PUBG tạm thời xóa mác ‘dead game’ nhờ map Vikendi

 

PUBG tạm thời xóa mác ‘dead game’ nhờ map Vikendi

Ngay khi cuộc chiến giữa PUBGFortnite nổ ra vào hồi tháng 01 năm nay, sản phẩm “con cưng” của PUBG Corp đã thiết lập kỷ lục mới trên Steam khi cán mốc 3.2 triệu người chơi cùng thời điểm. Nhưng con số này ngày càng sụt giảm theo thời gian.

Tháng này qua tháng khác, khi mà các đối thủ khác cùng thể loại battle royale ngày càng thu hút được nhiều người chơi hơn thì PUBG dĩ nhiên bị giảm đi tầm ảnh hưởng. Cụ thể, trung bình mỗi tháng, PUBG mất đi 10% số lượng người chơi.

Hoàn cảnh của PUBG trái ngược hoàn toàn với đại kình địch Fortnite khi tựa game này đã đạt đỉnh người chơi chỉ một tháng trước khi Epic Games tổ chức một loạt các events in-game.

Trong một cuộc phỏng vấn với Inven GamesRadar, CEO Epic Games Hàn Quốc, Sung Chul Park, đã chia sẻ về sự thành công của Fortnite.

Tháng 02 vừa qua, có thêm 132,000 người chơi đã giúp (Fortnite) chạm mốc 3.4 triệu người chơi cùng lúc trên toàn cầu”, ông Sung Chul Park nói. “Fortnite chỉ hơn một năm tuổi với những bản updates hàng tuần cung cấp cho người chơi trải nghiệm mới mẻ và trong tuần này, các events in-game đã dẫn đến số lượng người chơi cùng lúc đông đảo nhất lịch sử trò chơi, vượt quá con số 8.3 triệu người chơi cùng thời điểm.”

Con số không tưởng trên chắc chắn đã gây cho đội ngũ phát triển PUBG không ít sự lo ngại. Lần đầu tiên kể từ tháng 9/2017, lượng người chơi PUBG cùng thời điểm đã giảm xuống dưới mốc một triệu, từ tháng 5/2018 - theo Steam Charts.

Nhưng nhờ sự xuất hiện của map tuyết Vikendi, thứ được PUBG Corp mô tả là món quà sinh nhật dành cho các fan của PUBG, với nhiều cách thức chiến đấu và sinh tồn đa dạng,…lượng người chơi bắt đầu dần dần nhích lên. 

PUBG Corp dường như đang chịu khó lắng nghe ý kiến từ phía cộng đồng hơn trước, và họ biết người chơi cần gì để đưa vào những bản updates. Mới đây nhất, họ cũng đã “đại tu” hệ thống nhảy dù để người chơi PUBG có thể dễ dàng bay lượn trên bầu trời và đáp xuống mặt đất một cách thoải mái nhất.

Thay đổi này đi kèm với một loạt những cải thiện về hiệu năng – đặc biệt là chương trình chống gian lận (anti-cheat) hoàn toàn mới. Nhờ đó, PUBG đã phát hiện và ban hành lệnh ban dành cho hơn 30,000 tài khoản, theo báo cáo không chính thức. Đáng nói hơn, trong số đó có rất nhiều pro players đã bị hệ thống mới phát hiện hành vi gian lận.

Nhìn chung, bản update mới nhất của PUBG không phải là kế hoạch lâu dài giúp cho tựa game này vươn tầm để một lần nữa thống trị BXH người chơi trên Steam. Nhưng không thể phủ nhận rằng, PUBG Corp đang nỗ lực để thổi một làn gió mới vào tựa game trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 2019.

Ghi nhớ rằng, con số trên vẫn chưa bao gồm số lượng người chơi PUBG trên Xbox One và PlayStation 4.

Chịu

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/game-online/pubg-tam-thoi-xoa-mac-dead-game-nho-map-vikendi-34114.html

TIN LIÊN QUAN

Lượng người chơi PUBG giảm gần 50% là do Fortnite ‘phá bĩnh’?

Tính từ tháng 01/2018, lượng người chơi trung bình đã giảm 44.7%. Cụ thể, lượng người chơi PUBG đạt đỉnh 1.58 triệu hồi tháng 01 giờ chỉ còn 876,000 tính tại tháng 5, theo Steam Charts.

Nhà phát triển PUBG đâm đơn kiện hãng làm game Fortnite

Theo đó, PUBG Corp đang yêu cầu Tòa án Quận Trung tâm Seoul, nơi vụ kiện được đệ trình, phán quyết xem có hay không sự liên quan giữa PlayerUnknown’s Battlegrounds và Fortnite: Battle Royale để cấu thành hành vi vi phạm bản quyền.

PUBG có nhiều người chơi hơn Fortnite

Mặc dù PlayerUnknown’s Battlegrounds được cho là không thu hút số lượng người chơi đông đảo bằng đại kình địch Fortnite: Battle Royale, nhưng “gió đã đổi chiều” nhờ PUBG Mobile – phiên bản mobile của PUBG hiện đang sở hữu hơn 200 triệu người chơi

Fortnite: Battle Royale đã có hơn 800 ngàn người chơi cùng lúc

Với con số người chơi cùng lúc vào tháng 10 là 525 ngàn, tựa game Fortnite đã có sự tăng trưởng khá mạnh khi bước vào tháng 11

Fortnite và PUBG thu lời hơn 200 triệu USD trong tháng 01/2018

Một bản báo cáo mới được SuperData Research công bố cách đây ít ngày cho thấy Fortnite và PUBG đã “kiếm chác” hơn 200 triệu USD doanh thu kỹ thuật số từ tất cả các nền tảng hiện diện tính riêng trong tháng 01/2018.

Game thủ Trung Quốc 'cuồng' PUBG, người chơi phương Tây lại chuộng Fortnite

Bạn có tin rằng 30% của “game thủ thuần PC” đã chơi các tựa game battle royale vào tháng 02/2018 không? Thật vậy đó! Con số này được công ty chuyên nghiên cứu về thị trường game, NewZoo, công bố cách đây ít ngày.

PUBG vừa được bổ sung chế độ chơi mới ‘hao hao’ Fortnite

Tuy nhiên, người chơi PUBG chỉ có thể tham gia Event Mode thông qua góc nhìn thứ ba (TPP) trên map Erangel để đảm bảo hệ thống matchmaking chung của toàn trò chơi hoạt động ổn định.

Những mảng tối về Fortnite mà Epic Games chẳng bao giờ dám tiết lộ

Không phải ai cũng đón nhận Fortnite với một thái độ tích cực đâu

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Bạn đã thử sức với game Còi to cho vượt gây sốt cộng đồng mạng chưa?

Còi to cho vượt là game mobile đua xe của người Việt lấy bối cảnh giao thông ở Việt Nam, và người chơi sẽ tham gia điều khiển phương tiện giao thông vượt chướng ngại vật.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số ưu và nhược điểm của GPX Demon 150 GR do người tiêu dùng đánh giá

Trong tháng 4/2018 vừa qua, GPX Demon 150 GR đã được các công ty tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc & có giá bán chính thức tại Việt Nam từ 63 đến 64 triệu đồng tùy phiên bản.

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.