Đánh giá Injustice 2: Không đơn thuần chỉ là game đối kháng

Injustice 2 được phát triển bởi NetherRealm Studios, kì này đội ngũ đã có môt bước tiến rất thành công với siêu phẩm đối kháng này. Mọi thứ dần được hoàn thiện và cải tiến hơn rất nhiều so với phần 1.

Không phải ngẫu nhiên mà Injustice 2 nhận được danh hiệu Fighting Game of the year 2017. Đằng sau đó là cả một quá trình và sự nỗ lực không ngừng kèm theo những ưu điểm hơn người.

Cốt truyện tuyến tính hấp dẫn

Injustice 2 có lẻ là một trong số ít dòng game đối kháng chú tâm vào nội dung cốt truyện của mình. Thường thì ít NPH nào sẽ khai thác chính vào mảng này, đa số họ sẽ đầu tư thời gian vào chất lượng gameplay. 

Đánh giá Injustice 2: Không đơn thuần chỉ là game đối kháng

Thế nhưng với sự khác biệt của mình, Injustice 2 lại có phần trau chuốt kỹ lưỡng về mọi thứ. Game mang trong mình một cốt truyện lôi cuốn hấp dẫn từ đầu đến cuối và mọi thứ được xây dựng rất rõ ràng.

Injustice 2 lấy bối cảnh vào thời điểm Justice League tan rã và chia nhánh thành 2 phe Batman và Superman. Lúc này cạnh tranh đã leo thang lên đỉnh điểm, giữa quan điểm của 2 người lãnh đạo, theo thời gian Superman đã bị bắt vào ngục. Anh cũng đồng thời chịu dưới sự giám sát của các thành viên khác bên phe Batman một cách nghiêm ngặt, những gì anh có thể làm lúc này là kìm hãm sự căm hận và dồn nén các bực tức lại với nhau. 

Những nỗ lực cố gắng cứu cánh dành cho Superman đến từ các đồng minh như Wonder Woman, Super Girl, Cyborg,… các chiến hữu này vẫn luôn luôn hết mình vì anh. Họ vẫn luôn âm thầm tạo dựng các kế hoạch hướng đến mục địch duy nhất là giúp anh thoát khỏi bàn tay của Batman.

Tận dụng được việc Superman bị kiềm hãm tất cả sức mạnh, các thế lực xấu bắt đầu ve vãn trái đất dẫn đến cuộc xâm lăng của Brainiac. Đây chính là kẻ đã từng hủy diệt hành tinh Krypton và cũng là kẻ thù không đội trời chung với Super Girl. Đó cũng là thời điểm tất cả các siêu anh hùng phải gỡ bỏ cái tôi của mình và bắt tay hợp tác với nhau để chống lại kẻ thù nguy hiểm nhất hiện tại chính là Brainiac.

Điểm đặc biệt đáng nói nhất về phần cốt truyện của Injustice 2, chính là việc khai thác rất tốt nội tâm cũng như tính cách của từng nhân vật trong Justice League. Mọi thứ đều được lột tả cực kì chính xác và chân thực.

Điển hình là vẻ điềm đạm, bình tĩnh xử lý mọi tình huống của Batman hay là thần thái im lặng ít nói nhưng đầy vẻ uy nghiêm và nguy hiểm của Superman. Hoặc đó cũng là tính lanh lợi, nói nhiều của anh chàng Flash,… 

Cải thiện đắt giá về trải nghiệm

Vẫn là phong cách u ám quen thuộc của các series siêu anh hùng đến từ DC, Injustice 2 sẽ đưa người chơi về những khu vực đầy tội lỗi của Arkham City, cho đến sự tan hoang của Metropolis sau nhiều trận thảm họa,…

Độ chi tiết được thiết kế tinh xảo qua từng khu vực và quang cảnh của các màn đấu tạo cảm giác hưng phấn, thích thú cho game thủ. 

Đặc biệt cử động khuôn mặt của từng nhân vật rất chân thật và được khắc họa giống với nguyên bản đến từ comic. 

Cho đến từng bộ “Suit” thiết kế cho các siêu anh hùng cũng được cách điệu và thêm thắt nhiều chi tiết sắc sảo giúp tăng vẻ “cool ngầu” nhưng vẫn giữ được chất riêng cho từng nhân vật. 

Chuyển động của nhân vật mượt mà, uyển chuyển không thô cứng như trước. Cách thức ra đòn đa dạng, hiệu ứng vật lý xung quanh sinh động và tương tác cao. 

Tuy nhiên vẫn còn một số trường đoạn Injustice 2 bị tụt khung hình, khi sử dụng các kỹ năng đặc biệt và thỉnh thoảng xuất hiện tình trạng delay nhẹ.

Âm thanh được lồng ghép chuẩn xác cho từng khung cảnh, các nhân vật được đội ngũ lồng tiếng thực hiện rất tốt, mọi câu thoại đều lột tả được cảm xúc mà nhân vật hướng đến. 

 

Cảm giác đánh khá sướng tay

Injustice 2 vẫn mang lại cảm giác đánh khá quen thuộc so với phần trước, “nêm nếm” vào đó là những sự cải tiến về cách đánh cũng như tổ hợp combo. Game vẫn giữ nguyên các cơ chế cũ bao gồm Light attack, medium attack và heavy attack, kết hợp cùng với tổ hợp các phím điều hướng để tạo ra chuỗi phối hợp các chiêu thức. 

Ngoài ra mỗi nhân vật sẽ có chiêu thức đặc biệt riêng. Tùy theo mỗi khả năng của siêu anh hùng mà chiêu thức đó sẽ có tác dụng riêng cũng như việc có xuất hiện cool down cho kỹ năng đó không. Điển hình là khả năng dịch chuyển tức thời thông qua phi tiêu định vị của Robin, hay khả năng bắn tia laser của Super Girl,… 

Bên cạnh đó sẽ xuất hiện một thanh tích trữ nộ cho nhân vật, bao gồm 4 mức độ tất cả. Khi tích đến cấp độ cao nhất, người chơi có thể thi triển được Supermove là đòn kết liễu cuối cùng. 

Các cấp độ trên thanh nộ trên cũng có thể được dùng để thực hiện các kỹ năng đặc biệt. Tùy theo đặc thù của mỗi đòn đánh mà nó sẽ yêu cầu tiêu hao lượng nộ nhất định. Người chơi cũng có thể sử dụng kỹ năng đặc biệt, nhằm đảm nhiệm vai trò tăng thêm độ dài của chuỗi combo cũng là một chiến thuật hiệu quả trong trận đấu. 

Đáng nói ở đây là Injustice 2 cho phép bạn tương tác rất cao ở tất cả các bản đồ. Việc sử dụng các vật thể xung quanh, ném đồ vào đối phương, đánh đu, hay thực hiện 1 cú backflip,…tất cả đều giúp đa dạng phong cách chơi của game thủ. 

Đa dạng về hạng mục

Ngoài việc cho phép game thủ trải nghiệm chế độ cốt truyện hấp dẫn, Injustice 2 còn mang lại nhiều sự  chọn lựa khác nhau về các hạng mục. 

Cơ chế đấu xếp hạng, tranh tài cao thấp cùng các game thủ nước ngoài ở khắp mọi nơi trên thế giới hay việc tham gia vào các trận đấu với các vũ trụ khác nhau để giành lấy những phần quà cũng như lên cấp cho các siêu anh hùng đều được cung cấp trong game. 

Chưa dừng ở đấy Injustice 2 sẽ cho phép bạn tùy chọn cho từng nhân vật riêng của mình thông qua nhiều layout trang bị, vật phẩm riêng biệt. Những thứ này không chỉ mang tính chất làm đẹp hơn cho ngoại hình mà còn gia tăng các chỉ số cá nhân bổ trợ cho các trận đấu online của game thủ. Cơ chế lootbox đóng vai trò là những Mother box sẽ là những phần thưởng sau các trận đấu và cũng là cơ hội để bạn nhận được các thẻ vật phẩm. 

Tổng kết

Với những ai đã từng đam mê thể loại game đối kháng hay vừa dấn thân vào con đường này thì Injustice 2 luôn luôn là sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng trên. Game mang trong mình một cơ chế chiến đấu đặc sắc và hấp dẫn, đi kèm với cảm giác đánh sướng tay, lôi cuốn chắc chắn sẽ đem lại nhiều giây phút thư giãn với bạn bè. Hay đơn giản hơn nữa là tự mình cảm nhận chiều sâu về nội dung cũng như cốt truyện trong Injustice 2. Nhìn chung là sản phẩm “đáng đồng tiền bát gạo” mà game thủ nên sở hữu trong bộ sưu tập của mình

TIN LIÊN QUAN

Game đối kháng 2018 – Một năm đáng trông chờ!

Đầu tiên vẫn phải kể đến chiến thắng ngoạn mục của chàng trai trẻ MenaRD tại Capcom Cup 2017. Khi chứng kiến không chỉ một mà cả hai “người khổng lồ Goliath” Nhật Bản và Mỹ đã khuất phục trước một “David” đến từ Cộng Hòa Dominica nhỏ bé như thế.

Dragon Ball FighterZ Beta – Chưa tương xứng với sự mong đợi

Điểm đầu tiên nhắc đến tựa game này, chính là đồ họa quá đẹp. Nói ra thì có hơi thừa, nhưng với bàn tay nhào nặn của Ars System và Bandai Namco, đây đúng là một trong những tựa game về Dragon Ball ấn tượng nhất mà người viết từng chơi qua.

10 kẻ ác trong game hóa ra lại là người nói ra chân lý – P2

Tiếp tục câu chuyện về những kẻ ác trong game hóa ra lại là người nói ra chân lý, chúng ta sẽ đến với những kẻ từng làm chuyện ác nhưng kỳ thực những thứ chúng cảnh báo lại đúng. Chỉ là những kẻ theo chính nghĩa không tin và

Những pha chơi ngu triệu đô của các hãng game – P2

Cái tên Warner Bros. có một địa vị không hề nhỏ trong làng game, đặc biệt trong làng phim ảnh là một cái tên cực lớn. Họ sở hữu nhiều tựa game mạnh như Middle Earth, Lord of the Rings, Justice League, F.E.A.R… và nhất là dòng Batman. Thảm họa kéo

Dragon Ball FighterZ – những chiêu thức bá đạo còn hơn cả trong phim

Dragon Ball FighterZ theo phong cách đối kháng 2,5D, với sự tập hợp gần như tất cả các nhân vật trong manga lẫn anime từ trước tới nay.

Just Cause 4 bất ngờ bị tiết lộ nhờ “công lao” của Steam Ad

Hôm nay một vài game thủ “may mắn” khi mở máy lên đã thấy nguyên cái pop up rất khêu gợi của Steam Ad mời mọc họ đặt trước tựa game hành động mạo hiểm đầy phá cách Just Cause 4. Tuy nhiên khi nhấp vào quảng cáo lại chẳng có thêm thông tin nào về

Sau tất cả, Soul Calibur đã trở lại với nhân vật mới

Groh chính là nhân vật mới nhất sẽ có mặt trong Soul Calibur VI ra mắt trong năm nay.

Ghost Of Tsushima – Những phỏng đoán về sự đa dạng trong gameplay

Ở bài viết trước, TCN cũng đã có nói sơ qua về cốt truyện chính của Ghost Of Tsushima. Dĩ nhiên mạch truyện sẽ bám sát lấy nhân vật chính là anh chàng Samurai tên Jin Sakai và kể về cuộc hành trình của anh trong công cuộc kháng chiến chống lại quân

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật chơi 8 Ball Pool hack: Thắng mọi ván, ăn tiền không giới hạn

8 Ball Pool tại Việt Nam hay được gọi là “Bida 8 bóng” là một trò chơi trực tuyến phổ biến dựa trên trò chơi cùng tên trong thế giới thực. Rất nhiều người chơi mới bắt đầu chơi đang đau đầu vì không biết làm cách nào

Các bước tạo cuộc thăm dò trên Messenger trực quan, dễ thực hiện

Tạo cuộc thăm dò trên Messenger là một tính năng thú vị và có khá nhiều ưu điểm trong thực tế. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng hữu ích này, hãy để hướng dẫn cách thực hiện nó chỉ bằng 1 vài thao tác đơn giản

Các bước downgrade iPhone 5/iPad 2,3,4/iPad mini và iPod 5 về iOS 8.4.1 không cần SHSH(3uTools )

Với 3uTools phiên bản 2.20 vừa được phát hành, người dùng có thể downgrade một số thiết bị 32-bit về iOS 8.4.1 mà không cần SHSH. Hơn thế nữa, sau khi downgrade thành công thì người dùng cũng có thể jailbreak luôn

Tổng hợp các tiện ích tùy biến giúp "giả lập" smartphone Android thành iPhone X

Thay vì sử dụng các gói launcher sao chép thiết kế không đầy đủ của iPhone X, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một số tiện ích tùy biến giao diện giúp giả lập iPhone X giống tới 99% dành cho bất kỳ chiếc smartphone

Hướng dẫn phân vùng ổ cứng sử dụng MiniTool Partition Winzard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Winzard để quản lý, và chia ổ cứng... Đây là một phần mềm không thể thiếu trong các công cụ cứu hộ máy tính, bởi vì sự an toàn và tiện ích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể