Câu hỏi liên quan đến CS:GO xuất hiện trên đề thi Toán Việt Nam

Một câu hỏi về CS:GO đã xuất hiện trong bài thi toán được cộng đồng Reddit chia sẻ và bình luận rất sôi nổi. Câu hỏi này thuộc dạng toán xác suất xuất hiện trong đề thi tại Việt Nam. 


Thầy (cô) ra đề hẳn là fan ruột của tựa game CS:GO khi yêu cầu học sinh tính xác suất hạ gục kẻ thù chỉ với một băng đạn gồm 7 viên dựa trên điều kiện môi trường hoàn hảo. Cộng đồng CS:GO sau đó đã thi nhau bàn luận và cố gắng tìm cách giải, đề bài như sau:


“Trong game CS:GO, bạn Vũ sử dụng súng Desert Eagle với một băng 7 viên đạn. Trình độ của Vũ có 50% khả năng bắn trúng kẻ địch. Những viên đạn trúng đích có 20% khả năng trúng vào đầu kẻ địch (những viên headshot). Viên đạn headshot sẽ lập tức hạ gục đối thủ, nếu không Vũ cần 3 viên trúng đích. Tính xác suất để Vũ hạ gục kẻ địch chỉ với một băng đạn.”


Câu hỏi liên quan đến CS:GO xuất hiện trên đề thi Toán Việt Nam
Credit: Reddit workerq1

Câu hỏi trên đã được dịch sang tiếng Anh bởi người dùng Reddit “workerq1”. Nhiều người mong muốn chủ đề học tập của họ cũng được gắn liền với game hoặc các loại hình giải trí khác nhằm tạo hiệu ứng tâm lý tích cực.


Bên cạnh những lời giải cặn kẽ, cộng đồng Reddit cũng bàn luận khá nhiều về người Việt Nam. Người dùng “NotoriousHothead37” cho biết: “Tôi đã gặp khá nhiều game thủ Việt Nam trong tháng này. Tất cả đều thân thiện và hài hước.” Anh bạn có tên “ElDiabloDe94” đã đã lời rằng: “Tôi đang làm việc với người Việt Nam, họ rất tốt. Tôi nghĩ họ có cách nhìn cuộc sống tích cực mà chúng ta cũng như người châu Âu không thể có được.”


Về phần câu hỏi trắc nghiệm trên, game thủ quan tâm có thể truy cập tại đây để tham khảo lời giải. Đáp án cuối cùng được phần lớn cộng đồng ghi nhận nhưng khá đáng tiếc khi không trùng với bất kỳ đáp án nào mà đề thi đưa ra.

TIN LIÊN QUAN

CKTG 2017: Cộng đồng reddit bình chọn tỷ lệ thắng cực thấp dành cho Gigabyte Marines tại Bảng B

Mới đây cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại trên diễn đàn reddit đã vote về tỷ lệ thắng của các đội tuyển vòng bảng Chung kết thế giới 2017.

Valorant: Hành động đáng yêu của nhóc tỳ 5 tuổi sau pha clutch 1v4

Tuy nhỏ tuổi nhưng chú nhóc đã sớm bộc lộ tài năng.

KT Smeb: “Chúng tôi sẽ vô địch CKTG năm nay”

KT Smeb đã có buổi phỏng vấn với các phóng viên LCK sau khi đánh bại Griffin để lên ngôi tại giải vô địch Hàn Quốc Mùa Hè 2018.

Khiến team địch ‘trầm cảm’ với con bài Elise URF

Sát thủ và đấu sĩ là hai chất tướng cực kỳ phù hợp với chế độ này.

PUBG: Tính toán sát thương súng chưa bao giờ dễ dàng hơn thế

Bạn có bao giờ đổi khâu M16 để lấy AKM? Hay bỏ UMP trên tay để lựa chọn Vector? Những lựa chọn này thường khá đau đầu khi mà chúng ta đang tập trung loot để sinh tồn trước sức ép của 99 kẻ địch.

LMHT: Nhân viên Riot bị đuổi việc vì cầu mong Tyler1...chết đi

Lời nói của người nhân viên này đã tạo nên một làn sóng không mấy tốt đẹp gì trên Reddit

LMHT: Ngôi sao vô địch LMS chính thức chia tay với đội tuyển Flash Wolves

Đây là một tổn thất rất lớn với đội tuyển đương kim vô địch LMS khi Karsa là nhân tố then chốt trong những thành công của Flash Wolves trong hai năm qua.

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.