PUBG: Solo và Squad, nên chọn chế độ nào phù hợp với bản thân hơn?

PUBG tuy là một game đề cao tính đồng đội nhưng cũng có nhiều game thủ lại thích đơn độc chạy bo một mình, có nhiều game thủ tham gia PUBG từ trước đến giờ chỉ chơi duy nhất chế độ Solo hoặc Squad. Một phần cũng do cách chơi hoặc tính cách của game thủ đó mà hình thành nên lựa chọn của họ.

Tuy nhiên, chơi chế độ nào thì nhiệm vụ chung của họ cũng vẫn là đi loot đồ, chạy bo để dành bữa tối gà. Thế nhưng trong quá trình làm hai việc trên thì sẽ có rất nhiều biến cố xảy ra, mà ở cả hai chế độ Solo và Squad đều sẽ không giống nhau, kể cả về mặt chiến thuật nữa, dưới đây mình sẽ chỉ ra những điểm khác biệt giữa hai chế độ này để giúp các bạn lựa chọn xem chế độ nào phù hợp hơn với bản thân nhé.

PUBG: So sánh hai chế độ Solo và Squad

1. Khác biệt giữa di chuyển 

PUBG: Solo và Squad, nên chọn chế độ nào phù hợp với bản thân hơn?

Trong chế độ Solo, bạn chỉ có một mình nên muốn đi đâu về đâu là quyền của bạn và việc này rất dễ dàng, chỉ cần để ý đến vòng bo là được, nhưng khi chuyển sang chế độ Squad thì không đơn giản như vậy. Thứ nhất, nếu bạn tách lẻ và đi riêng ra thì rất có thể bạn sẽ chạm trán nguyên một team khác và việc chống đỡ là điều không thể. Thứ hai, nếu đang đi cùng team mà bạn di chuyển bừa bãi sẽ khiến cho team mình có thể gặp nạn.

Vì trong chế độ Squad, team địch có thể liên lạc với nhau và nếu ở các vị trí bất lợi như trên cầu hoặc di chuyển vào những khu vực nóng thì sẽ có các thành viên team địch quan sát xung quanh, nếu thấy squad của bạn chúng sẽ lập tức chốt chặn và lập kế hoạch đánh.

Chưa kể sẽ có từ 2 đến 3 Squad xung quanh đó, nếu bạn bị chúng bắn gục, đồng đội tới cứu thì đúng là chỉ có làm mồi cho chúng, cho nên hãy cứ đi cùng nhau, nếu team địch có phát hiện thì cũng không thể nào hạ 4 người cùng lúc được.

2. Mức độ an toàn 

Dĩ nhiên bao giờ nhiều người cũng hơn 1 người rồi, trong Solo, nếu bạn bị bắn gục là chỉ có gục luôn và ra sảnh kiếm ván mới. Với Squad thì bạn sẽ không được nhận hậu quả như vậy mà sẽ bị đồng đội cứu nhờ cơ chế knock, và thậm chí là còn được cứu rất nhiều lần.

Nhưng đừng quên kẻ địch cũng có thể làm tương tự như vậy với đồng đội của mình, trong chế độ Squad PUBG không có giới hạn cho việc cứu đồng đội bị knock out, cho nên việc một kẻ địch bị knock out tới hai ba lần vẫn có thể được cứu và giết lại bạn. Cho nên nếu đã ngắm ai thì hãy cố gắng giết bằng được kẻ đó.

3. Giao tranh 

Mức độ giao tranh trong chế độ Squad sẽ diễn ra 'nhộn nhịp' hơn chế độ Solo khi các team thường đi cùng nhau, và một người bị tấn công thì chắc chắn cả team sẽ phản công lại chứ không chỉ đơn độc như ở trên chế độ Solo. Con đường từ Knock dẫn đến hộp gỗ cũng sẽ nhanh hơn nếu bạn bị phát hiện bởi hai kẻ địch trở lên.

Còn trong chế độ Solo thì mức độ giao tranh sẽ không gay gắt như ở Squad, thế nhưng điểm bất lợi cho các game thủ là không thể 'hồi sinh' lại giống như cơ chế knock trong Squad. Ngoài ra thì những cuộc giao tranh cũng không được kéo dài do người chơi chỉ có một mình và nếu đã 'nằm xuống' thì không thể 'đứng lên' được nữa.

4. Giành TOP 1 

Bạn có thể cách xa khỏi team trong khoảng thời gian đầu nếu thích một mình để loot đồ và phải thật cẩn thận nếu không muốn bị team địch hạ sát, nhưng nếu đã vào trong khoảng thời gian bo cuối thì bạn nên đi cùng team của mình. Lúc này việc sống sót trong Squad sẽ trở nên rất khó khăn và giao tranh sẽ cực kỳ căng thẳng do những kẻ sống sót mà lọt vào bo cuối luôn luôn không phải là những tay gà mờ.

Bạn sẽ phải lên chiến thuật và nhất là liên lạc được với đồng đội, team nào liên lạc được với nhau qua mic thì khả năng kết hợp sẽ ăn ý hơn và mức độ giành TOP 1 cũng cao hơn, còn nếu không liên lạc được thì sẽ hơi khó để các thành viên trong team thông báo cho nhau, chưa kể việc đồng đội bị knock và phải cover mà đến cứu, nói chung là rất vất vả và căng thẳng. Còn trong chế độ Solo thì việc sống sót sẽ dễ dàng và thong thả hơn khi mà bạn có thể chờ những kẻ khác tiêu diệt lẫn nhau để việc giành TOP 1 dễ dàng hơn.

Đó là một vài yếu tố trong PUBG giữa hai chế độ Solo và Squad, bạn cũng có thể so sánh những yếu tố này trong PUBG Mobile.

TIN LIÊN QUAN

Solo Squad – Phong cách chơi được nhiều game thủ pro Rules Of Survival sử dụng để luyện tay

Chơi một mình ở chế độ đấu 2/4/5 người hiện đang trở thành lối chơi ưa thích của nhiều game thủ pro muốn thử sức trong Rules Of Survival

Nhức nhối vấn đề chơi squad nhưng bị đồng đội hạ sát, Tencent ra lệnh cấm thẳng tay game thủ trong PUBG Mobile

Từ đây, nỗi ám ảnh vềviệc bị đồng đội hạ sát để loot đồ bắt đầu xuất hiện. Thậm chí hành động này trong PUBG Mobile còn xuất hiện nhiều đến nỗi nó đã trở thành một vấn đề tương đối nhức nhối cho các game thủ. Nắm bắt được nguyện vọng, Tencent đã

PUBG đã bán được ba triệu bản trên Xbox One

PUBG xuất hiện trên chương trình thử nghiệm Xbox Game Preview vào ngày 12/12 năm ngoái và ngay lập tức trở thành “bom tấn”. Vào ngày 21/12, PUBG Corp xác nhận, tựa game đã thu hút 30 triệu người chơi trên cả hai nền tảng PC và Xbox One.

Cờ đỏ sao vàng của Việt Nam thống trị Rules of Survival cả Server Châu Á và … Châu Âu

Chính thức được tung ra thị trường quốc tế vào cuối tháng 11 năm ngoái, RoS nhanh chóng chiếm được cảm tình của game thủ và thống lĩnh bảng xếp hạng trên 80 quốc gia ở thời điểm hiện tại.

Quá tự hào khi thấy hàng loạt game thủ Việt đứng top xếp hạng ở PUBG Mobile

Bên cạnh đó, tựa game này cũng cho phép các game thủ đấu xếp hạng để phân định rank cao thấp. Mùa giải đầu tiên sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 tới đây và tại rất nhiều hạng mục, người ta được thấy những cái tên của game thủ Việt đứng top tại server

Những điều mà chỉ có game thủ thường xuyên chơi game một mình mới có thể thấu hiểu

Đã có lúc nào bạn thử nghĩ, nếu chơi game không có bạn bè, không có đồng đội sẽ như thế nào chưa? Hãy cùng thử tìm hiểu xem những cảm giác, trải nghiệm của những game thủ thường xuyên solo một mình nhé.

Chơi thử Rumble Squad – tựa game ‘Made in Vietnam’ mới ra mắt gây ức chế chẳng kém gì Flappy Bird

Rumble Squad là một tựa game đồ họa 2D 8 bit mang khá nhiều dáng dấp của những tựa game điện tử 4 nút trước đây (thậm chí có nhiều người chơi nhận xét nó khá giống với tựa game huyền thoại Contra).

Bản cập nhật PUBG Patch 20 gồm có những gì?

PUBG dã tung ra bản cập nhật mới nhất của mình với một loạt sự bổ sung và thay đổi thú vị cho game thủ, hiện tại game thủ đã có thể trải nghiệm các thay đổi này trên Server thử nghiệm.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục hồi danh bạ Google lỡ xóa

Nếu bạn vô tình xóa đi các liên hệ quan trọng vì một phút lỡ lầm nào đó? Tính năng mới của menu Google Contacts sẽ giúp được bạn. Hãy thực hiện các bước sau đây:

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft

Quay màn hình và video webcam đồng thời một lúc là điều mà nhiều người muốn thực hiện với mục đích hướng dẫn, thuyết trình và quay video trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình và webcam với

3 tính năng gây phiền nhiễu trên Pixel 2 và cách khắc phục chúng

Mỗi điện thoại thông minh, bạn có thích nó đến đâu thì vẫn sẽ xuất hiện những tính năng được nhà sản xuất đưa vào gây khó chịu hoặc đơn giản là chưa được tinh chỉnh sao cho tốt nhất để sử dụng. Đối với Pixel 2 của

Bật chế độ full màn hình MacBook sẽ giúp kéo dài thời gian dùng pin

Một trong những cách tiết kiệm Pin máy tính khi sử dụng mà nhiều người lại chủ quan xem nhẹ khiến cho Pin máy giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng. Cách sử dụng máy tính khoa học tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả