Trung Quốc hạn chế cho ‘trẻ trâu’ chơi Liên Quân Mobile

Tencent Holdings sẽ sử dụng cơ cở dữ liệu do phía cảnh sát cung cấp để xác nhận danh tính của game thủ và giới hạn thời gian chơi với những người trẻ Trung Quốc.

Công ty đã công bố sáng kiến này trong một bài đăng chính thức trên WeChat vào hôm thứ Hai (05/11) vừa qua, trang Bloomberg đưa tin. Hệ thống xác minh sẽ kiểm tra danh tính và độ tuổi xem người chơi có lọt vào danh sách hạn chế đối với 10 game mobile ở cuối năm 2018 hay không.

Chương trình sẽ áp dụng với tất cả các tựa game tại Trung Quốc vào năm 2019. Tencent lần đầu áp dụng cách thức kiểm soát này vào tháng 9 vừa qua với Honor of Kings (tên tiếng Việt là Liên Quân Mobile), một trong những tựa game mobile nổi tiếng nhất Trung Quốc. 

Trung Quốc hạn chế cho ‘trẻ trâu’ chơi Liên Quân Mobile

Quá trình xác minh danh tính người chơi game được Tencent áp dụng chưa từng xuất hiện trong lịch sử. Đây là kết quả của các quy định nghiêm ngặt về trò chơi điện tử do chính phủ Trung Quốc ban hành.

Hồi tháng 8, Bộ Giáo dục Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã phát hành một báo cáo cho biết thanh niên nước này đang có nguy cơ mắc những vấn đề thị lực do chơi game trên điện thoại quá nhiều. Tài liệu cũng đề xuất một hệ thống xếp hạng độ tuổi và giới hạn giờ chơi game.

Theo đó, game thủ dưới 12 tuổi sẽ chỉ được phép chơi một giờ mỗi ngày và không được phép đăng nhập tài khoản từ 21g00 hôm trước tới 08g00 hôm sau. Game thủ ở độ tuổi từ 13-18 có thể chơi các games do Tencent phát hành hai giờ mỗi ngày.

Hiện vẫn chưa có bất cứ quy định hạn chế nào dành cho game thủ trên 18 tuổi.

Tencent cũng đang thử nghiệm phần mềm nhận dạng khuôn mặt để kiểm tra độ tuổi với game thủ Liên Quân Mobile – với đợt thử nghiệm giới hạn đầu tiên bắt đầu từ tháng 10. 

Tại Hàn Quốc, có những luật tương tự hạn chế thời gian chơi game của người dưới 16 tuổi. Cụ thể, trẻ em không được phép chơi game từ nửa đêm cho tới 06g00 hôm sau – theo Đạo luật sửa đổi bảo vệ thanh thiếu niên. Tuy nhiên, pháp luật Hàn Quốc còn nhiều luật khác giúp cho cha mẹ quản lý chặt chẽ hơn tới thời gian chơi game của con cái họ.

2016 (Theo Dot Esports)

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/lang-game/trung-quoc-han-che-cho-tre-trau-choi-lien-quan-mobile-33524.html

TIN LIÊN QUAN

Thắng kiện ‘cha đẻ’ của Mobile Legends, Tencent kiếm về hàng chục tỷ đồng

Riot đã đâm đơn kiện Shanghai Moonton Technology Co. lên Tòa án Trung ương California vào năm ngoái. Nhưng vụ kiện tụng ngay lập tức đã bị bác bỏ khi quá trình thụ lý gặp quá nhiều bất tiện – theo Forham - thời báo chuyên mảng pháp luật.

PUBG: Tencent hỗ trợ cảnh sát bắt giữ 120 người chơi hack-cheat

“Cuộc thanh lọc” tại khu vực có đông người chơi PUBG nhất thế giới vẫn đang tiếp tục.

LMHT hết ‘hot’ khiến quan hệ giữa Riot và Tencent trở nên căng thẳng

Kết luận này dựa vào các cuộc phỏng vấn với “hơn 40 người thân cận với Riot và Tencent”, bao gồm cả những người đã và đang là nhân sự của cả hai hãng. Đây cũng là lời khẳng định của hai người đồng sáng lập Marc Merrill và Brandon Beck cũng như CEO

PUBG chuẩn bị mở riêng máy chủ Trung Quốc dưới tay của "ông lớn" Tencent

Vào tháng 8, Bluehole đã nhận được lời ngỏ ý hợp tác của Tencent. Bẵng đi một thời gian tin tức này có vẻ bị chìm vào lãng quên thế nhưng khi PUBG chuẩn bị lên kệ phát hành thì gã khổng lồ này mới lên tiếng.

Không có chuyện PUBG và Fortnite bị cấm tại Trung Quốc

20 tựa game online đã bị tiến hành điều tra nhưng chính phủ Trung Quốc chưa cho biết thêm thông tin chi tiết.

Tencent đang điêu đứng trước việc Chính phủ siết chặt quản lý game, mỗi ngày mất 20 tỷ USD

Bộ Giáo dục Trung Quốc đã ban bố văn bản quy định chặt chẽ về việc hạn chế phát hành trò chơi mới cũng như quy định cụ thể thời gian chơi game tối đa trong một ngày đối với trẻ em. Thực trạng gia tăng tỉ lệ cận thị ở trẻ em đang là vấn đề đáng quan

Game nhập vai 'hay nhất hành tinh' Lost Ark sắp được xuất khẩu, game thủ Việt cũng có thể chơi được

Như chúng ta đã biết, hiện tại tựa game online nhập vai được mệnh danh là 'hay nhất hành tinh' Lost Ark mới chỉ mở cửa thử nghiệm tại quê nhà Hàn Quốc và gần như game thủ Việt không thể nào mà vào chơi được do đăng ký tài khoản quá khó khăn lại còn

Tencent sắp phát hành Forntite tại Trung Quốc

Vào ngày 15/5 vừa qua, Mạng lưới Thị trường Văn hóa Trung Quốc, một tổ chức liên kết thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, đã phát ra thông tin trên trang chủ rằng Fortnite đã vượt qua quy trình đánh giá nội dung.

THỦ THUẬT HAY

Cách reset trình duyệt Edge nhanh chóng trong Windows 10

Giờ đây, việc reset lại Edge trong Windows 10 Fall Creators Update đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách reset lại Edge nhé!

Một trong những ứng dụng tốt nhất cho Windows 10 đã có mặt trên Windows Store

Tuy Snipping Tool và PrntScr hoạt động cho hầu hết người dùng nhưng chúng không phải là công cụ hoản hảo nhất cho những người dùng chuyên nghiệp. Mới đây, Microsoft đã giới thiệu công cụ chụp màn hình tốt nhất cho

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.