Fortnite: Epic Games kiện hai YouTubers vì tội quảng bá, sử dụng và buôn bán cheat

Epic Games đang tiến hành khởi kiện hai YouTubers Brandon Lucas và Colton Conter vì một số vi phạm bản quyên liên quan đến việc sử dụng, quảng bá và buôn bán chương trình hack/cheat trong Fortnite: Battle Royale ngay trên kênh của họ. 

Fortnite: Epic Games kiện hai YouTubers vì tội quảng bá, sử dụng và buôn bán cheat
Brandon quảng cáo các chương trình hack ngay trên kênh livestream YouTube

Hồ sơ vụ kiện 35 trang giấy đã được đệ trình lên Tòa án Bắc Carolina, Mỹ vào hôm 10/10 vừa qua. Hiện nhiều chi tiết của hồ sơ vụ kiện đã được công bố trên trang blog TorrentFreak.

Epic cáo buộc Brandon và Colton đã vi phạm hai phần của Luật Bản quyền Hoa Kỳ. Hai YouTubers này là những nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng FBR khi thường xuyên gian lận trên kênh của họ - chủ yếu là sử dụng các công cụ giúp họn nhắm bắn chính xác mục tiêu mà không cần di chuyển và nhấp chuột.

Việc Epic khiếu nại Brandon và Colton vi phạm bản quyền liên quan đến việc hai YouTubers đã có hành vi gian lận, thay đổi lối chơi thuần túy của Fortnite. Nhà phát triển cho rằng cặp đôi này “đang tạo ra những sản phẩm trái phép của Fortnite bằng cách sửa đổi code game trái phép” gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi lẫn người xem.

Epic cũng cho rằng, Brandon vẫn đang “sử dụng các videos để chứng minh và quảng bá cho các (chương trình) hack anh ta bán và hướng những người xem video tới các trang web nơi anh ta bán chúng...Những người mua các bản hacks của Lucas sử dụng chúng để gian lận trong khi chơi Fortnite.” 

Epic khẳng định rằng hai YouTubers này nên bị đưa ra trước vành móng ngựa, tịch thu lợi nhuận và còn phải trả khoản phí bồi thường thiệt hại cho nhà phát triển Fortnite. Tuy nhiên, phía Epic lại không đưa ra số tiền yêu cầu được bồi thường.

Trong quá khứ, Epic đã từng đối đầu với nhiều hackers/cheaters Fortnite. Công ty này đã từng kiện Brandon Broom và Charles Vraspir ra tòa vào hồi tháng 10 năm ngoái khi cáo buộc họ đã tham gia trang web AddictedCheats, một địa chỉ chuyên bán các chương trình hack/cheat.

2016 (Theo Dot Esports)

Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/game-online/fortnite-epic-games-kien-hai-youtubers-vi-toi-quang-ba-su-dung-33296.html

TIN LIÊN QUAN

Phản ứng của người mẹ khi cậu bé 14 tuổi bị nhà sản xuất khởi kiện vì hack game

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu cộng đồng không phát hiện ra trong danh sách đó có một cậu bé chỉ mới 14 tuổi. Và mới đây, mẹ của cậu bé đã lên tiếng và phản đối về quyết định đơn kiện của Epic Games.

Những mảng tối về Fortnite mà Epic Games chẳng bao giờ dám tiết lộ

Không phải ai cũng đón nhận Fortnite với một thái độ tích cực đâu

Epic Games vẫn đang ‘để mắt tới’ friendly fire trong Fortnite: Battle Royale

Quyết định gỡ bỏ khả năng gây nguy hại cho đồng đội trong FBR ngay lập tức đã vấp phải sự phản kháng từ phía cộng đồng – mặc dù nhiều người chơi hoàn toàn ủng hộ thay đổi này do không muốn vướng vào cảnh “huynh đệ tương tàn”.

Fortnite: Epic quyết theo đuổi vụ kiện game thủ 14 tuổi đến cùng

Cậu bé này bị Epic cho là đã gian lận trong game và “khuyến khích người khác” hành động tương tự.

Ông chủ game Fortnite đã có tài sản hơn 7 tỷ USD

Khối tài sản của CEO và sáng lập Epic Games, công ty phát triển game Fortnite, được ước tính hơn 7 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

Nhà phát triển PUBG đâm đơn kiện hãng làm game Fortnite

Theo đó, PUBG Corp đang yêu cầu Tòa án Quận Trung tâm Seoul, nơi vụ kiện được đệ trình, phán quyết xem có hay không sự liên quan giữa PlayerUnknown’s Battlegrounds và Fortnite: Battle Royale để cấu thành hành vi vi phạm bản quyền.

Fortnite: Battle Royale đã có hơn 800 ngàn người chơi cùng lúc

Với con số người chơi cùng lúc vào tháng 10 là 525 ngàn, tựa game Fortnite đã có sự tăng trưởng khá mạnh khi bước vào tháng 11

Fortnite: Ninja, Myth cùng nhiều người nổi tiếng sẽ tranh đấu vào ngày 12/6

Epic sẽ đăng cai tổ chức giải đấu biểu diễn Fortnite Celebrity Pro-Am trong khuôn khổ hội chợ gaming E3 2018, theo thông báo trên các kênh truyền thông mạng xã hội vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.