh kinh dị tâm lý, chú trọng khai thác tính kinh dị từ ngay bản thân câu chuyện hay những giằng xé trong chính nội tâm nhân vật. Trong suốt quá trình chơi, game thủ sẽ được dẫn dắt đến nhiều tình huống mà bạn sẽ thấy lạnh xương sống.

Hiện tại game thủ Việt có thể tải và tham khảo cách cài đặt Silent Hill 2 Việt hóa TẠI ĐÂY. Bộ cài phiên bản đã được Việt hóa sẵn có dung lượng khoảng 1,38 GB, dành cho hệ PC. Ngoài Silent Hill 2, game thủ cũng có thể trải nghiệm phiên bản Silent Hill đầu tiên đã được Việt hóa Ở ĐÂY.

*Một số hình ảnh khác của phiên bản Silent Hill 2 Việt hóa:

 
 
 
 
 
 
 
 

TIN LIÊN QUAN

Concluse - Game kinh dị với hơi hướng của Silent Hill vừa được phát hành miễn phí trên Steam

Cốt truyện của Concluse xoay quanh chuyến hành trình tìm lại người vợ bị thất lạc suốt 3 năm của Michael Benson, và khi bất chợt nhận được thông tin nặc danh nói rằng vợ anh vẫn còn sống và đang ở thị trấn 'Địa Ngục', Michael đã gấp rút khởi hành

Những game kinh dị “chất” bị quên lãng oan uổng – P1

Dĩ nhiên, game kinh dị cũng phần nào chịu bất lợi bởi sự phổ biến của stream và YouTube. Do là một thể loại trò chơi tập trung vào trải nghiệm và khám phá, việc biết trước nội dung của game phần nào khiến thể loại này mất đi sức hấp dẫn của nó.

Dragonheir Silent Gods được dự đoán là siêu phẩm năm 2023.

Nhà phát hành SGRA Studio thông báo về sự ra mắt vào năm 2023 của Dragonheir Silent Gods, một tựa game nhập vai chiến thuật trong thế giới bóng tối dự kiến được phát hành trên PC, iOS và Android.

Điểm mặt loạt game kinh dị rất hợp để chơi vào đêm đông lạnh giá (phần 2)

Liệt kê một loạt game kinh dị mà không nhắc đến các game của studio sản xuất game kinh dị nổi tiếng Frictional Games thì quả là thiếu sót cực lớn.

Những lần nhát ma của nhà sản xuất game khiến người chơi đái ra máu P.1

Thú thật với các bạn là trong lần đầu giáp mặt với đại ca đầu tam giác Pyramid Head trong Silent Hill, Mọt tui đã quyết định tạm hoãn cái sự sung sướng khi thực hiện hành vi ngũ cốc luân hồi lại hẳn một đêm dài. Sáng hôm sau khi cái bàng quang biểu

Những tựa game kinh dị tuyệt vời nhưng bị lãng quên – P2

Sau khi bị Konami cho giải tán đúng kiểu “vắt chanh bỏ vỏ” bởi đã hoàn tất Silent Hill 4: The Room, nhiều thành viên của Team Silent – đội ngũ đã làm tất cả những tựa Silent Hill trước đó – tập hợp thành Project Siren và bắt tay vào việc phát triển

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

Điểm qua những con quái vật đáng sợ nhất trong thế giới game

Quái vật, chỉ cần cái tên gọi đã gây cho chúng ta một cảm giác lo lắng và không an toàn, phần lớn đều nghĩ ngay đến những con quái vật trứ danh trong các bộ phim và tiểu thuyết, tuy nhiên cũng đã có không ít những con quái

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giải mã sức hút của iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tháng ra mắt

Trong bộ tứ iPhone 13 vừa được Apple trình làng cách đây hơn 1 tháng, iPhone 13 Pro Max là bản cao cấp nhất và được chú ý nhiều nhất. Vậy sức hút của iPhone 13 Pro Max đến từ đâu mà nhiều người đặt mua đến vậy? iPhone

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng