PUBG, Minecraft và 10 tựa game bán chạy nhất mọi thời đại


Mặc dù nhà phát hành nào cũng luôn tuyên bố rằng phục vụ game thủ là mục đích tối thượng của họ, thế nhưng, chẳng ai hít khí trời mà sống được cả. Nguồn doanh thu từ bán các tựa game luôn chiếm tỷ trọng rất lớn và là yếu tố tối quan trọng. Và nếu muốn nhìn vào mức độ thành công của bất kỳ tựa game nào, hãy cứ nhìn vào doanh số mà nó bán được. Dưới đây chính là top 10 tựa game có bán chạy nhất trong lịch sử làng game đấy.

Tetris

Ít người ngờ được rằng, Tetris lại chính là tựa game bán chạy nhất trong lịch sử làng game. Mặc dù có tuổi đời khá lâu, nhưng sau sự đổ bộ của cơn bão mang tên game online, rất hiếm người nghĩ rằng Tetris có thể giữ được vị thế của mình. 

PUBG, Minecraft và 10 tựa game bán chạy nhất mọi thời đại

Nhưng con số 170 triệu bản được bán chắc chắn không phải là hư cấu. Thực tế thì việc phiên bản đầu tiên đã xuất hiện và được bán từ hơn 30 năm trước, việc đạt được cột mốc kỷ lục kia cũng không phải là điều quá khó hiểu cũng như chứng minh rằng Tetris vẫn đang khá hot ở thời điểm này.

Minecraft

Tiếp sau thành công của Tetris, Minecraft chính là cái tên thứ hai trong bảng xếp hạng này với 140 triệu bản được bán ra. 

Dù không quá nổi tiếng với thế hệ trẻ hiện nay, nhưng Minecraft được đánh giá là một tựa game hoàn hảo cho đủ mọi lứa tuổi người chơi, từ già tới trẻ. Và cộng đồng người chơi của tựa game này vẫn đang duy trì khá ổn định cũng như hứa hẹn tiếp tục phát triển trong tương lai.

Grand Theft Auto V

Trước Red Dead Redemption 2, GTA series luôn là một trong những bom tấn nổi bật nhất của Rockstar. Với số lượng sale lên tới hơn 100 triệu bản, GTA V vẫn đang tiếp tục bán tương đối chạy hiện nay. 

Nhiều người còn cho rằng thứ duy nhất có thể ngăn cản thành công của GTA V chính là khi mà Rockstar cho ra mắt GTA VI mà thôi.

Wii Sports

Cũng không thể bỏ qua các trò chơi của Nintendo nhé. Không chỉ riêng game PC, ngay cả các tựa game console cũng đều hứa hẹn mang lại doanh thu cực kỳ khủng đấy. 

Trò chơi bán được hơn 83 triệu bản và là một trong những thành công cực lớn của Nintendo.

PlayerUnknown’s Battlegrounds

Dù có tuổi đời tuy còn khá trẻ, thế nhưng PUBG khi chỉ vừa mới ra mắt đã ngay lập tức chứng tỏ được sức hút của mình. Mặc dù không phải là dòng game Battle Royale đầu tiên, thế nhưng với những gì đã mang lại, PUBG xứng đáng với con số 50 triệu bản bán được chỉ trong chưa đầy một năm. 

Không thể phủ nhận rằng PUBG đang đi xuống, thế nhưng tựa game này cũng đã để lại rất nhiều ấn tượng và là kẻ bắn phát súng cho trào lưu phát triển của dòng game Battle Royale như hiện nay đấy.

Super Mario Bros

Cứ mang thương hiệu Mario thì thường sẽ bán tương đối chạy, điều này đã trở thành định luật rồi thì phải. 

Nintendo tiếp tục thành công với một tựa game của mình. Super Mario Bros bán được tới hơn 41 triệu bản dù chủ yếu tới từ NES. Tới nay, Super Mario Bros vẫn là một trong những tựa game thành công nhất của Nintendo.

Mario Kart Wii 

Tiếp tục là một trò chơi về Mario, nhưng là trên nền tảng Wii vẫn là một thành công. Với nhiều nét tương tự với tựa game cổ điển 'Đua Xe Thú' trên PS1 hồi xưa, Mario Kart đã bán được tới hơn 37 triệu bản kể từ khi ra mắt vào năm 2008.

Wii Sports Resort

Ra mắt một năm sau Mario Kart, thế nhưng Wii Sports Resort cũng chẳng thua kém quá nhiều tựa game 'tiền bối' về mức độ thành công. 

Việc tái hiện các bộ môn thể thao truyền thống vào game đã khiến cho Wii Sports nhanh chóng trở thành cơn sốt lúc bấy giờ. Sau 9 năm, nó đã bán được tới 34 triệu bản.

Pokemon Red and Blue

Mặc dù là một thương hiệu khá nổi tiếng, thế nhưng ít người biết được rằng phiên bản thành công nhất của Pokemon lại chính là Pokemon Red and Blue, với hơn 32 triệu bản bán được. 

Trong tương lai, nhiều khả năng sẽ còn những tựa game Pokemon phá vỡ cột mốc này trong tương lai, nhất là khi những chú thú ảo vẫn đang xuất hiện ở khắp mọi nơi, trong manga, anime, TV hay các trò chơi game khác.

New Super Mario Bros

Super Mario Bros đã thành công rồi, và phiên bản tiếp theo của nó, New Super Mario Bros cũng lặp lại thành công tương tự. 

Ra mắt vào năm 2006 trên Nintendo DS, tựa game bán được 31 triệu bản và là một trong những trò chơi thành công nhất trên nền tảng Nintendo DS.

Theo GameK

 

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/lang-game/pubg-minecraft-va-10-tua-game-ban-chay-nhat-moi-thoi-dai-33570.html

TIN LIÊN QUAN

PUBG đang trở thành tựa game được chơi nhiều nhất bở game thủ Việt

Cứ 2 người là có 1 người đã và đang chơi PUBG cho thấy được sức hút của tựa game này với giới game thủ Việt mạnh mẽ như thế nào

PUBG đang trở thành tựa game được chơi nhiều nhất bởi game thủ Việt

Cứ 2 người là có 1 người đã và đang chơi PUBG cho thấy được sức hút của tựa game này với giới game thủ Việt mạnh mẽ như thế nào

PUBG là tựa game PC có doanh thu cao thứ nhì thế giới vào tháng 10, xếp sau LMHT

Tựa game thể loại sinh tồn của hãng Bluehole, Inc đã “tẩu tán” được tổng cộng hơn 20 triệu bản, nhưng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt – đặc biệt nếu quan tâm tới việc phiên bản Xbox One sắp lên kệ vào ngày 12/12 sắp tới.

PUBG đã lập kỉ lục bán được hơn 20 triệu bản game

Dù vẫn còn ở trong giai đoạn early access nhưng sức hút của PUBG là điều không thể chối cãi

Dota 2, PUBG và CS:GO nằm trong top game có doanh thu cao nhất trên Steam năm 2017

Danh sách này khá thú vị, trong đó đáng chú ý nhất chắc chắn phải kể tới PUBG – tựa game phổ biến nhất trên Steam vào thời điểm hiện tại và đã liên tục phá vỡ kỷ lục số lượng người chơi cùng thời điểm.

LMHT lại là tựa game số một ở các quán net Hàn Quốc sau tám tháng bị PUBG ‘đè nén’

LMHT đã luôn là tựa game online được game thủ Hàn chơi nhiều nhất trong nhiều năm trở lại đây. Thậm chí khi phải cạnh tranh với một loạt những “bom tấn” thuộc thế hệ mới, đáng chú ý là Overwatch của Blizzard, LoL vẫn chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ

Game thủ không nạp tiền có thực sự bị ghét bỏ?

Trái ngược hoàn toàn, càng đông game thủ 'kẹt sỉ' tham gia game, NPH càng vui sướng vì tỷ lệ game thủ trả tiền chắc chắn sẽ cao hơn.

So sánh giữa game bản quyền với game lậu

Những năm 2010 đổ về trước thì đa số game online đều được phát hành miễn phí từ các nhà phát hành game nổi tiếng như VTC Game, Vinagame, đều có các tựa game online được rất nhiều người chơi tham gia và săn đón, rồi sau này là Soha Game và Garena,

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ gửi SMS, post Facebook, gửi email,... cực hay

Nếu bạn muốn tìm kiếm cho mình một cách để hẹn giờ gửi tin nhắn, post status Facebook đúng lúc. Thì hôm nay, mình xin hướng dẫn một cách cực kì...

Cách dùng Galaxy Watch4 để phân tích thành phần cơ thể

Với tình hình dịch căng thẳng như thế này việc tự kiểm tra cơ thể là cực kì quan trọng thì hãy xem cách dùng Galaxy Watch4 để phân tích thành phần cơ thể ra sao

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc học tập trên máy tính. Tuy nhiên, nếu biết cách phát Wifi từ điện thoại iPhone, điện thoại Android thì vấn đề mất Wifi sẽ được giải quyết. Cách phát

5 cách bảo mật thẻ ATM gắn chip để tránh mất tiền mà bạn nên biết

Bạn không nên chủ quan quá khi sử dụng thẻ ATM gắn chip. Có thể từ một số sơ suất nhỏ khiến kẻ xấu có thể lấy trộm tiền. Đây là 5 cách bảo mật thẻ ATM gắn chip nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế