Tranh luận nổ ra khi Dota 2 không có Việt hóa, thua cả Playerunknowns Battlegrounds

Là một tin rất vui đối với cộng đồng game thủ yêu thích Playerunknown's Battlegrounds, tuy nhiên chính việc Bluehole và Brendan Greene ưu ái cho Việt Nam cũng gây nên một làn sóng tranh cãi gay gắt trong cộng đồng...DOTA 2 Việt Nam.
Như chúng tôi đã đưa tin trong các bài viết trước, vào ngày hôm nay 28/06, Playerunknown's Battlegrounds sẽ chính thức tung ra bản cập nhật tháng 6. Có thể nói bản cập nhật này sẽ tùy chỉnh lại rất nhiều tính năng trong game.
Bất ngờ và đáng nói hơn cả,trong bản danh sách dài những tính năng được cập nhật thì hãng game Bluehole và nhà phát triển Brendan Greene đã công bố giao diện sẽ hỗ trợ ba thứ tiếng Thái Lan, Indonesia và Việt Nam nữa! Như vậy là game thủ sẽ có thể thưởng thức game sinh tồn cực hay này với ngôn ngữ tiếng Việt của chúng ta.
Tranh luận nổ ra khi Dota 2 không có Việt hóa, thua cả Playerunknowns Battlegrounds

Là một tin rất vui đối với cộng đồng game thủ yêu thích Playerunknown's Battlegrounds, tuy nhiên chính việc Bluehole và Brendan Greene ưu ái cho Việt Nam cũng gây nên một làn sóng tranh cãi gay gắt trong cộng đồng... DOTA 2 Việt Nam.

Là một trong những tựa game MOBA nổi tiếng nhất thế giới, DOTA 2 đã ra mắt game thủ được 7 năm. Trong quãng thời gian dài đằng đẵng đó, mặc dù không có ngôn ngữ tiếng Việt nhưng lượng người chơi cũng như fan của tựa game này vẫn yêu mến và gắn bó.
Với tất cả tình yêu của game thủ Việt dành cho DOTA 2 suốt 7 năm qua, quả thực việc một tựa game mới phát hành được nhà phát triển ưu ái thêm vào ngôn ngữ tiếng Việt khiến cho nhiều người đứng ngồi không yên. Dưới đây là một số bình luận đáng chú ý mà chúng tôi lượm lặt được.



Thông qua những bình luận trên, chắc hẳn bạn đọc cũng thấy được rằng các ý kiến xoay quanh vấn đề DOTA 2 có nên được Việt hóa không chia ra thành 2 phe. Có rất nhiều người ủng hộ và mong muốn một ngày nào đó, DOTA 2 sẽ có ngôn ngữ tiếng Việt để game dễ tiếp cận với nhiều người hơn.
Quả thực, đối với thế hệ trẻ, việc nhìn vào một tựa game toàn tiếng Anh so với một tựa game đã được Việt hóa hoàn chỉnh từ A-Z, hướng dẫn chơi,... sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Điều này có thể giúp cho bộ môn DOTA 2 Việt Nam có thể ươm mầm tài năng trẻ, góp phần phát triển phong trào thể thao điện tử nước nhà.

Tuy nhiên, vẫn có một số game thủ cho rằng DOTA 2 không nên hỗ trợ tiếng Việt bởi họ sợ những người chơi mới sẽ phá game, nhân tài thì ít mà trẻ trâu thì nhiều,...
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Vỡ mộng vì tiếng Việt trong Playerunknowns Battlegrounds quá khó đọc

Vấn đề lỗi font trong Playerunknowns Battlegrounds đã khiến giao diện tiếng Việt thực sự rất khó đọc, làm cho rất nhiều game thủ Việt phải kêu trời.

Playerunknown's Battlegrounds bán đắt như tôm tươi, còn lâu mới hết sốt

Tính đến thời điểm hiện tại, Playerunknown's Battlegrounds đã bán được vượt mốc 5 triệu bản.

Playerunknown's Battlegrounds lộ bản đồ mới toanh

Thay vì hòn đảo cũ, giờ đây với bản đồ mới của Playerunknown's Battlegrounds, người chơi sẽ bị ném xuống một sa mạc đúng chất của miền tây nước Mỹ.

Vỡ mộng vì tiếng Việt trong Playerunknow's Battlegrounds quá khó đọc

Vấn đề lỗi font trong Playerunknowns Battlegrounds đã khiến giao diện tiếng Việt thực sự rất khó đọc, làm cho rất nhiều game thủ Việt phải kêu trời.

Playerunknown's Battlegrounds trở thành game thu phí đông người chơi nhất trên Steam

'Nạn nhân' mới nhất của Battlegrounds, tựa game sinh tồn PvP hardcore được hàng triệu người tham gia chơi hàng ngày chính là... CS:GO, 'gà nhà' của Valve.

Cha đẻ tựa game PUBG không hề muốn thắng giải GOTY

Việc giành được giải thưởng Game of The Year là một vinh dự quý giá, và chỉ có một trong số rất ít những nhà phát triển game được trải qua cảm giác đó.

Ra mắt chỉ hơn 1 tháng đã bán được 2 triệu bản, Playerunknown's Battlegrounds vẫn là game online hot nhất tháng 4

So với Mass Effect: Andromeda, tựa game ra mắt cùng thời điểm, Playerunknown's Battlegrounds thậm chí bán chạy gấp đôi mà chẳng cần chiêu trò PR quảng cáo gì như EA.

PlayerUnknown's Battlegrounds chuẩn bị thử nghiệm 2 tính năng rất được mong chờ

Tựa game bắn súng sinh tồn hút người chơi PlayerUnknown's Battlegrounds chuẩn bị mang vào hai tính năng rất được người hâm mộ mong đợi

THỦ THUẬT HAY

Cách gửi file Dropbox qua Facebook Messenger cho Android

Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, dữ liệu và video lưu trữ trên Dropbox thông qua Facebook Messenger một cách nhanh chóng. Chỉ cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất là có thể trải nghiệm được tính năng thú vị

Càng dùng càng chậm, người sử dụng điện thoạ Android phải làm sao?

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy chiếc điện thoại Android của mình hoạt động chậm chạp, thậm chí tình trạng giật lag còn xảy ra thường xuyên hơn. Vậy có cách nào khắc phục hiệu quả hay không? Cùng tìm hiểu câu

Hướng dẫn cách gỡ bỏ triệt để BitDefender Internet Security 2019

Tuy nhiên, tương tự như phần mềm Avast Free Antivirus, Avira Free Antivirus, BitDenfender Internet Security cũng can thiệp sâu vào hệ thống để bảo vệ nên khi không muốn sử dụng nữa, gỡ theo cách thông thường không thể

Cách tải và cài đặt Windows Media Player 12 trên Windows 10

Một số phiên bản Windows 10 không có Windows Media Player được cài đặt sẵn. Nếu bạn đang thiếu tiện ích Windows cổ điển này, bài viết sau sẽ chỉ cho bạn cách lấy lại nó một cách nhanh chóng và miễn phí. Bài viết cũng

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ