PUBG: Game thủ chê update ‘dởm’, tiếp tục đòi cô lập người chơi Trung Quốc

Bản update mới nhất của PlayerUnknown’s Battlegrounds đã lược bỏ phần tùy chọn server từ phía người chơi. Theo PUBG Corp, từ giờ trở đi, server/khu vực sẽ phụ thuộc vào nơi người chơi sinh sống để có được trải nghiệm tốt nhất, lượng Ping ổn định nhất. 

PUBG: Game thủ chê update ‘dởm’, tiếp tục đòi cô lập người chơi Trung Quốc

“Nếu bạn tạo nhóm với một người chơi từ khu vực khác, hệ thống ghép trận sẽ tự động quyết định khu vực tốt nhất để cả hai có thể chơi trên đó”, trích lược chi tiết PC 1.0 Update #22.

Nhưng giờ thì nhà phát triển lại đang đứng trước sức ép từ phía cộng đồng, những người không hài lòng với Bản Update #22 và đang kêu gọi PUBG Corp chỉ nên áp dụng hình thức khóa khu vực với game thủ Trung Quốc.

Về lý thuyết, PUBG Corp có lý khi áp dụng khóa khu vực trong PUBG nhưng thực tế lại không hoạt động theo dự tính. Cộng đồng PUBG trên Steam và Reddit đang phàn nàn hết lời khi họ thường bị hệ thống xếp vào những trận đấu thuộc khu vực mình không hề thuộc về - khiến cho trải nghiệm trên đấu trường sinh tồn không được đảm bảo.

Lượng Ping cao gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho PUBG. Đó là còn chưa kể tới việc gặp phải hacker, game thủ cố tình gian lận – hầu hết tới từ Trung Quốc, quốc gia đang sở hữu lượng người chơi PUBG đông dảo nhất thế giới. Đó là lý do khiến nhiều người kêu gọi PUBG Corp sớm khóa lại các khu vực trước bản Update #22. 

Bình luận quen thuộc được thấy ở tất cả các diễn đàn Steam, Reddit của cộng đồng PUBG

“Tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn ở Hàn Quốc bởi họ có vị trí địa lý rất gần với Trung Quốc”, một bình luận bất mãn được đăng tải trên trang subreddit PUBG.

“Tôi thấy những streamers Hàn chết rõ ràng bởi người chơi gian lận trong hầu hết các trận đấu. Một số lượng lớn người chơi PUBG Hàn trên Steam đều đã chuyển sang server Kakao để tránh né game thủ Trung Quốc trong Squad bởi họ quá đông.”

Nhưng theo những báo cáo mới nhất từ phía người chơi PUBG phương Tây, họ vẫn bắt gặp game thủ Trung Quốc dù hệ thống khóa khu vực đã được kích hoạt.

Có lẽ vấn đề bắt nguồn từ hệ thống matchmaking toàn cầu, khi nó tự động sắp xếp người chơi PUBG ở bên ngoài vào những server địa phương. PUBG Corp cũng mới tung ra bản vá nhằm khắc phục một số lỗi liên quan đến hệ thống matchmaking. Tuy nhiên, họ lại từ chối tiết lộ thông tin chi tiết.

“Chúng tôi đang làm việc để cải thiện độ chính xác của lượng thời gian ước tính (tìm trận)”, PUBG Corp đăng tải trên trang Twitter vào ngày 05/10 vừa qua. “Hiện tại, hãy sử dụng ‘Quick Join’ để tìm trận nhanh nhất có thể.” 

Trong khi khi đó, nhiều người chơi PUBG viết trên Reddit rằng, lượng Ping đang cao hơn dự kiến và họ tiếp tục phải yêu cầu nhà phát triển khóa lại khu vực Trung Quốc.

Đây được coi là xung đột mới nhất trong mối quan hệ giữa người chơi và PUBG Corp. Mặc dù PUBG đang vấp phải quá nhiều những vấn đề hệ trọng, nhưng nó vẫn đang là tựa game được chơi nhiều nhất trên Steam – đỉnh điểm đạt 1.1 triệu người chơi cùng thời điểm trong 30 ngày qua, theo SteamCharts

Chịu

TIN LIÊN QUAN

PUBG: Bản update mới chuyên trị hack phải trì hoãn do gặp quá nhiều lỗi

Sự trì hoãn này tới từ những phàn nàn từ chính cộng đồng người chơi PUBG trên toàn cầu liên quan đến các vấn đề đóng băng, lỗi crash và tỉ lệ khung hình thiếu ổn định do bản update mới gây ra.

PUBG: Bản update mới sẽ loại trừ khả năng chống đạn như Wonder Woman

Đừng hiểu nhầm rằng từ khi phát hành PUBG đến nay, nhà phát triển đã cho phép người chơi có khả năng đỡ đạn như Wonder Woman của Marvel đâu nhé!

PUBG: Người chơi có ping thấp sẽ tìm trận nhanh hơn

Hệ thống matchmaking mới dự kiến sẽ được đưa vào chạy thử nghiệm ngay trong tuần này.

PUBG đã bán được ba triệu bản trên Xbox One

PUBG xuất hiện trên chương trình thử nghiệm Xbox Game Preview vào ngày 12/12 năm ngoái và ngay lập tức trở thành “bom tấn”. Vào ngày 21/12, PUBG Corp xác nhận, tựa game đã thu hút 30 triệu người chơi trên cả hai nền tảng PC và Xbox One.

PUBG Corp đã tìm ra cách để người chơi không còn muốn xóa bỏ map sa mạc nữa

Map sa mạc có tên là Miramar đã trên tay người chơi PUBG toàn cầu khoảng một tháng nà nó đã đem đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với bản đồ gốc, Erangel.

PUBG: Sẽ không còn súng đạn trong lobby nữa để cải thiện chất lượng server

Trong một nỗ lực cải thiện chất lượng trò chơi và cả server, PUBG Corp sẽ xóa toàn bộ vũ khí trên trên đảo (lobby) ở một bản update mới của test server. Người chơi sẽ xuất hiện rải rác ở nhiều khu vực, thay vì tập trung ở một điểm cố định như trước.

PUBG thu hút hơn 30 triệu người chơi toàn cầu

Đây cũng là nguyên nhân chính khiến PUBG Corp liên tục kéo dài thời gian update, server giật lag?

PUBG: Bất chấp một loạt các vấn đề, bản update tiếp theo trên Xbox One phải ‘vài tuần nữa’ mới ra mắt

Sammie ' poopieQueen ' Kang, quản lý cộng đồng PUBG, đã tạo chủ đề trên trang mạng Reddit để giải đáp những thắc mắc và cho biết rằng, bản update tiếp theo giúp tối ưu hóa trò chơi trên Xbox One vẫn chưa sẵn sàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

Hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính

Font Uni là bộ font rất thích hợp để giáo viên, phụ huynh sử dụng tạo những bộ chữ cái, câu để rèn luyện khả năng tập việt cho các bé. Với hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính dưới đây sẽ

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt