Không có chuyện PUBG và Fortnite bị cấm tại Trung Quốc


Chính phủ Trung Quốc đã thành lập Ủy ban Đánh giá Đạo đức Trò chơi điện tử Trực tuyến vào hôm 07/12 vừa qua. 

Theo CCTV, kênh thông tin của chính phủ quốc gia này, Ủy ban Đánh giá Đạo đức Trò chơi điện tử Trực tuyến nằm trong Ban Tuyên giáo của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Cơ quan này có nhiệm vụ nghiên cứu các trò chơi điện tử trực tuyến (game online) và những vấn đề giới trẻ gặp phải.

Cũng theo CCTV, Ủy ban Đánh giá Đạo đức Trò chơi điện tử Trực tuyến của Trung Quốc đã tiến hành điều tra 20 tựa game online trong nước và chỉ ra 11 cái tên cần các nhà phát hành phải cải thiện để tránh “các rủi ro về đạo đức”. Chín tựa game online còn lại sẽ không được cấp phép hoạt động tại thị trường quốc gia đông dân nhất thế giới.

Theo các báo cáo ban đầu trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho hay, những tin đồn liên quan đến việc PlayerUnknown’s BattlegroundsFortnite bị cấm hoạt động tại quốc này là không chính xác. Chính phủ Trung Quốc cũng chưa hề tiết lộ danh sách 20 tựa game online đang bị tiến hành điều tra. 

Không có chuyện PUBG và Fortnite bị cấm tại Trung Quốc

Theo Thepapper, một trang tin Trung Quốc, Tencent cho biết “20 tựa game bị điều tra không hề liên quan” tới họ. Trong khi đó, một nguồn tin thân cận với nhà phát hành game Trung Quốc Perfect World cũng thông tin rằng các sản phẩm của công ty này cũng không nằm trong danh sách. 

Danh sách những tựa game bị nhắc nhở - theo tin đồn trên trang mạng Reddit 

Còn đây là những tưa jgame bị cấm lưu hành tại Trung Quốc - toàn thuộc thể loại battle royale đang gây 'gão' toàn cầu

Tencent hiện đang vận hành một vài tựa game esports tại Trung Quốc bao gồm League of Legends (LMHT), PUBG Mobile, FIFA Online 4CrossFire. Về phía Perfect World, hãng này cũng đang phát hành Dota 2, Counter-Strike: Global Offensive và cả Steam Trung Quốc tại quốc gia tỷ dân.

NetEase Games, một công ty chuyên phát triển và phát hành game online khác tại Trung Quốc, đang chịu trách nhiệm với tất cả các sản phẩm của hãng Blizzard ở quốc gia này.

Hiện tại, vẫn còn quá nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp, như các quy chuẩn được Ủy ban Đánh giá Đạo đức Trò chơi điện tử Trực tuyến áp dụng khi đánh giá game online và người thực hiện công việc này là ai.

Hồi tháng 3 năm nay, chính phủ Trung Quốc đã đóng băng tất cả danh sách game online chờ duyệt phát hành do những lo ngại về tầm ảnh hưởng của chúng tới sức khỏe của trẻ dưới vị thành niên. Đặc biệt, đã có những mối quan ngại sâu sắc về việc sử dụng các thiết bị điện tử gây hại cho thị lực trẻ em như thế nào.

Quay trở lại thời điểm tháng 7 năm ngoái, Tencent đã thiết lập một hệ thống hạn chế giờ chơi với trẻ dưới vị thành niên tại Trung Quốc. Theo đó, game thủ dưới 12 tuổi chỉ được chơi một giờ đồng hồ mỗi ngày, trong khi đối tượng từ 12-18 tuổi được tăng thêm một tiếng. 

Hệ thống này đã được Tencent sử dụng trên tựa game mobile nổi tiếng tại Trung Quốc, Honor of Kings (Liên Quân Mobile). Kể từ đó, Tencent đã cài đặt hệ thống này cho tất cả các sản phẩm game của họ tại Trung Quốc.

Bất chấp thái độ cứng rắn với việc điều chỉnh game online trong nước, chính phủ Trung Quốc vẫn đang thể hiện sự ủng hô mạnh mẽ với esports. Tháng trước, chính phủ Thượng Hải đã tổ chức buổi lễ giới thiệu Steam Trung Quốc và đưa ra hướng dẫn cho chương trình đăng ký lẫn quản lý vận động viên esports.

Thành phố Hàng Châu cũng đã cắt băng khánh thành “thành phố esports” là khu phức hợp có diện tích rộng hơn 370,000m2 và có mức đầu tư xây dựng 280 triệu USD.

Weng Huitie, Phó Thị Trưởng thành phố Thượng Hải, công bố The International 9 – giải đấu Dota 2 lớn nhất thế giới – sẽ được tổ chức tại đây và chính phủ sẽ hỗ trợ hết sức cho sự kiện này. Thêm vào đó, chính phủ Trung Quốc cũng đã thành lập các teams esports để tham gia tranh tài tại 2018 Asian Games, được tổ chức ở Jakarta và Palembang, Indonesia vào tháng 8 vừa qua.

None (Theo The Esports Observer)

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/lang-game/khong-co-chuyen-pubg-va-fortnite-bi-cam-tai-trung-quoc-34022.html

TIN LIÊN QUAN

Rộ tin đồn Trung Quốc ‘cấm cửa’ PUBG, Fortnite cùng nhiều tựa game battle royale

Tin đồn đang lan truyền rộng rãi trên mạng Internet suốt những ngày vừa qua cho rằng Ủy ban Đánh giá Đạo đức Trực tuyến của Trung Quốc đã khuyến nghị cấm chin tựa game online nổi tiếng – chủ yếu là thể loại battle royale “ăn khách” – khi không thể

Game thủ Trung Quốc 'cuồng' PUBG, người chơi phương Tây lại chuộng Fortnite

Bạn có tin rằng 30% của “game thủ thuần PC” đã chơi các tựa game battle royale vào tháng 02/2018 không? Thật vậy đó! Con số này được công ty chuyên nghiên cứu về thị trường game, NewZoo, công bố cách đây ít ngày.

Bó tay với khả năng đạo nhái của game Trung Quốc, sao chép cùng lúc cả 3 game PUBG, Fortnite và Overwatch

Đương nhiên, với một phong cách đạo nhái trắng trợn như vậy, tựa game này đã vấp phải vô số chỉ trích từ cộng đồng game thủ quốc tế. Với mức đánh giá chỉ là 51%, Horizon Source hiện đang thuộc nhóm những game bị “kỳ thị” nhất trên Steam.

PUBG có nhiều người chơi hơn Fortnite

Mặc dù PlayerUnknown’s Battlegrounds được cho là không thu hút số lượng người chơi đông đảo bằng đại kình địch Fortnite: Battle Royale, nhưng “gió đã đổi chiều” nhờ PUBG Mobile – phiên bản mobile của PUBG hiện đang sở hữu hơn 200 triệu người chơi

Tencent sắp phát hành Fortnite tại Trung Quốc

Vào ngày 15/5 vừa qua, Mạng lưới Thị trường Văn hóa Trung Quốc, một tổ chức liên kết thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, đã phát ra thông tin trên trang chủ rằng Fortnite đã vượt qua quy trình đánh giá nội dung.

Fortnite và PUBG thu lời hơn 200 triệu USD trong tháng 01/2018

Một bản báo cáo mới được SuperData Research công bố cách đây ít ngày cho thấy Fortnite và PUBG đã “kiếm chác” hơn 200 triệu USD doanh thu kỹ thuật số từ tất cả các nền tảng hiện diện tính riêng trong tháng 01/2018.

Tencent sắp phát hành Forntite tại Trung Quốc

Vào ngày 15/5 vừa qua, Mạng lưới Thị trường Văn hóa Trung Quốc, một tổ chức liên kết thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, đã phát ra thông tin trên trang chủ rằng Fortnite đã vượt qua quy trình đánh giá nội dung.

PUBG khiến nhiều người chơi tự làm mình bị thương phải nhập viện

Chơi game có thể gây nghiện và “cơn sốt” PlayerUnknown’s Battlegrounds không phải là ngoại lệ!

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021

Đây là review về Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021 của mình. Mình mua nó với giá 659000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì

Đánh giá nhanh Xiaomi MI A1: Cấu hình tốt so với giá, có bán chính hãng, giá 5,99 triệu đồng

Điện thoại MI A1 của hãng Xiaomi có cấu hình rất tốt trong tầm giá, giá chính hãng chỉ có 5,99 triệu nhưng được trang bị camera kép, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chip xử lý Snapdragon 625 và dùng giao diện gốc của

Những lưu ý trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây đã gây nên nhiều “làn sóng” dư luận. Cũng từ đây, nhiều khách hàng bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn, hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ trong từng điều khoản. Đối với những khách hàng đang