Hàn Quốc muốn dân cày thuê phải đi tù và đóng phạt hơn 400 triệu đồng


Một báo cáo của trang web chuyên mảng esports của Hàn Quốc, ThisisGame, nêu chi tiết rằng luật này đã được Ủy ban Đánh giá Pháp lý của Quốc hội Hàn Quốc thông qua. Ban đầu, nó đã được đề xuất bổ sung vào luật được đưa ra hồi tháng 6 vừa qua để củng cố cho “Luật về Phát triển Kinh doanh Trò chơi điện tử”.

Theo đó, luật này “sẽ cấm mọi hình thức kiếm lời theo cách mà doanh nghiệp kinh doanh game không cung cấp hoặc tán thành, kiếm điểm số hoặc thành tích làm xáo trôn tiến trình của các trò chơi, cũng như quảng bá/cung cấp các hoạt động liên quan.”

“Dự luật này, nếu được thông qua, sẽ giúp tạo ra một hệ sinh thái trò chơi điện tử lành mạnh rồi tất cả những quảng cáo về dịch vụ boosting trên các cổng thông tin lớn sẽ được coi là bất hợp pháp”, Ủy viên hội đồng Lee Dong-seop phát biểu.

Theo các nhà lập pháp, luật này đã được chứng minh ngoài thực tế rằng nó sẽ ngăn chặn nạn boosting – thứ vốn đang gây hại cho tính cạnh tranh công bằng, ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của game thủ cũng như gây thất thu cho các doanh nghiệp kinh doanh. 

Hàn Quốc muốn dân cày thuê phải đi tù và đóng phạt hơn 400 triệu đồng

Giờ thì quyết định phê duyệt thuộc về Ủy ban Văn hóa, Thể thao và Du lịch và sau đó là Ủy ban Pháp lý và Tư pháp trước khi nó có được bàn luận tại cuộc họp Quốc hội vào ngày 30/12 tới đây.

Ngay khi được chính thức thông qua, nạn boosting nhằm mục đích thu lợi tài chính sẽ trở thành hành vi phạm pháp tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc đã liên tục đàn áp những boosters trong nhiều năm qua bởi có quá nhiều những game thủ dạng này đang trục lợi từ hai tựa games phổ biến nhất tại quốc gia này là League of Legends (LMHT) hay Overwatch.

“Các boosters đang bị vùi dập trong LMHT, nhưng luật này sẽ giúp chúng tôi tóm được chúng dễ dàng hơn trước”, Riot Games Hàn quốc đưa ra nhận xét. 

Boosting cũng đang gây hại cho nền esports chuyên nghiệp của Hàn Quốc khi nhiều pro players Overwatch League đang thi đấu ở Bắc Mỹ phải đối mặt với án phạt bởi hành vi này. Có thể kể đến một vài cái tên như Kim “SADO” Su-Min của Philadelphia Fusion, Minseok “OGE” Son của Dallas Fuel và Lee “BQB” Sang-bum của Florida Mayhem.

Trong số đó, SADO cùng OGE là hai players bị phạt nặng nhất khi không thể thi đấu trong 30 và 40 games tương ứng.

Người ta đang hy vọng vào một điều luật chống boosting sẽ tiếp tục tạo ra rào cản to lớn, ngăn trở vấn nạn này tại Hàn Quốc, đặc biệt hơn khi quốc gia này đang sở hữu nền esports phát triển và tầm cỡ bậc nhất thế giới.

None (Theo FOX Sports Asia)

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/lang-game/han-quoc-muon-dan-cay-thue-phai-di-tu-va-dong-phat-hon-400-trieu-33904.html

TIN LIÊN QUAN

Overwatch: Hơn 1,400 tài khoản bị ban ở Hàn Quốc

Theo đó, Blizzard đã ban 1,487 tài khoản ở quốc gia này kể từ khi bắt đầu Season 11 vào cuối tháng 6 vừa qua. Tất cả các tài khoản đều đã bị chỉ đích danh trên trang diễn đàn Overwatch chính thức và được cho là đã phạm lỗi chia sẻ hoặc boosting.

Hàn Quốc: Quấy rối tình dục trong game online sẽ bị coi là tội phạm

Trong Overwatch, người chơi giao tiếp với nhau qua hệ thống văn bản và giọng nói để phối hợp cùng đồng đội. Nhưng thông thường, người chơi trở nên toxic – và phụ nữ thường là mục tiêu của nạn quấy rối tình dục, trong khi tất cả mọi người đều đã

Game thủ Bỉ không còn mua được loot box

Blizzard mới đây đã đăng tải một thông báo trên trang diễn đàn Overwatch rằng họ “đang triển khai các biện pháp” nhằm ngăn chặn game thủ Bỉ mua loot box. Một thông báo tương tự cũng sẽ được ban hành “ngay sau” dành cho Heroes of the Storm.

Trung Quốc hạn chế cho ‘trẻ trâu’ chơi Liên Quân Mobile

Công ty đã công bố sáng kiến này trong một bài đăng chính thức trên WeChat vào hôm thứ Hai (05/11) vừa qua, trang Bloomberg đưa tin. Hệ thống xác minh sẽ kiểm tra danh tính và độ tuổi xem người chơi có lọt vào danh sách hạn chế đối với 10 game

PUBG: Hacker sắp bị ban vĩnh viễn cả tài khoản, máy tính lẫn Xbox One

Theo một báo cáo dựa trên những gì PUBG Corp đã thông báo trên trang diễn đàn PUBG Hàn Quốc, cả máy tính lẫn tài khoản của người chơi gian lận sẽ đều bị ban vĩnh viễn. Hơn thế nữa, PUBG Corp còn đang có ý định nhân rộng động thái mạnh tay này với

Game bắn súng không trọng lực LawBreakers đã mở cửa miễn phí trên Steam

Tựa game online LawBreakers đã tiến quân lên hệ thống Steam cho tất cả mọi người đều có thể chơi được.

Thắng kiện ‘cha đẻ’ của Mobile Legends, Tencent kiếm về hàng chục tỷ đồng

Riot đã đâm đơn kiện Shanghai Moonton Technology Co. lên Tòa án Trung ương California vào năm ngoái. Nhưng vụ kiện tụng ngay lập tức đã bị bác bỏ khi quá trình thụ lý gặp quá nhiều bất tiện – theo Forham - thời báo chuyên mảng pháp luật.

Mải mê chơi Fortnite khiến nhiều học sinh Canada muộn giờ học

Một câu chuyện thật vừa xảy ra vào ngày hôm qua (27/9) tại Canada, nơi cảnh sát khu vực của thành phố York đã cảnh báo phụ huynh về việc tăng tốc độ bởi thật khó để đưa bọn trẻ từ nhà đến trường đúng giờ. Thậm chí, cảnh sát thành phố York còn cáo

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ